Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu? Giải đáp NHANH & CHUẨN

27/10/2021
Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu cho không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và nhà tắm? Kích thước phổ biến của gạch ốp tường hiện nay như thế nào? Khi ốp gạch tường cần lưu ý điều gì? Hãy theo dõi những thông tin Bình Tùng Stone chia sẻ ngay sau đây để giải đáp các câu hỏi trên.
Mục lục bài viết

    1. Kích thước phổ biến của gạch ốp tường trên thị trường hiện nay

    Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Trước khi tìm hiểu câu trả lời, các bạn hãy tham khảo một số kích thước phổ biến của sản phẩm gạch ốp tường được kinh doanh trên thị trường Việt Nam.

    nên ốp gạch tường cao bao nhiêu

    Chiều cao chuẩn khi ốp gạch tường cho không gian nhà ở được nhiều gia chủ quan tâm

    Hiện nay, có rất nhiều loại gạch ốp tường khác nhau với kích thước đa dạng. Do đó, tùy thuộc vào diện tích nhà ở, sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình, bạn có thể linh hoạt lựa chọn một trong những kích thước như sau:

    • Gạch ốp tường có kích thước nhỏ chủ yếu dùng để trang trí: 75mm x 150mm, 75mm x 300mm, 100mm x 100mm, 100mm x 200mm, 100mm x 300mm.

    • Gạch ốp tường có kích thước trung bình được sử dụng phổ biến nhất cho các công trình nhà ở hiện nay: 25cm x 40cm, 30cm x 45cm, 30cm x 60cm, 40cm x 80cm, 45cm x 90cm.

    • Gạch ốp tường có kích thước lớn dành cho các khách sạn, nhà hàng lớn, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện: 60cm x 120cm, 80cm x 120cm, 120cm x 240cm…

    • Gạch ốp chân tường có những kích thước: 50cm x 86cm, 50cm x 90cm, 60cm x 86cm.

    • Gạch ốp viền chân tường nhà ở với nhiều kích thước: 12cm x 40cm, 12cm x 50cm, 12cm x 60cm, 15cm x 60cm, 15cm x 80cm…

    2. Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu để phù hợp với không gian nhà ở?

    Tùy thuộc vào từng không gian trong nhà ở, các bạn sẽ xác định chiều cao của phần gạch ốp tường tương ứng.

    2.1. Phòng khách

    Phòng khách là vị trí được các gia đình Việt Nam đầu tư trang trí nhiều nhất, nhằm thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Với những phòng khách có diện tích nhỏ, các bạn nên ốp gạch với chiều cao 60cm, nếu phòng khách lớn thì ốp cao 90cm hoặc lựa chọn phương án ốp toàn bộ tường.

     

    >>>> XEM THÊM: Mẫu gạch ốp chân tường ngoài trời, chịu đựng mưa năng tốt

     

    nên ốp gạch tường cao bao nhiêu

    Phòng khách được ốp gạch toàn bộ tường

    Bên cạnh đó, phần mặt tiền của nhà ở, gia chủ cũng nên ốp toàn bộ tường để giữ vệ sinh, đồng thời mang đến cho không gian nhà ở vẻ đẹp hiện đại và sang trọng.

    2.2. Phòng ngủ

    Với không gian phòng ngủ, tùy theo sở thích của mỗi thành viên trong gia đình, các bạn sẽ ốp tường gạch với chiều cao phù hợp. Tuy nhiên, trong phòng ngủ bạn không nên ốp toàn bộ tường, dễ gây cảm giác khó chịu và bí bách. Tốt nhất, các bạn chỉ nên ốp tường với chiều cao từ 15cm đến 90cm, những phòng của em bé nên cân nhắc ốp tường cao hơn để giữ vệ sinh.

    2.3. Phòng bếp

    Phòng bếp là khu vực dễ dính rất nhiều chất bẩn khó lau chùi như dầu mỡ, nước rửa chén, các gia vị, thức ăn… Do đó, khi tiến hành ốp tường không gian này các bạn cần cân nhắc đến chiều cao của phần gạch ốp. Tốt nhất, các bạn nên ốp toàn bộ tường ở khu vực đặt bếp nấu ăn và bồn rửa chén. Với những vị trí còn lại, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, các bạn có thể lựa chọn ốp kịch trần hoặc ốp lửng từ 2.1m đến 2.4m.

    gạch ốp tường phòng bếp

    Khu vực đặt bếp nấu ăn và bồn rửa chén nên được ốp tường toàn bộ

    2.4. Nhà tắm và nhà vệ sinh

    Khu vực nhà tắm và nhà vệ sinh thường xuyên ẩm ướt, tiếp xúc nhiều với các hóa chất tẩy rửa, nước… dễ sinh ra các vi khuẩn có hại, khiến tường nhanh chóng ẩm mốc. Xuất phát từ lý do trên, các bạn nên lựa chọn phương án ốp toàn bộ tường lên tới trần để giữ sự an toàn cho không gian này, đồng thời mang đến tính thẩm mỹ rất cao.

     

    >>>> TÌM HIỂU THÊM: Mẫu gạch ốp bồn hoa đẹp, chất lượng, được ưa chuộng SỐ #1

     

    Nhà tắm và nhà vệ sinh nên ốp gạch tường toàn bộ để không bị ẩm mốc

    Nhà tắm và nhà vệ sinh nên ốp gạch tường toàn bộ để không bị ẩm mốc

    Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, các bạn có thể sử dụng phương án ốp lửng với chiều cao gạch ốp từ 2.1m đến 2.4m tính từ sàn nhà.

    3. Một số lưu ý quan trọng khi tiến hành ốp gạch tường

    Khi thi công ốp gạch tường cho không gian nhà ở, các bạn cần lưu ý thêm một số thông tin quan trọng. Cụ thể như sau:

    • Lựa chọn gạch ốp có kích thước phù hợp với diện tích phần tường cần ốp, tạo nên sự cân đối cho tổng thể không gian.

    • Gạch ốp tường cần sở hữu màu sắc tương xứng với màu sơn tường và màu gạch ốp nền nhà, không gây rối mắt cho tất cả mọi người.

     

    chọn gạch ốp tường phù hợp

    Màu sắc gạch ốp tường cần phối hợp hài hòa với màu sơn tường và màu gạch ốp nền

    • Sử dụng bột chà ron cùng màu gạch để đảm bảo tính thẩm mỹ cao, sau khi ốp gạch một ngày sẽ tiến hành chà ron.

    • Che chắn gạch nền kỹ lưỡng trong quá trình ốp gạch tường để phần nền không bị bẩn.

    • Cần xử lý tốt bề mặt tường trước khi ốp gạch, vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa nâng cao độ bền và chất lượng của công trình.

    • Lựa chọn những đơn vị cung cấp gạch ốp tường uy tín để được đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt và mức giá hợp lý.

    Tóm lại, tùy thuộc vào phong cách thiết kế, sở thích của gia chủ, chi phí xây dựng, bạn sẽ lựa chọn ốp tường với chiều cao tương ứng. Hy vọng rằng, những thông tin trong bài viết “Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu?” Bình Tùng Stone vừa chia sẻ mang đến cho các bạn những kinh nghiệm quý báu khi làm đẹp không gian sống.


    Chủ Đề Liên Quan:

    88+ Mẫu đá tự nhiên lát sân vườn giá rẻ, đẹp (KÈM BÁO GIÁ)

    TOP 30+ mẫu Đá băm mặt lát sân vườn ĐẸP nhất, lựa chọn nhiều nhất

    Đá cubic | Tìm hiểu về đá cubic tự nhiên & Một số mẫu đá rẻ, đẹp

    Đá Thanh Hóa | Dòng đá lát sân vườn đẹp, bền, CHẤT LƯỢNG SỐ #1

    68+ Mẫu đá bó vỉa hè, bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686