Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá Thanh Hóa | Dòng đá tự nhiên đẹp, bền, CHẤT LƯỢNG SỐ #1

30/06/2021
Bình Tùng Stone là đơn vị cung cấp các sản phẩm đá Thanh Hóa chất lượng hàng đầu, 100% tự nhiên đứng đầu khu vực miền Bắc. Cùng tìm hiểu về dòng đá Thanh Hóa và các mẫu đá đang được ưa chuộng nhất trong năm 2022
Mục lục bài viết

    Đá Thanh Hóa là một trong những loại đá tự nhiên bán chạy nhất trên thị trường hiện nay với nhiều đặc tính nổi bật như độ bền cao, màu sắc tự nhiên, đa dạng kích thước,…và tính ứng dụng cao. Nếu như bạn vẫn còn phân vân không biết có nên chọn mua mẫu đá tự nhiên này hay không thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

    1. Đá Thanh Hóa có gì nổi bật?

    Đá Thanh Hóa là loại đá được khai thác từ mỏ đá tự nhiên, tên gọi được đặt theo nguồn gốc xuất xứ của đá. Đây là loại đá trầm tích, có tuổi địa chất lên tới hàng trăm năm. Trong quá trình hình thành, đá Thanh Hóa chịu sự tác động mạnh mẽ tự các cuộc kiến tạo địa chất cùng các nhân tố như môi trường, nhiệt độ, áp suất,…nên loại đá này có độ bền cao, phù hợp với mọi không gian sử dụng.

    Thanh Hóa là tỉnh có trữ lượng đá tự nhiên lớn nhất cả nước, các loại đá tự nhiên có nguồn gốc từ Thanh Hóa luôn được người dùng “săn đón”. Mỗi một loại đá tự nhiên Thanh Hóa được khai thác ở các khu vực núi đá khá nhau nên màu sắc cũng có sự khác biệt giữa vị trí khai thác, ví dụ như:

    • Đá xanh hay đá đen Thanh Hóa được khai thác ở huyện Yên Định – vùng núi phía Tây Thanh Hóa.
    • Đá xanh rêu được khai thác ở  khu vực Ngọc Lặc, Hà Trung,…

    Sau khi được khai thác ở các mỏ đá tự nhiên sẽ được đưa về xưởng để sản xuất thành nhiều loại đá khác nhau để phục vụ cho các mục đích khác nhau. Đá tự nhiên Thanh Hóa tập trung chủ yếu ở các mỏ phía Bắc của Thanh Hóa như Hà Trung, Yên Lâm, Vĩnh Lộc,…

    Đá Thanh Hóa

    Đá Thanh Hóa thường rất được ưa chuộng

     

    2. Các mẫu đá Thanh Hóa lát sân vườn ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay:

    XEM THÊM:

     

    3. Quy trình khai thác đá tự nhiên Thanh Hóa

    3.1. Giai đoạn 1: Khai thác đá Thanh Hóa

    • Bước 1: Tìm kiếm và đánh giá mỏ đá

    Đầu tiên, cần phải tìm một mỏ đá phù hợp với các yêu cầu khai thác từ màu sắc, vân đá. Các nhà địa chất phải kiểm tra mẫu đá trước bằng cách khoan vào lòng đất để lấy mẫu lõi đá Thanh Hóa phù hợp. Sau đó, đem đi kiểm tra, đảm bảo mẫu đá đó phù hợp với yêu câu sử dụng, rồi mới chuyển tới khâu đánh bóng để xác định màu sắc.

    • Bước 2: Xin cấp phép khai thác đá

    Khi xác định được mỏ đá có tiềm năng, đạt chuẩn thì việc tiếp theo bạn cần phải làm đó chính là liên hệ tới chủ sở hữu để xin nhượng quyền hoặc mua lại mỏ đó. Tiếp theo là xin hàng loạt các giấy tờ cấp phép khai thác mỏ đá của chính quyền địa phương.

    • Bước 3: Chuẩn bị khai thác

    Đơn vị khai thác đá tự nhiên cần loại bỏ các vật cản đường và các chất bẩn để dễ dàng tiếp cận với khối đá, rồi đưa máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ cho quá trình khai thác đạt hiệu suất cao nhất.

    • Bước 4: Khai thác đá tự nhiên

    Trước khi bắt đầu khai thác, đơn vị cần phải quyết định được cách thức cắt thì quá trình khai thác được bắt đầu. Sử dụng khoan, lưỡi cắt, thuốc nổ để khai thác được các khối đá đạt tiêu chuẩn.

    3.2. Giai đoạn 2: Gia công đá tự nhiên Thanh Hóa

    Sau khi khai thác thô, các khối đá tự nhiên sẽ được vận chuyển về các xưởng sản xuất, chế tác đá và cắt xẻ thành các kích thước tiêu chuẩn như đá lát sân 30x60, đá lát sân 30x30... Các chuyên gia sẽ đánh giá chất lượng, phân loại và đóng gói cẩn thận trước khi bàn giao tới khách hàng. Để đảm bảo chất lượng và phù hợp với các tiêu chí của khách hàng đưa ra, máy móc hiện đại được đưa vào quá trình gia công.

    Đá Thanh Hóa

    Quy trình khai thác đá Thanh Hóa

    4. Các thắc mắc thường gặp khi chọn mua đá Thanh Hóa

    Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại đá tự nhiên nhưng đá Thanh Hóa vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn khi tìm mua các sản phẩm đá lát sân vườn, trang trí không gian nội – ngoại thất,…Vậy, vì sao đá Thanh Hóa được ưu ái chọn lựa? Đó là do những ưu điểm nổi bật sau đây:

    4.1. Đá Thanh Hóa có tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian không?

    Các mẫu đá Thanh Hóa luôn mang tới vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian sử dụng bởi có nhiều màu sắc vân đá khác nhau. Đá tự nhiên Thanh Hóa không chỉ phù hợp với các công trình kiến trúc theo phong cách cổ điển mà cả các căn biệt thự cao cấp theo xu hướng hiện đại, không gian mở.

    Khi sử dụng đá Thanh Hóa để lát sân vườn, lối đi còn tạo nên sự hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên, tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sử dụng và thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Để không gian trở lên độc đáo và lạ mắt hơn bạn có thể kết hợp nhiều mẫu đá tự nhiên được khai thác ở các mỏ đá Thanh Hóa khác nhau như đá băm, đá xanh rêu,…

    4.2. Đá Thanh Hóa có độ bền cao vĩnh cửu theo thời gian không?

    Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của đá Thanh Hóa, khiến người dùng rút “hầu bao” lựa chọn “ngay và luôn”. Trên thang điểm 10 đánh giá độ bền của đá tự nhiên thì đá Thanh Hóa đạt 8/10 điểm. Mặc dù không đạt mức điểm tuyệt đối nhưng cũng là con số ấn tượng khi so sánh với các loại đá tự nhiên khác.

    Các khối đá tự nhiên Thanh Hóa được hình thành tại vùng núi đá cao, trải qua nhiều cuộc kiến tạo địa chất, có độ cứng cao, thách thức mọi yếu tố thời tiết, phù hợp với nhiều kiểu khí hậu khác nhau. Cùng với đó là khả năng chống ăn mòn cực tốt, bảo vệ các công trình sử dụng, bền đẹp theo thời gian. Tuổi thọ của đá Thanh Hóa có thể lên tới 20 – 30 năm nếu biết cách sử dụng và vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên.

     

    XEM THÊM:

     

    Đá Thanh Hóa lát sân 

    4.3. Đá Thanh Hóa có mấy loại?

    Cũng giống như nhiều mẫu đá tự nhiên khác, đá Thanh Hóa không bị bó hẹp ở một hạng mục xây dựng hay màu sắc, kích thước nào cả mà chúng vô cùng đa dạng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với không gian sử dụng và điều kiện tài chính. Sự đa  dạng đó được thể hiện qua:

    • Kích thước: Có các kích thước phổ biến như: 40x40x2, 30x30x3, 30x60x2, 30x60x3,  60x60x2, 40x40x3, 30x60x3, 20x20x3, 30x30x3…độ dày từ 1-3 cm tùy thuộc vào từng không gian sử dụng.
    • Màu sắc đá: Đá Thanh Hóa có màu sắc tự nhiên với gam màu nổi bật như xanh đen, xanh rêu, ghi sáng,…
    • Gia công bề mặt: Băm mặt, mài bóng mờ, mài thô tinh, mài thô, băm hình đồng tiền hay nhiều họa tiết hoa văn khác.
    • Các loại đá tự nhiên Thanh Hóa như:
    • Đá xanh rêu Thanh Hóa
    • Đá xanh đen Thanh Hóa
    • Đá ghi sáng Thanh Hóa
    • Đá xẻ Thanh Hóa
    • Đá đen Thanh Hóa
    • Đá hoa cương Thanh Hóa
    • …..

    4.4. Lát đá Thanh Hóa có dễ bị trượt ngã không?

    Đá Thanh Hóa được chế tác hoàn toàn thủ công từ những người thợ lành nghề, bề mặt được băm nhám hoặc khò lửa, mài thô,…tăng độ bám, chống trơn trượt tốt. Khi sử dụng loại đá này lát sân vườn, người dùng sẽ không phải lo lắng như trước đây khi sử dụng các loại gạch, đá lát nhân tạo dễ trơn trượt khi bị dính nước hay trong điều kiện thời tiết bất thường nắng mưa bất chợt. Hơn nữa, trước khi tới tay khách hàng, đá tự nhiên Thanh Hóa đã được kiểm tra chất lượng kỹ càng, tỉ mỉ nên nên người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng.

    4.5. Đá có đễ dàng thi công, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng không?

    Với kích thước đa dạng, độ dày tiêu chuẩn từ 1.5 – 2.5 cm giúp ích cho quá trình thi công. Kết cấu bên trong đá Thanh Hóa vô cùng chắc chắn, bạn có thể cắt, xẻ thành nhiều kích thước khác nhau nhưng không hề bị nứt vỡ. Khả năng chống thấm nước thấp 0.04%, hạn chế được tình trạng rong rêu mọc, giúp ích cho quá trình vệ sinh, tiết kiệm chi phí và thời gian đáng kể.

    4.6. Đá Thanh Hóa có những ứng dụng gì?

    Đá Thanh Hóa được ứng dụng trong nhiều không gian, mục đích sử dụng khác nhau, cụ thể:

    • Lát lối đi sân vườn
    • Lát lối đi cho các công trình công cộng, vỉa hè
    • Ốp lát bể bơi
    • Ốp lát chân tường
    • Trang trí không gian tiểu cảnh
    • …..

    4.7. Giá đá Thanh Hóa thường nằm ở mức bao nhiêu?

    Được mệnh danh là một trong những dòng “đá lát sân vườn giá rẻ”, các sản phẩm đá tự nhiên Thanh Hóa có mức giá hợp lý, rẻ hơn từ 10 -30% so với dòng đá tự nhiên khác. Giá đá Thanh Hóa trên thị trường hiện nay được chia làm 3 loại, cụ thể:

    • Đá xanh rêu Thanh Hóa: 270.000 – 450.000 đồng/m2

    • Đá xanh đen Thanh Hóa: 200.000 – 450.000 đồng/m2

    • Đá ghi sáng Thanh Hóa: 180.000 – 500.000 đồng/m2

    (Lưu ý: Mức giá này chưa bao gồm chi phí vận chuyển, chế tác theo yêu cầu; nếu khách hàng đặt kích thước riêng thì sẽ có mức giá khác)

    =>> Với nhiều ưu điểm nổi bật về độ bền, khả năng chống thấm nước tốt cùng mức giá rẻ, đá Thanh Hóa là sự chọn lựa hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. Vì là đá tự nhiên nên quy trình sản xuất đều được thực hiện thủ công, hạn chế tối đa sự tác động, can thiệp của máy móc, giữ cho vân đá tự nhiên nhất, đảm bảo giá trị thẩm mỹ cho công trình sử dụng. Hiện, đá tự nhiên Thanh Hóa được phân phối rộng khắp trên thị trường nên bạn dễ dàng tìm mua.

     

    >>>> XEM NGAY: 

     

    Đá Thanh Hóa lát vỉa hè

    5. Lưu ý khi chọn mua và sử dụng đá trang trí Thanh Hóa

    Để tăng độ bền cho đá trang trí Thanh Hóa, trong quá trình chọn mua và sử dụng, người dùng cần phải lưu ý một số điều sau đây:

    • Xác định nhu cầu sử dụng, chọn lựa các mẫu đá Thanh Hóa nguyên vẹn, không bị nứt/vỡ; họa viết vân đá đồng đều. Bạn nên sử dụng các mẫu đá có cùng màu sắc, đồng nhất để tạo nên một không gian hoàn chỉnh, hài hòa với tổng thể công trình.
    • Cần phải xử lý mặt bằng kỹ lưỡng trước khi thi công như làm phẳng, loại bỏ bụi bẩn, nước dơ để không làm ảnh hưởng tới kết cấu bên trong của đá tự nhiên.
    • Tránh để đá tự nhiên Thanh Hóa bị dính nước trước khi thi công, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu muốn cắt đá thành các kích thước khác nhau để thi công ở các vị trí nhỏ hẹp, bạn cần đo đạc chính xác, sử dụng máy cắt đá chuyên dụng, chỉ nên cắt từ 1-2 đường để không làm nứt, hỏng đá.
    • Trong quá trình thi công, để tăng khả năng bám dính với lớp keo, bạn nên sử dụng búa cao su gõ nhẹ lên mặt đá, cần thực hiện nhẹ nhàng để không làm nứt đá. Khi đã cố định các tấm đá lát Thanh Hóa bạn cần phải hạn chế tối đa việc di chuyển.
    • Thường xuyên loại sạch bụi bẩn rêu bám trên đá ít nhất là 6 tháng/lần. Khi phát hiện các viên đá lát bị nứt vỡ, bạn cần phải thay mới nếu không sẽ tạo cơ hội cho bụi bẩn, rêu mọc và làm ảnh hưởng tới các viên đá bên cạnh, làm ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của cả công trình
    • Không nên sử dụng hóa chất tẩy rửa với độ pH cao sẽ làm phai màu đá, gây bong tróc nếu sử dụng thường xuyên.

    Chọn đá Thanh Hóa không chuẩn sẽ dễ nứt vỡ

    6. Cách vệ sinh bề mặt đá Thanh Hóa đúng chuẩn

    Bên cạnh việc sử dụng, thi công đúng cách thì việc bảo dưỡng, vệ sinh bề mặt đá Thanh Hóa cũng giữ vai trò quan trọng, không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của đá mà còn giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ “mách” cách vệ sinh bề mặt đá tự nhiên Thanh Hóa đơn giản, đúng chuẩn và có thể tự mình thực hiện. Đó là:

    6.1. Đối với các vết bẩn mới

    Nếu như bạn vô tình làm đổ café, thực phẩm hay bất kỳ thứ gì lên bề mặt đá trang trí Thanh Hóa thì cần phải thực xử lý chúng ngay lập tức. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dọn dẹp các loại thức ăn thừa, bụi bẩn tại vị trí đó rồi sử dụng khăn khô thâm hết nước dơ. Sau đó lấy một chiếc khăn sạch khác nhúng vào nước sạch để vệ sinh bề mặt đá một lần nữa. Thực hiện lặp đi lặp lại đến khi bạn ưng ý hoàn toàn. Việc xử lý các vết bẩn mới này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian dọn dẹp hơn nếu chúng đã bị khô, siêu bám.

     

    >>>> TÌM HIỂU THÊM:

     

    Vệ sinh đá bằng khăn lau đơn giản

    Vệ sinh đá bằng khăn lau đơn giản

    6.2. Đối với các vết bẩn cứng đầu, siêu bám

    Với các vết bẩn bám lâu ngày đã khô cứng thì bắt buộc bạn cần phải sử dụng tới hóa chất tẩy rửa chuyên dụng. Trình tự thực hiện như sau:

    • Bước 1: Loại bỏ các vật dụng, bụi bẩn bám trên bề mặt đá Thanh Hóa để quá trình vệ sinh diễn ra nhanh chóng hơn. Mặt khác cần phải chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như bàn chải, dung dịch làm sạch chuyên dụng, máy chà sàn (nếu có),…
    • Bước 2: Sử dụng nước sạch để làm ướt và mềm vết bẩn bám lâu ngày cũng như loại bỏ một phần bụi bẩn.
    • Bước 3: Pha dung dịch tẩy rửa chuyên dụng theo đúng tỷ lệ của đơn vị sản xuất đưa ra.
    • Bước 4: Cho hỗn hợp dung dịch tẩy rửa vừa pha lên vị trí cần làm sạch đợi 3-4 phút sau đó dùng bàn chải chà nhẹ lên vết bẩn. Nếu bạn làm sạch ở vị trí có diện tích rộng lớn thì nên sử dụng máy chà sàn sẽ giúp đánh sạch vết bẩn nhanh chóng, hiệu quả cao.
    • Bước 5: Cuối cùng bạn sử dụng nước sạch để loại bỏ các vết bẩn bán và bọt bẩn. Hoặc bạn có thể sử dụng máy rửa xe với áp lực xịt rửa mạnh để đẩy nhanh quá trình vệ sinh, bảo dưỡng. Cần phải chú ý tới các vị trí nước đọng. Trong trường hợp bạn quá bận rộn hoặc không có đủ các dụng cụ vệ sinh cần thiết thì hãy nhờ tới sự hỗ trợ của đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp.

    Tìm hiểu thêm về dòng đá lát lối đi sân vườn:

     

    sử dụng dụng cụ chuyên dụng để làm sạch

    Sử dụng dụng cụ chuyên dụng để làm sạch

    7. Mua đá Thanh Hóa ở đâu chất lượng, giá rẻ?

    Sở hữu nhiều tính năng ưu việt, đá trang trí Thanh Hóa luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Để kiếm lời, nhiều đơn vị phân phối đã trà trộn các sản phẩm kém chất lượng để “đánh lừa” người dùng; khiến người dùng gặp khó khăn trong việc chọn lựa. Vậy nên, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn địa chỉ mua đá Thanh Hóa chất lượng, giá rẻ đó chính là Bình Tùng Stone.

    • Bình Tùng Stone là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm đá tự nhiên lát sân vườn, trang trí tiểu cảnh, nội – ngoại thất, sân vườn,…Trở thành đối tác tin cậy của nhiều công ty, doanh nghiệp. Mọi thông tin về địa chỉ, văn phòng giao dịch,…đều được công khai nên người dùng hoàn toàn yên tâm lựa chọn.

    • Sở hữu mỏ đá trữ lượng lớn ở Thanh Hóa, trang thiết bị máy móc hiện đại, sẵn sàng khai thác số lượng lớn đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Công ty TNHH Bình Tùng cung cấp đầy đủ các mẫu đá Thanh Hóa như đá hoa cương Thanh Hóa, Đá marble vàng Thanh Hóa, bó vỉa đá xanh Thanh Hóa,…

    • Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Bình Tùng Stone cam kết mang tới cho khách hàng nhiều sản phẩm chất lượng. Cùng với đó là chất lượng dịch vụ tốt, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

    • Giao hàng toàn quốc với mức cước phí vận chuyển thấp; đá Thanh Hóa sẽ được đóng gói cẩn thận trước khi vận chuyển.

    • Mức giá rẻ hơn so với các đơn vị cung cấp khác do khai thác chế tác trực tiếp, không qua bất kỳ đơn vị trung gian nào. Đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, trách nhiệm cao với công việc. Bình Tùng Stone còn cung cấp nhiều sản phẩm đá mỹ nghệ như cuốn thư, lăng mộ đá, long đình đá,…

    Với các nội dung thông tin trong bài viết trên đây, sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về đá Thanh Hóa. Hiện các mẫu đá Thanh Hóa đều đang có sẵn tại Bình Tùng Stone với cam kết chất lượng, giá rẻ. Để nhận được bảng báo giá chi tiết và hướng dẫn đặt hàng, quý khách hàng vui lòng liên hệ tới hotline 0834 291 993 hoặc website: https://binhtungstone.com/.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686