Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Cách bố trí cây cảnh trong sân vườn CHUẨN, HỢP PHONG THỦY

16/10/2021
Chơi cây cảnh là thú vui tao nhã đang được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, cách bố trí cây cảnh trong sân vườn không phải ai cũng biết. Đây không phải là việc làm đơn thuần, bởi cần bố trí cây cảnh trong sân vườn sao cho vừa có tính thẩm mỹ, mà còn có yếu tố phong thủy như hướng căn nhà, kiến trúc, vị trí, loại cây, tuổi tác gia chủ
Mục lục bài viết

    1. Những lưu ý về cách bố trí cây cảnh trong sân vườn 

    Trong sân vườn nhà bạn có thể có nhiều loại hoa, cây cảnh khác nhau, nhưng bố trí sao cho hợp lý thì bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau:

    1.1. Tạo nên sự cân đối

    Khi tìm hiểu các cách bố trí cây cảnh sân vườn bạn cần lưu ý đến  trục đối xứng để đảm bảo tính cân đối, cân bằng cảnh quan số lượng trục cũng đa dạng, hướng trục lại càng đa dạng hơn. Tuy nhiên cũng có những công trình không dùng tới bất kì trục đối xứng nào, có thể người ta chỉ dùng một điểm, thường được áp dụng cho những không gian nhỏ hơn. Dựa vào chỉ duy nhất một điểm cố định để tạo ra sự cân bằng thị giác cho bố cục còn lại, vẫn tạo được sự cân đối. 

    1.2. Bố cục bố trí cây cảnh trong sân vườn cần có sự hài hòa

    Sự hài hòa thể hiện từ màu sắc, hình dáng, vật liệu trồng cây được bố trí hợp lý. Qua đó thể hiện được tính thẩm mỹ khi cây cảnh đã khác nhau về form dáng thì cần tương đồng về màu sắc, hình dạng lá để đảm bảo về tính hài hòa... 

    1.3. Nên chọn chọn điểm nhấn cho không gian

    Khi bố trí cây cảnh, để tạo ấn tượng mạnh, bạn cần chọn loại cây bắt mắt để làm điểm nhấn. Đây là loại cây thu hút người xem và thường được đặt ở lối vào, những bậc cao độ thay đổi, khu vực ngồi hoặc một bên mặt nước. Nhiều khi đó là những loại cây mang đặc trưng riêng của không gian xung quanh.

    cách bố trí cây cảnh trong sân vườn

    Bố trí cây cảnh tại các vị trí thích hợp để tạo cho không gian có sự thống nhất

    2. Một số cách bố trí cây cảnh trong sân vườn để tạo điểm nhấn

    Người thích trồng hoa cây cảnh chắc chắn sẽ trồng rất đa dạng về các loại cây trong một khu vườn. Vì vậy cần chú ý đến cách bố trí cây cảnh trong sân vườn để thể hiện được tính đa dạng của cây, bởi chỉ một loài cây thôi trong quá trình phát triển nó cũng có thể thay đổi mùa, thay đổi theo ngày, thậm chí là theo giờ. Bạn cần căn cứ vào một số đặc điểm sau của cây để bố trí cho phù hợp.

    2.1. Cách bố trí cây cảnh trong sân vườn theo mùa hoa

    Đối với những loại cây ra hoa theo mùa có thể bố trí ở những nơi mọi người thường hay chú ý.  Bạn có thể bố trí ở những khu vực có diện tích rộng, tường rào. Khi trồng các loại cây khác nhau, các màu hoa khác nhau, hoa sẽ thay đổi theo mùa sẽ tạo được sự đa dạng và ấn tượng mạnh.

    2.2. Cách bố trí cây cảnh trong sân vườn theo hình dáng của cây

    Mỗi loại cây có hình dáng khác nhau, bạn khéo léo bố trí thì có thể tạo ra chủ đề cho toàn thể cảnh quan của sân vườn. Một khóm tổ chức cây xanh có thể trở nên tầm thường, hoang dại nếu nó không được phối kết với những chất liệu khác.

    2.3. Cách bố trí cây cảnh trong sân vườn theo màu sắc cây

    Bạn có thể tạo ra một sân vườn đẹp nhờ có sự phối hợp đa dạng về màu sắc các loại hoa, loại quả, lá. Muốn tạo được điểm nhấn, nét đặc trưng cho khu vườn bạn có thể sắp xếp các loại hoa tương đồng về màu sắc hoặc có thể sắp xếp xen kẽ các màu để tạo nên sự đồng điệu, thống nhất …

     

    >>>> XEM THÊM: TOP 5 cách trang trí sân vườn nhà cấp 4 "XINH LUNG LINH"

     

    cây cảnh trong sân vườn

    Bố trí cây cảnh hợp lý sẽ tạo cho không gian có điểm nhấn và hài hoa hơn

    3. Cách bố trí cây cảnh trong sân vườn theo phong thủy

    3.1. Cách bố trí cây cảnh trong sân vườn để cân bằng năng lượng âm dương

    Khi bố trí cây cảnh trong sân vườn bạn cần chú ý đến yếu tố cân bằng năng lượng âm, dương sẽ tạo không gian mát mẻ, tươi tốt, đem lại những điều may mắn cho gia đình bạn. Bởi nếu quá nhiều dương (nhiều ánh nắng) sẽ khiến đất khô cứng, nếu quá nhiều âm (bóng râm) thì sẽ cảm thấy tù túng, thiếu sức sống.

    3.2. Cách bố trí cây cảnh trong sân vườn theo hướng trong phong thủy

    Khi bạn bố trí cây cảnh trong sân vườn, mỗi hướng sẽ có một ý nghĩa khác nhau, thu hút những nguồn năng lượng khác nhau, nhưng tốt nhất vẫn là hướng Đông và hướng Nam. Hướng Nam là hướng cát sẽ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Còn nếu vườn theo hướng Đông thì sẽ hút khí lành. Bạn nên lựa chọn trồng các loài cây như tre trúc, để thu hút nguồn năng lượng tốt, giúp gia đình bạn làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn

    Vườn theo hướng Bắc thường khá nặng nề. Nhưng nếu bạn biết cách bố trí phù hợp, thì sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt cho cho gia đình bạn.

    Hướng Tây là hướng thường mang khí dữ đến cho vườn. Bạn nên lựa chọn những cây trồng có sự  tăng trưởng chậm.

    3.3. Một số lưu ý khi bố trí cây cảnh trong vườn theo phong thủy

    Việc bố trí cây cảnh trong sân vườn hợp phong thủy không chỉ giúp cho cuộc sống của con người hài hòa với thiên nhiên mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới tài lộc may mắn, sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình. Vì vậy, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

    • Trước cửa nhà nên trồng những cây nhỏ, không nên trồng cây lớn vì  nó sẽ che đi nguồn năng lượng tốt vào nhà. 

    • Khi trang trí tường rào bằng đá sẽ giúp ngăn chặn những nguồn năng lượng xấu.

    • Cân bằng nguồn năng lượng bằng cách chọn các loại cây, loại hoa có màu sắc và hương thơm.

    • Khi bố trí cây cảnh trong sân vườn cần đảm bảo tính an toàn và thoải mái nhất, tạo không gian mở để các nguồn năng lượng được lưu thông.

     

    >>>> Ngoài cây cảnh, đá lát sân vườn cũng là một yếu tố quan trọng. Tham khảo ngay:

    88+ Mẫu đá lát sân vườn đẹp, giá rẻ

     

    cây cảnh trong sân vườn

    Khi bố trí cây cảnh gia chủ nên lưu ý đến vấn đề phong thủy

    Qua bài viết, hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu thêm về cách bố trí cây cảnh trong sân vườn sao cho hợp lý, phù hợp với diện tích cũng như phong cách của bạn.


    Chủ Đề Liên Quan:

    68+ Mẫu đá bó vỉa hè, bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

    Đá cubic | Tìm hiểu về đá cubic tự nhiên & Một số mẫu đá rẻ, đẹp

    TOP 6 Mẫu đá lát lối đi sân vườn đang thịnh hành nhất 2022


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686