Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

35+ mẫu Hàng Rào Đá đẹp nổi bật, hoa văn uốn lượn tinh xảo

12/08/2021
Hãy cùng Bình Tùng Stone chiêm ngưỡng ngay 35+ mẫu Hàng Rào Bằng Đá có hoa văn uốn lượn, chạm khắc thủ công, tinh tế được làm từ đá tự nhiên cao cấp
Mục lục bài viết

    Không khó để bắt gặp hình ảnh các hàng rào đá tại các căn biệt thự cao cấp, khu nghỉ dưỡng sang trọng hay tại công trình tâm linh. Hàng rào bằng đá không chỉ giữ vai trò bao bọc, bảo vệ công trình, phân chia ranh giới mà còn có tác dụng trang trí, làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sử dụng. Cùng tìm hiểu các nội dung thông tin chi tiết dưới đây.

    1. Tìm hiểu về hàng rào đá? Ý nghĩa của hàng rào bằng đá

    Những năm trở lại đây, hàng rào đá xuất hiện này càng nhiều không chỉ ở các công trình tâm linh, tín ngưỡng mà còn có cả ở công trình nhà ở dân dụng, khách sạn sang trọng, khu nghỉ dưỡng cao cấp,...Đến nay, hàng rào bằng đá tự nhiên đang trở thành “xu hướng” được nhiều kiến trúc sư lựa chọn khi thi công thiết kế nhà ở cũng như các công trình kiến trúc tâm linh.

    Hàng rào đá là một cấu trúc bao quanh khu vực thường là ở ngoài trời, được làm bằng đá tự nhiên. Hàng rào đá khác với các bức tường đá là chúng không có một nền móng vững chắc, thường được thi công bằng cách sắp xếp các phiến đá hoặc kết nối bằng dây, lưới hay xi măng/keo,...

    Theo quan niệm xưa, hàng rào bằng đá có công dụng chính đó là bao quanh, phân chia ranh giới, bảo vệ công trình khỏi các tác động xấu từ bên ngoài. Trong phong thủy được ví là “lá chắn” giúp xua đuổi tà ma, ngăn chặn nguồn năng lượng xấu xâm nhập; mang tới vượng khí tốt, những điều may mắn, tốt lành cho gia chủ.

    Ngày nay, hàng rào đá còn có giữ vai trò trang trí, làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sử dụng. Những phiến đá tự nhiên nhiều màu sắc, kích thước được sắp xếp một cách tự do, không theo một quy chuẩn nào; tạo sự mới lạ, khác biệt cho căn hộ, khu nghỉ dưỡng. Mặt khác còn thể hiện được gu thẩm mỹ, sự sáng tạo trong thiết kế của gia chủ và kiến trúc sư.

    Hàng rào bằng đá tự nhiên

    Hàng rào bằng đá tự nhiên

     

    >>>> XEM THÊM: 

     

    2. Các loại hàng rào bằng đá đẹp, phổ biến hiện nay.

    Trên thị trường hiện nay có nhiều loại hàng rào đá khác nhau, căn cứ vào mục đích sử dụng, được chia ra làm 2 loại chính đó là hàng rào đá nhà ở và hàng rào đá tại các công trình tâm linh. Mỗi một loại hàng rào đá lại có nhiều loại khác nhau, cụ thể:

    2.1. Hàng rào đá sử dụng cho nhà ở dân dụng, khách sạn

    Hạng mục hàng rào đá sử dụng cho các công trình nhà ở dân dụng, khách sạn thường được kết hợp với nhiều vật liệu khác nhau để tạo sự khác biệt. Các loại hàng rào được ưu tiên lựa chọn đó là:

    • Hàng rào đá cuội

    Đá cuội là loại đá được khai thác từ tự nhiên, rất phổ biến tại Việt Nam, có nhiều kích thước, màu sắc khác nhau và được sử dụng nhiều để làm hàng rào đá. Do được hình thành trong tự nhiên nên có độ cứng cao, ít khi bị nứt vỡ hay sứt mẻ,...

    Hàng rào đá cuội mang tới “diện mạo” mới cho không gian sử dụng, tuy mộc mạc, giản dị nhưng vẫn làm nổi bật giá trị của công trình. Sự sáng tạo khi kết hợp với các loại vật liệu mới chắc chắn sẽ cho ra hàng rào đá cuội độc đáo, mới lạ. Ngoài ra, còn được sử dụng để trang trí tiểu cảnh sân vườn, lối đi dẫn vào sân hay trang trí hồ bơi,...

    • Hàng rào đá ong

    Đá ong cũng được lựa chọn nhiều để làm hàng rào đá, được hình thành bởi quá trình phong hóa mạnh mẽ của đá mẹ ở sâu trong lòng đất nên có hàm lượng axit cao, màu sắc đặc trưng là đỏ nâu. Đá ong có nhiều ở các vùng đất ẩm ướt, khí hậu nhiệt đới. Hàng rào bằng đá ong xuất hiện nhiều ở các công trình nhà ở tại các vùng ven đô, ngoại thành hay các miền quê hoặc những công trình kiến trúc theo phong cách cổ xưa với văn hóa người Việt xưa.

    Hàng rào bằng đá ong

    Hàng rào xây bằng đá ong

    • Hàng rào đá chẻ

    Tại các khu nghỉ dưỡng, biệt thự, khách sạn cao cấp đá chẻ tự nhiên được ưu tiên lựa chọn để làm hàng rào đá. Đá chẻ có cốt đá tự nhiên, màu đa dạng, độ cứng cao cùng khả năng chịu lực tốt. Dưới bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của những người thợ thủ công sẽ tạo nên một công trình hàng rào đá độc đáo, ấn tượng.

    hàng rào đá đẹp

    Hàng rào làm bằng đá chẻ

    • Hàng rào bằng đá rối đa sắc

    Đá rối đa sắc có sự đồng đều về kích thước và màu sắc, đảm bảo sự hài hòa cho không gian sử dụng. Hàng rào bằng đá rối đa sắc chính là lối đi phá cách phù hợp với các gia chủ có gu thẩm mỹ cao, cá tính mạnh.

    Xem ngay:

     

    hàng rào bằng đá

    Hàng rào làm bằng đá rối

    • Tường rào đá ong xám

    Là dòng đá tự nhiên, có màu xám ghi, bề mặt có nhiều lỗ nhỏ li ti. Đá ong xám được khai thác và gia công tại các vùng núi đá ở các tỉnh Quảng Ngãi, Đồng Nai,...Mẫu đá ong xám được lựa chọn nhiều để làm hàng rào đá đó là đá ong xám quy cách, đá ong xám nhấp nhô, mosaic đá ong xám,...

    hàng rào bằng đá ong xám

    Một góc hàng rào bằng đá ong xám tuyệt đẹp

    2.2. Hàng rào bằng đá tại các công trình tâm linh

    Với các công trình tâm linh như đình chùa, miếu mạc, khu lăng mộ,...thì có những loại hàng rào bằng đá được ưu tiên sử dụng đó là:

    • Hàng rào đá xanh Thanh Hóa, Ninh Bình

    Đa số, các công trình tâm linh, tín ngưỡng đều sử dụng hàng rào đá tự nhiên phổ biến nhất là đá xanh được khai thác ở Thanh Hóa, Ninh Bình. Tường rào đá xanh được làm từ đá nguyên khối, chạm khắc hoa văn tỉ mỉ,....Vì làm từ đá nguyên khối nên vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên, nguyên sơ của đá. Cùng với đó là độ bền cao, ít bị phong hóa, hạn chế được tối đa tình trạng nứt vỡ, rong rêu mọc,...

    Khác với hàng rào bằng đá sử dụng trong công trình nhà ở, hàng rào đá cho các công trình tâm linh được chế tác theo những quy tắc nhất định để đảm bảo yếu tố phong thủy và tâm linh sâu sắc. Cấu tạo thường có 3 phần đó là phần đế, phần bưng và phần bo. Hoa văn được sử dụng chủ yếu là họa tiết Tứ Linh, Tứ Quý, Hoa sen,...

    • Hàng rào con tiện đá

    Được chế tác từ các khối đá nguyên khối, đục đẽo, tiện thành các con tiện (lục bình) với nhiều kích thước khác nhau phù hợp với từng không gian sử dụng. Điểm cộng của mẫu hàng rào bằng đá này đó chính là tạo sự thông thoáng, tạo chiều sâu cho công trình, tạo sự khác biệt với các công trình xung quanh.

    Tìm hiểu thêm:

    • Đá cubic là gì? Bảng báo giá đá cubic lát sân tại Hà Nội (GIÁ RẺ)

     

    hàng rào bằng đá

    Hàng rào bằng đá tự nhiên nguyên khối

     

    >>>> ĐỪNG BỎ LỠ: [HOT] 90+ Mẫu lan can đá tự nhiên ĐẸP, hoa văn mỹ nghệ nhất 2021

     

    3. Vì sao nên sử dụng hàng rào bằng đá?

    Hàng rào đá hay tường rào đá mang tới nhiều lợi ích cho người sử dụng, phải kể đến như:

    3.1. Là ranh giới phân chia rõ ràng

    Với các công trình nhà ở việc phân định ranh giới với các căn hộ liền kề là việc làm hoàn toàn cần thiết giúp gia chủ xác định, quản lý phần đất của gia đình mình một cách dễ dàng. Bởi vậy việc sử dụng hàng rào đá giữ một vai trò quan trọng.

    Đối với các công trình tâm linh hàng rào đá cũng tương tự như vậy. Mặt khác còn giúp con cháu tránh khỏi những sai phạm khi thi công xây dựng lăng mộ, thể hiện được sự vẹn toàn, bảo vệ khu mộ trước các tác động xấu bên ngoài.

    3.2. Mang lại giá trị thẩm mỹ cao

    Hàng rào bằng đá tự nhiên có nhiều màu sắc, kích thước và vân đá tự nhiên góp phần không nhỏ trong việc làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sử dụng. Việc sắp xếp một cách ngẫu nhiên còn mang tới sự sang trọng, đẳng cấp.

    Hàng rào đá tại khu lăng mộ được làm từ đá nguyên khối, thể hiện được sự uy nghiêm, thanh tịnh; sự biết ơn của con cháu đối với những người đã khuất, mong muốn bình an, sức khỏe cho mọi thành viên cho gia tộc.

    3.3. Dễ dàng thi công, tiết kiệm chi phí

    Quá trình thi công hàng rào đá vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Có khá nhiều ý kiến cho rằng hàng rào đá tự nhiên có mức giá vô cùng “đắt đỏ”. Điều này không sai khi so sánh với các loại hàng rào bằng gạch hay xi măng, sắt,....

    Thế nhưng với các lợi ích mà hàng rào đá mang lại thì mức đầu tư này hoàn toàn xứng đáng. Các loại đá tự nhiên làm tường rào đều có độ bền cao, ít bị nứt vỡ, chống chịu nhiệt và độ ẩm tốt nên chi phí bảo dưỡng sửa chữa rất ít hoặc không có. Độ bền có thể kéo dài tới 20 - 30 năm thậm chí là 50 năm nếu biết cách sử dụng.

    => Lựa chọn và sử dụng hàng rào đá là một trong những quyết định sáng suốt không nên bỏ qua. Không chỉ giúp ích cho việc phân chia ranh giới giữa các khu vực liền kề mà còn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, phong thủy và tâm linh sâu sắc.

    nét đẹp tự nhiên của hàng rào đá

    Nét đẹp tự nhiên của hàng rào đá

    4. Bình Tùng Stone - Đơn vị thiết kế, thi công hàng rào đá đẹp, giá rẻ

    Có rất nhiều đơn vị cung cấp hàng rào đá tự nhiên nhưng không phải nơi nào cung cấp đúng loại và có mức giá hợp lý. Bình Tùng Stone là địa chỉ tin cậy mà quý khách hàng nên lựa chọn. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm đá mỹ nghệ chắc chắn sẽ mang tới cho bạn mẫu hàng rào đá chất lượng, ưng ý nhất.

    • Là đơn vị uy tín, thông tin địa chỉ rõ ràng; nhận được nhiều đánh giá, phản hồi tích cực của quý khách hàng. Trở thành đối tác tin cậy của nhiều đơn vị cung cấp khác nhau.

    • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chu đáo, trách nhiệm với công việc. Công ty TNHH Bình Tùng luôn coi trọng chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực. Thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

    • Cung cấp nhiều mẫu hàng rào đá khác nhau, cập nhật và thường xuyên chế tác các mẫu mới, mang tới nhiều gợi ý lựa chọn cho khách hàng.

    • Chất lượng dịch vụ được nâng cao, rút ngắn quy trình đặt mua và hình thức thanh toán mang tới sự tiện lợi cho khách hàng.

    • Ngoài các sản phẩm hàng rào bằng đá có sẵn, quý khách hàng còn có thể đặt làm riêng theo yêu cầu. Đơn vị sẽ tư vấn lựa chọn để phù hợp với không gian sử dụng và điều kiện tài chính của khách hàng.

    • Bảng giá công khai, minh mạch với đầy đủ các hạng mục. Không xảy ra tình trạng chèn ép, nâng giá hay phát sinh chi phí khi thi công lắp đặt.

    • Áp dụng mức chiết khấu cao với các đơn đặt làm lan can đá số lượng lớn. Nếu quý khách hàng sử dụng trọn gói dịch vụ tại Bình Tùng Stone sẽ được áp dụng mức giá “siêu hời” không một nơi nào có.

    • Mức giá cạnh tranh, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn; giao hàng toàn quốc.

    5. Tham khảo một số mẫu hàng rào đá đẹp được lựa chọn nhiều 

    hàng rào đá

    hàng rào đá đẹp

    hàng rào đá đẹp

    hàng rào bằng đá đẹp

    hàng rào bằng đá đẹp

    5 mẫu hàng rào đá đẹp và thi công cực kỳ đơn giản

    Trên đây là những thông tin về hàng rào đá, hy vọng sẽ giúp ích bạn; căn cứ vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính mà bạn đưa ra quyết định chọn mua phù hợp. Bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp quý khách hàng vui lòng liên hệ tới hotline 0834.291.993, tổng đài của Bình Tùng Stone luôn mở 24/7 hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686