Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá ốp lát tự nhiên: 33 Mẫu giá tốt, được ưa chuộng nhất 2024

09/09/2021
Ghé xem 30 mẫu đá ốp lát tự nhiên cao cấp, được khai thác trực tiếp từ các mỏ đá lớn tại Thanh Hóa, chất lượng uy tín nhất thị trường Việt Nam 2024
Mục lục bài viết

    Những năm gần đây xu hướng sử dụng đá ốp lát cho những công trình kiến trúc như nhà ở, trường học, công trình trọng điểm... được lựa chọn khá nhiều. Mẫu mã của gạch ốp lát cũng khá đa dạng về hình thức cũng như chất lượng của sản phẩm. Nhìn chung đá ốp lát được chia ra làm 2 mảng chính đó chính là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Vậy điểm đặc biệt của đá tự nhiên và đá nhân tạo là gì? Hãy cùng khám phá thông qua bài viết này để phần nào hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như đưa ra được quyết định đúng đắn khi lựa chọn mẫu đá cho ngôi nhà và công trình của gia đình mình nhé.

    1. Đá ốp lát nhân tạo là gì?

    Đá ốp lát  nhân tạo là dòng đá được con người nghiên cứu và chế tạo ra với nhiều mẫu mã, kiểu dáng vô cùng đa dạng, trọng lượng của đá nhân tạo thường khá là nhẹ, dễ dàng uốn cong cũng như việc vận chuyển từ nơi này đến nơi khác thường khá dễ dàng. Đặc biệt giá thành của đá nhân tạo thường rẻ hơn nhiều so với dòng đá tự nhiên trên thị trường hiện nay.

    Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm của đá nhân tạo thì cũng có những nhược điểm không thể chối từ của dòng sản phẩm đá nhân tạo này rất dễ bị hư hỏng bởi những tác động từ yếu tố ngoại cảnh, đá nhân tạo thường rất dễ bị ngấm nước, thay đổi màu sắc, dễ bị rạn nứt cũng như ảnh hưởng khá nhiều đến môi trường sống.

    Đá nhân tạo

    2. Đá ốp lát tự nhiên là gì?

    Khác với đá ốp lát nhân tạo do con người tạo ra thì đá tự nhiên là loại đá do chính thiên nhiên tạo ra, để có được một phiến đá tự nhiên sẽ phải trải qua nhiều giai đoạn cũng như nhiều thời kỳ khác nhau. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, đá tự nhiên được tạo ra trong quá trình hình thành trái đất, chính vì vậy đá tự nhiên thường có lịch sử hình thành từ rất nhiều năm và tùy từng loại khoáng chất thành thành cấu tạo sẽ tạo thành những loại đá riêng biệt không giống nhau.

    Vì có nguồn gốc tự nhiên nên phạm vi phân bố của đá tự nhiên thường trải dài nhiều nơi trên thế giới. Hiện nay trên thế giới có những mỏm đá khá nổi tiếng và được đánh giá cao về chất lượng như: Châu Phi, Mỹ, Mexico.... Mỗi nơi chất liệu đá cũng như đặc thù của từng loại đá tự nhiên sẽ có tính chất khác nhau, chính vì vậy tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng người tiêu dùng có thể lựa chọn từng loại đá tự nhiên phù hợp với nhu cầu của mình.

    Đá tự nhiên

     

    >>> XEM THÊM: 11+ Mẫu đá ốp lát tự nhiên cao cấp - Tạo Vẻ Đẹp Cho Công Trình

     

    2. Các loại đá tự nhiên được ưa chuộng hiện nay

    Như đã nói ở trên vì đá tự nhiên có nguồn gốc tự nhiên nên tính chất của các loại đá thường không giống nhau nên có rất nhiều đá tự nhiên trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: Đá hoa cương, đá granite, Đá cẩm thạch, đá marble,Đá trầm tích, Đá Limestone, Đá Bazan, Đá chẻ, Đá Thạch anh Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về sản phẩm đá tự nhiên bài viết này sẽ chỉ tập trung nói về ưu nhược điểm của sản phẩm đá Granite, và đá Marble trong thi công và xây dựng đá tự nhiên để quý khách hàng có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm nhé.

    Dưới đây là các mẫu đá tự nhiên đang được ưa chuộng nhất:

    3. Tìm hiểu về các loại đá ốp lát tự nhiên & Ưu điểm của chúng

    3.1. Ưu điểm của đá ốp lát tự nhiên Granite 

    Đá tự nhiên Granite còn có tên gọi khác đó là đá hoa cương. Đá tự nhiên Granite là dòng đá không quá xa lạ với người tiêu dùng bởi thường được sử dụng để ốp tường, làm bậc cầu thang và làm sàn bếp giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho mọi không gian.

    • Độ cứng: Đá granite là sản phẩm tự nhiên cứng nhất trên trái đất, chỉ sau kim cương. Sau khi được đánh bóng, đá granite duy trì độ bóng cao cấp của nó hầu như vĩnh viễn.
    • Độ bền: Đá Granite chịu nhiệt tốt, khiến nó trở nên an toàn hơn so với các vật liệu nhân tạo như polyesters hay nhựa. Đá hoa cương rất khó bị ố màu, bị mẻ, bị nứt, bị trầy. . Có nhiều màu để chọn lựa. Dễ dàng phối được với các vật liệu trang trí khác.
    • An toàn, thân thiện: Đá Granite là sản phẩm của tự nhiên, không chứa hóa chất gây hại cho sức khỏe. Độ rỗng vô cùng thấp, rất khó cho vi khuẩn xâm nhập. Do đó bạn có thể yên tâm khi sử dụng đá granite làm mặt bếp để nấu ăn cho cả gia đình.
    • Thích hợp với các ứng dụng diện tích lớn: Độ dày của viên đá cho phép cắt các viên đá có kích thước lớn. Hạn chế được các vết nối . Viên đá sẽ không bị các vết bẩn bám vào đường roong như gạch men.
    • Duy trì vẻ đẹp: Đá hoa cương rất dễ lau chùi và bảo dưỡng. Vẻ đẹp duy trì vô cùng lâu dài và bạn sẽ không bao giờ phải thay thế.

    3.2. Nhược điểm của ĐÁ ỐP LÁT tự nhiên Granite

    • Đá granite rất khó bị trầy nhưng nếu bị trầy xước thì hầu như không thể phục hồi được.
    • Do đặc tính tự nhiên cùng một loại đá nhưng theo từng khối đá màu sắc sẽ hơi khác biệt. Sau khi sử dụng một thời gian dài nếu có một viên đá bi hư hỏng cần thay thế thì viên đá mới sẽ có màu sắc hơi khác so với các viên cũ.
    • Rất dễ bị ăn mòn bởi các hóa chất tẩy rửa có tính axit như : nước lau kiếng, nước vệ sinh nhà tắm, nước lau sàn gạch men… Vì vậy phải chú ý khi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa này.
    • Vân đá không đa dạng như đá Marble, hoặc những dòng đá tự nhiên hiện nay.
    • Đá granite rất nặng vì vậy nên đối với những hạng mục cần viên đá kích thước lớn ở những nơi cao tầng thì rất khó vận chuyển.

    Tham khảo thêm các mẫu đá lát sân vườn đẹp, cao cấp:

     

    Mặt đá Granite

     

    >>>> XEM THÊM: Một số mẫu đá ốp lát tự nhiên tại

    [TỔNG HỢP] Các mẫu đá Thanh Hóa lát sân vườn đẹp tại Bình Tùng

     

    3.4. Ưu điểm của đá ốp lát  tự nhiên Marble

    Đá ốp lát  tự nhiên Marble hay còn được gọi là đá cẩm thạch. Loại đá tự nhiên dược nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Với sự linh hoạt có thể sử dụng trong nhiều hạng mục xây dựng, đá Marble là loại đá tự nhiên nhận được nhiều sự tin tưởng của các gia chủ. Đá tự nhiên Marble có đầy đủ các tính năng của một loại đá tự nhiên. Ngoài ra, loại đá này khá mềm xốp và có nhiều đặc tính phù hợp với việc thi công thiết kế các công trình. Do đó, trên thị trường hiện nay, đá Marble là loại đá tự nhiên được sử dụng nhiều nhất. 

    • Vân đá: Đá cẩm thạch thể hiện vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên đá marble được cắt ra đều là duy nhất, không trộn lẫn vì chất vân có một không hai. Chất vân tự nhiên trên từng phiến đá lúc mềm mại như những nét chấm phá trong bức tranh thủy mặc, khi lại có hình thù độc đáo, trừu tượng.
    • Màu sắc: Điểm nổi trội nữa là đa dạng về màu sắc. Chính vì nét độc đáo này mà đá marble trở thành độc nhất thể hiện sự sang trọng, độc đáo trong công trình của gia chủ.
    • Độ bền: Về độ bền, đá cẩm thạch nằm trong số những loại vật liệu tự nhiên có độ bền thách thức với thời gian. Độ dày của đá giúp nền nhà chịu nén, chịu được sự va đập mạnh.
    • Chịu nhiệt: Tính chịu nhiệt là một ưu thế so với các loại đá tự nhiên khác. Nó đảm bảo ngôi nhà được ốp bằng loại đá này có nhiệt độ đồng nhất. Chống lửa rất tốt, vì thế nó đảm bảo hơn cho ngôi nhà trước mối nguy về an toàn cháy nổ.

    một số mẫu đá marble

    Một số mẫu đá marble

     

    >>>> Tìm hiểu một loại đá tự nhiên đẹp và tiện ích không kém tại:

    Đá cubic là gì? Bảng báo giá đá cubic lát sân tại Hà Nội (GIÁ RẺ)

    3.5. Nhược điểm của đá ốp lát tự nhiên Marble

    • Giá cả: Thông thường giá marble có giá khá cao trên thị trường, giá thành còn đắt hơn đá granite. Điều này cũng không lấy làm lạ vì yếu tố thẩm mỹ quyết định giá cả.
    • Độ cứng: Đá marble tự nhiên có độ cứng và bền khá cao, tuy nhiên do được hình thành từ đá vôi, có tính bột xốp nên đá marble vẫn có độ cứng kém hơn đá granite.
    • Khả năng chống thấm: Đá marble chống thấm kém hơn đá granite, có thể chuyển màu và dính bụi bẩn dễ gây chuyển màu làm mất đi vẻ đẹp ban đầu.
    • Giá thành thi công: Chính vì vấn đề chống thấm kém hơn đá granite nên việc thi công cần cầu kỳ và đầu tư hơn, giá thành thi công cũng cao hơn tương ứng.

    4. Giá đá tự nhiên ốp tường là bao nhiêu? Báo giá mức đá ốp lát tự nhiên (MỚI NHẤT)

    Đá ốp lát tự nhiên là loại đá được khai thác tại các mỏ đá lớn tại các vùng đất nổi tiếng về đá như Ninh Bình, Thanh hóa, Lai Châu. Vì thế giá đá ốp lát tự nhiên sẽ phụ thuộc vào từng mùa, từng thời điểm trong năm và điều kiện khai thác. Tuy nhiên Bình Tùng vẫn gửi tới bạn mức giá tham khảo để biết được khoảng giá chính xác nhất.

    Vào thời điểm năm 2024, giá đá ốp lát tự nhiên rơi vào khoảng từ 200.000 - 1.500.000 nghìn VND/m2 tùy vào từng loại đá, màu sắc đá sẽ có mức giá khác nhau.

     

    Hy vọng với những thông tin do Công ty CPĐT Kiến trúc Xây dựng và Thương mại Khởi Thịnh Stone chia sẻ bạn đã có được cái nhìn tổng thể về đá tự nhiên cũng như đá nhân tạo trên thị trường đá hiện nay. Để tư vấn và báo giá sản phẩm vui lòng liên hệ theo số hotline để được nhân viên tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686