Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá tự nhiên là gì | Phân biệt đá tự nhiên và nhân tạo CHUẨN NHẤT

20/09/2021
Đá tự nhiên từ lâu đã rất được ưa chuộng khi sử dụng trong các công trình sân vườn kiến trúc, tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng phân biệt giữa 2 loại đá tự nhiên và nhân tạo chính xác để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn dễ dàng, chính xác nhất
Mục lục bài viết

    Nếu như trước đây việc sử dụng đá tự nhiên chỉ dùng cho những công trình lớn như lâu đài, biệt thự, hoặc những công trình kiến trúc đồ sộ với vẻ đẹp vượt thời gian. Ngày nay nhiều công trình nhà ở hay trung tâm, khách sạn, nhà hàng thay vì sử dụng đá nhân tạo cho công trình của mình thì họ lại lựa chọn đá tự nhiên để ốp lát làm đẹp cho công trình đó. Vậy đá tự nhiên là gì? Vì sao đá tự nhiên có giá thành đắt như vậy vẫn luôn được người tiêu dùng chọn lựa. Đá tự nhiên gồm những loại nào trên thị trường ? Cách phân biệt đá tự nhiên ra sao để tránh mua nhầm phải sản phẩm đá nhân tạo. Tất cả những câu hỏi này sẽ được Bình Tùng Stone giải thích thông qua bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu nhé.

    1. Đá tự nhiên là gì?

    Đá tự nhiên là sản phẩm được tạo ra từ thiên nhiên đất mẹ mà không phải do con người tác động ở bất kì công đoạn nào. Đá tự nhiên có độ tuổi cách đây hàng triệu năm khi Trái Đất vẫn chỉ là một quá bóng của khí khoáng. Khi các loại khí này hạ nhiệt, chúng được nén lại và củng cố tạo thành bề mặt Trái Đất như hiện nay. Chính trong quá trình kiến tạo này, đá thiên nhiên được hình thành. Chính vì vậy, khi con người sử dụng đá tức là đang trao đổi những dòng năng lượng bên trong cơ thể với năng lượng của đá, kích thích để tạo nên những tác động tích cực đến sức khoẻ, trí não, tâm lý….

    Đá tự nhiên sau khi được gia công

    Đá tự nhiên sau khi được gia công

    2. Tổng hợp những loại đá tự nhiên phổ biến hiện nay

    Trên thị trường có rất nhiều loại đá tự nhiên khác nhau, tuy nhiên ở bài viết này Bình Tùng Stone sẽ chỉ ra cho quý độc giả những dòng đá tự nhiên trên thị trường được người tiêu dùng yêu thích chọn lựa như:

    2.1. Đá tự nhiên Marble

    Đá tự nhiên Marble còn được biết đến với cái tên khác đó chính là  Đá cẩm thạch. Đá cẩm thạch chính  là kết quả của những khối đá vôi sau một quá trình dài thay đổi nhiệt độ và áp suất. Màu sắc đá cẩm thạch phổ biến hiện nay gồm trắng, đen, xám. Nhờ độ bền theo thời gian và thời tiết cực cao mà loại đá này được sử dụng rất phổ biến, ở hầu hết các hạng mục công trình: cầu thang, tường, mặt tiền, nhà tắm,…

    2.2. Đá tự nhiên Granite

    Đá Granite có nguồn gốc từ đá Macma trải qua quá trình tiếp xúc với dung nham (Magma) và các khoáng chất khác nhau tạo thành nên đá thường chỉ được tìm thấy ở những khu vực có hoạt động núi lửa. Nhờ quá trình tiếp xúc với dung nham nên đá tự nhiên Granite thường sẽ có độ kháng khuẩn cực cao hơn hẳn so với những dòng đá tự nhiên khác trên thị trường hiện nay. Đá Granite thường được dùng để lát phòng bếp và nhà tắm để mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian này.

    >>> Xem thêm:

     

    Mẫu đá Marble lát sân

    Mẫu đá Marble lát sân

    2.3. Đá tự nhiên Quartzit

    Đá tự nhiên Quartzit là dòng đá sa thạch đã được trải qua một quá trình nhiệt và nén. Tuy nhiên dòng đá tự nhiên Quartzit thường không quá phổ biến đối với người tiêu dùng vì dòng sản phẩm này thường chỉ được dùng để xây dựng mặt tiền và các công trình yêu cầu những viên đá nặng, kích thước lớn. Màu sắc thường thấy của loại đá này là màu trắng, ngoài ra cũng có màu nâu, xám,…

    2.4. Đá tự nhiên Bluestone

    Đá tự nhiên Bluestone còn được gọi với cái tên khác đó chính là đá tự nhiên Bazan. Đá tự nhiên Bluestone  là một trong những loại đá phổ biến nhất trên thế giới, được hình thành thông qua việc thay đổi dung nham. Loại đá này thường có màu tối và kết cấu vô cùng cứng nên được sử dụng phổ biến làm gạch lát sàn.

    2.5. Đá tự nhiên Slate

    Đá tự nhiên  Slate hay còn gọi là đá phiến, là loại đá được tạo ra khi trầm tích và đá sa thạch bị thay đổi qua nhiệt và áp suất. Nhờ màu sắc đa dạng: đen, tím, xanh,… cùng khả năng cắt mỏng và chịu được sự thay đổi nhiệt độ, loại đá này được sử dụng phổ biến làm tấm lợp và lát sàn.

    Đá granite tự nhiên

    Đá granite tự nhiên

     

    >>>> Xem thêm các mẫu đá tự nhiên dùng trong lát sân vườn: 

     

    3. Ưu điểm của đá tự nhiên trong ốp lát sân vườn

    Mặc dù đá tự nhiên so với đá nhân tạo, vật liệu truyền thống như gỗ, gạch men, sành sứ... sẽ có giá tiền luôn vượt trội hơn hẳn tuy nhiên xu thế sử dụng đá tự nhiên cho công trình luôn được người tiêu dùng chọn lựa bởi độ bền vượt trội hơn hẳn cùng màu sắc và hoa văn đa dạng không trùng lặp và còn những ưu điểm có thể kể đến như:

    Sử dụng đá thiên nhiên để ốp trang trí không chỉ đảm bảo độ bền mà còn mang đến sự sang trọng, gần gũi với thiên nhiên cho công trình của bạn. Đặc biệt với thời tiết khí hậu khắc nghiệt như ở Việt Nam thì loại vật liệu này khi sử dụng để lát nền, ốp tường, cầu thang,… còn giúp tránh được nguy cơ mối mọt, hư hỏng do thời tiết, làm tăng tuổi thọ cho công trình.

    Theo các chuyên gia phong thuỷ, sử dụng đá tự nhiên để trang trí có tác dụng trừ tà khí, mang lại may mắn, sức khoẻ cho gia chủ. Giá thành của các loại đá thiên nhiên cũng khá đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu và đối tượng khách hàng.

    Lối đi sân vườn lát đá đẹp

    Lối đi sân vườn lát đá đẹp

    4. Cách phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo

    4.1. Nhìn vân đá và những vết rạn trên bề mặt đá

    Vì đá tự nhiên được hình thành trong lòng đất cũng như trên bề mặt trái đất cách đây hàng triệu năm do đó không thể tránh khỏi việc bề mặt đá sẽ thường xuất hiện những vết lồi lõm không đồng nhất, hoặc cũng có thể xuất hiện những vân rạn bên trong lòng đá, hoặc có thể một vài tạp chất từ những khoáng chất có trong lòng đá

    Chính vì vậy để phân biệt đá tự nhiên nên chú ý những vết rạn trên bề mặt đá, nếu xuất hiện một số vết vân rạn không đồng đều, trùng lặp và ngẫu nhiên ở từng mẫu đá thì chắc chắn 70-80% đó chính là đá tự nhiên. Với những phiến đá trong veo, màu sắc lấp lánh rực rỡ thì bạn nên cân nhắc, vì cũng có thể có những dòng đá cũng có độ trong suốt.

    Cũng có những viên đá có khá nhiều vân rạn nhưng tất cả những vân rạn đó đều giống nhau như đúc, từ vân đá, đến những vết hằn thì chắc chắn đây là đá nhân tạo. Bởi thực tế đá tự nhiên sẽ không có sự trùng lặp mỗi phiến đá sẽ có một màu khác nhau.

    Đá tự nhiên có bề mặt khá gồ ghề khi chưa gia công

    Đá tự nhiên có bề mặt khá gồ ghề khi chưa gia công

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Đá cubic là gì? Bảng báo giá đá cubic lát sân tại Hà Nội (GIÁ RẺ)

     

    4.2. Nhìn màu sắc của phiến đá

    Thường thì màu đá tự nhiên mặt sau của đá thường sẽ có màu xám trắng và vân khá rõ ràng. Ngoài ra với những phiến đá tự nhiên thường xuất hiện những chấm đen cùng vân của đá ẩn chìm. Ngược lại vân đá nhân tạo sẽ sử dụng công nghệ ép bột đá cho đá nên vân đá sẽ thường không sắc nét, nếu có vân đá thì vân đó là vân dập khuôn màu sắc không có sự đồng nhất.

    Hy vọng với những thông tin do Công ty CPĐT Kiến trúc Xây dựng và Thương mại Bình Tùng Stone chia sẻ bạn sẽ biết được định nghĩa đá tự nhiên là gì? Đá tự nhiên gồm những loại gì? Cũng như cách phân biệt đá tự nhiên nhé. Để tư vấn và báo giá sản phẩm vui lòng liên hệ theo số hotline: 0968.660.635 để được nhân viên tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ


    Bài Viết Liên Quan:

    TOP 6 Mẫu đá lát lối đi sân vườn đang thịnh hành nhất 2022

    68+ Mẫu đá ốp vỉa, bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

    [TỔNG HỢP] Tìm hiểu về đá khò mặt lát sân, khò nhám, khò lửa

    Các mẫu đá xanh thanh hóa 300x300 (Kèm Bảng Giá 2022)


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686