Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá tổ ong lát sân vườn: Tổng hợp kiến thức KHÔNG NÊN BỎ QUA

29/10/2021
Đá tổ ong lát sân vườn là một trong những vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến trong hầu hết công trình nhà ở, đình chùa cách đây hàng trăm năm. Cho đến hiện nay, thì đá ong vẫn được sử vô cùng phổ biến trong công tác ốp lát sân vườn, kể cả những công trình hiện đại. Nhờ mang nét đẹp truyền thống mà hiện đại, nên sản phẩm này vẫn được đông đảo người dùng đánh giá cao.
Mục lục bài viết

    1. Đá tổ ong lát sân vườn được chuyên gia định nghĩa là gì? 

    Đá tổ ong lát sân vườn là một trong những loại đá tự nhiên được gọi với cái tên khoa học là laterit. Loại đá này giàu chất nhôm, sắt và được hình thành ở những vùng núi ẩm thất và vùng có khí hậu nhiệt đới. Trải qua hàng năm nghìn năm phong hóa mạnh mẽ sâu trong lòng đất thì loại đá tổ ong này sở hữu hàm lượng oxit sắt vô cùng cao nên có màu đặc trưng là đỏ nâu. 

    Ngoài ra, vẫn còn có nhiều mẫu đá tổ ong có màu đen, xám,... nên người dùng có thể tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân. 

    đá tổ ong lát sân vườn

    Đá tổ ong lát sân vườn được sử dụng ngày càng phổ biến

    Đá sở hữu nhiều mẫu mã và quy cách khác biệt cho phép khách hàng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như sở thích để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất.  Loại vật liệu này có bề mặt cắt thô, có nhiều lỗ nhỏ nhìn giống tổ ong và các cạnh của viên đá được soi rãnh nên mới được hình thành cái tên đá tổ ong cho đến bây giờ. 

    Đá tổ ong lát sân vườn là sản phẩm vừa phô diễn được nét đẹp sang trọng, ấn tượng mà còn toát lên vẻ đẹp bình dị và mộc mạc lạ thường. Đây là một trong những loại đá tự nhiên lát sân vườn mang lại giá trị thẩm mỹ cao, giúp cho các công trình sở hữu có nét đẹp sang trọng, đẳng cấp và thu hút. 

     

    >>>> XEM NGAY: 88+ Mẫu đá lát sân vườn, đẹp (KÈM BÁO GIÁ)

     

    2. Đá tổ ong lát sân vườn có ưu điểm gì nổi trội?

    Sở dĩ được nhiều công trình ưu tiên lựa chọn đến vậy, bởi vì đá tổ ong sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như: 

    2.1. Kết cấu đặc biệt tạo nên độ bền lớn cho đá tổ ong lát sân vườn

    Đá ong thường giòn hơn so với các mẫu đá tự nhiên khác vì kết cấu xốp và bề mặt có rỗ. Tuy nhiên, nhờ sở hữu đặc tính dẻo với độ co giãn thấp nên đá ong có thể chống chọi rất tốt trước mọi loại hình thời tiết. 

    Chính vì vậy, nếu bạn để ý thì có thể thấy rất nhiều công trình đá ong cổ vẫn còn tồn tại cho đến bây giờ. 

    2.2. Khả năng tỏa nhiệt nhanh tạo nên không gian mát mẻ

    Bởi vì đá tổ ong là sản phẩm có khả năng hấp thụ kém và tỏa nhiệt nhanh, nên được các chuyên gia đánh giá là một trong những loại vật liệu hỗ trợ điều hòa nhiệt độ cho mọi công trình. 

    Cụ thể như sau: Vào mùa hè khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao thì lưu lượng nhiệt mà đá ong hấp thụ lại không hề cao nên giúp cho không gian trong nhà mát mẻ hơn so với ngoài trời. Còn vào mùa đông thì đá ong lại có đặc tính cản lạnh vì không hấp thụ nhiều nhiệt giúp không khí trong nhà trở nên ấm hơn. 

     

    >>>> TÌM HIỂU: Các loại đá lát sân vườn đang "CỰC HOT" trong năm 2022

     

    đá tổ ong lát sân vườn

    Nền lót bằng đá tổ ong

    2.3. Màu sắc của đá tổ ong lát sân vườn ra sao?

    Hiện nay, đá tổ ong có nhiều màu như màu đỏ sắt, màu đen và màu xám nên người dùng có thể tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như sở thích để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho công trình của mình. 

    Ngoài ra, mẫu đá này khi được đưa vào công trình xây dựng thì đều đã được cắt gọt thành khối hình học phù hợp cho mọi công trình. Kết hợp cùng sự bền đẹp, rắn chắc giúp đá dễ thi công hơn giúp tạo nên vẻ đẹp độc đáo mà chỉ công trình của bạn mới có. 

    3. Đá tổ ong lát sân vườn được ứng dụng như thế nào?

    Hiện nay, đá tổ ong thường được cắt thành nhiều hình dạng tương tự viên gạch rồi sử dụng để ốp tường, lát đá sân vườn sao cho phù hợp với các kiến trúc cổ. Loại đá này được đông đảo người dùng yêu thích phong cách yên tĩnh, nhẹ nhàng sử dụng. 

    Theo các chuyên gia thì việc sử dụng đá ong để ốp lát sân vườn sẽ tạo cho công trình sức hút riêng, nét đẹp riêng. Chính vì vậy, loại vật liệu này được ứng dụng phổ biến cho nhiều công trình kiến trúc như: 

    3.1. Ứng dụng của đá tổ ong trong lát nền

    Với hình dạng xù xì, bề mặt có lỗ như tổ ong, sau khi được cắt lát thành hình viên gạch thì đá được sử dụng rất nhiều đẻ lát nền. Với bề mặt xù xì khi lát nền sẽ giúp gia tăng ma sát, giảm thiểu tình trạng trơn trượt cho người di chuyển trên bề mặt đá. 

    Ngoài ra, các lỗ trên bề mặt đá là giải pháp thoát nước vô cùng tốt giúp bề mặt nền của mọi gia đình luôn được khô hanh và không bị đọng nước. Nếu sử dụng đá để lát nền sẽ giúp công trình của bạn toát lên vẻ đẹp hiện đại và mang đậm những cá tính với phong cách riêng biệt. 

    3.2. Ứng dụng trong ốp lát, trang trí tường rào

    Bởi vì đá ong có kiểu dáng vô cùng đẹp mắt,kết hợp với bề ngoài vững chắc và cứng cáp nên được rất nhiều công trình ứng dụng để ốp tường cho sân vườn, nhà ở, nhà hàng, biệt thự, khách sạn. 

     

    Tường làm từ đá tổ ong

    Tường làm từ đá tổ ong

    Ngoài ra, nhờ có kích thước đa dạng nên người sử dụng có thể lựa chọn và biến tấu các mẫu đá ong sao cho phù hợp với phong cách, sở thích của mình nhất. 

    3.3. Tại sao đá tổ ong lát sân vườn lại được dùng để trang trí?

    Trước đây, thậm chí là bây giờ thì đá tổ ong được ứng dụng trong trang trí ốp tường nhà ở, tường rào, mặt tiền, trụ cột nhờ tính chất săn chắc, độ bền cao và bề mặt không bị mọc nấm mốc rong rêu. Ngoài ra, nhờ việc thi công đá tổ ong để trang trí không gian sân vườn sẽ giúp tạo nên mảng không gian đẹp ấn tượng. Đây là lý do không ít người dùng lựa chọn loại vật liệu này để trang trí. 

    3.4. Làm nhà yến bằng đá tổ ong có thực sự tốt?

    Trong quá trình nuôi yến từ trước đến nay thì các nhà thầu thường lấy thanh ván làm tổ cho chim yến. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì gỗ sẽ bị nấm mốc, mục nát,.. nên người nuôi lại phải mất công thay lại ván mới. Điều này đã gây ra không ít phiền toái cho các chủ nuôi yến. 

    Để có thể khắc phục được tình trạng trên thì hiện nay, người nuôi yến đã lựa chọn đá tổ ong lát sân vườn để làm tổ cho yến. Theo đánh giá thì loại đá này có giá thành rẻ, độ bền lại cao nên rất phù hợp để làm nhà yến giúp cho các gia đình nuôi yến tiết kiệm được chi phí.

    3.5. Làm đẹp thủy sinh, trang trí lọc nước và hồ nuôi cá

    Khi nhắc đến loại vật liệu được sử dụng phổ biến để trang trí hồ nuôi cá thì không thể không nhắc đến đá tổ ong. Hồ nuôi cá không những là một trong những không gian quan trọng giúp sân vườn toát lên vẻ đẹp mà còn tạo cho các thành viên trong gia đình một khu vực để thư giãn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. 

    Việc sử dụng đá tổ ong để làm cảnh, làm bể cá được đánh giá cao bởi kiểu dáng của loại vật liệu này sẽ giúp không gian sở hữu có nét đẹp sang trọng, độc đáo,...

     

    >>>> XEM NGAY: Bảng giá đá lát sân 30x60 mới nhất 2022 (KÈM MẪU ĐÁ)

     

    đá tổ ong thả bể cá

    Đá ong được dùng để trang trí thủy sinh 

    4. Có nên đầu tư đá ong lát sân vườn cho công trình hay không? 

    Mặc dù đá tổ ong sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật đến như vậy, tuy nhiên với sự xuất hiện của nhiều mẫu đá lát sân vườn tự nhiên khác khiến cho người dùng không khỏi băn khoăn cho lựa chọn của mình. Theo riêng Bình Tùng Stone, thì người dùng vẫn nên cân nhắc khi đầu tư loại vật liệu này. 

    Đây là loại vật liệu có đặc tính xốp và độ cứng không được đánh giá cao như các mẫu đá tự nhiên lát sân vườn khác. Bề mặt đá có rỗ và lỗ nhỏ đây là một trong những tính chất làm giảm độ cứng cũng như khả năng chống chịu của đá. 

    Mặc dù giá thành tương đối rẻ nhưng vẫn có thể đổ vỡ trước những tác động cực mạnh từ môi trường thời tiết. 

    Vì thế, nếu bạn muốn đảm bảo độ bền cho công trình của mình thì vẫn nên cân nhắc các sản phẩm đá tự nhiên khác như: đá chẻ, đá mài, đá băm, đá slate,... Đây là một trong những loại vật liệu là tiêu điểm lựa chọn và được rất nhiều các chuyên gia đánh giá cao. Thậm chí độ cứng của chúng còn đạt được các tiêu chuẩn đánh giá từ Anh Quốc. 


    Trên đây, là những thông tin liên quan đến đá tổ ong lát sân vườn mà Bình Tùng Stone muốn gửi đến cho bạn đọc. Hy vọng, với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp thì bạn đã hiểu rõ về loại đá này, từ đó đưa ra được lựa chọn phù hợp hơn cả cho điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng của mình. Nếu như bạn cần tư vấn kỹ lưỡng hơn về các mẫu đá tự nhiên lát sân vườn khác thì đừng quên liên hệ tới số hotline 0243.750.2387 / 0243.758.2248 hoặc 0968.660.635 để được chuyên viên của chúng tôi trực tiếp tư vấn miễn phí.


    Chủ Đề Liên Quan:

    68+ Mẫu đá bó vỉa hè, bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

    TOP 30+ mẫu Đá băm mặt lát sân vườn ĐẸP nhất, lựa chọn nhiều nhất

    Đá cubic | Tìm hiểu về đá cubic tự nhiên & Một số mẫu đá rẻ, đẹp

    Đá Thanh Hóa | Dòng đá lát sân vườn đẹp, bền, CHẤT LƯỢNG SỐ #1


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686