Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Khám phá quy trình sản xuất đá Granite nhân tạo “chuẩn” kỹ thuật

01/12/2021
Quy trình sản xuất đá Granite nhân tạo như thế nào? Đá nhân tạo đang được sử dụng ngày càng rộng rãi nhờ sở hữu các ưu điểm như giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng, dễ chế tác,... Chúng được tạo ra bằng công nghệ hiện đại và quy trình khép kín, để đảm bảo sản phẩm cuối cùng có độ bền đẹp ưng ý
Mục lục bài viết

    1. Lý do nên sử dụng đá Granite nhân tạo

    Trước khi cung cấp thông tin về quy trình sản xuất đá Granite nhân tạo thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu lý do nên sử dụng loại đá này là gì? Đá Granite nhân tạo được làm từ bột đá thiên nhiên, trải qua quá trình phản ứng hóa học và ép thành từng khối. Nó có những ưu điểm như sau:

    • Khả năng chống bẩn, chống tia cực tím, chịu nhiệt tốt.

    • Đa dạng màu sắc, màu có độ bền lâu dài.

    • Dễ chế tác, dễ uốn cong và tạo hình theo mong muốn của người dùng.

    • Xử lý vết xước đơn giản mà không bị ảnh hưởng đến màu của đá.

    • Vệ sinh sạch chóng và an toàn cho người sử dụng. 

    • Giá thành rẻ hơn so với sản phẩm đá tự nhiên hoàn toàn 100%.

    2. Quy trình sản xuất đá Granite nhân tạo chuẩn kỹ thuật

    Đá nhân tạo được ứng dụng nhiều trong nội thất và kiến trúc hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về quy trình sản xuất đá Granite nhân tạo. Chúng được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, để đảm bảo sản phẩm cuối cùng có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của từng hạng mục và khách hàng.

    2.1. Phương pháp và công nghệ sản xuất đá nhân tạo

    Đá hoa cương nhân tạo áp dụng công nghệ rung ép vật liệu trong môi trường chân không, với 2 phương pháp chính là ép bột đá sống và ép bột đá chín.

    quy trình sản xuất đá granite nhân tạo

    Đá nhân tạo áp dụng phương pháp ép bột đá sống và ép bột đá chín

    2.1.1. Phương pháp ép bột đá sống - ép bột đá chín

    • Ép bột đá sống: Bột đá sau khi được xay nhuyễn sẽ được đưa vào các thiết bị máy ép sống. Sau đó, cho thêm chất phụ gia, phụ liệu, keo tạo ra phản ứng hóa học và cho ra đời khối đá Granite theo ý muốn.

    • Ép bột đá chín: Bột đá sau khi được xay nhuyễn sẽ được ép chín và nung ở nhiệt độ cao. Kết hợp cùng các chất phụ gia, keo, màu theo hàm lượng thích hợp. Tiếp theo là trải qua quy trình hút chân không để cho ra đời khối đá nhân tạo như yêu cầu. 

    2.1.2. Công nghệ rung ép vật liệu trong môi trường chân không

    Đây là một công nghệ mới, có khả năng giúp đá Granite nhân tạo cứng hơn, chắc hơn, chịu lực tốt hơn. Đồng thời, không khí không bị lọt vào bên trong phần thân đá nhân tạo. Từ đó, đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm.

    2.2. Quy trình sản xuất đá Granite nhân tạo

    Các bước sản xuất đá Granite nhân tạo bao gồm 7 bước cơ bản. Mỗi công đoạn sẽ có những yêu cầu riêng, để đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra thuận lợi và cho ra các sản phẩm tốt nhất.

    2.2.1. Kiểm tra nguyên vật liệu

    Nguyên vật liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp tới chất lượng sản phẩm đá Granite được tạo thành. Toàn bộ nguyên vật liệu làm đá sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng và định lượng chuẩn xác theo đúng công thức đã tính trước đó.

    quy trình sản xuất đá granite nhân tạo

    Toàn bộ nguyên vật liệu làm đá nhân tạo sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt

    2.2.2. Tiến hành trộn nguyên liệu

    Nguyên liệu sau khi đã kiểm tra kỹ lưỡng sẽ được đưa vào hệ thống trộn. Ở bước này, toàn bộ nguyên liệu sẽ được đồng nhất với nhau.

    2.2.3. Tạo hình bằng khuôn

    Công đoạn thứ 3 trong quy trình sản xuất đá Granite nhân tạo là tạo hình. Cụ thể, nguyên liệu sau khi trộn đều sẽ được đổ vào khuôn. Kích thước của tấm đá sẽ do kích thước khuôn quyết định. Lưu ý, kích thước tối đa là 3340 x 1650mm.

    2.2.4. Quá trình rung ép

    Đá đã được tạo hình sẽ được chuyển vào máy rung ép trong môi trường chân không. Áp suất của máy khoảng 100 tons, làm cho ra tấm đá hoa cương có độ đặc và độ chắc tuyệt đối.

    2.2.5. Dưỡng hộ

    Dưỡng hộ được thực hiện khi đá Granite đã trải qua quá trình rung ép. Nó giúp thúc đẩy các liên kết hóa học phản ứng 100%.

    2.2.6. Mài đá Granite nhân tạo

    Sau khi dưỡng hộ và ổn định trong vòng 24 giờ, tấm đá hoa cương nhân tạo sẽ được đưa qua dây chuyền mài.

    2.2.7. Kiểm tra và phân loại

    Bước cuối cùng trong quy trình là kiểm tra đá nhân tạo xem đã đặt các tiêu chuẩn theo yêu cầu kỹ thuật chưa. Tiếp đó là phân loại và dán tem nhãn để theo từng sản phẩm.

    Kiểm tra đá Granite nhân tạo trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ

    Kiểm tra đá Granite nhân tạo trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ

    3. Nên sử dụng đá Granite tự nhiên hay đá nhân tạo?

    Đá Granite nhân tạo có giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã. Tuy nhiên, nó lại có độ bền không cao nên hiện nay, mọi người thường có xu hướng chuyển qua lựa chọn đá hoa cương tự nhiên cho công trình xây dựng.

    Bởi đá Granite tự nhiên có những điểm nổi bật như: Độ bền lâu dài theo thời gian, vân đá tự nhiên, khả năng chịu lực cao, màu sắc đẹp,... đem lại cho không gian sự sang trọng và đẳng cấp. Để sở hữu các sản phẩm đá tự nhiên tốt nhất, bạn hãy liên hệ ngay tới Bình Tùng Stone. Chúng tôi cam kết:

    • Toàn bộ sản phẩm đều có độ bền chắc, khả năng chịu lực tốt.

    • Mẫu mã đa dạng với nhiều kích thước, màu sắc; đáp ứng hầu hết các công trình và hạng mục nội thất.

    • Tư vấn chi tiết, giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    • Giá thành phải chăng, giảm chi phí cho khách hàng.

    Hy vọng, thông qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất đá Granite nhân tạo. Muốn tạo ra được một sản phẩm đá chất lượng phải trải qua rất nhiều công đoạn và yêu cầu cao về tiêu chuẩn kỹ thuật. Vì thế, hãy sáng suốt lựa chọn nơi sản xuất và cung cấp uy tín như Binhtungstone.com để có được những loại đá tốt nhất nhé!


    Click tìm hiểu thêm các nhiều mẫu đá lát các loại:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686