Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá ong xám lát sân vườn: 5 Lý do nên lát ngay cho sân vườn nhà

30/10/2021
Đá ong xám lát sân vườn là một trong những dòng đá lát tự nhiên đang được rất nhiều công trình dân dụng ưu tiên sử dụng. Sản phẩm được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao về độ bền, giá thành, tính thẩm mỹ,... Vậy, lý do gì mà dòng đá tổ ong xám lát sân vườn này lại trở thành “thị hiếu” của nhiều người đến vậy? Cùng tìm ra lý do cùng Khởi Thịnh Stone qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết

    1. Tổng quan về đá ong xám lát sân vườn

    Trước hết, hãy cùng điểm lại một vài kiến thức trọng tâm về mẫu đá tổ ong ốp lát sân vườn để hiểu rõ hơn về mẫu sản phẩm này nhé. 

    1.1. Nguồn gốc xuất xứ đá ong xám lát sân vườn

    Đá ong xám hay còn được gọi là đá ong xám đen có tên tiếng anh là Basalt. Đây là dòng đá tự nhiên cao cấp được hình thành nhờ quá trình kiến tạo địa chất và phun trào bởi núi lửa. Sau khi nguội đi và trải quá quá trình kiến tạo hàng trăm triệu năm, đá cứng lại và bề mặt đá xuất hiện các lỗ li ti như tổ ong nên người ta gọi nó với cái tên là đá ong. 

    đá ong xám lát sân vườn

    Đá tổ ong xám

    Sản phẩm đá ong xám là dòng đá lát sân vườn được khai thác từ lòng đất sau đó gia công thành nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau. Từ đó, cho đáp ứng phù hợp nhất với mọi yêu cầu thiết kế và thi công. 

    Đá ong xám cao cấp sở hữu màu sắc đen xám, được hình thành bởi quá trình kiến tạo địa chất nên màu sắc của chúng không đồng nhất. Tuy nhiên, đặc điểm này lại giúp chúng sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng, dễ phối đá kết hợp với các loại vật liệu cũng như đồ dùng khác nhau. 

    1.2. Quy trình gia công đá tổ ong xám như thế nào?

    Quy trình gia công đá ong xám tự nhiên được thực hiện thông qua các bước như sau: 

    • Sau khi đá được khai thác từ các mỏ đá tự nhiên tại các vùng núi thì sẽ được vận chuyển về xưởng để gia công. 

    • Đá được cắt bằng máy dựa theo từng kích cỡ khác nhau (kích cỡ này dựa vào nhu cầu sử dụng của khách hàng). 

    • Sau khi cắt xong thì đá được bó theo kiện rồi được vận chuyển tới những công trình cần thiết. 

    2. 5 lý do bạn nên đầu tư đá ong xám lát sân vườn ngay hôm nay

    Không phải tự nhiên mà các loại đá tổ ong xám lát sân vườn lại được ưa chuộng đến vậy. Những lý do giúp sản phẩm này trở thành tiêu điểm lựa chọn là: 

    2.1. Vẻ đẹp thẩm mỹ của đá tổ ong xám ra sao?

    Đá ong tự nhiên được ví như ADN của Trái Đất do đặc tính trải qua biến động diễn ra hàng trăm triệu năm từ vỏ trái đất. Đặc điểm của loại đá này là có màu sắc loang trên bề mặt đa dạng, tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, độc đáo và hiếm có mà rất ít loại đá khác có thể sánh bằng.  Màu xám tự nhiên, giúp tạo nên phong cách huyền bí mà không kém phần sang trọng cho mọi không gian mà bạn sử dụng.

    Chính vì vậy, đá tổ ong xám được sử dụng phổ biến để: ốp lát hồ nuôi cá, trang trí thác nước; tiểu cảnh, ốp lát lối đi,... hiệu quả và mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho căn nhà.  Đá được chế tác nhờ hoàn toàn vào các phương pháp thủ công nhờ vậy mà vẻ đẹp tự nhiên của đá, sự thô mộc và độc đáo vẫn được giữ vững. Việc sử dụng đá để ốp lát tường là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo giúp phong cách của công trình trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn. 

    Ngoài ra, bởi bề mặt có đặc điểm là các lỗ nhỏ li ti không đồng nhất giúp tổng thể của kiến trúc đẹp lôi cuốn và toàn diện hơn bao giờ hết. 

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Đá tổ ong lát sân vườn: Tổng hợp kiến thức KHÔNG NÊN BỎ QUA

     

    đá ong xám lát sân vườn

    Đá tổ ong xám có độ bền, độ cứng cao

    2.2. Độ bền trường tồn vĩnh cửu

    Để có thể hình thành và trở thành các khối đá cứng, đá ong xám đã phải chịu rất nhiều khối áp lực khổng lồ do vỏ Trái Đất gây ra. Vì vậy, độ cứng của đá rất cao nên bề mặt đá khó bị trầy xước hoặc nứt vỡ khi sử dụng. Ngoài ra, một vài công trình được xây dựng bằng loại đá này còn có thể tồn tại đến hàng trăm nghìn năm mà không bị đổ vỡ. 

    Với độ bền cao thì đá có khả năng chịu lực tốt, chống nước hoàn hảo và chống lại được mọi tác động xấu do ngoại cảnh gây ra. Ngoài ra, với quá trình kiến tạo hàng trăm triệu năm giúp đá giữ vững được màu sắc theo thời gian mà không bị phai mờ trước tác động ngoại cảnh.

    2.3. Đá ong xám lát sân vườn mang lại sự thân thiện với môi trường

    Đá được khai thác hoàn toàn từ môi trường tự nhiên mà không tạo ra bởi các chất hóa học tổng hợp hoặc trải qua việc nung nấu. Nhờ vậy, đá ong xám sẽ không thải bất kỳ chất gây hại nào ra môi trường, giúp bảo vệ môi trường và trở thành vật liệu thân thiện với môi môi trường xung quanh.  Ngoài ra, đá ong xám lát sân vườn mang điện tích âm cho khả năng hút nhiệt vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, việc sử dụng loại đá này sẽ mang lại hiệu quả chống nóng, điều hòa nhiệt độ vô cùng hiệu quả không nên bỏ qua. 

    Các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng, các loại đá tự nhiên có thể mang lại năng lượng tốt, giúp điều hòa phong thủy trong nhà, giúp cải thiện được sức khỏe cũng như giảm bớt mọi mệt mỏi, căng thẳng cho người trong gia đình. 

    2.4. Đá tổ ong xám giúp người dùng tiết kiệm mọi chi phí bảo dưỡng

    Bởi vì đá ong là loại đá tự nhiên có độ bền màu cao, bề mặt đá dễ lau chùi và vệ sinh nên có thể giúp gia chủ tiết kiệm được quá trình bảo dưỡng. Mặc dù mức chi phí ban đầu cần bỏ ra để đầu tư đá tổ ong là rất cao nhưng về lâu dài thì đá ong xám tự nhiên lại giúp các công trình có thể tiết kiệm được mọi chi phí bảo hành, bảo dưỡng vì ít khi phát sinh nhu cầu bảo dưỡng sớm hàng năm. 

     

    >>>> TÌM HIỂU: 

     

    Đá tổ ong xám trở thành xu thế lựa chọn của  mọi công trình

    Đá tổ ong xám trở thành xu thế lựa chọn của  mọi công trình

    Ngoài ra, các loại đá ong xám lát sân vườn còn có khả năng chống ẩm tốt, giúp bảo vệ cấu trúc bên trong tường. Từ đó, giảm thiểu được các chi phí bảo dưỡng nếu như xảy ra tình trạng ẩm mốc do việc chống thấm kém từ lớp sơn tường. Khi so sánh với các loại gạch ốp lát thì đá ong lại được đánh giá cao hơn vì cứng hơn nên rất ít khi bị vỡ nứt hoặc bị trầy xước do va chạm. Nếu như một viên gạch bị vỡ thì bạn buộc phải thay cho cả công trình. Tuy nhiên, điều này đối với đá tự nhiên thì lại không thể xảy ra tình trạng này. 

    Vậy là các vấn đề về chi phí bảo hành, bảo dưỡng công trình sẽ được giảm thiểu, giúp cho gia đình đơn vị bạn tiết kiệm được tối đa chi phí trong tương lai. 

    2.5. Đá ong xám lát sân vườn giúp công trình tăng giá trị

    Có thể bạn chưa biết, dù ngôi nhà của bạn được xây dựng để bán lại hoặc chuyên dụng để ở lâu dài thì nếu sử dụng mặt tiền tự nhiên thì ngôi nhà của bạn chắc chắn sẽ có giá trị hơn so với các ngôi nhà chỉ dùng sơn tường. 

    Bộ phận mặt tiền được ốp không những nâng cao giá trị thẩm mỹ, giữ đươc vẻ đẹp sang trọng mà còn tạo nên phong cách vô cùng độc đáo. Từ đó, giúp cho căn nhà giữ được vẻ đẹp bền bỉ kéo dài theo chiều dọc thời gian. Các bức tường được sơn bình thường sẽ rất dễ bị gỉ màu, dễ bị tác động bởi thời tiết xung quanh làm cho căn nhà bị xuống cấp, xỉn màu, mọc rêu mốc cũng như bóc tróc theo năm tháng. 

    3. Những ứng dụng nổi bật của đá ong xám lát sân vườn

    Đá tổ ong xám hiện đang được ứng dụng khá phổ biến cho nhiều nội cảnh, ngoại cảnh tại các khu nhà với các vị trí như:

    3.1. Đá tổ ong xám được sử dụng để ốp lát nền

    Đá tổ ong sở hữu bề mặt xù xì như các lỗ của tổ ong, sau khi được cắt thành hình dạng viên gạch thì sẽ được sử dụng để lát nền. Các không gian được lát nền bằng loại đá này sẽ sở hữu vẻ đẹp sang trọng, phong cách độc đáo và vô cùng thu hút. 

     

    >>>> GHÉ XEM NGAY: TOP 30+ mẫu Đá băm mặt lát sân vườn ĐẸP nhất, lựa chọn nhiều nhất

     

    Trang trí tiểu cảnh từ đá ong xám

    Trang trí tiểu cảnh từ đá ong xám

    3.2. Ốp tường bằng đá tổ ong trở thành xu thế

    Hiện nay, đá tổ ong tự nhiên được cung cấp với mức giá rẻ, kiểu dáng độc đáo và cứng cáo nên được sử dụng rất ưa chuộng để ốp tường cho các công trình, sân vườn, nhà ở, biệt thự,... Với kích thước đa dạng nên quý khách hàng có thể biến tấu đa dạng sao cho phù hợp với nhu cầu cũng như phong cách riêng của mình nhất. 

    3.3. Trang trí sân vườn bằng đá tổ ong

    Đá ong xám là loại vật liệu được dùng để ốp trang trí nhà ở, tường rào, mặt tiền,... từ lâu đời nay. Đây là dòng đá vô cùng chắc chắn, độ bền cao nên không bị nấm mốc hoặc rong rêu bám phủ. 

    Ngoài ra, việc thi công loại đá này sẽ giúp cho không gian gia đình bạn có vẻ đẹp ấn tượng, có điểm nhấn thu hút ánh mắt người nhìn. 

    3.4. Đá tổ ong xám được dùng trong thủy sinh, nuôi cá và nước lọc

    Ngày nay, việc trang trí thủy sinh, làm hồ cá trong sân vườn của các gia đình ngày càng trở nên phổ biến. Việc bạn sở hữu một sân vườn đẹp sẽ mang lại vai trò vô cùng lớn trong việc giúp gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. 

    Sử dụng đá để làm cảnh, làm bể cá còn giúp cho bạn có sự lựa chọn đa dạng hơn, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và hình dáng độc đáo làm nổi bật cho không gian. 

    3.5. Ứng dụng tuyệt vời của đá ong lát sân vườn trong làm nhà nuôi yến

    Từ trước đến nay, nuôi yến người ta thường sử dụng các thanh ván làm từ gỗ cho yến đậu. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng thì gỗ sẽ có dấu hiệu bị mục nát, nấm mốc buộc gia chủ phải thay mới theo định kỳ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của đá tổ ong với giá thành rẻ, độ bền cao,... giúp các công trình nuôi yến tiết kiệm được tối đa mọi chi phí đầu tư. 

    Sử dụng đá tổ ong xám để nuôi yến đã và đang trở thành giải pháp tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. 

     

    Vẻ đẹp của bức tường làm từ đá tổ ong xám

    Vẻ đẹp của bức tường làm từ đá tổ ong xám

    Chắc rằng, với những chia sẻ ở phía trên của Khởi Thịnh Stone thì bạn đã hiểu lý do vì sao mà đá ong xám lát sân vườn lại được các công trình đánh giá cao đến vậy. Mặc dù sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật là  vậy, nhưng sự xuất hiện của các dòng đá tự nhiên lát sân vườn khác khiến phần nào điểm mạnh của đá tổ ong xám đang dần bị lu mờ. Chính vì thế, nếu như công trình của bạn muốn đầu tư một mẫu đá cứng cáp cao hơn, độ bền lớn hơn thì hãy liên hệ tới số hotline 0243.750.2387 / 0243.758.2248 hoặc 0968.660.635 để nhân viên của chúng tôi tư vấn về một vài mẫu đá: chẻ, đá băm nhám, đá slate Lai Châu, đá slate Đà Nẵng, đá băm toàn phần,...


    Chủ Đề Liên Quan:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686