Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

6+ Mẫu đá ốp chân tường ngoài trời, chịu đựng mưa năng tốt

07/10/2021
Gạch ốp chân tường ngoài trời cần đảm bảo các tiêu chí như: bền, khả năng chống chịu tốt trước sự thay đổi của môi trường - khí hậu, có giá trị thẩm mỹ và phù hợp với ngân sách. Vậy, chọn gạch ốp ngoài trời cần lưu ý điều gì? Những mẫu gạch ốp chân tường ngoài trời nào đang được ưa chuộng hiện nay? Theo dõi bài viết nhé
Mục lục bài viết

    1. Đá ốp chân tường ngoài trời - Cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn

    Gạch ốp chân tường ngoài trời không chỉ là giải pháp giúp bảo vệ phần chân tường nhà, chân hàng rào hoặc chân tường các hạng mục ngoài trời khác, gạch ốp còn là điểm nhấn trang trí. Để gạch ốp chân tường phát huy hết điểm mạnh của mình, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định lựa chọn loại gạch ốp:

    1.1. Đá ốp chân tường phải “tone xuyệt tone” với phong cách thiết kế tòa nhà

    Một không gian sống hoàn hảo cần có sự hài hòa, thống nhất từ ngoài vào trong, từ kiến trúc đến nội thất, từ khối nhà chính cho đến các hạng mục sân vườn, tiểu cảnh… Vì vậy, việc lựa chọn gạch ốp chân tường nhà hay chân tường các hạng mục ngoài trời khác cần có sự thống nhất về phong cách để không bị lệch tông.

    Ví dụ: Nhà phong cách cổ điển thì nên chọn gạch thẻ, gạch thô màu trắng ngà, màu kem. Nhà phong cách hiện đại thì có thể chọn gạch thẻ, gạch giả đá...

    Ngoài ra, bạn còn phải lựa chọn màu sắc gạch ốp chân tường phù hợp với màu sắc của tường, của cửa sổ, cửa chính liền tường, màu sắc chủ đạo toàn nhà để ngôi nhà đạt được vẻ đẹp tổng thể. 

    gạch ốp chân tường ngoài trời

    Gạch ốp là để tạo điểm nhấn khác biệt và độc đáo nhưng phải giữ được sự cân đối về thẩm mỹ

    1.2. Tính bền chắc của gạch đá ốp chân tường ngoài trời

    Những hạng mục ngoài trời thường xuyên chịu các tác động của thời tiết, khí hậu, vi khuẩn, nấm mốc… nên cần phải cứng cáp, bền, có khả năng chống chịu tốt. Bạn nên chọn các loại gạch ốp có bề mặt chống bám dính bụi bẩn, có khả năng chống thấm, chống ẩm và bền màu. Có như vậy, hạng mục chân tường của bạn mới có thể được bảo vệ tốt nhất và có giá trị thẩm mỹ lâu dài.

    1.3. Quy tắc chọn màu gạch ốp theo ánh sáng 

    Bạn hãy nhớ quy tắc lựa chọn màu gạch: chọn gạch ốp màu sáng cho những hạng mục khuất sáng và chọn gạch ốp màu tối ở những vùng bắt sáng.

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Đá chẻ ốp chân tường – Xu hướng trang trí nhà dẫn đầu 2021

     

    gạch ốp chân tường ngoài trời

    Chọn màu gạch ốp dựa trên quy tắc ánh sáng sẽ giúp tăng thêm giá thẩm mỹ của các hạng mục ngoài trời

    1.4. Lựa chọn gạch ốp phù hợp với ngân sách

    Gạch ốp chân tường ngoài trời có rất nhiều loại, mỗi loại có một đặc điểm riêng và mức giá cũng khác nhau.  Giá thành chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố như xuất xứ, khả năng chống chịu với thời tiết, khả năng chống thấm ẩm, chống bám dính… Do đó, bạn nên dựa vào ngân sách thi công nhà mà lựa chọn loại đá ốp chân tường phù hợp.

    Tốt nhất là bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các công ty, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ ốp đá, ốp gạch công trình để được hướng dẫn. Bạn không chỉ lựa chọn được loại gạch phù hợp mà còn mua đủ số lượng, tránh tình trạng làm lãng phí gạch ốp.

    2. Top 6 gạch ốp chân tường, đá ốp móng nhà ngoài trời được ưa chuộng năm 2021

    2.1. Gạch men

    Gạch men là loại gạch ốp chân tường ngoài trời được sử dụng từ rất lâu. Bởi gạch men bền, thân thiện với môi trường, nhiều màu sắc để lựa chọn.

    Ngoài ra, gạch men còn chống bụi bẩn, ẩm mốc tốt và có giá cả hợp lý nên phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.

    2.2. Gạch sứ

    Những viên gạch sứ được xử lý cẩn trọng qua nhiều khâu trong quá trình sản xuất nên có khả năng chống chịu tốt với thời tiết. Dù thời tiết băng giá hay nhiệt độ lên cao vượt ngưỡng thì bề mặt gạch sứ cũng không bị hư hại.

    Đây chính là ưu điểm lớn nhất của gạch sứ thuyết phục người sử dụng lựa chọn. Khi ốp gạch chân tường bằng gạch sứ, bạn không cần tốn thời gian hay chi phí cho việc tu bổ, thay mới thường xuyên.

    2.3. Gạch thô

     

    >>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 68+ Mẫu đá bó vỉa hè, bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

     

    Gạch thô tạo điểm nhấn phá cách cho ngôi nhà

    Gạch thô tạo điểm nhấn phá cách cho ngôi nhà

    Nếu bạn không thích những loại gạch nhẵn bóng thì gạch thô là gợi ý dành cho bạn.  Hầu hết, gạch thô có màu khá nhẹ nhàng, thiên về tự nhiên, chúng tỏ ra rất thích hợp với những không gian cổ điển, Vintage.

    2.4. Gạch ốp giả đá

    Công nghệ vật liệu ngày càng phát triển với những loại vật liệu mới và nhiều ưu điểm. Gạch giả đá là một ví dụ.

    Kế thừa những ưu điểm từ vật liệu đá, gạch giả đá mang đến vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc và sự bền chắc theo thời gian. Thêm vào đó, tính thẩm mỹ cao và quá trình thi công dễ dàng của gạch giả đá đã cộng thêm điểm cho loại gạch này.

    2.5. Gạch giả gỗ

    gạch ốp chân tường ngoài trời

    Bạn có thấy sự khác biệt nào giữa gạch giả gỗ và gỗ không?

     

    >>>> Ngoài đá ốp chân tường thì đá lát sân vườn cũng tạo nên điểm nổi bật cho khu vườn. Xem thêm:

    88+ Mẫu đá lát sân vườn giá rẻ, đẹp (KÈM BÁO GIÁ)

     

    Tương tự như gạch giả đá, gạch giả gỗ được làm từ bột đá. Bột đá phải trải qua các khâu xử lý để đảm bảo về mặt chất lượng cũng như việc tạo màu sắc tự nhiên như gỗ.

    Ưu điểm của gạch giả gỗ:

    • Gạch giả gỗ thích hợp cho những người yêu thích chất liệu gỗ nhưng e ngại việc gỗ sẽ bị cong vênh, co ngót, ẩm mốc khi ở ngoài trời.

    • Gạch giả gỗ bền, chắc, có khả năng chống chịu tốt với các điều kiện của khí hậu, môi trường.

    • Gạch giả gỗ đã qua xử lý nên chống được ẩm mốc và trầy xước.

    • Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế, từ cổ điển đến hiện đại.

    • Giá thành hợp lý.

    2.6. Gạch thẻ

    Gạch thẻ nghiêng nhiều hơn về tính trang trí. Mặc dù việc thi công gạch thẻ khó hơn so với các loại gạch khác nhưng gạch thẻ được đánh giá cao về mặt trang trí, tạo điểm nhấn tốt cho các hạng mục ngoài trời. Gạch thẻ cũng có nhiều loại, nhiều kích cỡ và màu sắc, bạn dễ dàng lựa chọn được loại gạch thẻ phù hợp. Gạch ốp chân tường ngoài trời không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ phần chân tường mà còn có thể sử dụng cho một số hạng mục ngoài trời khác và góp phần tạo điểm nhấn cho không gian.

    Bạn vẫn băn khoăn không biết nên lựa chọn loại gạch ốp nào? Liên hệ ngay Bình Tùng Stone để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí nhé.


    Bài Viết Liên Quan

    Đá Thanh Hóa | Dòng đá lát sân vườn đẹp, bền, CHẤT LƯỢNG SỐ #1

    Đá cubic | Tìm hiểu về đá cubic tự nhiên & Một số mẫu đá rẻ, đẹp

    TOP 30+ mẫu Đá băm mặt lát sân vườn ĐẸP nhất, lựa chọn nhiều nhất


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686