Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá sỏi lát sân vườn: 11+ Loại thông dụng, được ưa chuộng nhất

31/10/2021
Đá sỏi lát sân vườn là một trong những nguyên liệu trong trang trí ngoại cảnh đang được rất nhiều người dùng ưa chuộng hiện nay. Không gian sử dụng đá sỏi để trang trí luôn tự nhiên, tươi mới, chân thật và thu hút mọi ánh nhìn. Trong bài viết sau, Khởi Thịnh Stone sẽ giới thiệu đôi nét kiến thức về đá sỏi cũng như giới thiệu đến bạn một vài mẫu đá sỏi đẹp nhất hiện nay.
Mục lục bài viết

    1. Tổng quan về đá sỏi lát sân vườn

    1.1. Dùng đá sỏi lát sân vườn mang lại điểm mạnh gì?

    Đá sỏi thường được sử dụng với các mục đích như: lát tường, rải đường, tạo đường mòn nhỏ, tạo tranh tường, lát vườn, phân khu,... vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, việc sử dụng sỏi để trang trí còn đóng góp được cho gia đình bạn rất nhiều điểm mạnh như: 

    • Khi kết hợp sỏi với các loại hoa lá, cây cảnh tự nhiên sẽ giúp cho cảnh quan của gia đình bạn luôn được tươi mới, đẹp và thu hút mọi ánh nhìn. 

    • Sỏi đá là giải pháp trang trí hiệu quả cho mọi không gian. Đặc biệt là với những không gian nhỏ, hẹp thì việc trang trí bằng sỏi sẽ giúp bạn nới rộng cũng như tô điểm thêm cho chính không gian sống của gia đình bạn. 

    đá sỏi lát sân vườn

     Vẻ đẹp sỏi đá sỏi lát sân vườn

    • Theo phong thủy ngũ hành thì sỏi là dạng vật liệu nằm trong top hành thổ. Chính vì vậy, nếu biện theo phong thủy thì sỏi sẽ giúp cho không gian gia đình bạn không những giữ vững được vẻ đẹp mỹ quan mà còn mang lại hưng thế thịnh vượng, no đủ đầy từ thổ hành. 

    Nếu như khéo léo lựa chọn và kết hợp các loại sỏi với nhiều kích thước và màu sắc khác nhau rồi phân bổ sao cho hợp lý. Thì sân vườn của gia đình bạn sẽ tự ắt biến thành một bức tranh tự nhiên độc đáo, đẹp thu hút người nhìn.

     

    >>>> XEM THÊM: 99+ Mẫu đá băm lát sân vườn rẻ, tốt nhất (KÈM BẢNG GIÁ CHI TIẾT)

     

    1.2. Phân loại đá sỏi lát sân vườn

    Hiện nay, có 2 loại đá sỏi trang trí làm đẹp sân vườn được đông đảo người dùng sử dụng là: đá sỏi cuội tự nhiên và đá sỏi cuội nhân tạo. Đặc điểm cụ thể như sau: 

    1.2.1. Đá sỏi cuội tự nhiên có đặc điểm gì?

    Loại đá sỏi tự nhiên được hình thành từ thiên nhiên, được hình thành thông qua quá trình tác động từ ngoại lực. Chúng có hình dáng nhỏ, tròn và nhẵn nhưng lại cứng cáp vô cùng. 

    Các loại đá sỏi này thường được hình thành tư ven biển, sen sông và ven suối

    1.2.2. Đá sỏi cuội nhân tạo có tốt không?

    Loại đá sỏi nhân tạo được hình thành nhờ con người thông qua các dây chuyền bào mòn từ các hạt đá đã được nghiền sàng. Dựa vào nguyên lý vận động trong tự nhiên, họ đã cung cấp một lượng điện năng vào những hạt đá này. Nhờ vậy, các hạt đá sẽ tác động, va đập vào nhau rồi mài mòn đi các cạnh sắc nhọn. Từ đó, tạo thành những viên đá cuội trang trí có kích cỡ và màu sắc nhân tạo tương đồng nhau. 

    2. Top mẫu đá sỏi lát sân vườn đẹp nhất, bền nhất hiện nay

    2.1. Đá sỏi lát sân vườn tự nhiên đen

    Mẫu sỏi đen tự nhiên có độ cứng cao, độ bền lớn nên được sử dụng phổ biến cho nhu cầu trang trí: ao hồ, bể bơi, bể cá cảnh, trang trí gốc cây, chậu hoa, sỏi ốp tường, hòn non bộ, nơi sản xuất bê tông sỏi rửa, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch, rải đường, trang trí tiểu cảnh,... 

     

    >>>> TÌM HIỂU THÊM: Đá tổ ong lát sân vườn: Tổng hợp kiến thức KHÔNG NÊN BỎ QUA

     

    đá sỏi lát sân vườn

    Đá sỏi đen rải đường

    2.2. Sỏi tự nhiên vàng trang trí sân vườn

    Sỏi vàng tự nhiên có kích thước đa dạng, có đặc tính chống rêu mốc vô cùng hiệu quả. Sỏi còn có độ bền màu đẹp bất chấp mọi tác động xấu do thời tiết và ngoại cảnh gây ra. Sản phẩm được khai thác từ những vùng suối tự nhiên, được chọn lọc kỹ lưỡng qua nhiều khâu nên được ứng dụng để: Lát trang trí hồ cá, sân vườn, giếng trời, tiểu cảnh,... 

    Sỏi vàng lát sân vườn

    Sỏi vàng lát sân vườn

    2.3. Trang trí sân vườn bằng sỏi tự nhiên trắng

    Đá sỏi lát sân vườn màu trắng được khai thác từ những mỏ đá trắng ở Việt Nam. Nhờ có màu trắng tinh khôi nên sản phẩm thường được sử dụng để tạo điểm nhấn, trang trí các khu vực như: rải hồ bơi, rải sân vườn, trang trí tường đá tiểu cảnh,... 

     

    >>>> GHÉ XEM NGAY: Đá lát sân vườn ĐẸP, tự nhiên, giá rẻ nhất 2021

     

    sỏi trắng tự nhiên

    Sỏi trắng tự nhiên

    2.4. Đá sỏi cuội tự nhiên có tốt không?

    Đá sỏi cuội là loại đá vô cùng cứng cáp, độ cứng vô cùng cao nhờ được hình thành bởi các yếu tố hoàn toàn từ tự nhiên. Sản phẩm có kích cỡ phân rã từ 1.5cm đến 3.5 cm và từ 3.5 cm đến 5cm.  Chúng được dùng phổ biến để: rải đường đi, rải sỏi cho tấm đan bê tông, làm cầu thang, trang trí sân vườn, ốp lát sân vườn, ốp lát trang trí nội thất,...

    sỏi cuội tự nhien

    Sỏi cuội tự nhiên

    2.5. Lát sân vườn bằng sỏi biển tự nhiên trắng

    Sỏi biển được khai thác tư vùng biển, sản phẩm được trải qua khâu lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng với nhiều kích thước khác nhau. Nhờ hình dạng, kiểu dáng đa dạng nên sử dụng chúng để ốp lát sân vườn sẽ mang lại vẻ đẹp vô cùng độc đáo cho công trình của gia đình bạn. 

    Loại sỏi biển này đang được dùng cho các công trình như: ốp lát trang trí hồ cá, ốp lát sân vườn, làm giếng trời, trang trí tiểu cảnh,...

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Đá ong xám lát sân vườn: 5 Lý do nên lát ngay cho sân vườn nhà

     

    sỏi biển tự nhiên

    Sỏi biển tự nhiên

    2.6. Sỏi biển tự nhiên trang trí sân vườn loại đa màu

    Sỏi biển tự nhiên đa màu có đặc điểm tương tự như loại biển trắng tự nhiên, chỉ có điểm khác biệt là màu sắc đa màu giúp sân vườn được trang trí có nét đẹp độc đáo, lạ thường. Sản phẩm đa màu sắc và đa kích thước nên là lựa chọn vô cùng hoàn hảo để: trang trí hồ cá, giếng trời, sân vườn, tiểu cảnh, hồ cá,...

    Vẻ đẹp của sỏi biển đa màu

    Vẻ đẹp của sỏi biển đa màu

    2.7. Đá sỏi bóng vàng lát sân vườn có đẹp không?

    Sỏi bóng được sử dụng phổ biến trong trang trí sân vườn, tạo lối đi hoặc đường mòn tự nhiên. Sỏi có hình dáng đa dạng, màu sắc bắt mắt giúp không gian được ốp lát toát lên vẻ đẹp tự nhiên, lạ thường. Với độ bền cao, độ cứng lớn nên có thể chống chọi tốt trước mọi tác động từ ngoại lực gây ra. 

    Sân vườn sử dụng sỏi bóng sẽ có tác dụng bớt loãng cho sân trước, giúp tạo nên vẻ đẹp phong thủy cũng như tạo nên vẻ đẹp cho khung cảnh sân vườn. Sản phẩm sẽ có tác dụng tạo nên vẻ đẹp tao nhã, đẹp mắt cho sân vườn và mọi không gian.

     

    >>>> XEM THÊM: Đá cubic | Tìm hiểu về đá cubic tự nhiên & Một số mẫu đá rẻ, đẹp

     

    đá sỏi bóng vàng

    Đá sỏi bóng vàng

    2.8. Sỏi bóng đen trang trí sân vườn có tốt không?

    Sỏi bóng đen sở hữu hình dáng, kích thước vô cùng độc đáo và gần gũi với mọi không gian sở hữu. Sản phẩm đã được mài bóng giúp mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho mọi công trình, hơn thế nữa còn tạo nên vẻ đẹp nổi bật và tạo điểm nhấn trong trang trí sân vườn. 

    Sỏi bóng được cấu tạo từ nhiều tinh thế nên có khả năng giữ ẩm tốt và ngăn chặn được mọi tình trạng bị xói mòn mỗi khi mưa lớn. Nhờ những đặc điểm nổi bật này, mà sỏi bóng đen được sử dụng cho các công trình như: ốp lát sân vườn, trang trí tiểu cảnh, làm đẹp hồ cá, rải đường đi,...

    đá sỏi bóng đen

    Đá sỏi bóng đen

    2.9. Đá sỏi lát sân vườn màu bóng đỏ

    Sỏi bóng đỏ sở hữu giá trị thẩm mỹ cao, mang đến cho gia chủ sự thư thái, bình yên và một không gian gần gũi với thiên nhiên ngay cả khi mặt phố. Sản phẩm có độ bền lớn, độ cứng cao cho khả năng chống chịu tốt trước mọi tác động vật lý và hóa học. 

    Màu đỏ trong phong thủy là màu sắc mang lại nhiều sự may mắn, hưng thịnh cho gia chủ. Nếu bạn đang tìm kiếm đá sỏi lát sân vườn để: trang trí tiểu cảnh, lát đường đi, rải lối mòn, ốp lát bể cá,... thì không nên bỏ qua đá sỏi bóng nhé!

    sỏi bóng đỏ lát sân

    Sỏi bóng đỏ lát sân

    2.10. Sỏi bóng trắng ngà có tốt không?

    Sỏi bóng trắng ngà là sản phẩm được khai thác tự nhiên nên có độ cứng cao, độ bền lớn cho khả năng chống chịu tốt những tác động mạnh từ ngoại lực. Sỏi có màu trắng ngà tinh khiết, kích thước đa dạng giúp cho không gian trang trí sở hữu nét đẹp độc đáo, lạ mắt và thu hút mọi ánh nhìn. 

    Loại sỏi bóng này được sử dụng phổ biến trong các công trình: lát trang trí sân vườn, trang trí tiểu cảnh, trang trí bể cá, đá sỏi rải lối đi,... 

    sỏi trắng ngà bóng

    Sỏi bóng trắng ngà

    3. Một vài điều cần lưu ý khi sử dụng đá sỏi lát sân vườn

    Việc sử dụng đá sỏi trong thiết kế và trang trí sân vườn là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nếu như lường trước được những mặt hạn chế thì có thể khắc phục dễ dàng hơn các vấn đề phát sinh khi sử dụng. Vì vậy, bạn đừng quên lưu ý một vài điểm sau khi sử dụng đá sỏi lát sân vườn nhé!

    3.1. Cần bố trí hệ thống tiêu nước và thoát nước hợp lý

    Với trường hợp gia chủ lát sỏi với một lớp dày lên bề mặt đất thì khiến cho việc ngấm và thoát nước sẽ khó khăn hơn cũng như việc tiêu nước trên mặt sân sẽ bị chậm hơn. Quá trình này sẽ khiến nước bị đọng, ứ lại làm cho cây cối bị chết hoặc gây mùi khó chịu cũng như làm mất đi vẻ đẹp mỹ quan của ngôi nhà. 

    Chính vì vậy, nếu như bạn đang ấp ủ tạo một khu vườn bằng đá sỏi lát thì những vị trí đất dốc sẽ phù hợp hơn rất nhiều, hoặc đừng quên tạo độ dốc cho khu vườn nhé. 

    3.2. Phân bổ sỏi và lựa chọn kích thước sỏi hợp lý

    Bạn nên chú trọng lựa chọn những viên đá sỏi có kích thước phù hợp để có sự phân bổ và sắp xếp sao cho hợp lý. Với các không gian nhỏ thì không nên sử dụng quá nhiều viên sỏi to vì sẽ làm mất đi vẻ đẹp cần bằng về thị giác. Còn không gian lớn nên hạn chế sỏi nhỏ hoặc những viên sỏi có màu sắc không phù hợp sẽ làm mất đi vẻ đẹp ấn tượng cho sân vườn. 

     

    >>>> TÌM HIỂU THÊM: 68+ Mẫu đá bó vỉa bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

     

    đá sỏi lát sân vườn

    Rải sỏi trang trí kết hợp với cây xanh để nâng cao vẻ đẹp

    Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế dùng những viên sỏi có hình tượng xấu, cầu kỳ bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp không gian tổng thể của toàn bộ ngôi nhà. 

    3.3. Cần cân nhắc vị trí mà bạn cần rải sỏi

    Bởi vì sỏi có thể gây ảnh hưởng đến việc thoát nước cũng như làm ảnh hưởng đến nhiệt độ và mỹ quan của ngôi nhà. Ngoài ra, rải sỏi hợp lý sẽ giúp cho không gian đẹp tao nhã hơn. Tuy nhiên, tính theo phong thủy thì rải sỏi quá nhiều sẽ làm hao khí trời đất và bạn nên trồng cây xen kẽ cây xanh để làm nên vẻ đẹp hài hòa và cân bằng hơn cho khu vườn. 

    3.4. Nên vệ sinh đá sỏi lát sân vườn thường xuyên

    Để sỏi luôn giữ được vẻ đẹp tươi mới, sáng, bóng đẹp thì bạn cần vệ sinh cho bề mặt sỏi thường xuyên. Điều này sẽ giúp làm sạch bề mặt sỏi và tẩy rửa nhanh chóng các vết rong rêu bám bẩn khi sử dụng. 


    Trên đây, là những thông tin về đá sỏi lát sân vườn mà Khởi Thịnh Stone muốn gửi đến bạn đọc. Sỏi đá là một trong những vật liệu cần thiết để làm đẹp cho sân vườn của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tìm mua sỏi ở những địa chỉ uy tín như Khởi Thịnh để sở hữu những sản phẩm chất lượng, đẹp nhất. Nếu như cần tư vấn và báo giá các mẫu đá sỏi trên thị trường hiện nay, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0243.750.2387 hoặc 0243.758.2248 hoặc 0968.660.635 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686