Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

10 Lưu ý khi thiết kế sân vườn giúp tạo phong cách riêng biệt

20/09/2021
Thiết kế sân vườn từ lâu đã là một công việc không hề đơn giản, việc đó càng khó hơn khi mỗi người đều phải có cá tính riêng để tạo điểm nhấn cho tác phẩm của mình, cùng tìm hiểu thêm về một số lưu ý khi thiết kế sân vườn giúp bạn dễ dàng tư duy và hình thành cá tính riêng khi thiết kế qua bài viết sau nhé
Mục lục bài viết

    Sở hữu một khuôn viên sân vườn xung quanh tươi tốt, thiết kế đẹp mắt ấn tượng luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người. Bởi sân vườn đẹp không chỉ mang đến một cảnh quan thiên nhiên đẹp giúp cung cấp không gian và không khí trong lành còn tăng thêm sự cuốn hút và ấn tượng cho ngôi nhà của mình.

    Tuy nhiên khi thiết kế nhà, cũng như thiết kế không gian sân vườn chắc hẳn cũng sẽ gặp phải những vướng mắc khiến cho bạn không hài lòng cũng như đạt được hiệu quả tốt nhất về cách bài trí khuôn viên, yếu tố phong thủy.... tất cả trong bài viết này sẽ được Bình Tùng Stone chia sẻ sẽ vô cùng hữu ích cho bạn, do đó hãy dành thời gian để tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

    1. Tính toán những công việc trước và sau khi thi công thiết kế sân vườn

    Tính toán những công việc trước và sau khi thi công thiết kế sân vườn là tiêu chí vô cùng quan trọng quyết định khu vườn của gia đình bạn có đẹp hay không? Bởi cuộc sống càng hiện đại kéo theo đó thì công việc cũng sẽ bận rộn hơn chính vì vậy để tiết kiệm thời gian cũng như ngân sách khi thiết kế thi công khuôn viên vườn cần phải suy nghĩ tính toán kỹ lưỡng như thiết kế như nào? lựa chọn đơn vị nào để thiết kế? nên trồng cây gì trong khuôn viên? nên chọn đá kiểu gì cho vườn của mình? Có nên thuê đơn vị thi công và thiết kế đá ốp lát khuôn viên vườn hay không? Làm sao để khuôn viên vườn của mình đẹp nhất mà không mất quá nhiều thời gian để bảo dưỡng mà vẫn luôn đạt được tiêu chí xanh sạch đẹp hấp dẫn cuốn hút mọi thành viên trong gia đình cũng như khách đến tham quan. DO đó việc lên kế hoạch tính toán công việc thi công vườn vô cùng quan trọng mà gia chủ nên chú ý nhé.

    Khuôn viên sân vườn nhà bạn nên  thiết kế với nhiều vật liệu cứng khác nhau: như đá tự nhiên ốp lát và thay đổi cao độ, nhưng vẫn đem lại cảm giác dễ chịu với những loại cây trồng tươi xinh suốt trong năm. Sau này chúng ta chỉ cần quét dọn sân vườn và tỉa bớt cành cây đi chỉ một tháng một lần là xong, nó đem lại bộ mặt khác hẳn cho sân vườn nhà chúng ta.

    Thiết kế sân vườn đòi hỏi sự tỉ mỉ

    Thiết kế sân vườn đòi hỏi sự tỉ mỉ

    2. Yếu tố phong thủy trong thiết kế và các lưu ý khi thiết kế sân vườn

    Nếu như người phương tây thường thiên về lý trí thì với người phương đông nói chung và người Việt Nam nói riêng thì yếu tố phong thủy cũng như yếu tố tâm linh luôn là điều được nhiều gia chủ khá chú trong. Không chỉ trong thiết kế nhà ở mà khi thiết kế sân vườn yếu tố phong thủy cũng được nhiều gia chủ chú ý và quan tâm.

    Theo quan niệm phong thủy không nên thiết kế hàng rào quá cao hoặc quá gần so với ngôi nhà bởi với thiết kế này sẽ khiến mất cân đối về năng lượng khiến cho âm khí thịnh đây là điềm thực sự không tốt cho sức khỏe cũng như vận khí của các thành viên trong gia đình

    2.1. Lựa chọn đá cho sân vườn

    Khi thiết kế sân vườn không nên quá lạm dụng lựa chọn quá nhiều loại đá cũng như kiểu dáng đá có hình dạng kì quái, hoặc quá độc lạ bởi nếu như gia chủ là người biết phối hợp các loại đá để tạo ra sự khác biệt ấn tượng không sao. Nhưng nếu gia chủ cũng như đơn vị thiết kế không biết cách phối kết hợp các loại đá với nhau sẽ khiến khuôn viên của khu vườn trở nên tĩnh mich và kì quái và đây là một trong những điềm không mang đến may mắn cho gia chủ nên điều này cần tránh để đạt được điềm may mắn trong cuộc sống nhé.

    Đặc biệt khi thiết kế lựa chọn đá ở sân vườn không nên quá tham lam lựa chọn hoặc rải quá nhiều đá tự nhiên trên vườn bởi điều này sẽ khiến tiêu hao hơi khí của đất và làm tổn thương đến dương khí do sản sinh âm khí. Tiêu chí kiểu dáng đá trang trí sân vườn: bạn có thể chọn đá lát như đá cuội tròn làm xuyên suốt cho khu sân vườn. Rải khéo léo sẽ làm tăng sự thanh nhã và làm cho sân vườn đẹp hơn và có hồn hơn.

    Đảm bảo yếu tố hài hòa về ánh sáng, không gian

    Đảm bảo yếu tố hài hòa về ánh sáng, không gian

     

    >>>> XEM NGAY: 88+ Mẫu đá lát sân vườn giá rẻ, đẹp (KÈM BÁO GIÁ)

     

    2.2. Thiết kế không gian vườn như thế nào?

    Tùy vào diện tích nhà , diện tích khổ đất, diện tích không gian khác nhau do đó khi thiết kế sân vườn gia chủ cũng như đơn vị thi công thiết kế sẽ không thể bê nguyên thiết kế của các nhà với nhau được mà cần có sự tùy biến sao cho phù hợp với không gian cũng như sở thích và tính cách của mỗi gia chủ khác nhau. Có chủ nhà thích kiểu thiết kế đơn giản, nhưng có gia chủ lại thích những thiết kế cầu kỳ, tuy nhiên cũng có thể thay đổi vật liệu sân cũng như trồng cây xen giữa các vật liệu khác nhau.

    2.3. Lựa chọn tone màu cho khuôn viên nhà mình

    Nếu bạn nghĩ cây thì chỉ có màu xanh thôi thì bạn đã nhầm bởi cây cối có muôn hình vạn trạng do đó để đồng nhất phong cách nên lựa chọn màu sắc cho quanh năm như một chủng loại cây cảnh xanh tốt tươi quanh năm như tre, trúc. Bố trí chúng ngay bên cạnh khu đá lát hay sỏi và trồng hoa trong những chậu cây.

    2.4. Chọn và phối màu sắc một cách tỉ mỉ

    Bạn nên chọn sắc thái màu theo đúng sở thích và tiêu chí của mình. Nếu bạn thích trường phái hiện đại bạn có thể chọn màu tương phản với màu tự nhiên xung quanh còn lại truyền thống thì chọn những màu mà nó cùng tông hay trộn lẫn với tông màu tự nhiên của khu vườn bao quanh, đó là màu kem, xanh nhạt và xanh lá.

    2.5. Chạm trổ, hình dáng và sự đồng nhất

    Ngoài việc chú trọng vào việc lựa chọn đá thiết kế sân vườn thì gia chủ cũng nên lựa chọn những mẫu cây cảnh từ nhỏ để dễ bề uốn nắn hình dáng của cây .Cần trồng cây trong những hàng rào và tách nhau ra bằng những khoảng hở hợp lý.

    Lưu ý khi thiết kế sân vườn

    Lưu ý khi thiết kế sân vườn

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Đá tự nhiên là gì | Phân biệt đá tự nhiên và nhân tạo CHUẨN NHẤT

     

    2.6. Thay đổi chiều cao của cây trồng

    Đừng để tách biệt cây cao một chỗ và cây thấp một số , lời khuyên từ chúng tôi là bạn cần xen kẽ kết hợp tinh tế chúng với nhau, các loại cây với nhau để sân vườn có tính cân đối và đặc biết nó sẽ làm chúng ta giảm được thời gian chăm sóc.

    2.7. Suy nghĩ về việc trồng rau trong khu vườn của mình

    Trồng rau tại vườn cũng là một ý tưởng không hề tồi nếu bạn có nhiều thời gian hơn. Trồng rau giúp chúng ta thư thái tạo cảm giác yên bình và gần gũi. Và nó còn có thể cung cấp rau sạch cho gia đình đó bạn nhé nhất là gia đình chúng ta có em bé thì thật tuyệt vời.

    2.8. Chiều rộng của lối đi 

    Tùy thuộc vào ý thích mà gia chủ lựa chọn lối đi lớn hay nhỏ, rộng hay hẹp, để những bước chân được nhanh hơn, không bị cản trở thì bạn hãy tạo một lối đi thẳng tắp, không gập ghềnh. Không nên chọn đá sân vườn gập ghềnh vì nó sẽ làm mọi thứ không được bằng phẳng, gây khó di chuyển. Thích hợp nhất là gạch vỉa hè 80 x 80 x 60 (mm) để lát cho những lối đi.

    2.9. Nghĩ những ý tưởng đồ trang trí sân vườn sáng tạo chẳng giống ai

    Thay vì thiết kế sân vườn theo những lối mòn cũ, hoặc theo một mô típ của nhiều nhà, sao gia chủ không thử biến tấu kết hợp hoặc phá cách để tạo ra sự đột phá trong kiến trúc sân vườn của gia đình mình nhỉ? Gia chủ có thể lựa chọn hoặc thiết kế trong sân vườn của mình với những chiếc đu quay , hay hàng rào bằng rơm, đá bó vỉa, bánh xe đạp cũ, tận dụng lốp xe oto cũ sơn lại chẳng hạn... Chắc chắn với những ý tưởng đột phá sẽ tạo nên điều đặc biệt mà chỉ khuôn viên của gia đình bạn mới có được. Sự sáng tạo đó sẽ giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn sau những phút giây làm việc và học tập căng thẳng mệt mỏi sẽ được xua tan.

    Xem thêm các loai đá lát lối đi sân vườn tại:

     

    Một góc sân vườn đẹp

    Một góc sân vườn đẹp

    2.10. Lựa chọn đơn vị cung cấp đá ốp lát uy tín 

    Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, Bình Tùng Stone tự hào có thể đáp ứng được toàn bộ những tiêu chí lựa chọn đá ốp lát uy tín trên thị trường hiện nay. Khởi Thịnh Stone là một trong những địa chỉ bán đá ốp lát  tại Hà Nội được nhiều khách hàng lựa chọn tin tưởng và giới thiệu cho bạn bè, đồng nghiệp.

    Không chỉ đạt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều là những sản phẩm chất lượng nhất. Bình Tùng Stone cũng không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và tìm thêm những mẫu mã, thiết kế sản phẩm mới nhất, hợp xu hướng thời đại để mang đến khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.

    Mọi thắc mắc, băn khoăn của quý khách hàng về các dòng sản phẩm hay khách hàng đang cần tư vấn để lựa chọn loại đá phù hợp đều sẽ được chúng tôi giải đáp miễn phí nhiệt tình và tận tâm nhất. Mọi câu hỏi khách hàng đặt ra đều sẽ được giải đáp rõ ràng và chi tiết.

    Nhờ chất lượng hàng hóa đi đầu cùng chính sách bán hàng, hậu mãi hấp dẫn, chuyên nghiệp, Bình Tùng Stone được đánh giá là địa chỉ số 1 bán đá ốp lát sân vườn, đá tự nhiên tại Hà Nội. Mời quý khách hàng liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được trực tiếp trải nghiệm những mẫu đá chất lượng cùng nhiều ưu đãi đi kèm

    Bài Viết Liên Quan:

    68+ Mẫu đá ốp vỉa, bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

    Đá cubic là gì? Bảng báo giá đá cubic lát sân tại Hà Nội (GIÁ RẺ)

    [TỔNG HỢP] Tìm hiểu về đá khò mặt lát sân, khò nhám, khò lửa


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686