Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá marble là gì? Phân loại, đặc điểm và các mẫu đá cẩm thạch đẹp

08/11/2021
Đá marble được nhiều người dùng lựa chọn nhiều khi tìm mua đá lát tự nhiên trang trí nội - ngoại thất. Sử dụng đá cẩm thạch để trang trí nội thất sẽ giúp cho ngôi nhà bền hơn, đẹp hơn, hiện đại hơn.Vậy đá marble là gì? Phân loại, đặc điểm và cách phân biệt như thế nào? Cùng tìm hiểu các nội dung thông tin có trong bài viết dưới đây
Mục lục bài viết

    1. Đá marble là đá gì?

    Đá marble được biết đến nhiều với tên gọi là đá cẩm thạch. Đây là một loại đá được biến chất từ đá vôi với thành phần chính đó là canxit - một dạng kết tinh của CaCO3; cấu tạo không phân phiến. Màu sắc của đá được hình thành từ quá trình biến chất của đá vôi cùng với sự pha tạp của các hợp chất khác như đất sét, cát,...nên có nhiều màu sắc khác nhau trong đó nhiều nhất là màu trắng.

    Đá marble là gì?

    Đá marble được sử dụng chủ yếu để lát nền

    Các vân đá trên bề mặt đá marble phân bố không đồng đều giữa các tạp chất, phân bố ngẫu hứng nên rất khó để tìm kiếm 2 viên đá có vân đá giống nhau dù có cùng kích thước. Đá cẩm thạch phân bố chủ yếu ở các nước châu Âu như Ý, Tây Ban Nha,....Tại Việt Nam, loại đá tự nhiên này được phân bố rải rác dọc theo các dãy núi như Hoàng Liên Sơn, Trường Sơn Bắc,....và mỏ lớn nhất, có giá trị khác thác nhất nằm ở Yên Bái.

    2. Có các loại đá cẩm thạch nào?

    Hiện nay, có 2 loại đá marble đó là:

    2.1. Đá marble tự nhiên

    Đá marble là kết quả của đá vôi tinh khiết biến chất; đường vân và màu sắc của đá marble do tạp chất khoáng khác như oxit sắt, cát, bùn, đất sét…hình thành. Những phiến đá này được khai thác, gia công phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

    Đá marble tự nhiên được nhiều người chọn mua dù có mức giá cao hơn đá marble nhân tạo bởi độ bền cao, vân đá độc đáo,...Đá cẩm thạch tự nhiên được ứng dụng ở nhiều hạng mục như: ốp lát nội – ngoại thất, lát nền, ốp bếp hay ốp lát cầu thang, mặt tiền.

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Đá Slate là gì? Tìm hiểu đá ốp Slate Lai Châu từ A đến Z

     

    đá cẩm thạch

    Đá marble tự nhiên

    2.2. Đá marble nhân tạo

    Nếu như đá marble tự nhiên được hình thành từ đá vôi tinh khiết biến chất thì đá marble nhân tạo được con người sản xuất ra dựa trên đặc tính và cơ chế hình thành của đá tự nhiên. Thành phần chủ yếu đó là hợp chất cao phân tử resin (gồm keo polyester, acrylic, vinyl ester) cùng với các vật liệu gia cường khác như: ATH – aluminum trihydrat, bột đá, chất tạo màu, chất xúc tác và một số phụ gia khác.

    Sau quá trình với các phản ứng hóa học, kết hợp màu sắc nhân tạo, keo Acrylic sẽ được ép thành khối để tạo thành nhiều màu sắc và vân đá khác nhau.

    Đá marble nhân tạo

    Đá marble nhân tạo vô cùng đa dạng

    3. Điểm khác biệt của đá marble với các loại đá lát khác

    Là một trong những loại vật liệu cao cấp, đá marble đang được sử dụng phổ biến, dần thay thế các loại đá lát truyền thống. Vậy, đá marble có gì khác biệt mà được ưu tiên chọn lựa. Cùng điểm qua các ưu - nhược điểm của loại đá lát này, cụ thể:

    3.1. Ưu điểm của đá marble

    • Đá marble hay đá cẩm thạch sở hữu màu sắc, vân đá tự nhiên, đáp ứng được 3 tiêu chí của khách hàng đẹp - độc - lạ, mang tới cho không gian sử dụng vẻ đẹp hài hòa, sang trọng, thời thường cho công trình.

    • Độ cứng của đá lát này vô cùng tốt, cùng với đó là khả năng chống va đập, độ bền có thể lên tới 15 -30 năm. Nhờ đó giúp bảo vệ tường nhà của bạn khỏi các tác nhân gây hại.

    • Khả năng chịu nhiệt của đá cẩm thạch cũng được đánh giá cao, giúp cho nhiệt độ cho không gian sử dụng luôn ổn định, đảm bảo an toàn khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.

    • Rất dễ vệ sinh, loại bỏ bụi bẩn.

     

    >>>> XEM THÊM: Đá bazan là gì? Giải mã và Tổng hợp các mẫu đá ưa chuộng nhất

     

    Đá marble dễ dàng vệ sinh, làm sạch bụi bẩn

    Dễ dàng vệ sinh, làm sạch bụi bẩn

    • Đá cẩm thạch phù hợp với mọi phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho tới hiện đại,...Loại đá này thường được sử dụng để ốp tường phòng khách, ốp tường bếp, cầu thang hay làm sàn nhà,...

    3.2. Nhược điểm của đá marble

    Bên cạnh các ưu điểm, đá marble còn có một số hạn chế, đó là:

    • Do tính thẩm mỹ cao và “độc nhất vô nhị” nên giá bán của đá marble cao hơn nhiều so với các loại vật liệu khác

    • Đá cẩm thạch tự nhiên có độ bền và độ cứng khá cao nhưng thành phần chính là đá vôi nên có tính bột xốp, dễ bị vỡ, rạn nứt khi vận chuyển và thi công.

    4. Sử dụng đá marble tự nhiên hay nhân tạo?

     

    >>>> GHÉ XEM NGAY: TOP 288+ mẫu Đá lát sân vườn giá rẻ, tự nhiên, ĐẸP nhất 2021

     

    Sử dụng đá marble tự nhiên hay nhân tạo

    Sử dụng đá marble tự nhiên hay nhân tạo

    Sử dụng đá marble tự nhiên hay nhân tạo là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều trong thời gian qua. Để có câu trả lời chính xác nhất, chúng tôi sẽ đánh giá, so sánh 2 loại đá cẩm thạch này.

    • Đá marble nhân tạo có độ cứng gấp 4 lần loại đá tự nhiên.

    • Khác với đá tự nhiên, đá cẩm thạch nhân tạo cho phép người dùng uốn cong, chạm khắc họa tiết hoa văn.

    • Là loại vật liệu trơ, nên đá cẩm thạch nhân tạo thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người dùng. Khi nung nóng trong nền nhiệt độ cao sẽ không hề sinh ra khí gas như đá tự nhiên mà chỉ tỏa khí CO2 nhẹ.

    • Kết cấu không lỗ hổng, làm tăng khả năng chống thấm nước lên đến 100%

    • Khả năng chịu được các tác nhân cơ học như nhiệt, điện,...của đá marble nhân tạo tốt hơn với đá tự nhiên, không hề ảnh hưởng tới chất lượng và giá trị thẩm mỹ.

    • Giá bán đá marble tự nhiên đắt hơn so với loại đá nhân tạo.

    => Từ các phân tích trên, ít nhiều đã giúp bạn đưa ra quyết định nên chọn mua loại đá cẩm thạch nào rồi chứ. Nếu như điều kiện kinh tế của bạn còn hạn chế, muốn các viên đá được đồng nhất hoa văn thì hãy lựa chọn marble nhân tạo. Trường hợp bạn thích sự độc đáo của vân đá tự nhiên thì chọn mua đá tự nhiên.

    5. Lưu ý khi sử dụng đá marble để kéo dài tuổi thọ

    Khi sử dụng đá marble dù là tự nhiên hay nhân tạo thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

    • Thường xuyên vệ sinh, loại bỏ bụi bẩn. Sử dụng hóa chất, dung dịch tẩy rửa có nồng độ pH cao, rất dễ bị mài mòn, làm giảm đi độ bóng của đá marble.

    • Hạn chế tối đa việc tác động ngoại lực lên bề mặt đá, các vị trí tường nhà dễ thấm nước cần phải chống thấm, xử lý kỹ càng trước khi lát, ốp đá cẩm thạch.

    • Không ngâm đá marble trước khi thi công, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, ít bụi bẩn. 

    • Lựa chọn các viên đá marble có màu sắc và kích thước đồng nhất hoặc tương đồng để đảm bảo sự hài hòa.

    6. Bình Tùng Stone - Địa chỉ mua đá marble uy tín đá marble

     

    >>>> TÌM HIỂU THÊM: Đá rối đa sắc Lai Châu: Tổng hợp các thông tin hữu ích cần biết

     

    Mua đá marble ở đâu giá tốt?

    Mua đá marble ở đâu giá tốt?

    Bình Tùng Stone là một trong những địa chỉ mua đá marble mà bạn không thể không lựa chọn. Đây là đơn vị uy tín với 20 năm kinh nghiệm, chắc chắn sẽ mang tới cho khách hàng loại đá marble chất lượng, giá tốt. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhân viên thi công nắm chắc quy trình, đảm bảo tiến độ, chất lượng như đã cam kết trước đó. Hình thức đặt mua và quy trình thanh toán linh hoạt mang tới sự tiện lợi cho khách hàng.

    Giá bán đá lát tường nhà marble công khai, minh bạch với nhiều ưu đãi giúp khách hàng sở hữu cho mình loại đá chất lượng, giá tốt. Không xảy ra tình trạng nâng giá, phát sinh chi phí trong quá trình đặt mua và thi công. Khi khách hàng sử dụng trọn gói dịch vụ cung cấp, thi công sẽ được áp dụng mức chiết khấu cao, giá rẻ.

    Mong rằng, các thông tin có trong bài viết trên đây về đá marble sẽ giúp ích bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp quý bạn đọc hãy comment phía dưới, nhân viên Bình Tùng Stone sẽ hỗ trợ nhanh chóng.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686