Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

05/07/2023
Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.
Mục lục bài viết

     

    1. Gạch đinh là gì?

    Gạch đinh được nhiều người biết đến với tên gọi là gạch cổ, gạch tuynel thẻ đặc V1, nằm trong nhóm gạch đất sét nung. Đây là loại gạch truyền thống có từ lâu đồi, được làm chủ yếu từ đất sét và nung ở nhiệt độ cao, sau đó đem phơi ngoài nắng để làm tăng độ cứng và màu sắc đẹp mắt.

    Khi gạch đinh khô, độ cứng có thể đạt tới độ max 100, 150, 200. Chính vì thế, mẫu gạch này đang dần được sử dụng phổ biến tại nhiều công trình từ nhỏ cho tới lớn bởi giá thành rẻ và độ cứng cao.

    2. Các loại gạch đinh phổ biến hiện nay

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch đinh trong đó có 2 loại được đông đảo người dùng ưu ái chọn lựa đó là:

    2.1 Gạch đinh đặc

    Là loại gạch được nung từ đất sét, có kết cấu vững chắc. Ưu điểm lớn nhất của gạch đinh đặc đó chính là làm mát tường, khả năng chịu lực tốt. Điểm trừ duy nhất của loại gạch này đó chính là gây nặng tường, tạo áp lực lớn lên tường nhà. Kích thước trung bình của gạch đinh đặc là 220 x 105 x 55 mm, khối lượng 2 - 2.5 kg/viên.

    2.2 Gạch đinh 2 lỗ

    Gạch đinh 2 lỗ thường được sử dụng tại các công trình nhỏ, kích thước trung bình là 180 x 80 x 45mm, nhỏ hơn rất nhiều so với mẫu gạch đinh đặc.

    Bên cạnh đó còn có các loại gạch đinh khác mà người dùng có thể chọn lựa đó chính là gạch đinh 4 lỗ, 6 lỗ,...

    3. Các bước sản xuất gạch đinh

    Dù là gạch đinh đặc hay gạch đinh 2,4,6...lỗ thì quy trình sản xuất của chúng về cơ bản là giống nhau. Cụ thể:

    Bước 1: Người dùng cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu cần thiết đó chính là đất sét, than, củi,...

    Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu theo một tỷ lệ thích hợp. Trước khi nghiền cùng với nước và các chất điện giải bạn cần phải đảm bảo độ ẩm của chúng. Tiếp đến bạn thêm hồ, phối liệu và đưa vào bể chứa, sử dụng máy khuấy để trộn nguyên liệu với nhau.

    Bước 3: Sau khi được trộn đều, bạn thực hiện công đoạn tiếp theo là đóng gạch theo kích thước tiêu chuẩn. Nếu như trước đây, công việc đóng gạch được thực hiện bằng tay thì nay máy móc đã được đưa vào sử dụng để tăng năng suất, nâng cao hiệu quả.

    Bước 4: Gạch đinh thô sẽ được đưa vào lò nung sấy với chu kỳ 50 phút/lần. Khi đã hoàn thiện, gạch đinh được đưa ra khỏi lò để loại bỏ các phế phẩm không cần thiết và chuyển tới công đoạn tráng men.

    Bước 5: Khi đã được tráng men, gạch đinh sẽ được chuyển tới lò nung. Nhiệt độ lò nung cần phải đạt 1120 độ C, chu kỳ nung là 40 phút. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm sau khi nung, các đơn vị sản xuất nên đầu tư sử dụng các lò nung đạt chuẩn.

    Bước 6: Công đoạn cuối cùng đó chính là phân loại sản phẩm. Căn cứ vào nhiều tiêu chí mà đơn vị sản xuất sẽ phân loại gạch đinh sau khi nung; đồng thời loại bỏ hết các tạp chất, bụi bẩn. Ở một số nơi họ sẽ phơi gạch đinh sau khi nung dưới ánh nắng để màu sắc gạch trở nên đẹp mắt hơn. Những loại gạch đinh đủ tiêu chuẩn sẽ được chuyển tới các đơn vị phân phối để cung cấp cho người dân có nhu cầu mua.

    4. Đặc điểm nổi bật của gạch đinh

    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh được sử dụng chủ yếu để xây tường nhà

    Gạch đinh có nhiều đặc điểm nổi bật khiến khách hàng phải lựa chọn “ngay và luôn” khi có nhu cầu tìm mua sản phẩm gạch xây tường nhà. Các tính năng ưu việt của gạch đinh đó là:

    • Được nung với nền nhiệt độ cao nên có độ bền cao, đảm bảo tuổi thọ của các công trình xây dựng. Điều này sẽ được minh chứng rõ nét nhất trong suốt quá trình sử dụng.

    • Thành phần chủ yếu của gạch đinh đó chính là đất sét nên sau khi nung, phơi nắng hoặc sấy chúng sẽ có màu đỏ nhạt đẹp mắt. Nhiều người dùng còn lựa chọn sử dụng mẫu gạch này để trang trí cho không gian ngoại - nội thất của quán cafe.

    • Gạch đinh được làm từ các vật liệu dễ tìm kiếm trên thị trường nên có giá thành rẻ, đáp ứng được điều kiện tài chính của đại đa số người Việt hiện nay. Chính vì thế, gạch đinh được bày bán rộng khắp trên thị trường nên người dùng dễ dàng tìm mua.

    • Với nhiều ưu điểm nổi bật, gạch đinh có ứng dụng vô cùng đa dạng từ các công trình xây dựng nhà ở cho tới các công trình công cộng như bệnh viện, trường học, cơ quan,...

    5. Lưu ý khi sử dụng gạch đinh xây tường nhà

    Khi sử dụng gạch đinh để xây tường nhà, người dùng cần phải lưu ý một số điều sau:

    • Khả năng hút ẩm từ 14 - 18%, khả năng chống thấm nước không cao nên chỉ sử dụng ở các không gian có độ ẩm thấp, ít tiếp xúc với nước.

    • Gạch đinh được làm chủ yếu  từ đất sét nên rất dễ, hao hụt trong quá trình thi công.

    • Khả năng chịu lực không cao và không chịu được trọng tải quá lớn.

    • Bảo quản gạch đinh ở nơi khô ráo, thoáng mát khi không sử dụng.

    • Với các viên gạch đã bị nứt vỡ, bạn không nên sử dụng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của công trình xây dựng.

    Hy vọng với các chia sẻ trên đây, sẽ giúp bạn hiểu thêm về khái niệm gạch đinh là gì, đặc điểm cũng như lưu ý khi sử dụng. Bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi, nhân viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ bạn.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Bật mí cách xây tường gạch 220

    Tường gạch giữ vai trò vô cùng quan trọng trong tất cả các công trình xây dựng hiện nay. Một trong những loại tường gạch đang được lựa chọn nhiều đó chính là tường gạch 220. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và nắm chắc cách xây tường gạch 220. Vậy thì đừng bỏ lỡ những nội dung thông tin chi tiết dưới đây của chúng tôi.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686