Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Các loại đá Granite Việt Nam được ưa chuộng nhất 2024

03/12/2021
Các loại đá Granite Việt Nam đã không còn xa lạ gì với nhiều người, nhất là những ai đang làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về từng sản phẩm đá hoa cương tự nhiên được khai thác ở các tỉnh, thành của nước ta
Mục lục bài viết

    1. Đá Granite tự nhiên là gì? Ưu điểm và ứng dụng của chúng

    Các loại đá Granite Việt Nam ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong nhiều công trình, hạng mục khác nhau. Đá Granite là loại đá có cấu tạo khối, cứng, ở rất sâu trong lòng Trái Đất. Được tạo thành nhờ quá trình làm nguội chậm của đá nóng chảy trong lòng đất. 

    1.1. Ưu điểm nổi bật của đá Granite

    Không phải ngẫu nhiên mà các mẫu đá hoa cương lại chiếm được cảm tình và ứng dụng phổ biến như hiện nay. Chúng sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

    • Độ cứng cao nên khả năng chịu lực khá tốt, giúp kéo dài tuổi thọ cho công trình.

    • Các mẫu đá Granite tự nhiên dễ thi công, vì khó gãy, mẻ nên thường được dùng rộng rãi.

    • Độ bền về màu sắc rất cao, dù là tại các công trình thường xuyên chịu nắng gió. 

    • Vẻ ngoài sáng bóng với các đường vân tự nhiên bắt mắt đến kỳ lạ.

    • Chịu nhiệt khá tốt, chống thấm nước và không xảy ra tình trạng bong tróc hay biến dạng.

    • Lau chùi vệ sinh đơn giản, nhanh chóng, không tốn công sức.

    • Không gây độc hại, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

     

    >>>> TÌM HIỂU CHI TIẾT: Đá granite có gì đặc biệt? Tìm hiểu về đá hoa cương từ A đến Z

     

    đá hoa cương sử dụng rộng rãi

    Đá hoa cương có nhiều ưu điểm được sử dụng rộng rãi

    1.2. Đá hoa cương được ứng dụng như thế nào?

    Từ trước đến nay, đá Granite tự nhiên đã được ứng dụng trong nhiều hàng mục xây dựng. Trong đó, thông dụng nhất là trang trí mặt bàn ăn, mặt bếp, ốp nền nhà, ốp lát tường, trang trí cầu thang máy,... Mỗi một công trình sẽ yêu cầu sử dụng các sản phẩm đá hoa cương khác nhau về màu sắc, kích thước, kiểu dáng và quy trình thi công. 

    2. Các loại đá Granite Việt Nam được ưa chuộng và thịnh hành nhất

    Có các loại đá Granite Việt Nam nào? Ở nước ta hiện nay, các mỏ đá hoa cương tập trung nhiều tại Bình Định, Thanh Hóa, Phú Yên, Yên Bái,... Mỗi một khu vực sẽ có điều kiện tự nhiên khác nhau nên đá Granite cũng sẽ có đặc điểm riêng.

    2.1. Đá Granite Thanh Hóa

    Theo số liệu thống kê, mỗi năm các mỏ đá tự nhiên ở miền Trung cung cấp ra thị trường khoảng 500.000m3/mỏ. Trong đó, đá Granite tại Thanh Hóa luôn được đánh giá tốt, bởi tại đây độ nóng cao nên đá bền đẹp.

    2.2.1. Đặc tính cơ bản 

    Đá hoa cương Thanh Hóa có đặc tính cơ bản như độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt, màu bền, chịu nhiệt và chống thấm tốt.

     

    >>>> XEM THÊM: Tổng hợp trọng lượng, kích thước khổ đá granite tự nhiên CHUẨN

     

    khai thác đá

     

    Đá Granite Thanh Hóa bền đẹp do ở đây có độ nóng cao

    2.2.2. Sản phẩm tiêu biểu

    • Đá hoa cương xanh.

    • Đá hoa cương đen.

    • Đá hoa cương trắng.

    2.2.3. Giá thành

    Giá bán đá Granite Thanh Hóa dao động trong khoảng 350.000 - 1.000.000 VNĐ/m2. Tùy thuộc vào từng mẫu mã, màu sắc và kích thước của sản phẩm.

    2.2. Đá Granite Phú Yên

    Trong số các loại đá hoa cương Việt Nam, đá Granite Phú Yên có chất lượng cao nên luôn được khách hàng lựa chọn nhiều. Mỗi năm ở đây cho khai thác khoảng 700.000m3/mỏ.

    2.2.1. Đặc tính cơ bản 

    Đá hoa cương Phú Yên có đặc tính cơ bản như chịu được lực lớn, độ bền lâu dài theo thời gian, khả năng chịu nhiệt và chống thấm khá tốt.

    2.2.2. Sản phẩm tiêu biểu

    Đá Granite đen là mẫu đá tiêu biểu và phổ biến nhất tại vùng đất Phú Yên. Sản phẩm này có nền đen và điểm các bông màu trắng xám, phân bố đều trên bề mặt.

    2.2.3. Giá thành

    Giá của đá Granite Phú Yên cao hơn so với những dòng đá hoa cương khác trong nước, dao động trong khoảng 500.000 - 1.350.000 VNĐ/m2. Tuy nhiên, nếu so cùng đá đen nhập khẩu Ấn Độ thì giá của chúng lại mềm hơn. 

     

    >>>> ĐỌC THÊM: 

     

    các loại đá granite việt nam

    Đá Granite đen là mẫu đá tiêu biểu nhất tại Phú Yên

    2.3. Đá Granite Bình Định

    Danh sách các loại đá Granite Việt Nam thịnh hành thì không thể không nhắc tới đá Granite Bình Định. Nơi đây được biết đến với tài nguyên đá phong phú hàng đầu ở nước ta. Trong số 85 mỏ đá thì có tới 31 mỏ đá hoa cương.

    2.2.1. Đặc tính cơ bản 

    Ngoài các đặc điểm chung của dòng đá hoa cương tự nhiên, đá Granite Bình Định còn có chất lượng cao, độ cứng cỏi và tinh xảo vượt trội. Đó cũng là lý do khiến sản phẩm này những năm gần đây được xuất khẩu sang nhiều nước nước như Đài Loan, Bỉ, Ý, Hà Lan, Nhật Bản.

    2.2.2. Sản phẩm tiêu biểu

    • Đá hoa cương đen.

    • Đá hoa cương vàng.

    • Đá hoa cương đỏ ruby.

    • Đá hoa cương đỏ.

    • Đá hoa cương trắng.

    2.2.3. Giá thành

    Mặc dù sở hữu chất lượng ưu việt nhưng giá bán đá Granite Bình Định lại vô cùng phải chăng, dao động trong khoảng 400.000 - 1.000.000 VNĐ/m2. Riêng các mẫu đá có màu sắc đặc biệt thì giá nhỉnh hơn, khoảng 650.000 - 1.150.000 VNĐ/m2.

     

    >>>> XEM THÊM: Biện pháp thi công ốp đá granite CHÍNH XÁC, CHUẨN KỸ THUẬT

     

    các loại đá granite việt nam

    Đá hoa cương ruby đỏ Bình Định có chất lượng vượt trội nhưng giá bán hợp lý

    3. Bình Tùng Stone chuyên cung cấp các loại đá Granite Việt Nam chất lượng cao

    Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng các mẫu đá Granite Việt Nam ngày càng cao của khách hàng, hiện có rất nhiều đơn vị khai thác và cung cấp mặt hàng này. Tuy nhiên, không phải ở đâu cũng bán sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý. Nếu chẳng may mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới công trình xây dựng. Tốt nhất là các bạn nên tìm đến những công ty có uy tín lâu năm và nhận được đánh giá cao từ phí khách hàng như Bình Tùng Stone.

    • Bình Tùng chuyên khai thác và sản xuất đá Granite tự nhiên, xây dựng được thương hiệu top đầu trên thị trường.

    • Liên tục cải tiến mẫu mã, đầu tư nâng cấp công nghệ để đem tới cho khách hàng những sản phẩm đá tự nhiên đẹp nhất, tốt nhất.

    • Giá thành mà công ty đưa ra mang tính cạnh tranh cao cùng nhiều chính sách hỗ trợ vận chuyển, bảo dưỡng, bảo trì.

    • Đội ngũ tư vấn giàu kiến thức chuyên môn, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và đưa ra lời khuyên hữu ích cho khách hàng.

    Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn đã hiểu rõ hơn về các loại đá Granite Việt Nam. Và đừng quên liên hệ ngay tới Binhtungstone.com, nếu bạn đang có thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng các sản phẩm đá tự nhiên cho công trình xây dựng của mình nhé!

    Ghé xem ngay các mẫu đá lát sân vườn khác nhau tại:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686