Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

TOP 3 ý tưởng làm giàn hoa giấy bằng sắt đẹp nhất 2024

25/12/2021
Giàn hoa giấy bằng sắt là thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí sân vườn. Liệu rằng bạn đã tìm hiểu cách làm giàn hoa giấy ngoài trời đẹp cho ngôi nhà của mình chưa? Nếu bạn yêu thích loài hoa này, muốn làm giàn leo cho hoa nhưng chưa tìm được mẫu ưng ý, thì hãy tham khảo những ý tưởng được BÌNH TÙNG chia sẻ dưới đây nhé!
Mục lục bài viết

    1. Đặc điểm của giàn leo bằng sắt

    Thay vì để cổng nhà với những bức tường thô cứng, đơn điệu, nhiều gia đình là sử dụng sắt nghệ thuật như một nét mới trong trang trí nội - ngoại thất. Đây cũng chính là một trong những điểm nhấn khi thiết kế sân vườn. 

    giàn hoa giấy bằng sắt

    Giàn hoa giấy bằng sắt trước hiên nhà

    Giàn hoa giấy bằng sắt có thể làm ở ban công, hiên nhà, sân vườn. Vừa có tác dụng chống nắng nóng, vừa đem lại không khí trong lành, làm đẹp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, giàn hoa giấy làm bằng sắt còn có một số ưu điểm như:

    • Giàn hoa giấy sắt có giá thành rẻ hơn, nhẹ hơn và dễ dàng thiết kế hơn so với các loại chất liệu khác. Giàn sắt không tốn nhiều diện tích, có thể đặt ở bất kỳ không gian nào trong vườn nhà, miễn là chỗ nhiều nắng để cây có thể leo. 
    • Có nhiều loại giàn sắt với những chi tiết đơn giản, uốn lượn hoặc đơn giản nhẹ nhàng cho gia chủ lựa chọn. Giàn leo sắt không chỉ có giá trị thẩm mỹ, tinh tế ở đường nét nghệ thuật, mà còn hữu dụng trong các thiết kế nhà phố, sân vườn hiện đại.
    • Giàn hoa sắt còn kết hợp với các tấm lợp hay tấm kính để làm mái che cực kỳ ấn tượng, tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Giàn sắt trồng hoa leo giúp giảm bớt được tác động của thời tiết đến tuổi thọ ngôi nhà, và đem lại sức khỏe cho các thành viên gia đình.
    • So với vật liệu gỗ, sắt dễ dàng uốn tạo thành nhiều hình khác nhau, bền bỉ theo thời gian, khiến cho giàn leo của bạn vững chãi, chắc chắn nhất. Bạn có thể uốn lượng chúng theo khuôn hình mà mình muốn như hình cổng, ban công, sân thượng, hàng rào…. Cây hoa giấy leo xung quanh sẽ mọc theo đúng khung hình đó, tạo nên không gian tuyệt vời.

    cách làm giàn hoa giấy bằng sắt

    Làm giàn hoa giấy sắt cho độ chắc chắn cao

    Đọc thêm:

     

    2. Vì sao nên làm giàn hoa giấy bằng sắt?

    Hoa giấy leo giàn sắt thường được lựa chọn, hàn khung cố định thành hình vòm cung rồi cho cây leo lên. Thông thường để định hình được cây phủ lên toàn bộ khung sắt phải mất từ 2-3 năm. Việc lựa chọn giàn hoa bằng sắt là bởi chất liệu này được thiết kế và xây dựng với khẩu độ, thời gian xây dựng nhanh và có mức giá khá rẻ. 

    giàn hoa giấy bằng sắt

    Giàn leo sắt bền bỉ cùng thời gian

    Tùy vào điều kiện tài chính, sở thích của gia đình mà lựa chọn chất liệu làm giàn hoa khác nhau. Tuy nhiên, chất liệu sắt hộp hiện nay được nhiều nhà ưa chuộng và thi công giàn hoa giấy ngoài trời. Ngoài ra, bề mặt sắt sẽ được sơn hai lớp bảo vệ để công trình luôn bền đẹp theo thời gian, giá cả lại phải chăng.

    Nguyên liệu sắt hộp sơn 2 thành phần ngoài trời có màu đen và màu trắng được nhiều gia đình lựa chọn. Hơn nữa, chất liệu này rất dễ bảo trì bảo dưỡng, có độ bền cao, chống ăn mòn, không sợ bão bay; đặc biệt là thân thiện với môi trường.

    Đơn giá thi công giàn hoa sắt khá giá rẻ, mức giá dao động trong khoảng từ 850.000 - 1.350.000 đồng/m². Tùy thuộc vào nhu cầu đan nan dày hoặc thưa sắt của gia chủ.

    3. Tổng hợp các mẫu giàn hoa giấy bằng sắt đẹp

    3.1. Mẫu giàn ô vuông, thẳng đứng 

    Kiểu khung giàn này thích hợp làm giàn hoa ban công, được sử dụng khá phổ biến. Loại khung giàn này phát huy tối đa hiệu quả khi dùng cho những ngôi nhà hạn chế về diện tích vườn, ban công. Loại khung giàn này khá chắc chắn giúp cho các loại cây, hoa leo và bám rất tốt.

    3.2. Khung giàn kiểu mái vòm 

    Mái vòm là một trong những kiểu khung giàn hoa đẹp được lựa chọn, sử dụng phổ biến ở nước ta khi trang trí nhà riêng hoặc trang trí trong các sự kiện. Giàn hoa leo hình mái vòm bằng sắt sẽ là điểm nhấn quan trọng cho lối vào ngôi nhà. Tạo nên một không gian lãng mạn và thơ mộng với những chùm hoa rủ xuống. 

    3.3. Giàn hoa leo bằng khung, giàn

    Nếu bạn có một khuôn viên tương đối rộng rãi, muốn thiết kế cho thật đặc biệt thì việc lựa chọn đặt một khung giàn hoa giấy là một lựa chọn không tồi. Với đặc điểm cao, sang trọng, chắc chắn, giàn leo bằng khung, giàn chất liệu sắt không chỉ thích hợp cho việc trồng giấy mà còn thích hợp với các loại hoa như hồng leo, hoa mắt huyền, hoa tử đằng, huỳnh anh…

    Xem thêm:

     

    giàn hoa giấy theo khung

    Giàn leo hoa khung sắt được nhiều người lựa chọn 

    4. Lưu ý khi làm giàn hoa giấy bằng sắt

    Giàn hoa sắt là một trong những sản phẩm ấn tượng được gia công từ chất liệu sắt. Giàn sắt thường đi kèm với các sản phẩm như cửa sắt, hàng rào sắt tạo nên tổng thể hoài hoa. Theo đó, khi thi công giàn hoa giấy làm từ sắt, các gia chủ cần lưu ý. 

    • Với những công trình hay sân vườn quy mô lớn như công viên, biệt thự, showroom, khu trưng bày ngoài trời… Nên sử dụng giàn leo có hoa văn, đường nét cổ điển kính hoặc bán cổ điển sẽ phù hợp hơn. 

    • Khi sử dụng các giàn hoa sắt, cần bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Bởi sắt để ngoài trời, dễ bong tróc sơn, mất màu, han gỉ, lỗi hỏng do yếu tố thời tiết sẽ không giữ được vẻ đẹp như ban đầu.

    Ngoài giàn hoa giấy thì đá lát cũng làm nên vẻ đẹp của sân vườn. Xem ngay các mẫu đá lát tại:

    thi công giàn hoa giấy bằng sắt

    Giá thi công giàn hoa giấy sắt rẻ hơn các chất liệu khác

    5. Cách làm giàn hoa giấy bằng sắt nhanh chóng, dễ dàng

    Bước 1: Thi công dàn trụ:

    Thi công trụ cột của giàn hoa ngoài trời là bước quan trọng nhất để đảm bảo độ bền, tính an toàn cho người sử dụng. Do đó, khi thi công trụ cột cần đảm bảo các yếu tố sau:

    • Mặt nền phải cứng hoặc trụ cột phải đặt trên các trụ bê tông cứng để cố địn giàn hoa không bị lung lay hoặc xô nghiêng do gió bão.
    • Độ dày của nền bê tông phải đủ dày để khi bắt bu lông xuống không bị nứt vỡ.
    • Giàn hoa lí tưởng có cột trụ cao trên 2.5 mét

    Bước 2: Cố định thanh đỡ và đặt các thanh gác mái:

    Sau khi hoàn thành bước 1, thợ sẽ tiến hành cố định các thanh đỡ được đút thêm lõ ithep để tăng độ cứng và chắc cho công trình, tranh bị võng khi đặt giàn hoa lên mái. Tiếp theo tùy thuộc vào nhu cầu mà chúng ta có thể đặt dày hoặc mỏng các thanh gác, cuối cùng sau khi đặt xong tiến hành bịt đầu các thanh gác mái để hoàn thành.

    Bước 3: Gieo trồng các loại cây ưa thích

    Sau khi đã dựng xong phần khung thì bước cuối cùng chính là tiến hành gieo trồng các loại cây theo sở thích như hồng gai, hồng leo, hoa giấy, thường xuân... Đây là những dòng cây vừa đẹp, vừa cho bóng mát cho khu vườn kết hợp cùng một số tiểu cảnh đi kèm chắc chắn sẽ làm cho khi vườn nhỏ của bạn càng trở nên rực rỡ và thu hút ánh mắt người nhìn.

    Xem thêm các mẫu sân vườn nhỏ:

     

    cách làm giàn hoa giấy bằng sắt

    Làm giàn hoa giất bằng sắt

    Giàn hoa giấy bằng sắt sẽ mang lại không gian tổng thể hài hòa nếu bạn biết cách làm giàn leo phù hợp với không gian ngôi nhà của mình. Hi vọng rằng qua bài viết trên bạn đọc đã nắm được một số thông tin hữu ích về giàn leo hoa giấy bằng sắt. Hãy biến ngôi nhà của mình trở nên sinh động và đẹp mắt hơn trong mắt người nhé.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686