Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá tổ ong thủy sinh là gì? Tìm hiểu chi tiết từ A đến Z

21/12/2021
Đá tổ ong thủy sinh là dòng đá tự nhiên được biết đến với cái tên khoa học là laterit. Đây là dòng đá có hàm lượng nhôm và sắt tương đối cao do được hình thành từ các vùng đất có độ ẩm cao như vùng nhiệt đới. Để tìm hiểu rõ hơn về đá tổ ong cũng như tính ứng dụng của sản phẩm này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết

    1. Đá tổ ong thủy sinh là gì?

    Đá tổ ong thủy sinh là dòng đá đỏ có nguồn gốc từ vùng núi Tây Nguyên. Trải qua sự phong hóa của đá mẹ nằm dưới lòng đất, đá ong sẽ có hàm lượng oxit sắt cao nên thường có màu đỏ nâu. So với những dòng đá tự nhiên khác như đá bazan hay đá sa thạch thì đá ong có độ giòn hơn vì kết cấu xốp cùng bề mặt có lỗ. Tuy nhiên, ưu điểm của loại đá này là đặc tính dẻo dai và độ co giãn thấp có thể chống chọi với nhiều loại hình thời tiết khác nhau.

    đá tổ ong thủy sinh

    Đá tổ ong tạo cảnh núi non độc đáo trong hồ thủy sinh

    Đây là vùng đất đỏ bazan với đất đai màu mỡ sản sinh ra dòng đá đỏ với nhiều hình dạng khác nhau. Người dùng có thể dùng nguyên khối để trang trí hồ thủy sinh hoặc đạp nhỏ để sử dụng tùy theo mục đích. Nhìn chung, mẫu đá này có vẻ đẹp với những đường cắt, hang hốc không kém gì đá tiger nhưng có mức giá rẻ hơn hẳn. Sản phẩm thích hợp sử dụng trong hồ nuôi các dòng cá cảnh nhỏ để sinh vật có thể trú ẩn trong những lỗ nhỏ của đá như một ngôi nhà thực thụ.

    Mẫu đá này thường có nhiều kích cỡ khác nhau nhưng đa phần là không lớn. Trong đó, loại thường dùng cho hồ cá cảnh là loại đá tổ ong dạng trung với những viên đá vào khoảng 3 – 6cm. 

    Ngoài ra, cũng có những viên đá to hơn mức 6cm và thường được dùng trong hồ cá lớn góp phần làm sạch hồ và có mục đích trang trí mang lại cảnh quan hồ sống động, đẹp mắt. Thêm nữa, các thành phần hóa học có trong đá tổ ong bao gồm sắt, kẽm, magie, đồng, mangan… đều là những dưỡng chất an toàn tốt cho môi trường sinh sống và sự phát triển của loài cá.

    đá tổ ong thủy sinh

    Đá tổ ong có nhiều kích thước và hình dáng khác nhau

    Đọc thêm:

     

    2. Ưu điểm của đá tổ ong thủy sinh

    Ưu điểm của đá tổ ong phải kể đến như sau:

    • Độ bền: Sản phẩm có độ bền cao, vượt trội so với thời gian. Không chỉ được ứng dụng trong hồ thủy sinh, đá ong còn là vật liệu để làm nhà ở những ngôi làng cổ có tuổi thọ lên tới 200 – 500 năm như làng cổ Đường Lâm. Loại đá này có độ dẻo dai có thể thích ứng được mọi loại hình thời tiết so với những dòng đá tự nhiên khác.

    • Công đoạn sản xuất dễ dàng: Đá tổ ong chỉ cần khai thác và phơi một nắng là có thể mang đi sử dụng giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng. Trong khi những loại đá khác sẽ cần phải trải qua nhiều công đoạn như trộn đất, lên khuôn và đem phơi nắng nhiều ngày tương đối mất thời gian.

    • Điều hòa nhiệt tốt: Một ưu điểm nổi bật nữa của dòng đá tổ ong là có khả năng hấp thụ nhiệt kém nhưng tỏa nhiệt nhanh nên thường có sự mát mẻ vào mùa hè cũng như giữ được nhiệt độ ấm áp vào mùa đông.

    • Đa dạng mẫu mã, kích thước: Với công nghệ khai thác tân tiến, đá tổ ong hiện nay có khá nhiều hình dáng và kích thước khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người. Ngoài ra, màu sắc của đá ong cũng là một điểm nhấn ấn tượng tạo vẻ đẹp mộc mạc, ấm cúng và thu hút phù hợp với những người yêu mến vẻ đẹp truyền thống.

    đá thổ ong thủy sinh tự nhiên

    Đá tổ ong thủy sinh tự nhiên

    Xem thêm các mẫu tranh ốp tường cạnh bể thủy sinh tại:

     

    3. Tính ứng dụng của đá tổ ong trong cuộc sống

    Với các anh em có thú nuôi cá cảnh thường sẽ biết công dụng của đá tổ ong trong việc nuôi cá. Nhìn chung, đá tổ ong thủy sinh có công dụng điển hình nhất là chữa lành vết thương cho cá và ngăn chặn các loại vi khuẩn, nấm mốc thường gặp trong bể nuôi. Ngoài ra, đá tổ ong còn là vật liệu giúp giữ sạch nước trong bể cá đảm bảo môi trường sống hoàn hảo nhất cho cá cảnh.

    Một số chuyên gia chia sẻ rằng, phương pháp sử dụng đá tổ ong để nuôi cá đã có từ rất lâu và được các dân chơi cá cảnh ưa chuộng. Không chỉ có tác dụng tốt trong việc làm sạch nguồn nước, đá tổ ong thủy sinh còn có tác dụng trang trí cho hồ cá thêm phần đẹp mắt. Những lỗ hổng trên đá tổ ong cũng có thể trở thành ngôi nhà trú ẩn cho đàn cá tạo không gian riêng cho chúng phát triển.

    Ngoài ra, đá tổ ong còn được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng nhờ độ bền cao và giá thành rẻ. Những viên đá ong thường được tạo hình và gọt đẽo thành tấm liên kết cùng xi măng tạo nên những công trình bền bỉ với thời gian. Nhà được xây bằng chất liệu đá ong thường sử dụng khung gỗ, lợp mái ngói theo phong cách thiết kế truyền thống nhằm tạo cảm giác thân thuộc, ấm cúng trong thiết kế nhà ở.

    Trên đây là những chia sẻ về đá tổ ong thủy sinh và những ứng dụng của sản phẩm này. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn.


    Xem thêm các sản phẩm khác nhau về đá tại:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686