Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Cách chọn đá ốp trang trí cầu thang theo không gian và phong thủy

20/09/2021
Đá ốp trang trí cầu thang là một vật phẩm không thể thiếu góp phần làm nên vẻ đẹp tuyệt vời của căn nhà, tuy nhiên cách chọn đá ốp trang trí cầu thang cũng cần phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt như không gian và phong thủy để mang lại vượng khí cho gia chủ, cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đế này qua bài viết sau nhé
Mục lục bài viết

    Dù công trình của bạn là khách sạn, biệt thự, chung cư, hay nhà ở dân dụng thì không thể thiếu được cầu thang. Cầu thang được đánh giá là một trong những khu vực yêu cầu sự tỉ mỉ cũng như chăm chút đầu tư để tăng lên vẻ đẹp công năng sử dụng cũng như đảm bảo yếu tố phong thủy cho gia chủ. Cầu thang là phương tiện liên kết các tầng trong một công trình. Vì thế khi thi công hạng mục này, nhiều người băn khoăn lựa chọn các loại đá ốp lát cầu thang sao cho vừa chất lượng, bền đẹp lại vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ. Tuy nhiên nên lựa chọn đá lát cầu thang như nào để đảm bảo độ bền đẹp cũng như đảm bảo yếu tố phong thủy cho gia chủ luôn là câu hỏi được nhiều gia chủ thắc mắc. Thấu hiểu được điều đó bài viết này Bình tùng Stone sẽ chia sẻ cho quý khách hàng những loại đá lát cầu thang được lựa chọn nhiều nhất hiện nay cũng như tư vấn cách lựa chọn đá ốp lát phù hợp với phong thủy cũng như không gian của gia đình bạn. Hãy cùng đón đọc nhé.

    1. Lựa chọn đá ốp lát cầu thang theo độ cứng của đá

    Có thể thấy độ bền của cầu thang phụ thuộc trực tiếp và chất liệu đá mà gia chủ đang sử dụng. Thông thường nếu gia chủ sử dụng đá tự nhiên để lát cầu thang sẽ có độ bền vượt trội hơn hẳn so với đá nhân tạo, do đó việc lựa chọn đá lát cầu thang chính xác phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng chiếm 80% vẻ đẹp của cầu thang gia đình bạn rồi

    Hiện nay trên thị trường đá ốp lát của Việt Nam đá ốp lát được chia làm 4 loại đá là dòng đá được người tiêu dụng chọn lựa nhiều nhất. Mặc dù mỗi dòng sản phẩn đều có ưu nhược điểm khác nhau cũng như giá thành khác nhau nhưng nhờ vào đó gia chủ sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn rất nhiều.

    • Đá Granite tự nhiên có đặc điểm là bền, cứng, mặt bóng, hoa văn khá đồng nhất và màu sắc đa dạng nên được sử dụng rất phổ biến để lát cầu thang, đặc biệt là ở các công trình lớn, nơi có mật độ đi lại cao.
    • Đá Marble tự nhiên có vân đẹp và bóng hơn đá Granite, tuy nhiên lại khá mềm và dễ bị xước nên loại đá ốp lát cầu thang thường được sử dụng ở gia đình hay sử dụng để ốp cổ bậc.
    • Đá đen Phú Yên loại đá này cũng được nhiều người dùng lựa chọn khi ốp cầu thang bởi có màu sắc trang nhã cùng với chất lượng và độ cứng rất cao. Loại đá này sẽ cho vẻ đẹp sang trọng hơn hẳn nếu như bạn chỉ ốp một màu đá mà thôi.
    • Đá nhân tạo là dòng đá được tạo nên từ việc pha trộn 90% bột thạch anh và các loại phụ gia khác. Loại đá này có ưu điểm là độ cứng cao. Đá nhân tạo gần như không có độ rỗng nên rất dễ bảo dưỡng. Vì là đá nhân tạo nên nó cho mẫu mã đa dạng và phong phú hơn bất kì loại đá tự nhiên nào. Tuy nhiên, dòng đá nhân tạo này có nhược điểm là dòng đá được tạo ra từ các loại vật liệu mới chưa thông dụng nên giá thành hơi cao và ít mẫu mã chủng loại màu sắc. Đá nhân tạo thường dễ bị phai màu và biến chất khi gặp nhiệt độ cao nên chúng tôi không khuyên khách hàng chọn sản phẩm này.

    Cầu thang ốp đá tăng sự xa hoa cho biệt thự

    Cầu thang ốp đá tăng sự xa hoa cho biệt thự

     

    >>>> ĐỌC THÊM: 

     

    2. Lựa chọn đá ốp lát phù hợp với phong cách nội thất ngôi nhà

    Tùy thuộc vào diện tích, phong cách thiết kế nội thất của ngôi nhà từ đó kiến trúc sư sẽ đưa ra lời khuyên giúp gia chủ lựa chọn được mẫu đá phù hợp với không gian của ngôi nhà nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như đảm bảo chất lượng và độ bền vững trong quá trình sử dụng.

    Nếu cầu thang được đặt ở nơi có diện tích nhỏ, không gian thiếu sáng thì khách hàng nên chọn những dòng đá có màu sắc tươi sáng, hoa văn đơn giản để tạo cảm giác rộng rãi, sáng sủa hơn. Còn nếu cầu thang ở nơi rộng rãi, thoáng đãng hơn thì bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích. Tuy nhiên, những mẫu đá ốp lát cầu thang có màu hơi tối sẽ tạo cảm giác ấm cúng hơn cho ngôi nhà.

    Xu hướng thiết kế cầu thang hiện nay là mặt bậc và cổ bậc có màu sắc tương phản nhau, thường là cổ bậc màu trắng, mặt màu đen hoặc nếu phá cách hơn có thể dùng mặt trắng và cổ là đá Marble hoa văn.  Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho phần tay vịn cầu thang và toàn bộ ngôi nhà, bạn nên chọn loại đá đen kim sa kết hợp với tay vịn gỗ. Sự kết hợp tinh tế này sẽ khiến cho cầu thang nhà bạn có sự hòa quyện giữa hai chất liệu, tạo cảm giác sang trọng và nâng tầm đẳng cấp cho ngôi nhà.

    Cầu thang ốp đá Marble

    Cầu thang ốp đá Marble

    >>>> Xem thêm các mẫu đá lát sân vườn đẹp, giá tốt tại:

    88+ Mẫu đá lát vườn giá rẻ, đẹp (KÈM BÁO GIÁ)

    3. Chọn đá ốp lát cầu thang theo phong thuỷ

    Ngoài ra để đảm bảo việc lựa chọn đúng loại đá cho cầu thang công trình của bạn đừng bỏ qua những nguyên tắc phong thủy cần nhớ ở đây nhé:

    • Gia chủ mệnh Kim: Gia chủ mệnh Kim nên chọn các màu mệnh Thổ như nâu, nâu đất, vàng sậm. Ngoài ra cũng có thể chọn màu của hành Kim và Mộc như vàng tươi, bạc trắng, đen, xanh,…cũng khá thích hợp.
    • Gia chủ mệnh Mộc: Người mệnh Mộc nên chọn đá thuộc hành Thuỷ như xanh da trời, xanh nước biển, xanh lam,…sẽ giúp có thêm may mắn, phát tài phát lộc. Nếu những màu trên không phù hợp với không gian tổng thể của công trình, khách hàng có thể chọn các màu xanh lá, cẩm thạch.
    • Gia chủ mệnh Thuỷ: Người mệnh Thuỷ nên ưu tiên chọn những mẫu có màu trắng hay bạc, hoặc có thể chọn đen, xanh đậm, hồng đỏ. Tuyệt đối tránh xa những màu vàng, nâu.
    • Gia chủ mệnh Hoả: Gia chủ mệnh Hoả nên chọn đá ốp lát cầu thang có màu xanh thuộc hành Mộc. Tuy nhiên những màu sắc này sử dụng để ốp cầu thang không phổ biến và phù hợp, vì thế khách hàng có thể lựa chọn màu trắng, đỏ hoặc tím.
    • Gia chủ mệnh Thổ: Hoả sinh Thổ, vì thế gia chủ có thể chọn những màu sắc như đỏ, hồng, tím,…Tránh xa những màu thuộc mệnh Mộc như xanh lá.

    đá hoa cương ốp cầu thang

    Đá hoa cương phù hợp với gia chủ mệnh Kim

    4. Ưu điểm khi lựa chọn đá phong lát cầu thang phù hợp với bản mệnh

    • Mang đến màu sắc hài hòa, nổi bật tính cách của gia chủ
    • Màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ tránh được tai ương, bệnh tật, xui xẻo
    • Màu sắc phù hợp với gia chủ sẽ mang đến may mắn cho gia chủ

    Thi công đá ốp cầu thang

    Thi công đá ốp cầu thang

     

    >>>> TÌM HIỂU THÊM: 10 Lưu ý khi thiết kế sân vườn giúp tạo phong cách riêng biệt

     

    5. Lựa chọn đơn vị thi công và phân phối đá uy tín

    Sau khi đã tham khảo hết những lưu ý mà bên Bình Tùng chia sẻ bạn nên tìm một đơn vị chuyên cung cấp đá tự nhiên có giá thành tốt nhất cũng như chất lượng cao. Có đội ngũ thi công lát cầu thang uy tín thì đừng quên lựa chọn dịch vụ của công ty Bình Tùng Stone nhé.

    Chúng tôi tự hào là đơn vị phân phối và thi công đá ốp lát cầu thang uy tín và trách nhiệm. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp hết những câu hỏi còn đang chưa tìm được câu trả lời như ý trong quá trình bạn lên ý tưởng và thi công khu sân vườn nhà bạn. Bình Tùng Stone cam kết với quý khách hàng rằng chúng tôi làm việc bằng tâm, sự hài lòng của khách hàng là lời động viên để đội ngũ công ty cố gắng hơn.

    Hy vọng với những thông tin do Bình Tùng Stone chia sẻ bạn đã biết cách lựa chọn đá ốp lát cầu thang phù hợp nhất nhé. Để tư vấn và báo giá sản phẩm vui lòng liên hệ theo số hotline: 0968.660.635 để được nhân viên tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ


    Bài Viết Tổng Hợp:

    [TỔNG HỢP] Các mẫu đá Thanh Hóa lát sân vườn đẹp tại Bình Tùng

    68+ Mẫu đá ốp vỉa hè, bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

    [TỔNG HỢP] Tìm hiểu về đá khò mặt lát sân, khò nhám, khò lửa

    Đá cubic là gì? Bảng báo giá đá cubic lát sân tại Hà Nội (GIÁ RẺ)

    Đá băm mặt – Sự chọn lựa số 1 cho hạng mục đá lát sân vườn


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686