Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá lát sân vườn Lai Châu: 6 Mẫu đá đẹp, được ưa chuộng nhất 2024

03/11/2021
Đá lát sân vườn Lai Châu là loại vật liệu xây dựng được sử dụng vô cùng nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Những ưu điểm của loại đá này dưới đây sẽ chỉ ra tại sao sản phẩm này lại được người tiêu dùng đánh giá cao. Ngoài ra, một vài mẫu đá gợi ý sẽ giúp cho bạn có sự lựa chọn hảo nhất cho công trình của mình
Mục lục bài viết

    1. Đá lát vườn Lai Châu có ưu điểm gì thu hút người dùng đến vậy?

    Mặc dù có rất nhiều loại đá tự nhiên lát sân vườn khác xuất hiện trên thị trường, nhưng đá lát sân vườn Lai Châu vẫn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Tại sao lại như vậy? 

    1.1. Đá lát sân vườn Lai Châu đẹp, có tính thẩm mỹ cao

    Đá lát sân vườn Lai Châu được các chuyên gia nhận định là mẫu đá không những có vẻ đẹp thuần túy mà còn là sự sang trọng và cao cấp. Vì vậy, đá được ứng dụng cho rất nhiều công trình sang trọng như: villa, khách sạn, resort, biệt thự,... 

    đá lát sân vườn lai châu

    Đá lát sân vườn Lai Châu có vẻ đẹp thẩm mỹ cao

    Màu sắc của các sản phẩm đá Lai Châu tự nhiên mà bắt mắt, giúp không gian sử dụng mang lại vẻ đẹp vô cùng chân thức. Màu đá không bị phai theo thời gian nhờ khả năng bền màu trước mọi điều kiện thời tiết. Đây chính là ưu điểm trọng tâm giúp đá chiếm được lòng tin từ đông đảo người dùng.  Mặt khác, bề mặt đá sở hữu các đường vân tự nhiên, mỗi đường vân đều mang vẻ đẹp riêng biệt tạo nên nét đẹp trưng riêng cho từng công trình. 

    Ngoài ra, các thành phẩm đá được trao đến tay người dùng đều đã trải qua quá trình gia công kỹ lưỡng. Nhờ vậy, bề mặt của đá luôn sáng bóng góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng, cao cấp và nguyên sơ cho mọi không gian. 

    1.2. Độ cứng của đá hoàn hảo thách thức mọi tác động xấu

    Đá Slate là một trong những mẫu đá được đánh giá cao nhất về độ cứng, độ bền. Khác biệt so với các mẫu đá đến từ những tỉnh thành khác, đá Lai Châu đạt độ cứng cao đủ khả năng thách thức mọi tác động lớn, nhỏ từ môi trường bên ngoài. 

    Nhờ đặc tính này mà người ta thường sử dụng các sản phẩm đá lát sân vườn Lai Châu cho những vị trí đòi hỏi khả năng chống chịu tốt trước những tác động do ngoại lực gây ra. Bởi vậy, mọi công trình được xây dựng từ đá Lai Châu sẽ có độ bền vô cùng cao và có thể kéo dài vẻ đẹp bền bỉ theo thời gian. 

    1.3. Khả năng chống thấm của đá lát Lai Châu ra sao?

    Chống thấm là một trong những yêu cầu quan trọng bắt buộc mọi loại vật liệu xây dựng nào cũng đều phải có. Khi đánh giá về khả năng chống thấm của đá lát sân vườn Lai Châu, không ít chuyên gia đã tỏ ra hài lòng về khả năng chống thấm của dòng sản phẩm này. 

     

    >>>> TÌM HIỂU THÊM: Đá sỏi lát sân vườn: 11+ Loại thông dụng, được ưa chuộng nhất

     

    đá lát sân vườn lai châu

    Đá Lai Châu có độ bền cao

    Đá Lai Châu gần như không có khả năng hút nước, nhờ vậy nếu bạn sử dụng đá cho môi trường ẩm ướt và mưa nhiều thì vẫn không thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của đá. Điều này sẽ bảo vệ vô cùng tốt cho chính công trình của bạn. 

    2. Tổng hợp 6 mẫu đá lát sân vườn Lai Châu đẹp nhất hiện nay

    Dưới đây là 4 mẫu đá Slate lát sân vườn có nguồn gốc từ Lai Châu được rất nhiều kỹ sư công trình đánh giá cao trong thời gian gần đây. 

    2.1. Đá Slate Lai Châu đen lát sân vườn

    Đá Slate Lai Châu đen là đá phiến hay còn gọi với cái tên khác là đá chẻ có xuất xứ từ Lai Châu. Đá được hình thành từ bùn đất sét bao gồm các thành phần là: trầm tích, chất hữu cơ đã được phân hủy. Dưới tác động của áp suất và nhiệt độ hỗn hợp bùn đông cứng lại và trải qua quá trình kiến tạo hàng trăm triệu năm thì đá Slate Lai Châu đen đã được hình thành từ đó. 

    Đá sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật thu hút các công trình sử dụng như: 

    • Đá có độ cứng cao, độ bền lớn,... nên các tác động xấu do môi trường bên ngoài gây ra không làm ảnh hưởng đến chất lượng của đá. 

    • Màu sắc đen nhánh sang trọng, bắt mắt và không phai theo thời gian. 

    • Đá không thể thấm nước, không hấp thụ nhiệt giúp duy trì không khí sảng khoái cho căn nhà. 

    • Công trình sử dụng đá lát sân vườn Lai Châu không bị bám rêu mốc nên có vẻ đẹp trường tồn mãi theo thời gian. 

    • Khả năng ma sát của đá tốt nên bạn có thể sử dụng để ốp lát cho lối đi, đường xe chạy,... mà không cần lo ngại bị trơn trượt khi trời mưa. 

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Đá ong xám lát sân vườn: 5 Lý do nên lát ngay cho sân vườn nhà

     

    Sân vườn ốp bằng đá Slate Lai Châu đen

    Sân vườn ốp bằng đá Slate Lai Châu đen

    2.2. Đá Slate Lai Châu đen vảy đồng ốp lát làm đẹp sân vườn

    Tương tự đá Slate Lai Châu đen, đá Slate đen vảy đồng cũng được hình thành từ hỗn hợp bùn đất sét kết hợp giữa trầm tích và chất hữu cơ đã được phân hủy.  Tuy nhiên, loại đá này có cấu tạo đặc biệt hơn và thường được sử dụng để lợp mái nhà, ốp lát tiểu cảnh, ốp lát nội (ngoại) thất,... 

    Mẫu đá này được nhiều chuyên gia đánh giá cao về chất lượng nhờ có tuổi địa chất lên tới hơn 300 triệu năm. 

    Một vài tính năng nổi bật của sản phẩm đá này là: 

    • Đá Lai Châu đen vảy đồng sở hữu tính thẩm mỹ cao, màu đá tạo được cảm giác an toàn và mang lại vẻ đẹp cổ kính cho công trình. 

    • Sản phẩm có tính hút nước thấp, khả năng cách nhiệt tốt, màu sắc phong phú nên rất phù hợp để ốp lát cho mọi công trình. 

    • Độ cứng của đá cao, độ bền lớn cho khả năng chống chịu vô cùng tốt trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. 

    • Mặt đá có độ ma sát cao nên bạn có thể sử dụng đá cho các công trình ngoài trời mà không cần lo ngại bị trơn trượt khi trời mưa hoặc không khí ẩm. 

    2.3. Đá Slate Lai Châu đen ghi lát sân vườn

    Đá lát sân vườn Lai Châu đen ghi được hình thành bởi các thành phần chủ yếu như: hạt nhựa mica, thạch anh, một vài thành phần nhỏ từ chất clo, quặng và một vài khoáng chất khác. Theo thời gian, vẻ đẹp của sản phẩm đá Slate Lai Châu đen dần được khám phá và được áp dụng cho mọi công trình xây dựng dân dụng. 

     Vậy, lý do đá Lai Châu đen ghi được ưu ái trong thời gian gần đây là?

    • Đá mang lại vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho mọi hạng mục ốp lát sân vườn.

    • Đá có đặc tính không thấm nước, không bị phai màu bởi tác động của môi trường bên ngoài. Đặc tính năng này rất thích hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm, nồm ướt như Việt Nam.

     

    >>>> TÌM HIỂU THÊM: Đá tổ ong lát sân vườn: Tổng hợp kiến thức KHÔNG NÊN BỎ QUA

     

    Đá Slate Lai Châu đen ghi

    Đá Slate Lai Châu đen ghi

    • Đá Lai Châu đen ghi có khả năng chống trơn trượt tốt, không bị bám phủ rong rêu giúp duy trì vẻ đẹp công trình theo thời gian. 

    • Đá có khả năng chịu lực tốt nên rất được ưa chuộng để: lát nền, lát lối đi, lát sân vườn,.. 

    2.4. Đá Slate Lai Châu đa sắc lát sân vườn

    Đá Lai Châu đa sắc được hình thành từ bùn, đất sét, chất hữu cơ,... trải qua quá trình biến đổi địa chất đã giúp độ bền của đá tồn tại hơn 300 triệu năm. Màu sắc của đá vô cùng độc đáo và ấn tượng nhờ sự xen kẽ giữa màu nâu, đen, xám, đỏ gỉ hoàn toàn tự nhiên. Đây là nét đẹp khác lạ, thu hút mà chỉ riêng các sản phẩm đá Slate Lai Châu mới có. 

    Cùng điểm qua những đặc điểm nổi bật giúp đá lát sân vườn Lai Châu đa sắc thỏa mãn được mọi nhu cầu của công trình nào: 

    • Sự pha trộn hài hòa, ngẫu nhiên giữa nhiều màu sắc giúp đá tạo nên phong cách độc đáo, bắt mắt người nhìn. Các viên đá mang những màu sắc riêng, đường vân riêng tạo nên sự khác lạ cho công trình. 

    • Sản phẩm được hình thành bởi nhiều khoáng vật góp phần tạo nên kết cấu chắc chắn, độ cứng lớn. Nhờ vậy, đá có khả năng chống chịu tốt trước những lực tác động lớn từ ngoại lực. 

    • Dòng đá này không bị thấm nước, độ bền màu tốt và có khả năng bảo vệ cho màu đá không bị phai theo thời gian. Không những vậy, đá còn không bị phong hóa bởi thời tiết và môi trường. Đặc tính này sẽ giúp người dùng xóa bỏ mọi nghi hoặc về chất lượng cũng như tuổi thọ của đá. 

    Hiện nay, đá Slate Lai Châu đa sắc được sử dụng vô cùng phổ biến cho các vị trí: ốp tường, ốp mặt tiền nhà phố, ốp lát resort, biệt thự, khu nghỉ dưỡng cao cấp,... 

     

    Đá Slate Lai Châu đa sắc

    Đá Slate Lai Châu đa sắc

    2.4. Đá rối Lai Châu đen lát sân vườn

    Đá rối đen Lai Châu được hình thành tương tự như các mẫu đá Slate Lai Châu. Tuy nhiên, sản phẩm này được khai thác tự do, đá không tuân theo bất kỳ quy cách nào về kích thước, hình dáng. Chính vì vậy, công trình sử dụng đá sẽ có nét đẹp tự do, phóng khoáng và vô cùng lạ mắt. 

    Điểm danh một vài điểm mạnh của dòng đá này nhé!

    • Đá có màu sắc tự nhiên, có khả năng chống thấm nước nên có thể kéo dài vẻ đẹp theo thời gian mà không bị phai màu. 

    • Sản phẩm có tính năng chống thấm nước và chống rêu mốc mọc vô cùng hiệu quả.

    • Đá có độ ma sát cao nên không gây ra hiện tượng trơn trượt khi di di chuyển vào ngày mưa hoặc ngày ẩm, ướt. 

    • Nhờ khả năng chịu nhiệt tốt, chịu lạnh tốt, độ bền lớn, độ cứng cao nên đá có khả năng chống chịu tốt trước tác động mạnh do ngoại lực gây ra. 

    • Sản phẩm có thể chống lại sự ăn mòn từ axit đặc và có độ bền đạt tiêu chuẩn Anh BS 680.

    2.5. Đá rối Lai Châu đa sắc có đặc điểm gì?

    Đá rối Lai Châu đa sắc có kích thước và hình dạng không tuân theo bất kỳ tiêu chuẩn nào. Nhờ  vậy mà công trình sử dụng sẽ có nét đẹp phóng khoáng, độc đáo và lạ mắt. Sản phẩm này có thể được ứng dụng cho nhiều công trình lớn như: khu nghỉ dưỡng cao cấp, villa, biệt thự, khách sạn,...

    Một vài đặc điểm nổi bật giúp sản phẩm này như sau: 

    • Đá có màu sắc tự nhiên, vẻ đẹp bền bỉ không bị phai màu theo thời gian. 

    • Độ ma sát cao nên khi ốp đá cho lối đi, mặt sàn, cầu thang có thể hạn chế được các tình trạng trơn trượt không đáng có. 

    • Đá có độ bền lớn, độ cứng cao cho khả năng chống chịu tốt trước những tác động do môi trường bên ngoài gây ra. 

    • Nhờ khả năng chống thấm tốt nên công trình sử dụng đá có thể hạn chế được các tình trạng rong rêu bám phủ.

    Đá rối Lai Châu ốp tường

    Đá rối Lai Châu ốp tường

    3. Các yếu tố cần lưu ý khi quyết định đầu tư lát sân vườn Lai Châu

    Hiện nay, có rất nhiều yếu tố chi phối đến mức giá đầu tư cho các dòng đá lát Lai Châu. Dưới đây là những yếu tố cơ bản nhất, cũng như một vài lưu ý bạn nên tham khảo nếu như có nhu cầu đầu tư và sử dụng các sản phẩm này. 

    3.1. Kích thước của đá ảnh hưởng ra sao?

    Thông thường, những viên đá có kích thước lớn hơn, độ dày lớn hơn thì mức giá sẽ lớn hơn so với các viên nhỏ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đầu tư những loại đá quá nhỏ so với diện tích. Hãy lưu ý chọn mua những mẫu đá có kích thước hài hòa với diện tích để tạo nét đẹp thẩm mỹ cao hơn nhé. 

    3.2. Dòng đá cần đầu tư quyết định gì đến giá thành?

    Hiện nay, mức giá của các loại đá lát sân vườn Lai Châu thường chênh lệch nhau ít nhiều. Chẳng hạn như, dòng đá đa sắc sẽ được bán với mức giá cao hơn so với đá Slate đen. Do vậy, hãy suy xét đến sở thích của mình cũng như điều kiện tài chính của mình để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. 

    Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo mức giá trước từ các đại lý cung cấp để quá trình so sánh và lựa chọn được dễ dàng hơn. 

    3.3. Nên cân nhắc gì về số lượng đá?

    Trước khi đưa ra quyết định đầu tư, bạn nên tính toán và cân nhắc số lượng đá sao cho phù hợp với nhu cầu cần dùng nhất. Khi đầu tư đủ số lượng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích và tiết kiệm được các chi phí mua đá. Ngoài ra, các chi phí vận chuyển cũng được tiết kiệm vô cùng hiệu quả. 

     

    >>>> XEM THÊM: Đá Thanh Hóa | Dòng đá lát sân vườn đẹp, bền, CHẤT LƯỢNG SỐ #1

     

    đá lát sân vườn lai châu

    Tiểu cảnh từ đá lát sân vườn Lai Châu

    3.4. Lựa chọn đại lý như thế nào?

    Một trong những yếu tố quan trọng khác là bạn nên lựa chọn đại lý bán hàng chất lượng, uy tín. Hãy bỏ qua những đơn vị bán hàng không rõ nguồn gốc, chưa tạo được thương hiệu trên thị trường. Điều này sẽ giảm thiểu được tình trạng bạn mua phải những mẫu đá kém chất lượng, đá “đểu”,... làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.


    Trên đây, là những thông tin về đặc điểm của đá lát sân vườn Lai Châu cũng như một vài mẫu đá Lai Châu được sử dụng để lát sân vườn thịnh hành nhất. Nếu như bạn có nhu cầu đầu tư dòng đá này cho công trình của mình, hãy liên hệ ngay tới số hotline 0243.750.2387 hoặc 0243.758.2248 hoặc 0968.660.635  để được nhân viên của Bình Tùng Stone tư vấn và báo giá chi tiết nhé!


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686