Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá cuội lát sân vườn: Cách xếp đá cuội trang trí sân vườn đẹp

10/12/2021
Đá cuội mang một vẻ đẹp riêng biệt, độc đáo nên ngày càng được ưa chuộng trong trang trưa sân vườn. Nó giúp tạo điểm nhấn và mang tới một không gian gần gũi, hài hoà với thiên nhiên. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến với các bạn cách xếp đá cuội trang trí sân vườn đẹp nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục bài viết

    1. Đặc điểm nổi bật và phân loại đá cuội lát sân vườn

    Đá cuội là loại đá có hình dạng tròn với kích thước to nhỏ khác nhau và bị mài mòn bởi những tác động của tự nhiên như nước chảy, sóng biển, gió… Đá cuội thường xuất hiện nhiều tại các bờ suối, biển hay những khu vườn có dòng nước chảy qua. Với sự hình thành này mà đá cuội được chia thành nhiều loại như đá cuội biển, đá cuội suối, đá cuội đồi… Thông thường khi xếp đá cuội trang trí sân vườn sẽ sử dụng loại đá cuội suối.

    Kích thước của đá cuội rất đa dạng và nó phụ thuộc nhiều vào sự tác động của nguồn nước chảy qua. Dựa vào kích thước người ta chia thành 2 loại là đá cuội lớn và đá cuội nhỏ. Đặc điểm cụ thể như:

    • Đá cuội nhỏ: Loại đá cuội này thường có kích thước từ tầm 2 - 10cm và nó thường được sử dụng để trang trí lối đi trong sân vườn hoặc lát dưới các gốc cây. Màu sắc của đá cuội đa dạng như xanh, nâu, vàng…giúp cho việc phối hợp với cảnh quan xung quanh được đẹp và hài hòa nhất.

    • Đá cuội lớn: Kích thước của đá cuội lớn tầm 50 - 100cm, thường được ưu tiên sử dụng cho các công trình hỏng non bộ hay khu vực bờ hồ tiểu cảnh.

    cách xếp đá cuội

    Những viên đá cuội với kích thước khác nhau thường được sử dụng trong trang trí sân vườn

    2. Đá cuội lát sân vườn sử dụng trang trí có những ưu điểm gì?

    Khu vực sân vườn luôn được các gia chủ chú trọng trong trang trí bởi đây như bộ mặt của cả ngôi nhà, đồng thời còn là nơi giải trí, thư giãn và tiếp đón khách. Sử dụng những viên đá cuội trong trang trí sân vườn mang nhiều ưu điểm vượt trội như:

    2.1. Độ bền cao

    Đá cuội thuộc dòng đá tự nhiên mang độ bền đẹp cao. Khi được cung cấp tới tay người dùng những viên đá cuội được chọn lọc kỹ lưỡng nên nó luôn đảm bảo về chất lượng tốt nhất. Sử dụng đá cuội trong trang trí sân vườn sẽ giúp đảm bảo được vẻ đẹp cho công trình đó trong thời gian dài mà không phải bảo dưỡng hay tu sửa.

    2.2. Mang vẻ đẹp độc đáo và mới lạ

    Đá cuội có màu sắc đa dạng, mộc mạc và giản dị như tông màu nâu, vàng, xám. Cùng với đó là kích thước đa dạng to nhỏ khác nhau, bề mặt đá xù xì một cách tự nhiên giúp mang tới điểm nhấn đặc biệt cho công trình và tạo nên không gian tự nhiên nhất. 

    Những sân vườn sử dụng đá cuội để trang trí chắc chắn sẽ toát lên được vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng và thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

    cách xếp đá cuội

    Đá cuội mang vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi và tự nhiên

    2.3. Dễ dàng kết hợp được với những vật liệu khác

    Trong trang trí sân vườn, bạn có thể kết hợp đá cuội cùng với nhiều vật liệu khác nhau như sỏi, cát hay các viên đá tự nhiên có kích thước lớn. Việc kết hợp những nguyên liệu này với nhau sẽ tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho sân vườn của gia đình bạn.

    2.4. Đá cuội không bị rêu, mốc

    Khi sử dụng đá cuội trong trang trí bạn hoàn toàn yên tâm vì nó không hề bị rêu mốc. Với đặc điểm nổi bật này mà đá cuội được ứng dụng nhiều cho các công trình hồ cá hay những công trình có liên quan tới nước.

    Sử dụng đá cuội trong trang trí hồ cá không sợ bị rêu, mốc

    Sử dụng đá cuội trong trang trí hồ cá không sợ bị rêu, mốc

     

    3. Các mẫu đá cuội lát sân vườn bền, đẹp nhất nên đầu tư

    Nếu bạn vẫn đang băn khoăn và không biết trên thị trường hiện nay các mẫu đá cuội sân vườn nào được ưa chuộng sử dụng nhất, thì đừng bỏ qua những mẫu đá mà chúng tôi gợi ý dưới đây nhé!

    3.1. Sỏi cuội tự nhiên đen trang trí sân vườn

    Đây là sỏi tự nhiên được hình thành ở ven các con sông có màu sắc đen xám. Mẫu đá sỏi này có kích thước tiêu chuẩn nằm trong khoảng từ 2 đến 5 cm. Nhờ vậy, chúng được ứng dụng rất phổ biến để trang trí sân vườn, làm đẹp tiểu cảnh trong mọi không gian ngoại cảnh. 

    Đá sỏi cuội đen

    Đá sỏi cuội đen

    3.2. Mẫu đá sỏi cuội tự nhiên vàng làm đẹp sân vườn

    Mẫu đá sỏi này có bề mặt được hoàn thiện từ các tác động tự nhiên ở ven các con sông. Sỏi có màu sắc vàng và độ dày tiêu chuẩn nằm trong khoảng từ 2 đến 5 cm nên được sử dụng phổ biến để rải trang trí sân vườn, trang trí tiểu cảnh, rải lối đi, trang trí hồ nước,... Độ cứng của sỏi cao, khả năng chống bốc hơi nước và khả năng giữ đất tốt nên loại sỏi này trở thành lựa chọn vô cùng phổ biến trong các công trình hiện nay. 

    >>>> TÌM HIỂU THÊM: Đá granite có gì đặc biệt? Tìm hiểu về đá hoa cương từ A đến Z

    Sỏi cuội bóng vàng

    Sỏi cuội bóng vàng

    3.3. Đá sỏi cuội sông tự nhiên màu trắng có tốt không?

    Đá sỏi sông màu trắng tự nhiên có cấu tạo bền chắc, chất lượng tốt nên người dùng không cần dành ra quá nhiều thời gian để chăm sóc công trình sử dụng chúng. Khác với loại vật liệu khác, nếu như bề mặt loại đá sỏi lát sân vườn này có nhiều rêu bám mọc thì chúng lại có vẻ đẹp độc đáo và thu hút. Sỏi có độ dày tiêu chuẩn từ 2 đến 5cm nên được sử dụng rất rộng rãi cho các mục đích trang trí tiểu cảnh, trang trí sân vườn, rải lối đi,... vô cùng đẹp và hấp dẫn. 

    3.4. Đá sỏi cuội biển tự nhiên trắng trang trí sân vườn

    Loại đá sỏi lát sân vườn này được hình thành nhờ tác động của sóng tại các vùng biển với bề mặt được mài mịn hoàn toàn do tự nhiên. Sỏi có màu trắng và kích thước tiêu chuẩn từ 8 đến 12cm nên được sử dụng vô cùng phổ biến để: trang trí nội ngoại thất, làm đẹp khu nghỉ dưỡng, khu du lịch, trang trí lối đi tại sân gôn, làm tiểu cảnh, tranh đá, trang trí hồ cá, chậu hoa,... 

    Loại sỏi này có độ bền cao, độ cứng lớn cho khả năng chống chịu tốt trước mọi tác động xấu do thời tiết gây ra. Chính vì vậy, tại các công trình kiến trúc Việt, sỏi biến màu trắng đang được ứng dụng ngày càng trở nên phổ biến. 

    >>>> GHÉ XEM NGAY: 

    Đá sỏi cuội biển màu trắng

    Đá sỏi cuội biển màu trắng

    3.5. Sỏi cuội biển đa màu trang trí sân vườn

    Sỏi biến đa màu có đặc điểm tương tự như các loại đá sỏi khác, chính là: độ bền, độ cứng, vẻ đẹp thẩm mỹ, khả năng chống bay hơi nước, giữ đất chống xói mòn,...Đặc điểm khác mà loại đá này sở hữu đó chính là đa màu sắc’; màu sắc trên bề mặt đá đa dạng, xen kẽ tạo nên vẻ đẹp vô độc độc đáo và thu hút cho mọi công trình. 

    Ngoài ra, đá còn có kích thước rất đa dạng nên người dùng có thể tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của minh để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với công trình. 

    Sỏi cuội biển đa màu

    Sỏi cuội biển đa màu

    3.6. Đá sỏi cuội bóng màu đen trang trí sân vườn

    Theo các kỹ sư kiến trúc, khi rải đá sỏi bóng để trang trí sẽ giúp cho sân vườn của gia đình bạn tăng lên vẻ đẹp tao nhã, ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn. Sỏi bóng, là sản phẩm đá sỏi sân vườn có độ cứng lớn, độ bền cao, bề mặt chống trơn trượt vô cùng hiệu quả. Đây là lý do loại đá sỏi này được dùng phổ biến để rải lối đi, trang trí tiểu cảnh, trang trí sân vườn, hồ cá,... 

    Tuy nhiên, với tính năng hấp thụ nhiệt tốt thì người sử dụng vẫn nên lưu ý cần chú trọng không nên rải loại đá này trong khu vườn của mình quá nhiều.

    >>>> ĐOC NGAY: Đá bazan là gì? Giải mã và Tổng hợp các mẫu đá ưa chuộng nhất

    Đá sỏi bóng màu đen

    Đá sỏi bóng màu đen

    3.7. Đá cuội trang trí sân vườn màu đỏ

    Loại đá cuội trang trí sân vườn này được nhập khẩu từ Trung Quốc với bề mặt sỏi được hoàn thiện bằng biện pháp mài bóng. Sỏi có 3 kích thước tiêu chuẩn là: từ 2 đến 3cm, từ 3 đến 5 cm và từ 5 đến 8cm. Đây là lý do người sử dụng có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn mẫu sỏi phù hợp với vị trí công trình cũng như nhu cầu sử dụng của mình nhất. 

    Hiện nay, sỏi bóng đỏ đang được sử dụng cho các nhu cầu trang trí tiểu cảnh và sân vườn.

    Tìm hiểu thêm về loại đá bó vỉa sử dụng trong nhiều công trình;

    đá cuội sân vườn

    Đá cuội trang trí màu đỏ 

    3.8. Đá cuội trang trí sân vườn màu loại bóng trắng ngà

    Đây là loại sỏi bóng hoàn toàn tự nhiên, có bề mặt hoàn thiện nhẵn mịn rất đẹp mắt. Màu sắc trắng ngà  giúp sỏi được ưu tiên lựa chọn để trang trí cho những vị trí như: trang trí tiểu cảnh, rải hồ bơi, rải lối đi, ốp lát tường,... Loại sỏi này có 3 kích thước chính từ 2 đến 3cm, từ 3 đến 5cm, từ 5 đến 8cm cho phép người dùng có thể căn cứ vào nhu cầu trang trí để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

    3. Tổng hợp các cách xếp đá cuội đẹp nhất trong trang trí sân vườn

    Hầu hết các gia đình khi sử dụng đá cuội trong trang trí sân vườn đều muốn hướng tới sự gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy các cách xếp đá cuội tuy đơn giản nhưng nó vẫn có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thu hút người nhìn. Hãy cùng điểm qua một số cách xếp đá cuội đẹp dưới đây nhé.

    3.1. Xếp đá cuội lát sân vườn nhỏ kết hợp với sỏi để làm lối đi 

    Bạn có thể sử dụng những viên đá cuội có kích thước nhỏ kết hợp với sỏi để làm lối đi lại trong sân vườn. Những viên đá này mang vẻ đẹp mộc mạc khi được xếp cẩn thận, khéo léo sẽ mang tới vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng nhất.

    đá cuội kết hợp với sỏi

    Xếp đá cuội kết hợp với sỏi để làm lối đi trong sân vườn

    3.2. Xếp đá cuội lát sân vườn lớn trang trí cảnh quan hồ nước

    Đá cuội có đặc điểm khi xếp dưới nước sẽ không bị rêu mốc. Vì vậy bạn có thể sử dụng những viên đá với kích thước lớn để làm thành hồ hay đường viền giúp ngăn cách sân và hồ nước.

    Việc sử dụng loại đá này trong trang trí hồ nước sẽ tạo sự tự nhiên hơn là sử dụng gạch hay bê tông.  Bạn có thể dùng những hòn đá cuội với kích thước lớn nhỏ khác nhau để làm viền trong như con suối thật. Khi đó không gian nhà bạn sẽ mang vẻ đẹp của thiên nhiên.

    3.3. Xếp đá cuội kết hợp với trồng cỏ làm lối đi

    Lối đi bằng đá cuội và được trồng thêm cột là một trong những cách xếp đá cuội đang được nhiều người áp dụng trong trang trí sân vườn của gia đình mình. Những viên đá cuội với nhiều màu sắc cùng với màu xanh của cỏ sẽ tạo nên một lối đi đẹp mắt và có sức hút kỳ lạ.

    Xếp đá cuội kết hợp với trồng cỏ

    Xếp đá cuội kết hợp với trồng cỏ sẽ tạo nên lối đi bắt mắt và có sức hút

    4. Một vài lưu ý trong cách xếp đá cuội bạn nên biết

    Cách xếp đá cuội trong trang trí sân vườn cũng ảnh hưởng rất nhiều tới yếu tố phong thủy. Vì vậy để những viên đá này trở thành vật có tính năng kỳ diệu, mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc bạn cần đảm bảo một số nguyên tắc trong cách xếp đá cuội như sau:

    • Khi xếp đá cuội nên chọn số lượng đá là số lẻ và sắp xếp theo chiều dựng đứng.

    • Đá trước khi mang đi trang trí cần được làm sạch sẽ để giúp cho năng lượng dương không bị giảm sút.

    • Khi xếp đá nên theo hàng, với những viên đá góc cạnh và ngọn thì không nên đặt cùng với viên đá tròn trịa. Bởi theo phong thủy việc đặt các viên đá với kích thước đối lập nhau thường không mang tới điều tốt đẹp cho gia chủ.

    • Số lượng đá trong sân vườn không nên xế quá nhiều bởi nó sẽ khiến cho hơi khí của đất bị tiêu hao, có nhiều âm khí và làm cho dương khí bị ảnh hưởng.

    Với những thông tin trên chắc hẳn đã giúp các bạn biết thêm được những cách xếp đá cuội đẹp và phù hợp nhất với không gian nhà mình. Mong rằng qua đây bạn sẽ chọn được cách sắp xếp đá cuội ấn tượng giúp tô điểm thêm sân vườn của gia đình mình được đẹp nhất. Liên hệ tới hotline 0834.291.993 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686