Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

02/07/2023
Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.
Mục lục bài viết

     

    1. Lý do bạn phải chống nóng trần nhà bê tông?

    Việt Nam là quốc gia nhiệt đới gió mùa với nền nhiệt cao nên các công trình hiện nay cần phải đảm bảo được khả năng chống nóng. Bước vào thời buổi công nghiệp hóa - hiện đại hóa, các loại mái bằng ngói đang dần được thay thế bằng loại trần bê tông, cốt thép để tạo nên sự chắc chắn, bền vững.

    Vào mùa hè, trước sự tác động của nền nhiệt cao cùng sự tác động của môi trường khiến cho không gian bên trong của căn hộ sử dụng trần bê tông trở nên nóng bức khiến người dùng vô cùng khó chịu. Vậy nên, việc chống nóng trần nhà bê tông là vô cùng cần thiết, đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của tất cả thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó còn đem tới một số lợi ích khác như:

    • Bảo vệ ngôi nhà, duy trì mức độ nhiệt luôn ổn định, đảm bảo tuổi thọ công trình xây dựng.

    • Hạn chế tối đa tình trạng các bức tường, trần nhà bê tông bị nứt gãy do nhiệt độ quá cao.

    • Mang tới một không gian sống hài hòa, đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

    • Tiết kiệm được điện năng tiêu thụ, hạn chế được việc sử dụng các thiết bị điện để làm mát như quạt, điều hòa,...

    2. Các biện pháp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Bạn nên lựa chọn và áp dụng 1 trong số các biện pháp chống nóng trần nhà bê tông dưới đây, đó là:

    2.1 Trồng cây trên sân thượng

    Đây là cách được nhiều gia đình áp dụng nhất hiện nay, không chỉ chống nóng mà còn giúp bạn có thêm không gian để thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng. Tại sân thượng, bạn có thể trồng hoa hoặc trồng rau.

    Thiết kế và trồng cây trên sân thượng

    Thiết kế và trồng cây trên sân thượng

    Bạn nên trồng trong các chậu hoặc thùng xốp. Một lưu ý nhỏ cho bạn khi áp dụng hình thức chống nóng này đó chính là cần phải xử lý khả năng chống thấm nước bởi trong quá trình trồng bạn sẽ phải tưới nước thường xuyên.

    2.2 Lợp ngói trên mái bê tông

    Có thể nói, đây là phương pháp mang lại hiệu quả chống nóng tốt nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay. Khi lợp ngói trên mái nhà trần bê tông không chỉ tăng khả năng chống nóng mà còn hạn chế được tình trạng chống thấm nước giúp tăng tuổi thọ của công trình, hạn chế sự hỏng hóc, rong rêu mọc khi nước mưa tích tụ lâu ngày.

    2.3 Sử dụng bê tông siêu nhẹ

    Với những ai chưa từng làm việc trong lĩnh vực xây dựng, chắc chắn sẽ còn bỡ ngỡ với thuật ngữ bê tông siêu nhẹ. Bê tông siêu nhẹ là loại vật liệu có khả năng cách nhiệt rất tốt, chống nóng hiệu quả không thua kém so với cách lợp ngói. Phương pháp này được coi là giải pháp chống nóng cho mái bê tông ít thời gian nhất. Có 2 sự chọn lựa đó là thi công trực tiếp trên bề mặt hoặc sử dụng các tấm bê tông được đúc sẵn.

    2.4 Làm trần nhà bằng thạch cao

    Nếu như ngôi nhà của bạn được thiết kế với phần trần nhà cao thì đây là giải pháp chống nóng hiệu quả nhất. Trong trường hợp trần nhà của bạn quá thấp sẽ tạo cảm giác bức bối, chật chội cho không gian.

    2.5 Lát gạch trên sân thượng

    Lát gạch trên sân thượng

    Lát gạch trên sân thượng

    Bạn đã từng nghĩ sẽ lát gạch trên sân thượng để chống nóng hay chưa. Nếu chưa thì hãy thử “ngay và luôn” nhé, nó sẽ khiến bạn hài lòng tuyệt đối. Hình thức lát gạch chống nóng trần nhà bê tông này đòi hỏi bạn cần phải bỏ ra một khoản chi phí vô cùng lớn. Nhưng khi so sánh với các lợi ích mà chúng đem lại thì khoản đầu tư này là hoàn toàn xứng đáng.

    2.6 Chống nóng trần nhà bê tông bằng xốp

    Đây là cách làm cực kỳ đơn giản chỉ với các miếng xốp nhẹ gắn lên sân thượng là bạn không còn lo lắng vào các ngày hè nóng bức. Miếng xốp giúp cho ngôi nhà của bạn giảm đến vài độ. Xốp là loại vật liệu nhẹ, tiện lợi, sử dụng dễ dàng và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng hiện nay, từ bình dân cho tới cao cấp.

    2.7 Xây hồ nước trên trần nhà

    Xây hồ nước trên mái nhà trần bê tông

    Cách chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả mà bạn nên cân nhắc chọn lựa đó chính là thiết kế tiểu cảnh và hồ nước. Bên cạnh đó, còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Để chống thấm cho hồ nước tiểu cảnh bạn áp dụng biện pháp sử dụng hóa chất chống thấm và màng chống thấm.

    Sau một thời gian, hồ nước sẽ xuất hiện các rong rêu, lúc này bạn nên vớt bớt tảo, lá khô hoặc thay nước định kỳ. Bạn nên thiết kế mạng hoặc ống thoát nước để nước có thể tự động chảy khi trời mưa.

    Với các gợi ý trên đây về cách chống nóng trần nhà bê tông, hy vọng vọng sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình hình thức phù hợp với căn hộ, ngôi nhà của mình.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Bật mí cách xây tường gạch 220

    Tường gạch giữ vai trò vô cùng quan trọng trong tất cả các công trình xây dựng hiện nay. Một trong những loại tường gạch đang được lựa chọn nhiều đó chính là tường gạch 220. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và nắm chắc cách xây tường gạch 220. Vậy thì đừng bỏ lỡ những nội dung thông tin chi tiết dưới đây của chúng tôi.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686