Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

9+ Mẫu đá dặm bước sân vườn đẹp | Tạo điểm nhấn cho khu vườn

12/11/2021
Ngoài lối đi lát gạch, bê tông thì hiện nay một trong những phong làm lối đi được rất nhiều công trình áp dụng đó là sử dụng đá dặm bước sân vườn. Trong trang trí sân vườn, thì đá bước dặm là một trong những vật liệu quan trọng không thể thiếu giúp tạo điểm nhấn vô cùng hiệu quả. Bởi vậy, ngay sau đây BìnhTufng Stone sẽ gợi ý đến bạn 13 mẫu đá dặm bước bền, đẹp nhất 2021 không nên bỏ qua.
Mục lục bài viết

    1. Tổng quan về đá dặm bước sân vườn

    Thay vì phải làm đường xi măng hoặc lát gạch thì hiện nay việc sử dụng đá bước dặm để trang trí lối đi trong sân vườn ngày càng trở nên phổ biến. Sản phẩm này có khả năng chịu lực tác động vô cùng tốt, chống chịu tốt lực cơ học giúp cho quá trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn. 

    Đá có độ cứng lớn, độ bền cao, độ ma sát lớn cho phép nhiều người di chuyển trên bề mặt mà không gặp bất cứ trở ngại hay nứt vỡ nào. 

    Đá bước dặm sân vườn

    Đá bước dặm sân vườn

    Các loại đá bước dặm được hình thành trải qua quá trình kiến tạo hàng trăm triệu năm nên có độ cứng hoàn hảo. Bởi vậy, bề mặt đá sẽ không bao giờ bị cong vênh hay gãy nứt nếu như phải phải chịu tác động xấu từ ngoại lực. Nhờ ưu điểm này, mà sản phẩm đặc biệt phù hợp với những nơi có mật độ con người đi lại thường xuyên. 

    Bề mặt đá có độ nhám định hình giúp ma sát vô cùng cao cùng khả năng chống trơn trượt vô cùng đơn giản và hiệu quả. Bởi vậy, nếu như lối đi phải chịu nhiều tác động do mưa gió hoặc bị dính nước tưới cây thì các thành viên trong gia đình đều có thể di chuyển an toàn trên bề mặt địa hình được lát đá dặm bước. 

    Tuổi thọ đá cũng là một trong những yếu tố giúp sản phẩm này trở thành lựa chọn tối ưu cho mọi công trình. Bởi là loại đá không thấm nước nên mặc dù bạn có sử dụng đá thêm bao lâu nữa thì các tình trạng ẩm ướt khiến rêu mốc mọc sẽ không xảy ra. Từ đó, giúp cho đá có thể giữ được độ bền kéo dài bền bỉ theo thời gian. 

    Đá được xẻ thành nhiều hình dáng, kích thước nên cho phép người dùng có thể thoải mái lựa chọn loại đá phù hợp nhất cho không gian gia đình mình. Bởi vậy, không gian sân vườn của công trình sẽ trở nên nổi bật, đặc biệt và ấn tượng nhất. 

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Đá granite có gì đặc biệt? Tìm hiểu về đá hoa cương từ A đến Z

     

    2. 12 mẫu đá dặm bước sân vườn bền nhất cho mọi công trình

    2.1. Đá bước dặm phiến cát kết

    Đây là một trong những loại đá được hình thành từ đá cát kết tự nhiên với bề mặt hoàn thiện bằng biện pháp chẻ tay. Đá có màu sắc xanh rêu tự nhiên và có các kích thước phổ biến là 30x30 và đá lát sân 30x60 cm. Ngoài ra, với độ dày tiêu chuẩn lên đến 4 đến 5 cm giúp đá có độ bền, độ cứng tối đa để có thể chịu được mọi ngoại lực tác động. 

    Hiện nay đá phiến cát kết được sử dụng phổ biến cho các nhu cầu trang trí lối đi bước dặm hoặc làm đẹp sân vườn. 

    đá bước dặm

    Vẻ đẹp của lối đi dặm bước

    2.2. Đá dặm bước sân vườn phiến granite trắng

    Sản phẩm được hình thành bằng chất liệu đá Granite cùng bề mặt được hoàn thiện bằng biện pháp chẻ tay. Mẫu đá này được khai thác từ các vùng núi thuộc tỉnh Đà Nẵng, với màu sắc trắng đá giúp cho công trình trở nên sang trọng và thu hút. 

    Đá phiến Granite màu trắng được xẻ thành các kích thước cơ bản là 30x30 và 30x60 cm, cùng độ dày tiêu chuẩn trong khoảng từ 4 đến 5cm. Bạn có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng, sở thích của bản thân để có thể đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

     

    >>>> XEM THÊM: Đá marble là gì? Phân loại, đặc điểm và các mẫu được ưa chuộng

     

    đá dặm bước

    Đá dặm bước Granite trắng

    2.3. Đá phiến slate đen Đà Nẵng

    Đây là loại đá Slate Đà Nẵng có màu đen xám với bề mặt hoàn thiện tự nhiên. Đá có độ bền vô cùng lớn, độ cứng cao, cùng khả năng chống thấm nước vô cùng tối ưu. Mẫu đá Slate này được xẻ thành từng viên đá có kích thước lớn cùng độ dày cao cho khả năng chịu lực tốt và chống lại tác động mạnh do ngoại lực vô cùng hiệu quả. 

    Hiện nay, những phiến đá Slate đen Đà Nẵng được sử dụng phổ biến để lát lối đi, trang trí sân vườn. 

    Đá Slate đủ mọi màu sắc

    2.4. Đá bước dặm dạng phiến màu ghi sáng băm mặt

    Bởi vì được hình thành từ đá Marble tự nhiên nên đá phiến ghi sáng băm mặt có độ cứng vô cùng cao. Từ đó, chống chịu tốt các tác động xấu từ ngoại lực cũng như giảm thiểu được hiện tượng nứt vỡ vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, bề mặt đá còn được xử lý bằng biện pháp băm nhám giúp nâng cao khả năng ma sát tốt hơn. Bởi vậy, các thành viên trong gia đình bạn có thể thoải mái di chuyển trên bề mặt đá mà không cần lo ngại bị trơn trượt. 

     

    >>>> GHẺ XEM NGAY: TOP 288+ mẫu Đá lát sân vườn ĐẸP, tự nhiên, giá rẻ nhất 2021

     

    đá bước dặm băm mặt

    Đá bước dặm băm mặt dạng tổ ong

    2.5. Đá bước dặm dạng phiến màu xanh đen băm mặt

    Loại đá màu xanh đen này được hình thành bởi chất liệu đá Bluestone tự nhiên với màu xanh đen giúp cho không gian trở nên sang trọng và thu hút hơn rất nhiều. Sau khi khai thác, đá sẽ được xẻ thành các viên đá có kích thước là 30x30 và 30x60 cm cũng như duy trì độ cứng trong khoảng từ 4 đến 5 cm. Nhờ vậy, mà khả năng chịu lực, khả năng chống chọi các tác động xấu của thời tiết từ đá sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

    Đá dặm bước băm mặt

    Đá dặm bước băm mặt

    2.6. Đá dặm bước sân vườn dạng phiến màu xanh đen khò mặt

    Đá khò mặt, là một trong những loại đá sở hữu những đặc tính nổi bật như: độ cứng lớn, độ bền cao, chống thấm nước, chống rong rêu và có vẻ đẹp thẩm mỹ thu hút mọi ánh nhìn. Đá sau khi được khai thác sẽ được xử lý bề mặt bằng biện pháp khò mặt để có thể nâng cao được độ bền cũng như khả năng chống chịu tốt hơn. 

    Hiện nay, các mẫu đá phiến màu xanh đen khò mặt đang được sử dụng để lát sân vườn, lát lối đi bước dặm trong các công trình biệt thự, resort, villa,...

     

    >>>> XEM NGAY: TOP 6 Mẫu đá lát lối đi sân vườn đang thịnh hành nhất 2022

     

    Đá dặm bước khò mặt

    Đá dặm bước khò mặt

    2.7. Đá bước dặm loại thớt cắt kết khò lửa

    Đá cát kết là một trong những sản phẩm đá tự nhiên được khai thác ở các vùng núi thuộc tỉnh Đà Nẵng. Bởi vì được hình thành qua quá trình địa chất diễn ra hàng trăm triệu năm nên đá sở hữu nhiều đặc điểm vô cùng nổi trội. 

    Loại đá này được để kích thước tự nhiên nên nếu như dùng để ốp lát sân vườn sẽ mang lại vẻ đẹp vô cùng độc đáo và thu hút cho công trình sở hữu. Độ dày của đá lên tới 3 đến 4 cm cho khả năng chống chịu vô cùng tốt trước mọi tác động xấu từ ngoại lực. 

    Đá dặm bước khò lửa

    Đá dặm bước khò lửa

    2.8. Đá thớt Basalt khò lửa

    Mẫu đá Basalt này sở hữu kiến trúc vi tinh, thủy tinh hoặc pocfia được hình thành do quá trình nguội nhanh của lớp dung nham trên bề mặt của trái đất. Đá sở hữu cấu tạo đặc sít, có dòng chảy, có cấu tạo lỗ hổng hoặc dạng xỉ núi lửa có chứa bọt. Nhờ vậy, mà đá có khả năng thoát nước vô cùng tốt cũng như có thể chống chịu lực mạnh tác động vô cùng hiệu quả. 

    Hiện nay, đá sau khi được khai thác sẽ duy trì độ dày từ 3 đến 4 cm với mục đích ốp lát lối đi hoặc lát sân vườn.

     

    >>>> TÌM HIỂU THÊM: Đá bazan là gì? Giải mã và Tổng hợp các mẫu đá ưa chuộng nhất

     

    Đá thớt Basalt

    Đá thớt Basalt

    2.9. Đá Basalt băm mặt bước dặm lối đi

    Đây là loại đá dặm bước sân vườn được rất nhiều công trình lớn nhỏ trong và ngoài nước sử dụng. Sau khi được khai thác từ các mỏ đá tự nhiên, đá Basalt sẽ được xử lý bề mặt bằng biện pháp băm nhám để có thể gia tăng độ ma sát. 

    Nhờ vậy, vào những ngày mưa thì các thành viên trong gia đình bạn có thể thoải mái di chuyển trên bề mặt đá mà không cần lo ngại bị trơn trượt. 

    Đá có độ cứng vĩnh cửu cùng khả năng chống rêu mốc vô cùng hiệu quả nên có thể giúp cho công trình trường tồn mãi theo thời gian. 

    2.10. Đá bước dặm dạng thớt tự nhiên

    Nói là đá thớt tự nhiên nhưng loại đá này được cấu thành từ vật liệu đá Marble. Bởi vậy, độ cứng và độ bền của đá đã được xác nhận bởi các chuyên gia hàng đầu. Đá có màu sắc xanh rêu nên có thể giúp cho công trình sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ mà không kém phần thu hút. 

    Ngoài ra, bề mặt đá còn được xử lý bằng biện pháp xẻ thô giúp nâng cao khả năng ma sát cũng như kéo dài khả năng chống chịu vô cùng hiệu quả. 

    2.11. Đá dặm bước sân vườn loại lũa tự nhiên

    Đá lũa tự nhiên là sản phẩm sở hữu màu đen xám và được khai thác phổ biến ở các vùng núi của Tỉnh Ninh Bình. 

    Mẫu đá này được hình thành từ quá trình kiến tạo địa chất trải qua hàng trăm triệu năm nên có độ cứng cũng như độ bền vô cùng cao. Mẫu đá này được để kích thước tự do cùng độ dày tiêu chuẩn luôn để trong khoảng từ 3 đến 4 cm. Bởi vậy,người dùng có thể thoải mái di chuyển trên bề mặt đá mà không cần lo ngại đá bị nứt vỡ. Hiện nay, mẫu đá này được sử dụng phổ biến trong các nhu cầu lát lối đi hoặc ốp lát trang trí sân vườn.

    2.12. Đá dặm sân vườn dạng thớt ong

    Đá thớt ong chính là đá Basalt tự nhiên, sau khi được khai thác thì sẽ được xử lý bằng biện pháp xẻ thô còn kích thước để tự nhiên. Bởi vậy, mà công trình được ốp lát bằng đá sẽ sở hữu vẻ đẹp thẩm mỹ vô cùng lớn. Tương tự như các mẫu đá khác, đá dặm thớt ong có độ bền và độ cứng vô cùng lớn. Nhờ vậy, mà công trình sử dụng đá sẽ duy trì được vẻ đẹp trường tồn kéo dài theo thời gian. 

    đá dặm bước dạng thớt ong

    Sân vườn trở nên đẹp hơn nhờ có đá bước dặm

    3. Giá đá dặm bước sân vườn có đắt hay không?

    Thông thường, các mẫu đá bước dặm dành cho sân vườn buộc phải là chất liệu tốt để có thể duy trì vẻ đẹp lâu bền cho công trình. Ngoài ra, độ ma sát của đá cần phải cao để có thể chống trơn trượt cũng như nâng cao hiệu quả khi thi công. 

    Bởi vậy, mức giá của từng loại đá dặm bước sẽ không cao và phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố như: chất liệu, đơn vị cung ứng, số lượng cũng như kích thước. Tuy nhiên, mức giá trung bình của các loại đá này thường giao động trong khoảng từ 60.000 đến 130.000 VNĐ / 1 viên (tùy thuộc vào loại đá). Bởi vậy, để có thể nắm bắt được mức giá cụ thể nhất cho từng loại đá mà bạn ưng ý thì tốt hơn hết vẫn nên liên hệ với địa chỉ bán hàng cụ thể để được báo giá. 

    Một trong những đơn vị bán đá dặm bước sân vườn đẹp và chất lượng nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua đó chính là Bình Tùng Stone. Với gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp đá cho công trình xây dựng, cùng mạng lưới cửa hàng phân phối rộng khắp trong nước lẫn quốc tế. Bởi vậy, chúng tôi tự tin sẽ mang lại cho khách hàng loại đá bước dặm có chất lượng tốt nhất mà giá thành lại rẻ. Bởi vậy, hãy liên hệ với Bình Tùng Stone qua số hotline 0243.750.2387 hoặc 0243.758.2248 hoặc 0968.660.635 để được tư vấn và báo giá ngay hôm nay.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686