Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Cách ốp đá lên tường chuẩn, làm NỔI BẬT ngôi nhà của bạn

13/12/2021
Việc sử dụng đá để ốp lát tường nhà đang ngày càng được nhiều người lựa chọn. Điều này giúp che đi các khuyết điểm trên tường và khiến không gian trở nên nổi bật hơn. Vậy cách ốp đá lên tường như thế nào là chuẩn nhất? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được lời giải đáp chính xác cho vấn đề này nhé!
Mục lục bài viết

    1. Vì sao nên ốp tường bằng đá?

    Hiện nay, có rất nhiều cách khác nhau để trang trí cho khu vực tường như sơn, dán giấy dán tường, ốp gỗ, ốp gạch, ốp đá,... Trong đó, cách ốp đá lên tường được đánh giá là sự lựa chọn tối ưu nhờ mang lại nhiều ưu điểm nổi bật.

    1.1. Bảo vệ tường khỏi các tác động bên ngoài

    Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, độ ẩm tương đối cao nên tác động khá nhiều tới chất liệu ốp tường. Giấy dán tường hay gỗ thì chỉ thích hợp để ứng dụng tường nội thất. Còn với chất liệu đá tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể ốp ở cả tường trong nhà và bên ngoài trời.

    Lớp đá ốp sẽ giúp bảo vệ tường nhà khỏi sự tác động từ các yếu tố thời tiết như mưa, gió, nắng,... Chúng có đặc tính chống thấm và độ bền vượt trội lên đến 10-20 năm.

    1.2. Tường ốp đá tôn vinh vẻ đẹp của ngôi nhà

    Đá tự nhiên có những đường vân đẹp, màu sắc thu hút và tính linh hoạt cao. Vì thế, những bức tường được ốp bằng dòng đá này sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của tổng thể công trình. Đồng thời, thể hiện gu thẩm mỹ cũng như đẳng cấp của gia chủ.

    1.3. Dễ dàng vệ sinh, không lo nấm mốc

    Ốp đá lên tường còn được đánh giá cao nhờ việc dễ dàng vệ sinh. Bởi đá có bề mặt nhẵn và bóng, bạn chỉ cần lấy khăn lau và dung dịch vệ sinh chuyên dụng là đánh bay được mọi vết bẩn cứng đầu. Bên cạnh đó, đá rất ít bị thấm nước nên bạn không cần lo việc bị nấm mốc.

    >>> ĐỌC THÊM:

    cách ốp đá lên tường

    Tường ốp đá dễ dàng lau chùi sạch sẽ, đánh bay mọi vết bẩn

    1.4. Ốp đá tường an toàn cho người sử dụng

    Sơn tường chứa chì, thủy ngân, chất VOC nên hay gây mùi khó chịu lại dễ bị ảnh hưởng từ nước mưa. Giấy dán tường thì hay nấm mốc, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các bệnh về đường hô hấp.

    Trong khi đó, đá ốp tường vừa có khả năng chống ẩm mốc, vừa không sử dụng các hóa chất gây hại nên rất an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, đây còn được đánh giá là chất liệu thân thiện với môi trường, không tạo ra rác thải.

    2. Hướng dẫn cách ốp đá lên tường chuẩn đẹp

    Cách ốp đá lên tường không hề đơn giản, đòi hỏi người làm cần là thợ chuyên nghiệp, có kiến thức và trình độ chuyên môn. Chỉ như vậy mới có thể đảm bảo bức tường được ốp chất lượng, an toàn và thẩm mỹ. Về cơ bản, sẽ bao gồm các công đoạn như sau:

    2.1. Chuẩn bị vật tư và dụng cụ cần thiết

    Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật tư và dụng cụ cần để tiến hành ốp tường. Như vậy, sẽ giúp quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn.

    • Bát và ốc nở: Sử dụng bát và ốc nở loại inox 201 hoặc 304. Số lượng và quy cách theo đúng bản vẽ thiết kế.

    • Râu, Pin: Râu inox Φ5mm, pin Φ4 mm. Số lượng và quy cách theo đúng bản vẽ thiết kế.

    • Keo: Dùng keo Epoxy 2 thành phần chuyên dụng, để đảm bảo độ bám dính chắc chắn.

    >>> TÌM HIỂU THÊM:

    cách ốp đá lên tường chuẩn

    Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, vật tư trước khi tiến hành ốp tường

    • Dụng cụ định vị ngang: Máy thủy bình, máy laser hoặc ống cân thủy.

    • Dụng cụ định vị đứng: Máy kinh vĩ. Hoặc dây dọi bằng kim loại có đầu nhọn và đủ nặng. 

    • Máy khoan, máy cắt tay: Chọn loại có thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo hiệu suất công việc và độ an toàn.

    • Dụng cụ khác: Búa cao su, nem, thước thủy, húc, bay có răng cưa, thước nhôm,...

    2.2. Hướng dẫn cách ốp đá lên tường chuẩn kỹ thuật

    Kỹ thuật ốp đá lên tường theo đúng quy chuẩn kỹ thuật với 5 bước. Ở mỗi bước yêu cầu thợ đều phải thực hiện cẩn thận, nếu xảy ra sai sót sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới công trình.

    2.2.1. Đo đạc diện tích tường cần ốp đá

    Tiến hành đo đạc diện tích tường cần ốp đá. Từ đó, tính toán được số lượng đá cần sử dụng và dự trù về tài chính.

    2.2.2. Vệ sinh bề mặt tường sạch sẽ

    Bạn cần khảo sát bề mặt tường cẩn thận. Nếu có dấu hiệu ẩm mốc, bong tróc thì cần xử lý và vệ sinh sạch sẽ ngay. Trường hợp tường được trát bằng phẳng thì nên băm mặt để lúc ốp đá dính chắc chắn hơn.

    >>>> XEM NGAY:

    lau dọn bề mặt tường sạch sẽ

    Vệ sinh mặt tường sạch sẽ để đá ốp bám dính vào tường chắc hơn

    2.2.3. Lựa chọn và phối màu đá cho hài hòa

    Bước thứ 3 trong cách ốp đá lên tường là lấy đá ướm thử lên tường xem màu sắc của đá có hài hòa với nhau không. Nếu sử dụng đá có nhiều vân, nhiều màu thì cần sắp xếp sao cho tự nhiên nhất. Tránh tình trạng ốp đá thành từng mảng tường đậm nhạt chênh lệch nhau quá nhiều.

    2.2.4. Tiến hành ốp đá lên tường

    Trộn hồ và keo theo tỷ lệ quy định. Sau đó, lấy bay có răng cưa trát một lớp hồ mỏng lên tường và mặt sau viên đá rồi ốp vào tường. Nếu muốn đá dính chặt tường hơn thì bạn có thể dùng búa cao su gõ nhẹ lên bề mặt đá. Tiếp tục các thao tác này cho đến khi ốp hết diện tích tường.

    2.2.5. Lau phủ hết các mạch hồ thừa 

    Cuối cùng, bạn hãy lau, phủi hết các mạch hồ thừa để bức tường trông sạch sẽ và đợi tường khô tự nhiên. Vậy là đã hoàn thành xong quá trình ốp tường bằng đá.

    3. Những điều cần lưu ý khi ốp đá lên tường nhà

    Để quy trình ốp đá lên tường diễn ra thuận lợi và có được một bức tường đẹp, chắc chắn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Tìm hiểu và tự trang bị thêm cho bản thân kiến thức về các loại đá để mua được sản phẩm chất lượng.

    • Sử dụng tấm lót giữa các viên đá ốp để đá giữ được độ bền lâu dài theo thời gian.

    tường ốp đá hoàn chỉnh

    Lựa chọn loại đá tự nhiên chất lượng đến ngay Bình Tùng Stone

    • Lấy xi măng để bịt kín rãnh giữa các viên đá để mặt tường không bị kẽ hở, tránh nước ngấm.

    • Nên lựa chọn loại đá ốp tự nhiên thay vì đá nhân tạo. Bởi đá nhân tạo có độ bền thấp, dễ hư hỏng. Còn đá tự nhiên có độ cứng tốt, khả năng chịu lực cao, bền màu, không bị thấm nước và bóng đẹp.

    Để mua được các sản phẩm đá tự nhiên chất lượng cao, giá thành hợp lý thì các bạn hãy liên hệ ngay tới Bình Tùng Stone. Đây là đơn vị chuyên khai thác, sản xuất và cung cấp các mẫu đá ốp lát nội ngoại thất uy tín số 1 trên thị trường hiện nay. 

    Với những hướng dẫn về cách ốp đá lên tường mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về công việc này. Và có được một bức tường hoàn toàn mới, tô điểm cho ngôi nhà của mình thêm phần sang trọng, độc đáo.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686