Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá băm là gì và ứng dụng của nó trong đời sống như thế nào?

29/03/2021
Bạn biết gì về các loại đá băm và ứng dụng của chúng trong đời sống? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về loại đá này nhé!
Mục lục bài viết

    1. Tìm hiểu về đá băm

    Đá băm là dòng sản phẩm đá tự nhiên và được băm mặt hay băm nhám băm trang trí các họa tiết khác nhau để tăng tính thẩm mỹ và cũng như tăng độ ma sát cao và chống trơn trượt tốt. Đá mặt băm thường mang vẻ đẹp độc đáo và được ứng dụng trong rất nhiều công trình xây dựng.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng đá băm mặt với đầy đủ các hình dáng băm như băm hình quả trám, hình đồng tiền, băm trừ viền, đá băm toàn phần… Mỗi loại mặt băm lại mang vẻ đẹp riêng. Các loại đá băm có chất liệu đá và màu đá vô cùng đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vậy ứng dụng của đá băm trong đời sống như thế nào?

    2. Ứng dụng của đá băm trong các công trình xây dựng

    Ngày nay đá băm được sử dụng rất nhiều đặc biệt là trong các công trình như lát nền, lát sân vườn, lát lối đi, ốp tường, trang trí ngoại thất,…

    2.1. Đá băm lát sân vườn

    Sân vườn là không gian bên ngoài ngôi nhà được rất nhiều người quan tâm để làm tôn lên cảnh quan của ngôi nhà. Do đó lựa chọn nguyên liệu để xây dựng đá băm là một trong những lựa chọn hàng đầu. Đá băm có thể được dùng để dải lối đi,lát sân vườn… Dù là loại đá lát sân vườn phổ thông nhưng đá băm tạo nên một vẻ đẹp mới mẻ và độc đáo. Bên cạnh đó, vốn là đá tự nhiên nên nó tạo cảm giác gần gũi hơn cho khu vườn của bạn. Đặc biệt là độ bền của đá rất cao và khả năng chống trơn trượt là rất tốt nên càng thích hợp với những công trình ngoài trời như thế này.

    2.2. Đá băm dùng lát nền và lát lối đi

    Bên cạnh người sử dụng đá băm tại sân vườn thì chúng còn được sử dụng để lát nền và lát lối đi. Lý do là chúng có độ ma sát cao, ít trơn trượt, không bị bám rêu hay nấm mốc và dễ dàng vê sinh hơn. Đồng thời nó giúp tạo cảnh quan độc đáo cho ngôi nhà của bạn, dễ dàng kết hợp với những khung cảnh xung quanh. Sự có mặt của đá băm khiến cho khuôn viên của bạn thêm độc đáo và ấn tượng hơn rất nhiều.

    Xem thêm các mẫu đá lát lối đi sân vườn khác nhau tại:

     

    2.3. Đá băm trang trí nội ngoại thất

    Một trong những ứng dụng nữa của đá băm như đá ghi sáng băm mặt đó chính là sử dụng trong các công trình trang trí nội ngoại thất. Đá thường có vẻ đẹp độc lạ với nhiều màu sắc, màu sắc của đá lại rất trang nhã và tinh tế, mang đậm phong cách tự nhiên. Do vậy mà loại đá này rất được ưa chuộng trong thiết kế và trang trí nội ngoại thất . Đặc biệt là do thiết kế đá băm có mặt đặc biệt với đủ họa tiết thường tạo ra nét đẹp độc đáo và mới mẻ cho cảnh quan xung quanh.

    3. Yếu tố tạo nên vẻ đẹp chất lượng của đá băm

    Đá băm là dòng đá tự nhiên như: đá xanh rêu, đá xanh đen, đá ghi sáng… được băm bề mặt nên việc băm bề mặt vừa làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ vừa tăng tính ứng dụng của sản phẩm. vì là đá tự nhiên nên đá băm có màu sắc nhẹ nhàng và hài hòa mang đến vẻ đẹp giản dị và có hơi hướng cổ điển tuy nhiên lại không kém phần tinh tế.

    Đá băm thành nhiều hình dạng như: hình đồng tiền cổ, đá băm hình quả trám, băm toàn phần....Có rất nhiều họa tiết khác nhau. Tùy vào hạng mục bạn sử dụng là gì mà có thể chọn bề mặt theo sở thích, gu thẩm mỹ của mình.

    Trên đây là những ứng dụng của đá băm hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp có ích cho bạn. Mọi thông tin về đá băm hay bạn có nhu cầu mua đá băm thì vi lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau đây:

    Bình Tùng Stone

    Điện thoại: 0834.291.993 - 0989.385.974
    Email: Binhtungstone@gmail.com - khanhhuyen291993@gmail.com


    Xem thêm các chủ đề liên quan:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686