Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Nhà ống có sân vườn ở giữa | Ý tưởng độc đáo, sáng tạo, phá cách

12/10/2021
Hiện nay, nhà ống có sân vườn ở giữa đang được nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà mơ ước của mình. Đặc biệt, là ở khu vực đô thị, không gian hạn chế những ngôi nhà ống có sân vườn ở giữa là điều thật tuyệt vời. Vậy nhà ống có sân vườn ở giữa có điều gì đặc biệt. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
Mục lục bài viết

    1. Nhà ống có sân vườn ở giữa - Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà hiện đại

    Xu thế xây nhà ống có sân vườn ở giữa ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn để tạo một không gian thoải mái, ấm cúng cho cả gia đình. Nhà ống có sân vườn ở giữa được các chuyên gia kỹ trúc sư đánh cao về tính thẩm mỹ với những ưu điểm vượt trội

    1.1. Tạo điểm nhấn kiến trúc cho ngôi nhà

    Nhà ống có mặt tiền hẹp nên kiến trúc thường không bắt mắt, khi thiết kế nhà ống có sân vườn ở giữa giúp tạo điểm nhấn khác biệt về kiến trúc. Thể hiện được nét riêng của chủ nhà.

    Nhà ống có sân vườn ở giữa giúp không gian kiến trúc trong nhà có điểm khác biệt, cảnh quan hài hòa, không gian thoáng mát dễ chịu do có nhiều cây xanh.

    Trong ngôi nhà có sân vườn ở giữa tạo điểm nhấn kiến trúc lạ mắt với việc sử dụng cây cảnh, đèn trang trí, hòn non bộ sẽ tạo ra các hiệu ứng thị giác vô cùng đặc biệt. Một sân vườn hoàn chỉnh sẽ bao gồm các yếu tố cỏ cây hoa lá, nước, tiểu cảnh, vật trang trí,...mang đến những cảnh sắc tươi mát và sinh động cho ngôi nhà.

    1.2. Tạo một không gian thoáng, sáng cho ngôi nhà

    Những ngôi nhà ống thường hẹp và chạy dài nên thường gặp tình trạng thiếu ánh sáng và cảm giác ngột ngạt. Khi nhà ống có sân vườn ở giữa giúp ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên, tạo ra một không gian thoáng rộng giữa nhà. Giúp cho ngôi nhà thoáng mát về mùa hè, ấm áp về màu đông. Đem lại cảm giác thư thái cho các thành viên, giảm áp lực công việc mỗi khi ở nhà.

    1.3. Giúp điều hòa không khí

    Cây xanh trong sân vườn ngoài làm đẹp còn có siêu lợi ích là làm sạch không khí. Cây xanh hấp thụ CO2 và nhả ra O2 trong quá trình quang hợp để mang đến bầu không khí trong lành hơn.

     Mặt khác một số cây xanh còn có khả năng lọc không khí cực tốt, loại bỏ khí thải, giảm khí thải ô nhiễm từ các thiết bị máy, xe cộ và có khi là cả bụi mịn. Đặc biệt, sân vườn cây xanh có tác dụng chuyên biệt như hấp thụ khí độc, đuổi muỗi và côn trùng, chữa bệnh…từ đó giúp môi trường sống của bạn sạch sẽ hơn.

    1.4. Mang yếu tố phong thủy tốt lành cho gia chủ

    Nhà ống có sân vườn ở giữa khi được bố trí hợp lý sẽ giúp gia tăng vượng khí cho ngôi nhà. Bởi các loại cây xanh đều có ý nghĩa về phong thủy, giúp đem lại điều may mắn cho gia chủ. Cho nên, chọn lựa loại cây hợp lý sẽ giúp gia chủ có thêm tài khí, may mắn, thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

     

    >>>> ĐỌC NGAY: 6+ Mẫu gạch ốp chân tường ngoài trời, chịu đựng mưa năng tốt

     

    nhà ống có sân vườn ở giữa

    Mẫu thiết kế dành cho những ngôi nhà theo phong cách hiện đại

    2. Các giải pháp bố trí nhà ống có sân vườn ở giữa

    Đối với kiểu kiến trúc, nhà ống có sân vườn ở giữa khi bố trí cảnh quan xung quanh chúng ta nên lưu ý một số vấn đề sau để tạo nên sự hài hào, thống nhất cho cả không gian 

    2.1. Bố trí khu vực cầu thang làm sân vườn

    Cầu thang là nơi lưu thông không khí trong toàn bộ ngôi nhà. Vì thế, nơi đây có đủ ánh sáng và không trí cho việc trồng cây. Bạn có thể làm một khoảng vườn nhỏ với tiểu cảnh ở gầm cầu thang, kết hợp với đèn trang trí, khiến ngôi nhà trở nên lung linh hơn hẳn. Đồng thời, nguồn không khí sẽ được cây cối thanh lọc sẽ được di chuyển khắp các tầng. 

    2.2. Bố trí sân vườn ở khu vực giếng trời

    Khu vực giếng trời có một khoảng trống xuyên suốt từ mái nhà xuống sàn tầng 1. Do đó, đây cũng là nơi có đầy đủ ánh sáng nhất cho việc phát triển của cây cối. Thiết kế sân vườn ở đây được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể trồng các loại cây ưa bóng mát, cây phát triển về chiều cao, sẽ tạo nên một điểm nhấn độc đáo và làm nên không gian thư giãn tuyệt vời trong ngôi nhà của bạn.

    2.3. Bố trí sân vườn ở khu vực vách ngăn hoặc các mảng tường

    Vườn tường là ý tưởng độc đáo và tạo cho không gian của bạn điểm nhấn vô cùng ấn tượng. Những ngôi nhà có diện tích hạn chế, sử dụng vách ngăn hay mảng tường sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn chỉ cần dùng những chiếc kệ gỗ làm nơi đặt các chậu cây cảnh nhỏ. Cách làm này vừa tiết kiệm diện tích, vừa tạo nên không gian xanh mát cho ngôi nhà.

     

    >>>> Sân vườn trong nhà cùng rất cần các loại gạch lát sân để tăng thêm vẻ nổi bật. Xem ngay:

    88+ Mẫu đá tự nhiên lát sân vườn giá rẻ, đẹp (KÈM BÁO GIÁ)

     

    nhà ống có sân vườn ở giữa 

    Bố trí nội thất, cây cối để tạo nên sự hài hòa, thống nhất cho không gian

    3. Một số điểm cần chú ý khi lựa chọn thiết kế nhà ống có sân vườn ở giữa

    Các chi tiết kiến trúc sân vườn trong nhà phải có sự hòa hợp và đồng nhất với phong cách thiết kế nội thất và kiến trúc, để đảm bảo có một sân vườn đẹp nhưng không phá vỡ kiến trúc nội thất của ngôi nhà. Diện tích sân vườn cần tính toán hợp lý. Bởi nhà ống  thường có diện tích khá hạn chế. Chính vì vậy, bạn chỉ nên dành một khu vực nhỏ để thiết kế vườn cây.

    Lựa chọn cây xanh phù hợp với kiến trúc nhà, phù hợp với tuổi của gia chủ đặc biệt là cây xanh không được có độc cho người và động vật trong nhà. Không nên trồng quá nhiều cây giữa nhà, vừa tốn công chăm sóc vừa khiến không gian trở nên rậm rạp hơn. Điều này ảnh hưởng không tốt đến không khí, ánh sáng và phong thủy trong nhà.

    Lựa chọn những loại cây nội thất có đặc điểm là cây ưa bóng mát, Cây xanh trong thiết kế sân vườn trong nhà, giữa nhà nên chọn các loại cây lọc không khí tốt đặc biệt là những loại cây có thể loại bỏ được các khí thải từ máy móc, xe máy hay cây xanh có thể giữ lại các loại bụi mịn.

     

    >>>> XEM THÊM: 4+ Mẫu gạch ốp bồn hoa đẹp, chất lượng, được ưa chuộng SỐ #1

     

    nhà ống có sân vườn ở giữa

    Tận dụng những yếu tố có sẵn để tạo nên sự khác biệt

    Qua bài chia sẻ trên, hy vọng phần nào giúp các bạn hình dung ra kiến trúc nhà ống có sân vườn ở giữa. Phần nào gợi cho các bạn một giải pháp cho ngôi nhà tương lai của bạn, chúc các bạn lựa chọn được mẫu nhà mình tâm đắc nhất.


    Bài Viết Liên Quan:

    68+ Mẫu đá bó vỉa hè, bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

    TOP 30+ mẫu Đá băm mặt lát sân vườn ĐẸP nhất, lựa chọn nhiều nhất

    Đá cubic | Tìm hiểu về đá cubic tự nhiên & Một số mẫu đá rẻ, đẹp

    Đá Thanh Hóa | Dòng đá lát sân vườn đẹp, bền, CHẤT LƯỢNG SỐ #1


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686