Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Có nên ốp gạch tường phòng khách, phòng ngủ không? Tìm hiểu ngay

04/12/2021
Có nên ốp gạch tường phòng khách, phòng ngủ không là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều trong thời gian qua vì đa số gạch ốp tường chỉ dùng nhiều trong phòng tắm hay nhà vệ sinh. Tuy nhiên, xu hướng dùng gạch ốp tường cho cả phòng khách, phòng ngủ hiện nay đang được ưu ái hơn cả nhờ những ưu điểm tuyệt vời mà loại chất liệu này mang lại cho không gian
Mục lục bài viết

    1. Có nên ốp gạch tường phòng khách, phòng ngủ không?

    Rất nhiều gia đình đang cân nhắc có nên ốp gạch tường phòng khách, phòng ngủ hay không vì lo ngại các loại gạch ốp không phù hợp với các không gian này. Trên thực tế, gạch ốp có thể giải quyết giúp gia chủ nhiều vấn đề mà các vật liệu khác như sơn nội thất, nhựa ốp hay giấy dán tường gây ra. Thiết kế căn nhà đa số đều có khoảng 2 – 3 phòng ngủ. Đây là nơi được trang trí mang đậm dấu ấn cá nhân của chủ căn phòng. Yêu cầu chung của thiết kế phòng ngủ là cần mang lại cảm giác thư thái và nhẹ nhàng giúp chủ căn phòng dễ đi vào giấc ngủ.

    Gạch ốp tường có độ bền lên tới hơn 10 năm, khả năng bảo vệ tường cao, đa dạng mẫu mã và tính chống bẩn, chống nấm mốc, cách âm tốt hơn các vật liệu khác. Nếu phải kể đến một điểm trừ của gạch ốp tường chắc hẳn là vấn đề chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao. Tuy nhiên, sản phẩm có độ bền cao nên về lâu dài giá thành vẫn rẻ hơn rất nhiều so với các vật liệu khác.

    Ngoài phòng ngủ, có nên ốp gạch tường phòng khách không cũng là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Thực chất ốp gạch tường cho phòng khách là lựa chọn tối ưu giúp gia chủ tạo nét riêng cho tổng thể không gian nhà và mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

     

    >>>> XEM THÊM: Cách chọn đá ốp trang trí cầu thang theo không gian và phong thủy

     

    có nên ốp gạch tường phòng ngủ

    Sử dụng gạch ốp tường tăng thẩm mỹ cho phòng ngủ

    2. Những lợi ích khi sử dụng gạch ốp tường cho phòng khách, phòng ngủ

    Gạch ốp tường là phương án tối ưu có thể sử dụng để tăng tính thẩm mỹ và bảo vệ tường khỏi nguy cơ ẩm mốc. Ngoài ra, những lợi ích cụ thể mà sản phẩm này mang lại như:

    2.1. Tạo tính thẩm mỹ cho phòng khách, phòng ngủ

    Phòng ngủ là nơi riêng tư của các thành viên trong gia đình và là không gian nghỉ ngơi cần được trang trí phù hợp sao cho tạo cảm giác thoải mái, thư thái nhất cho người dùng. Phòng khách lại là điểm nhấn của gian nhà cần sự sang trọng và tinh tế. Yếu tố thẩm mỹ khi sử dụng gạch ốp tường được đánh giá cao vì sản phẩm này đa dạng mẫu mã với nhiều họa tiết khác nhau phù hợp với thị hiếu đa dạng của người dùng.

    2.2 Gạch ốp tường bảo vệ mặt tường vách

    Bụi bẩn và vi khuẩn hàng ngày có thể bám lên tường phòng khách, phòng ngủ và lâu dần dẫn đến tường ố vàng, xuống màu và ảnh hưởng đến độ bền của tường. Việc ốp gạch cho tường giúp tuổi thọ tường kéo dài hơn so với các phương pháp dán tường khác.

    2.3.Gạch ốp có chất liệu tốt, tiểu thọ cao

    Những loại gạch ốp hiện nay đa phần đều có khả năng chịu nhiệt, chịu lực cao và có độ bền lên tới 10 – 20 năm tùy loại. Đây là loại chất liệu tốt giúp tường phòng khách, phòng ngủ luôn sạch đẹp và tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng.

    2.4. Dễ vệ sinh và tu sửa tường

    Gạch ốp tường có bề mặt nhẵn, chống trầy xước và chịu được tác động lớn từ lực bên ngoài. Thay vì chọn sơn phủ phòng màu sơn có thể xuống cấp, bong tróc thì gạch ốp tường bền hơn và dễ vệ sinh.

     

    >>>> TÌM HIỂU: Dùng đá ốp lát tự nhiên trong kiến trúc có ưu, nhược điểm gì?

     

    có nên ốp gạch tường phòng ngủ

    Gạch ốp tường có độ bền cao, đa dạng mẫu mã

    3. Cách chọn gạch ốp tường phù hợp cho phòng khách, phòng ngủ

    Có nên ốp gạch tường phòng khách, phòng ngủ không còn tùy thuộc vào sở thích của từng người. Để không gian phòng khách, phòng ngủ nhìn tổng thể có sự tinh tế và hòa hợp nhất bạn cần chọn màu sắc, họa tiết gạch ốp tường đúng cách để tôn lên vẻ đẹp không gian nhà.

    3.1. Màu sắc gạch ốp tường

    Phòng ngủ là nơi riêng tư nên màu sắc gạch ốp tường tốt nhất chọn các màu sắc ấm áp như màu vàng nâu, vàng nhạt. Những gam màu ấm cúng này sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và thư thái hơn. Bạn không nên chọn các màu sắc quá nhạt hoặc tối mang đến cảm giác lạnh lẽo, cô đơn. Với phòng khách, bạn nên chọn màu gạch ốp tường phù hợp với màu sắc của tổng thể nội thất để tăng sự hài hòa cho tổng thể thiết kế.

    3.2. Họa tiết gạch ốp tường

    Những mẫu gạch ốp tường trong phòng ngủ thường chuộng các chủ đề hoa lá, thiên nhiên mang đến sự gần gũi và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, những mẫu gạch giả vân gỗ hay vân mây cũng là lựa chọn phù hợp dành cho không gian phòng khách thiết kế theo phong cách trang nhã, tinh tế.

     

    >>>> ĐỌC THÊM: 6+ Mẫu gạch ốp chân tường ngoài trời, chịu đựng mưa năng tốt

     

    3.3. Kích thước gạch ốp tường

    Gạch ốp tường trong phòng khách, phòng ngủ có đa dạng về mẫu mã và kích cỡ. Người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu gạch phù hợp. Tuy nhiên, về kích thước gạch bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia và xem xét không gian trong phòng để lựa chọn mẫu gạch phù hợp nhất. Thông thường những mẫu gạch ốp 30 x 45 sẽ hợp với các căn phòng diện nhỏ khoảng dưới 18m20. Ngoài các vấn đề trên, bạn cần lưu ý thêm về chất liệu, bề mặt gạch và họa tiết sao cho phù hợp với đối tượng sử dụng và kiến thức chung của căn nhà.

    Có nên ốp gạch tường cho phòng khách, phòng ngủ không chắc hẳn bạn đã có câu trả lời sau những thông tin trong bài viết này. Hy vọng những kiến thức kể trên sẽ giúp bạn lựa chọn được loại gạch ốp tường phòng ngủ phù hợp nhất với sở thích và không gian phòng ngủ của gia đình.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686