Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá Mosaic là gì? Tìm hiểu chi tiết về đá Mosaic tự nhiên

16/11/2021
Để đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cho các công trình thì không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của các loại đá tự nhiên; trong đó có đá Mosaic tự nhiên. Nằm giữa thế giới vật liệu xây dựng đa dạng như: gạch men, gạch bông, bê tông cốt thép, đá nhân tạo,... nhưng đá Mosaic vẫn được trở thành lựa chọn số 1. Vậy, tại sao đá Mosaic lại được ưa chuộng sử dụng đến vậy? Bài viết sau đây Khởi Thịnh Stone sẽ làm rõ đá Mosaic là gì để độc giả hiểu rõ hơn về loại vật liệu này
Mục lục bài viết

    1. Định nghĩa đá Mosaic là gì?

    Mosaic hay còn được gọi là mảnh ghép hoặc khảm là một trong những hình thức nghệ thuật được sử dụng với mục đích trang trí để tạo ra các hình ảnh từ việc ghép các mảnh nhỏ lại với nhau.

    Còn với đá Mosaic trang trí được định nghĩa là sự sắp đặt nghệ thuật từ những loại mảnh ghép nhỏ. Để vật liệu có thể chuyển đổi từ dạng tự nhiên như: đá xuyên sáng, thạch anh, đá,... trở thành các sản phẩm độc đáo, có tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao. Quá trình này còn được gọi là nghệ thuật mosaic. 

    đá mosaic

    Một vài loại đá mosaic tiêu biểu

    2. Đá Mosaic tự nhiên có đặc điểm gì nổi bật?

    Không phải tự nhiên mà các mẫu đá Mosaic tự nhiên là nhận được sự ưu ái từ phía người dùng đến vậy. Các điểm mạnh giúp loại đá này được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao là: 

    2.1. Cấu tạo của đá Mosaic là gì?

    Mỗi một vỉ đá mosaic đều được cấu thành từ 2 bộ phận cơ bản gồm: 

    • Một lớp đá tự nhiên: Bộ phận này là một trong những cấu tạo chính của vỉ đá mosaic, nó bao gồm nhiều viên đá tự nhiên nhỏ khác và có nguyên liệu chủ yếu từ các loại đá marble tự nhiên rồi được tạo thành nhờ công nghệ cắt đá.

    • Một lớp lưới dính kết: Lớp lưới mỏng này giữ nhiệm vụ kết dính cho các viên đá mosaic nhỏ hơn để tạo thành các vỉ có kích thước lớn hơn. Từ đó, tạo điều kiện để quá trình di chuyển cũng như thi công ốp lát được dễ dàng hơn. 

    2.2. Hình dáng của đá có gì đặc biệt?

    Hình dáng của đá Mosaic vô cùng đa dạng và trong số đó thì hình vuông và chữa nhật là 2 hình dáng được ứng dụng phổ biến nhất. Ngoài ra, còn một số hình dáng khá độc lạ như hình thoi và hình lục lăng. 

     

    >>>> GHÉ XEM NGAY: TOP 288+ mẫu Đá ốp sân vườn ĐẸP, tự nhiên, giá rẻ nhất 2021

     

    đá mosaic tự nhiên

    Một vài hình dáng cơ bản của đá

    2.3. Bề mặt và họa tiết đá mosaic có gì đặc sắc?

    Đá có bề mặt mịn, bóng, một số loại đá còn có bề mặt chẻ thô; đặc điểm này kết hợp với sự đa dạng về màu sắc cũng như họa tiết như: vàng, xám vàng, đen, trắng sữa,...giúp đá có thể đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng cũng như mọi con mắt thẩm mỹ của người sử dụng. 

    3. Công dụng nổi bật của đá Mosaic tự nhiên

    Một trong những yếu tố luôn được đại đa số người dùng ưu tiên khi lựa chọn bất kỳ vật liệu xây dựng nào đó chính là công dụng của nó. Với đá Mosaic cũng vậy, câu hỏi công dụng của đá Mosaic là gì sẽ được chúng tôi trả lời ngay sau đây:

    3.1. Loại bỏ vẻ đẹp nhàm chán, đơn điệu

    Đá Mosaic có mẫu mã đa dạng, kích thước phong phú nên khách hàng có thể thoải mái hơn khi lựa chọn sản phẩm. Từ đó, quá trình thi công sẽ được đơn giản hóa mà không gặp quá nhiều trở ngại. Từ đó, loại bỏ được những vẻ đẹp đơn điệu, nhàm chán cho công trình. 

    3.2. Tọa ra giá trị trang trí và nghệ thuật cao

    Hoàn toàn khác biệt với những loại nguyên vật liệu khác, đá cho phép thể hiện từng chi tiết sắc sảo cho công trình. Nhờ vậy, các mặt bằng thi công khó, hay những đường cong, góc cạnh khó ốp lát cũng không làm khó được đá trang trí Mosaic. 

    Nhờ vậy, các không gian mà Mosaic mang đến luôn có chiều sâu nghệ thuật và có vẻ đẹp thẩm mỹ vô cùng cao. 

     

    >>> ĐỌC THÊM: 

     

    nhà tắm lát đá mosaic

    Vẻ đẹp của nhà tắm lát đá Mosaic

    3.3. Sự tiện dụng của đá ra sao?

    Đá ốp lát Mosaic rất dễ lau chùi nếu như bị vấy bẩn bởi yếu tố ngoại cảnh nhờ bề mặt nhẵn bóng. Đây là điểm cộng giúp người dùng xử lý được bài toán ốp lát ở các khu vực dễ vấy bẩn như: phòng bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm,... 

    Ngoài ra, bề mặt đá có độ ma sát cao nên có thể tránh được hiện tượng trơn trượt trong lúc sinh hoạt cho người dùng. 

    3.4. Độ bền của Mosaic so với loại đá khác?

    Nhờ được tích hợp mọi lợi thế từ độ bền và khả năng chống mài mòn từ xa xưa. Chính vì thế, đá Mosaic luôn là sự lựa chọn ưu tiên cho những công trình lớn, mang tính lịch sử như: nhà thờ, đền chùa, cung điện, công trình công cộng khác,... 

    Đây là điểm cộng cho phép khách hàng yên tâm về độ bền của đá giúp bạn kéo dài vẻ đẹp bền bỉ cho công trình theo thời gian. 

    4. Một vài ứng dụng tiêu biểu của đá Mosaic tự nhiên

    Hiện nay, đá Mosaic tự nhiên đã và đang được ứng dụng phổ biến cho nhiều công trình trong cuộc sống. Đá chủ yếu được sử dụng trong mục đích ốp lát cho một số công trình nội, ngoại thất như là: 

    4.1. Đá mosaic ốp lát làm đẹp bể bơi

    Trong dịch vụ thi công và hoàn thiện cho bể bơi thì đá Mosaic chính là ưu tiên hàng đầu của các chủ công trình và kiến trúc sư.

     

    >>>> XEM NGAY: 9+ Mẫu đá dặm bước sân vườn đẹp | Tạo điểm nhấn cho khu vườn

     

    đá mosaic là gì

    Ốp lát, nâng cao giá trị thẩm mỹ cho bể bơi

    Đá mosaic tự nhiên là các viên đá nhỏ tự nhiên, được ghép lại với nhau thành các vỉ nên có thể hạn chế được tối đa tình trạng trơn trượt xảy ra. Vậy nên, lojia đá này được sử dụng khá phổ biến để lát đáy bể bơi hoặc các khu vực xung quanh bể bơi (cụ thể là các vị trí tiếp xúc với nước thường xuyên). 

    Đá mosaic dùng ốp lát hồ bơi với nhiệm vụ chống thống, chịu lực, trang trí làm đẹp và tạo bộ bóng sáng cao cho hồ. 

    4.2. Ứng dụng ốp lát bếp của đá mosaic

     Phòng bếp là các vị trí rất dễ dính bẩn do thức ăn, dầu mỡ bám dính vào trong khi nấu nướng. Vì thế, các vật liệu luôn được chọn cho nhà bếp là loại vật liệu nhẵn, dễ lau chùi, có màu sáng và nhanh khô. 

    Nhờ bề mặt nhẵn, không bị thấm nước, độ ma sát cao, không bị bám bụi và bề mặt dễ lau chùi loại bỏ vết bẩn. Nhờ vậy, đá Mosaic tự nhiên là sự lựa chọn hợp lý để ốp lát, trang trí căn bếp gia đình bạn. 

    Ngoài ra, màu sắc và độ sâu của đá Mosaic giúp căn bếp của gia đình bạn trở nên tươi sáng hơn. 

    đá mosaic ốp tường bếp

    Ốp lát không gian phòng bếp

    4.3. Đá mosaic ốp lát phòng khách

    Phòng khách được miêu tả như là không gian đại diện và cũng là bộ mặt, thần thái của mỗi gia đình. 

    Chính vì thế, để phòng khách sang trọng, tươi sáng và có giá trị thẩm mỹ cao thì việc lựa chọn vật liệu ốp cũng vô cùng quan trọng. Mà đá Mosaic tự nhiên lại có thể đảm bảo được tiêu chí này khi ốp tường. Bởi được ghép bởi các viên đá nhỏ, có kích thước và độ dày khác biệt nhau nên đá có thể tạo nên vẻ đẹp sang trọng nhưng không kém phần cổ điển cho mọi bức tường. 

    4.4. Dùng đá mosaic để ốp lát phòng tắm

    Nhà tắm, hay toilet là những nơi có độ ẩm cao và thường xuyên bị ướt nên tình trạng trơn trượt rất dễ xảy ra. 

    Chính vì vậy, khu vực này bạn nên sử dụng đá mosaic sỏi hoặc mosaic giả cổ mới giảm trách được tai nạn trơn trượt. Ngoài ra, với tính chống thấm nước nên bạn cũng có thể dễ dàng lau chùi, vệ sinh, dọn dẹp cho đá hơn.

     

    >>>>> TÌM HIỂU THÊM: 5 Loại đá cuội trang trí sân vườn đẹp nhất, dễ kiếm, đủ màu sắc

     

    đá mosaic

    Phòng tắm đẹp, sang trọng nhờ đá mosaic

    5. Tại sao nên mua đá mosaic tự nhiên tại Khởi Thịnh Stone?

    Không phải tự nhiên mà Khởi Thịnh Stone lại là đơn vị nhận được sự tin tưởng từ quý khách hàng đến vậy. Điểm mạnh giúp các mẫu đá Mosaic tự nhiên tại tổng kho của chúng tôi luôn được đánh giá cao từ phía người dùng là.

    5.1. Chất lượng đá mosaic đạt tiêu chuẩn cao

    Một trong những lý do hàng đầu mà mỗi đơn vị, doanh nghiệp khi lựa mua đá Mosaic đó chính là chất lượng có đạt tiêu chuẩn không. Tuy nhiên, khi đến với Khởi Thịnh Stone thì khách hàng có thể an tâm bởi bạn sẽ tự mình kiểm tra và đánh giá chất lượng từng viên đá. Từ đó, đưa ra được quyết định lựa chọn xem nó có phù hợp với tiêu chuẩn do bạn đặt ra hay không. 

    Về chất lượng thì đá ốp lát mosaic tại Khởi Thịnh sẽ đáp ứng được mọi khía cạnh như: độ bền cao, có khả năng chống thấm nước, khả năng chống rạn nứt mạnh mẽ, chịu lực tác động mạnh tốt, độ ma sát cao,... 

    Bởi vậy, quý khách hàng có thể thoải mái lựa chọn từng mẫu đá ốp tùy theo chất lượng tiêu chuẩn đã được đề ra. 

    5.2. Mẫu mã, màu sắc đá mosaic đa dạng

    Khi đến chọn mua dòng đá ốp mosaic tại Khởi Thịnh Stone thì bạn có thể an tâm bởi dòng sản phẩm được cung cấp bởi chúng tôi luôn đa dạng màu sắc, mẫu mã và kích thước. Vì thế quý khách có thể dựa vào nhu cầu sử dụng cũng như không gian cần ốp lát để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho công trình của mình.

     

    >>>> ĐỌC NGAY: 68+ Mẫu đá bó vỉa hè, bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

     

    mỏ đá mosaic

    Khởi Thịnh sở hữu mỏ đá lớn tự nhiên tại Thanh Hóa, Đà Nẵng, Lai Châu

    Ngoài ra, khi đến với chúng tôi thì bạn có thể lựa chọn thoải mái cho đến khi tìm ra mẫu đá ốp phù hợp với không gian sống của mình nhất. Ngoài ra, để có thể hỗ trợ bạn thì đội ngũ kỹ sư sẽ đảm nhận tư vấn màu sắc, hướng dẫn phối màu sao cho đẹp và bắt mắt nhất. 

    5.3. Giá thành rẻ hơn các đơn vị khác

    Khởi Thịnh Stone tự tin rằng, giá đá Mosaic do chúng tôi cung cấp phù hợp nhất với điều kiện kinh tế chung của mọi gia đình Việt. Các sản phẩm tại kho luôn được nhập trực tiếp từ các mỏ đá mà không qua bất kỳ khâu trung gian nào. Nhờ đó, giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các địa chỉ bán đá khác ở trên thị trường. 

    Ngoài ra, khi mua đá ốp thì đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ đưa ra mức giá chi tiết phù hợp nhất với điều kiện đầu tư của khách hàng. Chúng tôi cũng sẽ đưa ra mức giá của từng mẫu đá để quý khách dễ so sánh hơn khi lựa chọn. Với những ưu đãi đặc biệt trên, quý khách hàng còn lo ngại gì mà không gọi điện tới số hotline 0243.750.2387 hoặc 0243.758.2248 hoặc 0968.660.635 để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên viên của chúng tôi về các loại đá Mosaic tự nhiên ngay hôm nay.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686