Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

TOP 30+ mẫu Đá băm mặt ĐẸP nhất, đa dạng mẫu mã, Giá Cực Tốt

28/06/2021
Đá băm mặt không chỉ giúp không gian của bạn trở nên hài hòa, sang trọng hơn mà còn giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc sử dụng các loại gạch lát truyền thống. Nếu như bạn vẫn còn phân vân không biết có nên lựa chọn loại đá tự nhiên này hay không thì đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung nào dưới đây.
Mục lục bài viết

    1. Đá băm mặt là đá gì? 

    Đá băm mặt là dòng sản phẩm đá tự nhiên, được băm mặt hay băm nhám trang trí với các họa tiết khác nhau để tăng giá trị thẩm mỹ cũng như khả năng chống trơn trượt tốt. Loại đá tự nhiên này có vẻ đẹp độc đáo, phù hợp với mọi công trình xây dựng khác nhau như biệt thự cao cấp, khu nghỉ dưỡng, khách sạn,…

    Đá băm được khai thác từ nhiều vùng núi đá khác nhau nhưng có chất lượng tốt nhất là ở các mỏ đá Thanh Hóa. Sau khi được khai thác thô, các khối đá sẽ được đưa về xưởng, chế tác và gia công theo các kích thước tiêu chuẩn của từng hạng mục sử dụng. Điểm chung của các loại đá băm mặt này đó là có độ cứng cao, khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt  nên thường xuyên “cháy hàng” và được coi là “ vua” của đá lát sân vườn.

    Hiện nay, có nhiều dòng đá tự nhiên băm mặt khác nhau cả về kích thước, chất liệu cũng như họa tiết băm nhám trên bề mặt đá; trong đó phổ biến nhất là đá băm nhám hình đồng tiền, băm mặt toàn phần, băm trừ viền,…giúp người dùng có thêm nhiều gợi ý lựa chọn.

    Đá băm mặt được ứng dụng trong lát sân vườn

    2. Lý do lựa chọn đá băm mặt cho hạng mục đá lát sân vườn

    Trước những lời quảng cáo “có cánh” về dòng sản phẩm đá băm mặt, có rất nhiều người dùng “dè chừng” phân vân và chưa đưa ra quyết định chọn mua loại đá ốp/lát tự nhiên này. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau đó đá băm mặt khiến người dùng phải “điêu đứng” khi không tìm mua được sản phẩm này trên thị trường, bởi loại đá tự nhiên này thường xuyên “cháy hàng” tại các đơn vị phân phối. Vậy, đá băm mặt có ưu điểm gì nổi bật mà được nhiều người tin dùng đến thế? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

    2.1. Đá băm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian

    Dù không được thiết kế, gia công cầu kỳ như những loại đá lát sân vườn khác, đá băm mang tới một vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian sử dụng. Màu sắc của đá băm thì nổi bật với 3 gam màu chủ đạo là xanh rêu, xanh đen, ghi sáng tạo nên sự hài hòa, phù hợp với nhiều công trình xây dựng khác nhau. Khi sử dụng đá băm mặt cho hạng mục sân vườn, lối đi còn làm tăng giá trị và thể hiện được sự tinh tế, gu thẩm mỹ của gia chủ.

    2.2. Đá băm mặt tuổi thọ dài lâu, độ bền cao

    Đây là một trong những ưu điểm nổi bật nhất khiến khách hàng phải “rút hầu bao” lựa chọn “ngay và luôn”. Đá băm được khai thác tại vùng núi đá của tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình,…được hình thành trong quá trình địa chất, trải qua nhiều cuộc kiến tạo khác nhau nên có độ cứng cao.

    Cùng với đó, là khả năng cách nhiệt, chống thấm nước cực tốt,…đảm bảo tuổi thọ cho công trình sử dụng. Trước khi đưa vào sử dụng, đá băm đã được gia công tỉ mỉ từ những người thợ thủ công lành nghề, nên đảm bảo chất lượng tối đa. Độ bền của đá băm mặt sẽ được chứng minh trong quá trình sử dụng, từ 20-30 năm nếu thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng. Không hổ danh là “vua” của các loại đá lát sân vườn.

    Đá băm

    Đá băm mặt dạng đồng tiền

     

    >>>>> XEM THÊM: Bảng giá 10+ mẫu đá băm xanh rêu 30X60 lát sân vườn (UPDATE 2021)

     

    2.3. Đa dạng kích thước, kiểu dáng, màu sắc

    Đá băm mặt sử dụng cho hạng mục sân vườn vô cùng đa dạng với nhiều kích thước, kiểu dáng khác nhau, nhờ đó giúp người dùng có sự chọn lựa phù hợp nhất, cụ thể:

    • Về màu sắc: Có 3 màu sắc để bạn lựa chọn đó là xanh đen, xanh rêu và ghi sáng. Mặc dù màu sắc không quá nổi bật nhưng cũng đủ để giúp không gian của bạn trở nên sang trọng, đẳng cấp và thu hút mọi người hơn.
    • Về kích thước: Kích thước tiêu chuẩn của đá băm mặt phổ biến nhất là đá lát sân 30x60 | 30x30 | 40x40 | 50x50 | 10x10 | 15x15.....(đá băm toàn phần), 30 x 30 x 3p | 40 x 40 x 4p,... (đá băm nhám), và 30 x 60 x 4p | 30 x 30 x 3p| 40 x 40 x 3p ,...(đá băm nhám trừ viền). Ngoài ra còn có các kích thước được đặt làm riêng theo yêu cầu của khách hàng.
    • Về kiểu dáng: Mỗi một loại đá băm sẽ có các kiểu dáng và họa tiết khác nhau, ví dụ như bề mặt đá băm nhám 100%, đá băm mặt bo viền chạm khắc họa tiết tỉ mỉ, đá băm nhám bo viền,….

    2.4. Khả năng chống trơn trượt tốt, dễ dàng vệ sinh

    Tất cả các loại đá ghi sáng băm mặt lát sân vườn trên thị trường hiện nay đều có bề mặt được băm nhám, điều này giúp tăng độ ma sát,  chống trơn trượt hiệu quả trong quá trình sử dụng. Khả năng thấm nước của đá băm mặt 0.04% dù có tiếp xúc thường xuyên với nước cũng không bị rong rêu mọc, hạn chế vấp ngã cho người dùng khi đi chuyển dưới trời mưa.

    Bề mặt băm nhám còn giúp ích cho quá trình vệ sinh, bảo dưỡng đá tự nhiên một cách nhanh chóng hiệu quả. Nhờ đó giúp người dùng tiết kiệm được chi phí đầu tư đáng kể. Đây cũng là một điểm cộng của loại đá tự nhiên này so với các loại gạch truyền thống.

    2.5. Đá băm tính ứng dụng cao, thi công nhanh chóng

    Đá băm mặt tự nhiên không chỉ được sử dụng để lát lối đi tại các căn hộ cao cấp mà còn được nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn lựa chọn sử dụng. Kết cấu đá chắc chắn việc thi công trở nên nhanh chóng, khi cắt/xẻ để thi công ở các vị trí nhỏ hẹp cũng không xảy ra tình trạng nứt/vỡ. Hiện, đá băm mặt Thanh Hóa đang được phân phối rộng khắp trên thị trường nên người dùng dễ dàng đặt mua.

    đá băm mặt

    Đá băm mặt thường được lát trước cửa nhà để chống trơn trượt

    2.6. Mức giá cạnh tranh

    Giá bán đá băm mặt trên thị trường hiện nay vô cùng cạnh tranh. Tùy thuộc vào từng kích thước, loại đá tự nhiên mà có mức giá phù hợp, dao động từ  200.000 – 300.000 VNĐ/m2. Mức giá này phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người dùng Việt.

    =>> Đá băm mặt là loại đá tự nhiên mà bạn không thể không lựa chọn khi tìm kiếm loại đá ốp lát cho hạng mục sân vườn. Không chỉ giúp không gian của bạn trở nên hài hòa, sang trọng đẳng cấp hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể so với việc sử dụng các loại đá nhân tạo hay gạch lát truyền thống. Bạn hãy thử sử dụng, nó sẽ khiến bạn phải “chết mê chết mệt” đó!

     

    >>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 88+ Mẫu đá lát sân vườn giá rẻ, đẹp (KÈM BÁO GIÁ)

     

    3. Các loại đá băm mặt phổ biến hiện nay

    Có rất nhiều loại đá băm nhưng không phải loại đá băm mặt tự nhiên nào cũng được lựa chọn sử dụng. Một trong số các loại đá băm lát sân vườn đang được nhiều người “săn đón” đó là:

    3.1. Đá băm nhám họa tiết

    Là mẫu đá băm được làm từ chất liệu đá bluestone và đá granit tự nhiên với 2 màu sắc nổi bật là xanh đen và xanh rêu. Điểm khác biệt so với loại đá băm khác đó chính là bề mặt được chạm khắc với nhiều họa tiết khác nhau như hình đồng xu, họa tiết hoa lá,…giúp làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sử dụng.

    Có nguồn gốc từ đá đá bluestone và đá granit tự nhiên nên có độ bền cao, ít chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, hóa chất tẩy rửa hay không bị phong hóa trong quá trình sử dụng. Điểm cộng của loại đá lát tự nhiên này đó chính khả năng hấp thụ nhiệt tốt, phù hợp với các không gian ngoài trời. Các cạnh của viên đá đều được bo viền, họa tiết được chạm khắc cẩn thận sắp xếp hợp lý trên bề mặt đá tạo sự cân đối.

    Các mẫu đá băm nhám họa tiết bán chạy nhất trên thị trường hiện nay đó là:

    • Đá băm nhám đồng tiền xanh đen 04
    • Đá băm nhám xanh rêu họa tiết 01- hoa sen
    • Đá băm nhám xanh đen họa tiết 07 – đồng tiền trinh
    • Đá băm nhám xanh đen họa tiết 08 – chữ thọ
    • …..

    3.2. Đá băm nhám toàn phần

    Với sự xuất hiện của đá băm nhám toàn phần đã mang tới một làn gió mới cho thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam mà không một sản phẩm nào có thể vượt qua được. Bề mặt đá tự nhiên này được băm nhám 100%, xử lý theo đúng quy cách, hạn chế tối đa tình trạng trơn trượt trong quá trình sử dụng và thường được lựa chọn sử dụng để lát sân vườn, quảng trường hay trong các công trình cổ.

    Đá băm toàn phần đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện nay, ngay cả những vị khách khó tính nhất. Việc lựa chọn đá băm mặt toàn phần cho hạng mục sân vườn là sự lựa chọn đầu tư thông minh, xứng đáng với khoản chi phí đầu tư. Kích thước tiêu chuẩn của loại đá tự nhiên này là 30x60 | 30x30 | 40x40 | 50x50 | 10x10 | 15x15.....cùng độ dày tiêu chuẩn 3 - 4 – 5 cm, mang tới nhiều gợi ý lựa chọn cho người dùng. 3 loại đá băm toàn phần phổ biến đó là:

    • Đá băm nhám toàn phần xanh đen
    • Đá băm nhám toàn phần ghi sáng
    • Đá băm nhám toàn phần xanh rêu

     3.3. Đá băm nhám trừ viền

    Là mẫu đá lát sân vườn có bề mặt được băm nhám trừ 4 viền xung quanh. Loại đá này đang được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Về cơ bản, đá băm nhám trừ viền có các đặc tính cơ bản của các loại đá băm mặt khác như khả năng chống thấm nước, độ bền cao,…Dù có thiết kế đơn giản, không chạm khắc họa tiết cầu kì nhưng vẫn giúp không gian của bạn trở nên sang trọng hơn, giữ được vẻ đẹp cổ kính, đậm chất Á Đông.

    Đá băm nhám trừ viền còn “ghi điểm” với người dùng bởi mức giá rẻ trong danh sách các mẫu đá ốp/lát sân vườn. Bề mặt đá được gia công băm nhám nên hạn chế được tình trạng trơn trượt khi di chuyển. Kết cấu đá cứng, chịu được mọi tác động như sự di chuyển xe máy, ô tô mà không hề bị nứt/vỡ. Tương tự như đá băm nhám toàn phần mẫu đá băm mặt này cũng có 3 loại đó là:

    • Đá băm nhám trừ viền xanh đen
    • Đá băm nhám trừ viền xanh rêu
    • Đá băm nhám trừ viền ghi sáng

    >>>> ĐỌC THÊM:

     

    4. Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng đá băm “đúng chuẩn”

    4.1. Tiêu chí lựa chọn đá băm chất lượng

    Nhu cầu sử dụng đá băm mặt tăng nhanh chóng trong thời gian gần đây nên có nhiều đơn vị cung cấp đã “chà trộn” các loại đá băm kém chất lượng để đánh lừa người dùng. Vậy nên, để giúp bạn chọn mua mẫu đá lát sân vườn chất lượng, chúng tôi sẽ mách bạn một vài tiêu chí, chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó:

    Kiểm tra chất lượng đá bằng mắt thường: Đá băm tự nhiên thường có màu xanh rêu, xanh đen, ghi sáng,…với bề mặt được băm nhám, 4 cạnh được bo viền không nhám; vân đá tự nhiên, rõ ràng. Nếu như các loại đá băm mặt ở đơn vị cung cấp đó không có các đặc điểm trên thì bạn không nên chọn mua. Trong trường hợp loại đá băm đó có đầy đủ các đặc điểm trên nhưng bề các góc bị vỡ, nứt thì cũng không nên mua. Bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng để tránh lầm tưởng vết nứt là vân đá.

    Chọn mua các địa chỉ uy tín: Những đơn vị uy tín họ không ngại ngần chia sẻ, công khai các thông tin về số điện thoại, địa chỉ, bảng báo giá cũng như các phản hồi của khách hàng. Khi chọn mua ở các đơn vị uy tín không chỉ giúp bạn có được sản phẩm đá băm mặt chất lượng mà còn được hưởng nhiều ưu đãi, chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, các đơn vị này đều áp dụng mức chiết khấu cao đối với các đơn hàng số lượng lớn.

    Các tiêu chí chọn mua đá băm mặt khác như:

    • Tham khảo thêm ý kiến của bạn bè, người thân hoặc chuyên gia trong lĩnh vực đá tự nhiên.
    • Không nên mua các loại đá băm mặt được bán trên các trang mạng điện tử
    • Chú ý tới chính sách đổi trả đá băm bị bị nứt/vỡ trong quá trình vận chuyển.

     

    >>>>> TÌM HIỂU: Đá băm là gì và ứng dụng của nó trong đời sống như thế nào?  <<<<<

     

    4.2. Cách sử dụng đá băm mặt “đúng chuẩn”

    Ngoài việc sở hữu cho mình một mẫu đá băm lát sân vườn chất lượng thì bạn cũng cần phải biết cách sử dụng để kéo dài tuổi thọ và làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sử dụng. Khi sử dụng các loại đá băm mặt, bạn cần phải tuân thủ theo đúng những yêu cầu sau:

    • Chọn mua các viên đá băm có màu sắc, kích thước, kiểu dáng đồng nhất
    • Kiểm tra đá băm kỹ càng trước khi thi công; các viên đá bị nứt/vỡ bạn không nên sử dụng, rất dễ làm ảnh hưởng tới cảnh quan của tổng thể công trình xây dựng.
    • Cần chống thấm cho đá băm; không được ngâm loại đá tự nhiên này trong nước hay tiếp xúc với nước trước khi lát. Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, ít bụi bẩn khi không sử dụng.
    • Hạn chế tối đa tình trạng xi măng/vữa bám trên bề mặt đá, bởi khi xi “chết” rất khó có thể làm sạch.
    • Thường xuyên vệ sinh, làm sạch đá băm mặt. Trong quá trình sử dụng nếu thấy đá bị vỡ, thì bạn cần phải khắc phục luôn để không làm ảnh hưởng tới các viên đá bên cạnh.
    • Khả năng chịu tải của đá băm lát sân vườn rất lớn nhưng với các loại xe tải có trọng lượng từ 3-5 tấn trở lên thì cần phải tránh tiếp xúc.

    đá băm

    Vỉa hè sử dụng đá băm mặt chống trơn trượt

    5. Bình Tùng Stone – Đơn vị bán đá băm giá tốt, chất lượng​​​​​​​

    Một trong những đơn vị uy tín được nhiều người dùng lựa chọn khi mua đá băm mặt đó chính là Bình Tùng Stone. Được biết đến là đơn vị “tiên phong” trong lĩnh vực khai thác, chế tác đá lát sân vườn, Công ty TNHH Bình Tùng trở thành điểm đến tin cậy mà khách hàng, các doanh nghiệp không nên bỏ qua bởi:

    • Sở hữu mỏ đá lớn ở Thanh Hóa sẵn sàng khai thác phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Trang thiết bị hiện đại, đảm bảo chất lượng đá tự nhiên sau khi được khai thác từ màu sắc cho tới vân đá.
    • Yếu tố con người luôn được Bình Tùng Stone coi trọng, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng, thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn, nắm chắc quá trình khai thác, chế tác đá tiên tiến nhất.
    • Đá băm mặt ở Bình Tùng Stone vô cùng đa dạng, giúp bạn chọn lựa cho mình loại đá lát phù hợp nhất. Ngoài ra, đơn vị còn có nhiều loại đá tự nhiên khác như đá trang trí tiểu cảnh, nội – ngoại thất hay sản phẩm đá mỹ nghệ.
    • Hình thức mua hàng và thanh toán đa dạng; giao hàng toàn quốc với mức cước vận chuyển rẻ.
    • Mức giá rẻ hơn từ 10-30% so với các đơn vị khác do không có bất kỳ đơn vị trung gian nào. Khi sử dụng trọn gói dịch vụ tư vấn, cung cấp, thi công đá băm mặt bạn sẽ được hưởng mức giá ưu đãi, chiết khấu cao.

    Đá băm mặt là sự chọn lựa hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua khi tìm mua đá lát sân vườn. Tất cả các mẫu đá băm đều có sẵn tại Bình Tùng Stone với cam kết chất lượng, giá tốt. Quý khách hàng còn “chần chừ” gì nữa mà không liên hệ tới hotline 0834.291.993 hoạc website: https://binhtungstone.com/ để được báo giá và hỗ trợ nhanh chóng.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686