Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá granite có gì đặc biệt? Tìm hiểu về đá hoa cương từ A đến Z

09/11/2021
Đá granite là một trong những loại vật liệu xây dựng được chọn mua nhiều hiện nay. Không chỉ được đánh giá cao ở độ cứng, ít nứt vỡ khi va đập mà còn có vân đá tự nhiên, đáp ứng được các tiêu chí khắt khe của khách hàng. Để hiểu rõ hơn về loại đá lát này, quý bạn đọc đừng bỏ lỡ các thông tin có trong bài viết dưới đây
Mục lục bài viết

    1. Đá Granite là đá gì? Tìm hiểu về đá Granite

    Đá granite còn có tên gọi khác là đá hoa cương, đây là một trong những loại đá được sử dụng phổ biến để trang trí nội - ngoại thất. Đá hoa cương được hình thành từ sự kết tinh của magma (dạng lỏng) ở lõi trái đất. Trải qua hàng trăm năm, magma được làm nguội, tạo thành những hạt thô, cấu thành một vật liệu có độ cứng và bền đó chính là đá granite.

    Đá granite

    Đá granite đang được sử dụng phổ biến hiện nay

    Thành phần hóa học của đá gran - nít tương tự như dung nham nhưng có độ cứng hoàn hảo hơn do được kết tinh từ sâu trong lòng đất, dưới áp suất cực lớn. Cụ thể, đá hoa cương được tạo nên từ nhiều loại đá khác nhau bao gồm fenspat (hơn 50%), thạch anh (24 - 40%),...

    Đá granite có kiến trúc hạt trung tới thô, có màu hồng đến xám tối hoặc thậm chí là là màu đen; tùy thuộc vào thành phần hóa học và khoáng vật tạo nên đá. Các khối đá granite lộ trên mặt đất ở dạng khối và có xu hướng tròn cạnh khi bị phong hóa.

    Đá hoa cương đôi khi xuất hiện ở dạng trũng tròn, được bao bọc bởi các dãy đồi, hình thành từ quá trình biến chất tiếp xúc nhiệt hay sừng hóa. Quá trình biến chất tái tinh thể hóa các loại trầm tích đã hình thành nên các vân tinh thể đá xen kẽ với nhau.

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Đá bazan là gì? Giải mã và Tổng hợp các mẫu đá ưa chuộng nhất

     

    2. Tính chất và phân bố của đá hoa cương

    Đá hoa cương granite được biết đến là loại đá cấu tạo nên vỏ lục địa Trái Đất. Theo nghiên cứu, đá có từ thời tiền Cambri, xâm nhập vào vỏ trái đất ở giai đoạn địa chất. Loại đá này có độ cứng cao, không bị mài mòn và chịu ảnh hưởng của yếu tố thời tiết. Đá lát hoa cương chịu được trọng tải lớn, có độ bóng cao nên có vẻ đẹp sáng bóng, khó bị trầy nên được ưu tiên lựa chọn trong việc trang trí nội thất.

    Đá granite được phân bố ở nhiều nơi trên thế giới trong đó chủ yếu là ở Phần Lan, Ấn Độ, Na Uy,....Loại đá này thường được khai thác theo khối, sau đó chế tác, gia công theo m2 để phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng.

    3. Phân loại đá hoa cương granite

    Đá hoa cương được chia làm 2 loại khác nhau, phải kể đến như:

    3.1. Đá granite tự nhiên

    Là loại đá hoa cương được khai thác trực tiếp ngoài tự nhiên, có kích thước lớn. Sau khi được khai thác sẽ được vận chuyển tới các nhà máy, những người thợ sẽ cắt thành nhiều khổ kích thước khác nhau như 40x40 cm, 60x60cm, 80x80 cm,....Bề mặt sẽ được mài bóng giúp viên đá granite tự nhiên hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, với những quy định khắt khe trong việc khai thác, loại đá này đang dần trở nên khan hiếm và có giá bán cao.

    đá granite tự nhiên

    Các mẫu đá Granite tự nhiên

    3.2. Đá granite nhân tạo

    Với mức giá rẻ nên đá hoa cương nhân tạo cũng được khá nhiều người chọn mua. Đá granite nhân tạo thường được gọi là gạch giả đá, có 70% thành phần là bột đá và 30% là đất sét. Hai thành phần này được trộn lẫn với nhau rồi nung ở nhiệt độ từ 1.200 - 1.220 độ C.

    Bột màu gạch được trộn sẵn vào cốt liệu và chúng có cấu tạo đồng chất từ lớp lõi đến bề mặt. Đá lát hoa hương nhân tạo ra đời để “mô phỏng” hoàn hảo loại đá tự nhiên “đắt đỏ”. Việc sản xuất đá nhân tạo còn mang tới sự đa dạng về hoa văn họa tiết.

     

    >>>> TÌM HIỂU: Đá marble là gì? Phân loại, đặc điểm và các mẫu được ưa chuộng

     

    các màu đá granite nhân tạo

    Đá granite nhân tạo

    4. Ưu - nhược điểm của đá hoa cương

    Đá granite có các ưu - nhược điểm sau đây:

    4.1. Ưu điểm của đá granite

    • Trong số tất cả các loại đá tự nhiên thì đá hoa cương có độ cứng cao nhất chỉ sau kim cương và một số loại đá quý khác nên khả năng chịu lực tốt và bền đẹp theo thời gian.

    • Kết cấu đá chắc chắn, ít bị thấm nước, có khả năng chống cháy, cách âm và dễ dàng làm sạch.

    • Đá granite còn phù hợp về mặt phong thủy khi được sử dụng trong thiết kế nhà ở.

    • Không bị ăn mòn bởi các thành phần axit có trong các dung dịch làm sạch, không bị phai màu hay trầy xước khi sử dụng.

    • Mỗi tấm đá hoa cương sẽ có những vân đá khác nhau, khi sử dụng sẽ không hề bị trùng lặp, mang tới sự khác biệt, độc đáo cho không gian sử dụng.

    • Màu sắc nổi bật, vân đá tự nhiên mang tới giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sử dụng.

    • Tính ứng dụng cao, có thể được sử dụng để ốp mặt tiền, lát vỉa hè,....

    4.2. Nhược điểm của đá hoa cương

    Điểm trừ của đá hoa cương đó là:

    • Có mức giá tương đối cao khi so sánh với các loại gạch truyền thống

    • Quá trình thi công đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và tốn khá nhiều thời gian.

    • Khi sử dụng phải vệ sinh, lau chùi thường xuyên để đảm bảo độ bóng và tuổi thọ.

     

    >>>> TÌM HIỂU THÊM: 68+ Mẫu đá bó vỉa hè, bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

     

    5. Ứng dụng của đá hoa cương

    Các ứng dụng của đá hoa cương đó là:

    • Ốp lát tường: Là một trong những loại đá có độ thẩm mỹ cao nên đá hoa cương là một trong những loại vật liệu ốp tường phù hợp nhất hiện nay.

    • Trang trí mặt bàn ăn, mặt bếp, quầy bar: Nhờ thuộc tính ít thấm nước, không bị ăn mòn bởi axit nên đá lát granite là lựa chọn hàng đầu cho những hạng mục này. Các loại màu đá thường được lựa chọn để lát mặt bếp là xám, đen.

    đá hoa cương ốp bàn bếp

    Trang trí mặt bàn ăn, mặt bếp

    • Dùng để lát sàn: Vì có độ cứng, chống mài mòn và khả năng chịu lực khá cao nên đá hoa cương thích hợp cho việc lát sàn, hoặc đặc biệt là những nơi có mật độ người qua lại nhiều. Bên cạnh đá Granite nhân tạo, đá granite tự nhiên còn an toàn với sức khỏe con người và đây cũng  là một lý do nên ưu tiên hàng đầu.

    • Dùng để ốp cầu thang bộ và cầu thang máy: Nhờ những ưu điểm nổi bật về độ bền và tính thẩm mỹ mà đá granite còn được sử dụng rộng rãi trong việc ốp các bậc cầu thang bộ, làm sàn cabin thang máy, trang trí cửa thang máy, cửa tầng thang máy gia đình hay tại các khu chung cư, khu nghỉ dưỡng.

    6. Đơn vị cung cấp đá granite chất lượng tại Hà Nội

     

    >>>> GHÉ XEM NGAY: Báo giá đá lát sân vườn ĐẸP, tự nhiên, giá rẻ nhất 2021

     

    mẫu đá granite tự nhiên

    Đơn vị cung cấp đá granite chất lượng tại Hà Nội

    Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp đá granite tại Hà Nội nhưng không phải đơn vị vào cũng uy tín, giá tốt. Một trong những địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn trong thời gian qua đó là Bình Tùng Stone. Với nhiều năm kinh nghiệm, cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm đá hoa cương chất lượng.

    Chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực luôn được Bình Tùng Stone chú trọng, tổ chức các khóa đào tạo để nâng cao nghiệp vụ. Quá trình đặt mua đã được rút ngắn, mang tới sự tiện lợi cho khách hàng. Công ty TNHH Bình Tùng mang cung cấp đầy đủ các loại đá hoa cương khác nhau mang tới nhiều sự chọn lựa cho khách hàng.

    Cùng với đó là mức giá hợp lý do Bình Tùng Stone trực tiếp nhập khẩu không qua bất kỳ một đơn vị trung gian nào. Có đến 98% khách hàng hài lòng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ do nơi đây cung cấp. Đơn vị cũng triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.

    Hy vọng rằng các thông tin trên đây về đá granite sẽ giúp ích qúy khách hàng. Truy cập website của binhtungstone.com  để tìm tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích khác.


    Chủ Đề Liên Quan:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686