Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá Marble Thanh Hóa: Tìm hiểu chi tiết và các mẫu đá mới nhất

10/11/2021
Hiện nay, xu hướng thiết kế sân vườn cần sự kết hợp hài hòa giữa 3 yếu là kiến trúc, văn hóa và thiên nhiên đang rất được ưa chuộng. Chính vì vậy, đã có rất nhiều công trình sử dụng đá Marble Thanh Hóa để sáng tạo ra các công trình hòa mình với thiên nhiên ngay trong thành phố. Vậy, đá Marble Thanh Hóa có đặc điểm gì nổi bật và dòng đá nào chất lượng nhất hiện nay?
Mục lục bài viết

    1. Đá Marble Thanh Hóa là gì?

    Đá Marble Thanh Hóa (tên gọi khác đá cẩm thạch Thanh Hóa) là một loại vật liệu đá tự nhiên, bao gồm các khoáng vật cacbonat kết tinh với những kiến trúc hạt thô. Chúng được hình thành do quá trình biến đổi địa chất và khí hậu trên Trái Đất. Bởi vậy loại đá này được sử dụng khá phổ biến nhằm phục vụ nhu cầu điều khắc, làm cầu thang máy, làm vật liệu xây dựng, vật liệu trang trí trong công trình kiến trúc. 

    Loại đá này được các chuyên gia đánh giá là có tính chất xốp, mềm và màu sắc tươi sáng, đường vân sống động hơn rất nhiều so với các loại đá Granite. 

    2. Đá Marble Thanh Hóa có ưu điểm gì nổi trội?

    Hiện nay, đá Marble xuất xứ Thanh Hóa rất được các công trình xây dựng chuộng dùng nhờ những đặc tính khác biệt như?

    2.1. Vân đá sống động, bắt mắt

    Đá cẩm thạch sở hữu các đường vân đá có màu tự nhiên, sống động và hài hòa tươi tắn hơn những mẫu đá lát sân vườn tự nhiên khác. Các đường vân tạo thành đường sóng lượn tạo nên vẻ đẹp mềm mại hơn so với những loại gạch trang trí nhân tạo khác. Mỗi một viên đá marble được cắt ra sẽ sở hữu vẻ đẹp duy nhất tạo nên vẻ đẹp khác biệt chỉ nó mới có. Nhờ đặc tính này mà việc sử dụng đá Marble để ốp lát sẽ giúp công trình của bạn trở nên thu hút, nổi bật và khác biệt.

    2.2. Màu sắc trang nhã nhưng nổi bật và thu hút

    Đá Marble Thanh Hóa có rất nhiều màu sắc khác nhau như: đỏ, xám, xanh, hồng, xanh đen, xanh rêu, trắng, kem, đen,... nên phù hợp với rất nhiều phong cách kiến trúc từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại. Ngoài ra, với sự đa dạng này mà người dùng sẽ có nhiều hơn một lựa chọn và có thể căn cứ vào sở thích, phong thủy để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

    2.3. Độ bền, độ cứng thách thức thời gian

    Bởi được hình thành trong lớp vỏ trái đất hàng trăm triệu năm, nên đá Marble Thanh Hóa có độ cứng và độ bền vô cùng lớn. Nhờ vậy, mà các va đập hay các lực tác động mạnh sẽ không thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của bề mặt đá. Ngoài ra, đá có khả năng chống thấm nước độ ma sát cao nên rất an toàn cho các mục đích ốp lát sàn nhà, đại sảnh,...

     

    >>>> ĐỌC THÊM: [99+] Mẫu đá Thanh Hóa lát sân, biệt thự tuyệt đẹp (RẺ VÀ BỀN)

     

    Đá Marble thanh hóa

    Đá Marble ốp lát cầu thang

    3. Top 9 loại đá Marble Thanh Hóa được ưa chuộng nhất hiện nay

    Hiện nay, đá Marble Thanh Hóa được sử dụng rất nhiều cho các nhu cầu: ốp lát trang trí, lát sân vườn, bó vỉa hè,... Dưới đây là một số sản phẩm đá chất lượng tại tổng kho Khởi Thịnh mà bạn không nên bỏ qua: 

    3.1. Đá Marble Thanh Hóa mài hon

    Đá mài hon Thanh Hóa là một trong những dòng đá có chất lượng cao rất được chuộng để ốp lát sân vườn. Loại đá này có 2 màu chính là mài hon ghi sáng và xanh rêu. Màu ghi sáng tạo nên vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch, đơn giản nhưng không kém phần thu hút. Màu xanh rêu tạo nên cảm giác gần gũi với thiên nhiên, sang trọng và vô cùng sạch sẽ. 

    Đá có độ cứng lớn, độ bền cao, bền bỉ trước mọi điều kiện thời tiết xấu nên có thể ốp lát cho những công trình ngoài trời hoặc những vị trí phải chịu nhiều tác động do thời tiết. 

    3.2. Đá Marble Thanh Hóa băm nhám

    Đá băm nhám là sản phẩm được làm từ đá tự nhiên có bề mặt được băm nhám hoặc được trang trí với nhiều hình thù khác nhau. Nhờ vậy, bề mặt đá có độ ma sát vô cùng tốt giúp chống lại các hiện tượng trơn trượt vô cùng hiệu quả. Loại đá này đang có 3 màu phổ biến là đá băm toàn phần ghi sáng, đá băm toàn phần ghi vàng và đá băm toàn phần xanh rêu. Mỗi loại đá này có vẻ đẹp và có sức hấp dẫn riêng biệt nên bạn có thể căn cứ vào sở thích để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. 

     

    >>>> XEM NGAY: TOP 30+ mẫu đá băm Thanh Hóa phổ biến (ĐÁNG SỬ DỤNG NHẤT)

     

    Đá marble Thanh Hóa

    Công trình của đá băm toàn phần ghi vàng

    3.3. Đá Marble Thanh Hóa chà cát

    Đá chà cát xanh rêu là một trong những sản phẩm được rất nhiều công trình ưu tiên lựa chọn nhờ: độ cứng cao, độ bền lớn, vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, gần gũi với thiên nhiên mà không kém phần thu hút. Bề mặt đá được xử lý bằng biện pháp chà cát không những giúp nâng cao độ bền mà còn gia tăng độ ma sát vô cùng cao. Bởi vậy, bạn có thể sử dụng loại đá này cho các công trình ốp lát ngoài trời mà không cần lo ngại trơn trượt hoặc bị giảm độ bền. 

    3.4. Đá Marble Thanh Hóa vàng dăm kết

    Đá băm bo viền xanh rêu và đá băm đồng tiền màu xanh rêu là 2 dòng sản phẩm được làm từ chất liệu đá Marble rất được ưa chuộng hiện nay. Bởi vì đã trải qua hàng trăm triệu năm kiến tạo sâu trong lòng đất nên đá có độ cứng cao, độ bền lớn, khả năng chống thấm nước tối ưu, chống chịu tốt trước tác động xấu của thời tiết. 

    Ngoài ra, đá còn không bị rong rêu bám phủ giúp nâng cao độ bền, vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình kéo dài theo thời gian. Hiện nay, sau khi khai thác đá, Khởi Thịnh Stone sẽ chờ đợi yêu cầu từ phía khách hàng rồi mới cắt xẻ đá theo đúng yêu cầu và kích thước phù hợp cho công trình của bạn. 

     

    >>>> XEM THÊM: [TOP] 3+ mẫu đá vàng Thanh Hóa GIÁ RẺ, ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT 2021

     

    Đá Marble Thanh Hóa vàng dăm kết

    Đá băm họa tiết màu xanh rêu

    3.5. Đá Marble Thanh Hóa mài giả cổ màu socola 

    Màu socola là một trong những màu đá đã và đang được rất nhiều công trình kiến trúc trong và ngoài nước ưu tiên lựa chọn. Đây là màu sắc giúp cho công trình vừa mang lại vẻ đẹp cổ điển vừa mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Đường vân của đá gợn lên tạo nên những nét đẹp hấp dẫn, độc đáo và không kém phần thu hút. Loại đá này sở hữu độ cứng cao, độ bền lớn, chất lượng đảm bảo, đường vân đẹp và hấp dẫn. 

    Hiện nay, đá mài giả cổ Thanh Hóa đang rất được ưa chuộng cho các nhu cầu: ốp lát mặt tiền, ốp lối đi, sân vườn, trang trí tiểu cảnh, làm tượng nội, ngoại thất,... 

     

    >>>> TÌM HIỂU THÊM: Bó vỉa đá xanh Thanh Hóa: Bảng giá chuẩn, kèm thông tin cần biết

     

    3.6. Đá Marble Thanh Hóa Cubic xanh đen

    Sản phẩm đá Cubic được cắt xẻ thành kích thước tiêu chuẩn cơ bản là 10x10cm. Độ dày này cho phép người dùng ốp lát đá tại các khu vực có người di chuyển qua lại thường xuyên như: lối đi, sân vườn, lối vào gara ô tô,... Loại đá này được gia công sẵn từ chất liệu đá Marble tự nhiên nên có độ cứng vô cùng cao, độ bền lớn, khả năng chống thấm và độ ma sát cực lớn. 

    Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm đầu tư đá cho các công trình xây dựng của mình. 

    Đá Cubic màu xanh đen

    Đá Cubic màu xanh đen

    3.7. Đá Marble Thanh Hóa mài vát cạnh

    Đá mài vát cạnh là một trong những mẫu đá ốp lát trang trí mà bạn không thể không sử dụng cho công trình của mình, nhờ: 

    • Đá có độ cứng lớn, độ bền vượt trội nên chống chọi vô cùng tốt trước những tác động xấu do môi trường bên ngoài gây ra. Với độ cứng này bạn hoàn toàn có thể sử dụng đá cho các vị trí như: ốp lát sân vườn, vườn cây, lối đi, trang trí tiểu cảnh, ốp tường nội ngoại thất,...
    • Đá có đa màu sắc như: xanh rêu, màu socola và dăm kết cho người tiêu dùng nhiều hơn 1 sự lựa chọn. Bởi vậy, mọi công trình đều sẽ tôn lên vẻ đẹp ưa thích của chủ nhà cũng như phong cách mà chủ nhà muốn. 

    3.8. Đá ghép Marble Thanh Hóa xanh rêu

    Loại đá ghép này được hình thành bằng biện pháp: Đá sẽ được ghép từ nhiều mảnh đá tự nhiên ghép lại với nhau. Từ đó, tạo nên vẻ đẹp nhân tạo nhưng hết sức tự nhiên rất thu hút và độc đáo. Loại đá ghép này có điểm mạnh là chủ công trình hoàn toàn có thể nói lên sở thích của mình và đề xuất với kho đá để được hỗ trợ ghép theo yêu thích. 

    Mặc dù được ghép với nhau nhưng đá vẫn có mọi đặc điểm và tính chất của đá tự nhiên như: Đá có độ cứng cao, độ bền lớn, độ ma sát vượt trội, khả năng chống thấm của đá vô cùng chất lượng,...Bởi vậy, hiện nay đá ghép đang được sử dụng rất phổ biến để: ốp lát sân vườn, ốp lát bồn cây, ốp trang trí tường nội ngoại thất, trang trí tiểu cảnh,... 

    Xem thêm các mẫu đá xanh Thanh Hóa tại:

     

    3.9. Đá Marble Thanh Hóa bó vỉa

    Đá bó vỉa xẻ thô là một trong những dòng đá cứng cáp xuất xứ Thanh Hóa mà bạn không thể bỏ qua. Các khối đá sau khi được khai thác sẽ được cắt dày giúp ốp lát vỉa hè hoặc làm dải ngăn cách vô cùng hiệu quả. Điểm mạnh là đá có độ bền và độ cứng vô cùng cao nên có thể chống chọi tốt trước mọi điều kiện khắc nghiệt tại lối đi, đường cao tốc,...

    Hiện tại, đá bó vỉa có 3 loại được làm từ chất liệu đá Marble tự nhiên đang rất được ưa chuộng là: xanh rêu xẻ thô, xanh rêu mài hon và đá ghi sáng xẻ thô,... Đây đều là những lựa chọn vô cùng phù hợp cho mọi công trình mà bạn có thể lưu ý để đầu tư. 

     

    >>>> GHÉ XEM NGAY: 68+ Mẫu đá bó vỉa hè, bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

     

    Đá Marble Thanh Hóa bó vỉa

    Đá Marble bó vỉa Thanh Hóa

    4. Những điều cần lưu ý khi chọn đá Marble Thanh Hóa cho công trình của bạn

    Để đảm bảo cho công trình ốp lát đá Marble của gia đình bạn được chất lượng nhất thì bạn nên lưu ý một vài điểm sau khi chọn đá:

    • Những dòng đá Marble không được xử lý chống ẩm và chống thấm đúng cách có thể tạo thành các vết ố, các vết đốm đen trên bề mặt đá. Điều này sẽ làm mất đi vẻ đẹp mỹ quan của công trình. 

    • Bạn nên chọn những loại đá Marble có bề mặt sáng bóng, không bị trầy xước, chống thấm nước cao và khó bị nứt vỡ trước những tác động xấu của thời tiết.

    • Bởi vì khả năng chịu lực và độ bền của đá Marble chỉ đạt mức tương đối nên bạn nên sử dụng chúng để: trang trí, ốp tường, làm nền phòng khách, lát nền phòng ngủ, lát sảnh,... đặc biệt chú trọng với các công trình trong nhà để có thể giữ được độ bền màu lâu hơn. 

    • Bạn cần lưu ý không nên sử dụng đá cẩm thạch để ốp lát nền phòng tắm, hoặc những công trình phải thấm nước thường xuyên,... Bởi vì độ chống thấm của đá chỉ ở mức tương đối, nếu như bề mặt đá bị thấm nước thường xuyên có thể sẽ gây ảnh hưởng cho chất lượng của công trình. 

    Trên đây, là những thông tin chi tiết về đá Marble Thanh Hóa mà Khởi Thịnh Stone muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích nhất đến với bạn đọc; từ đó giúp cho quá trình lựa chọn đá cho công trình của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.


    Chủ Đề Liên Quan:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686