Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Cây phú quý hợp mệnh gì? Hướng dẫn cách chăm sóc cây phú quý

22/12/2021
Cây phú quý là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người lựa chọn bởi nó có màu sắc đẹp và có nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi cây phú quý hợp mệnh gì và chia sẻ cách trồng, cách chăm sóc cây phú quý. Hãy cùng theo dõi nhé
Mục lục bài viết

    1. Đặc điểm nổi bật của cây phú quý

    Cây Phú Quý có tên khoa học là Aglaonema Red. Loại cây này có nguồn gốc từ indonesia và mọc thành từng bụi, có chiều cao trung bình tầm 35 - 40cm. Thân cây phú quý bao gồm có nhiều lá bẹ và được ôm sát lấy nhau. Lá cây có hình dạng hình thoi, viền lá được bao bọc bởi màu hồng. Phần gân và cuống lá có màu trắng hồng bắt mắt.

    Đây là một loại cây thuộc vào bộ rễ chùm, vì vậy chúng có thể sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ ở cả môi trường đất và môi trường thủy sinh. Tốc độ sinh trưởng của cây nhanh, có thể nhân giống bằng cách tách bụi. Nếu như được chăm sóc và sinh trưởng ở điều kiện tốt nhất cây sẽ ra hoa thành từng cụm vàng và được bao bọc trong các mo hoa có màu trắng muốt.

    Hiện nay, cây phú quý được trồng ở nhiều nơi, chủ yếu được dùng để trang trí nhà ở, quán cafe, tại các văn phòng, quầy lễ tân, thu ngân. Loại cây này vừa giúp thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe vừa mang nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

    cây phú quý

    Cây phú quý vừa dùng để trang trí vừa mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc đối với gia chủ

    2. Cây phú quý có ý nghĩa gì?

    Cây phú quý ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi nó mang các ý nghĩa sâu sắc. Cây có màu đỏ là màu biểu tượng cho sự may mắn. Xét theo ý nghĩa phong thủy, loài cây này mang tới những điều may mắn và tốt đẹp nhất. Đồng thời nó còn giúp mang tới cho chủ nhân sở hữu sự giày sang, tài lộc.

    Nếu bạn sử dụng cây phú quý để tặng cho ai đó thì cây sẽ biểu tượng những lời cầu chúc tốt đẹp, mong muốn mang tới một cuộc sống với đầy ắp tài lộc, vượng khí.

    Đọc thêm:

     

    cây phú quý hợp mệnh gì

    Cây phú quý giúp thu hút vượng khí, mang tới nhiều tài lộc, may mắn

    3. Cây phú quý hợp mệnh gì?

    Nhiều người vẫn còn thắc mắc rằng cây phú quý hợp mệnh gì. Theo ngũ hành tương sinh thì cây phú quý có màu sắc thuộc vào hành Hỏa. Vì vậy xét theo ý nghĩa phong thủy, cây phú quý sẽ hợp với mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ.

    Đối với mệnh Hỏa thường tượng trưng cho lửa, lửa nồng nhiệt, ấm áp, nhưng đôi khi vẫn có sự tàn lụi và tiêu tan. Những người thuộc mệnh Hỏa thường sẽ có tính cách cởi mở, sống hết mình, sống vội và dứt khoát. Phần lớn người mệnh Hỏa sẽ có một bản lĩnh lớn, tự tin và dám mạo hiểm, vượt qua mọi khó khăn thử thách. Chính vì vậy thành công sẽ đến với người mệnh Hỏa nhanh hơn những người khác.

    Người mệnh Hỏa khi trồng cây phú quý sẽ có mục đích giúp bớt căng thẳng, giúp kiềm chế lại tính nóng và làm tăng vượng khí, tài lộc để giúp chủ nhân phát triển được sự nghiệp lên vị trí cao nhất. Tuy nhiên những người mệnh Hỏa khi trồng cây phú quý không nên chọn cây thủy sinh.

    Người mệnh Thổ cũng rất thích hợp để trồng cây phú quý. Khi đó nó sẽ mang tới nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ, giúp cho gia chủ phát triển rõ ràng hơn trong công việc và trong cuộc sống.

    Đọc thêm các bài về phong thủy qua:

     

    cây phú quý hợp mệnh gì

    Cây phú quý hợp với những người mệnh Hỏa

    4. Cách chăm sóc cây phú quý

    Mặc dù loài cây này cũng rất dễ sinh trưởng, phát triển. Tuy nhiên khi cách chăm sóc cây phú quý cũng cần phải đảm bảo một số điều kiện nhất định để cây ra hoa. Chẳng hạn như:

    4.1. Đảm bảo về điều kiện ánh sáng và nhiệt độ

    Cây phú quý rất ưa sống trong bóng râm và cây có thể sinh trưởng, phát triển tốt ở điều kiện ánh sáng vừa phải hoặc sử dụng ánh sáng của đèn huỳnh quang. Nếu lựa chọn trồng cây phú quý trong vườn thì nên trồng tại những khu vực có bóng râm. Nếu những ai trồng cây phú quý trong nhà thì 1 tuần nên cây ra nắng 1 lần và chỉ cho cây tám nắng vào buổi sáng khi trời nắng nhẹ. Không mang cây ra nắng vào buổi trưa vì khi nắng gắt có thể khiến cho cây bị cháy lá và chết úa.

    Đối với nhiệt độ phù hợp nhất giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt đó là từ 15 - 30 độ C. Khi trồng cây trong nhà chú ý không trồng cây ở những khu vực có nhiệt độ cao như phòng bếp hoặc phòng tầng áp mái.

    cách chăm sóc cây phú quý

    Đảm bảo điều kiện ánh sáng và nhiệt độ cho cây sinh trưởng tốt nhất

    4.2. Bón phân cho cây

    Khi chăm sóc cây phú quý bạn chỉ cần sử dụng phân bón lá và phân NPK để bón cho cây. Cách 2 tháng bạn tưới phân cho cây 1 lần là được. Còn khi trồng cây phú quý trong nước thì mỗi tuần nên nhỏ vài giọt dung dịch dinh dưỡng vào bên trong chậu nước. Điều này sẽ giúp cho cây sinh trưởng và phát triển xanh tốt hơn.

    4.3. Cách phòng trừ sâu bệnh cho cây

    Cây phú quý dễ mắc phải những bệnh như bệnh phấn trắng, đốm lá, rệp, rầy bám lá. Do đó khi trồng cây này bạn cần chú ý lau chùi lá thường xuyên để phòng bệnh cho cây. Nếu phát hiện ra cây có hiện tượng bị sâu bệnh cần pha loãng dung dịch vôi, oxy già, muối để lau vào phần lá cây. Thực hiện mỗi tuần một lần để giúp cho lá cây được xanh và tươi tắn hơn.

    Xem thêm:

     

    5. Vị trí đặt cây phú quý hợp phong thủy

    Cây phú quý mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Vì vậy để cây có thể phát huy được hết những công dụng cũng như là vẻ đẹp của mình bạn nên lựa chọn vị trí để đặt cây sao cho vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ vừa hợp với phong thủy.

    Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên đặt cây phú quý ở phòng khách, phòng làm việc, quầy lễ tân… Không nên đặt cây tại phòng ngủ bởi màu sắc của cây có thể khiến gia chủ mất tập trung và ảnh hưởng tới chất lượng của giấc ngủ. Bên cạnh đó để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất nên đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam.

    cach chăm sóc cây phú quý

    Nên đặt cây phú quý tại phòng khách, phòng làm việc để thu hút tài lộc

    Cây phú quý dễ mắc phải những bệnh như bệnh phấn trắng, đốm lá, rệp, rầy bám lá. Do đó khi trồng cây này bạn cần chú ý lau chùi lá thường xuyên để phòng bệnh cho cây. Nếu phát hiện ra cây có hiện tượng bị sâu bệnh cần pha loãng dung dịch vôi, oxy già, muối để lau vào phần lá cây. Thực hiện mỗi tuần một lần để giúp cho lá cây được xanh và tươi tắn hơn.

    6. Cách trồng cây phú quý

    Cây phú quý có thể sinh trưởng, phát triển được trên cả đất và nước. Vì vậy để trồng loài cây này có 2 cách, đó là:

    6.1. Trồng cây phú quý trong đất

    Khi trồng cây phú quý trong đất bạn nên lựa chọn vị trí đất có nhiều chất dinh dưỡng nhất và đất phải có độ thoát nước tốt. Khi trồng nên tạo một lỗ dưới đất vừa với kích thước của rễ cây và cho thêm xơ dừa, trấu, phân hữu cơ dùng để bón lót và đặt cây trồng vào đất đã chuẩn bị rồi lấp đất lại là được.

    Sau khi đã trồng cây phú quý bạn nên chú ý để giữ độ ẩm tốt nhất cho cây. Những ngày đầu sau khi mới trồng tưới nước thường xuyên. Sau khi cây đã lớn, bám rễ thì chỉ cần tưới 2 - 3 lần một tuần.

    6.2. Trồng cây phú quý trong nước

    Cây phú quý cũng có thể trồng thủy sinh trong chậu thủy tinh. Cách trồng này cũng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần lấy cây giống và mang đi rửa sạch phần rễ sao cho hết đất bám trên rễ. Đồng thời cắt tỉa những rễ bị hư, thối. Sau đó sử dụng dung dịch thủy canh và nhỏ tầm 4 - 5 giọt vào chậu nước sạch rồi mang cây phú quý ngâm vào trong đó. Lưu ý bạn không nên để nước ngập toàn bộ phần rễ cây bởi như vậy sẽ khiến cho rễ bị thối và gây chết cây. Tốt nhất nên để nước ngập ⅔ phần rễ cây.

    Nếu trường hợp nước bị đục hoặc vàng bạn chỉ cần thay nước, còn nếu như nước vẫn còn trong, sạch thì chỉ cần đổ thêm nước sạch vào chậu cây.

    Nếu bạn có sân vườn nhỏ, hãy xem ngay:

     

     

    Trồng cây phú quý trong nước đơn giản và sinh trưởng tốt

    Trồng cây phú quý trong nước đơn giản và sinh trưởng tốt

    Qua chia sẻ trên chắc hẳn đã giúp các bạn có câu trả lời cho câu hỏi cây phú quý hợp mệnh gì và cách chăm sóc cây phú quý ra sao. Như vậy với những người mệnh Hỏa, mệnh Thổ rất thích hợp cho việc trồng cây này. Nó không chỉ là một cây trồng để trang trí mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Đừng ngần ngại gì nữa hãy trồng ngay cây phú quý để giúp thu hút may mắn, tài lộc cho gia đình mình nhé.


    Ghé xem thêm các mẫu đá lát giúp sân vườn nổi bật kèm giá bán tại:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686