Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá bazan là gì? Giải mã và Tổng hợp các mẫu đá ưa chuộng nhất

08/11/2021
Đá bazan là loại đá tự nhiên được nhiều người chọn lựa bởi tuổi thọ dài lâu, tính thẩm mỹ cao và mức giá hợp lý. Nếu như bạn vẫn còn phân vân không biết có nên chọn mua loại đá tự nhiên này hay không thì hãy tìm hiểu các nội dung thông tin có trong bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết

    1. Đá bazan là gì?

    Đá bazan là một loại đá magma, hình thành do sự nguội đi của nham thạch núi lửa sau quá trình phun trào. Đá bazan có 45 – 55% thể tích là silica, khoảng < 10% thể tích là khoáng vật chứa fenspat (trong đó 65% của đá là felspat ở dạng plagioclase). Khối lượng riêng là 3.0 gm/cm3. 

    Đá bazan thường có màu xám hoặc đen. Bên cạnh đó còn có màu nâu hoặc đỏ do gỉ sắt hóa sự oxi hóa của khoáng chất giàu sắt thành thành Hematit và các oxit sắt khác. Ở nước ta, đá bazan được khai thác tại khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên gồm các tỉnh như Bình Định, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đăk Lăk…

    đá bazan là gì

    Đá bazan lát sân

    2. Đá bazan được hình thành như thế nào?

    Đá bazan hình thành khi các khí hoà tan đi ra khỏi dung dịch với dạng bong bóng. Bởi khi macma đi lên gần bề mặt, áp suất giảm làm khí thoát ra, nhưng đang bị mắc kẹt do dung nham nguội nhanh hơn trước khi chất khí có thể thoát ra được.

    Trong khoảng thời kỳ liên đại thái cổ và đầu thời Nguyên sinh hàng triệu năm trước của lịch sử Trái Đất, các chất hóa học của magma phun trào khác nhau với ngày nay. Do vỏ Trái Đất chưa trưởng thành và sự khác biệt của quyển mềm. Những tảng đá núi lửa siêu mafic có thành phần chính là silic (SiO2) dưới 45% thường được gọi là komatiit.

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Đá rối đa sắc Lai Châu: Tổng hợp các thông tin hữu ích cần biết

     

    Đá bazan được hình thành như thế nào

    Đá bazan được hình thành như thế nào?

    3. Các loại đá bazan phổ biến hiện nay

    Dựa theo các đặc điểm riêng của từng loại, đá bazan được chia làm 5 loại sau:

    3.1. Đá bazan Cubic

    Đá bazan cubic có màu sắc chủ yếu là đen xám, ghi; kích thước phổ biến: 10x10x8cm, 10x10x10cm hoặc 10x10x5cm,....Đá được khai thác dưới dạng thô nên vẫn giữ được các nét tự nhiên, giản dị; bề mặt gồ ghề, thường được lựa chọn để lát lối đi trong các sân vườn.

    3.2. Đá bazan khò mặt

    Được chọn mua nhiều nhất để lát sân vườn. Đá bazan khò mặt có khả năng chống trong trượt tốt do bề mặt được khò lửa. Dưới nền nhiệt độ cao và không làm mất vân đá, khả chịu nhiệt và độ ẩm cao. Màu sắc chủ yếu đó là ghi xám, xanh đen, nâu. Các kích thước được chọn mua nhiều đó là:10x10x5 cm, 10x10x8 cm, 30x60x3 cm,...

    Đá bazan khò mặt

    Đá bazan khò mặt

    3.3. Đá bazan khò lửa

    Tương tự như loại đá bazan khò mặt, đá bazan khò lửa cũng được chọn mua nhiều để lát lối đi, sân vườn. Viên đá lát được khò lửa 100%, kích thước phổ biến 15x15x3 cm, 30x30x3 cm, 30x60x3 cm và màu sắc chủ yếu là đen, xám

     

    >>>> XEM THÊM: Đá sỏi lát sân vườn: 11+ Loại thông dụng, được ưa chuộng nhất

     

    đá bazan khò lửa

    Đá bazan khò lửa

    3.4. Đá bazan xám băm mặt

    Đá bazan xám có vẻ đẹp giản dị, mộc mạc và cổ kính, sang trọng. Bề mặt được khò lửa đốt mặt, gạo độ nhám để tăng khả năng chống trơn trượt. Màu sắc xám là chủ yếu. Kích thước phổ biến đó là 30x30x2cm, 30x60x3cm, 60x60x3cm.

    đá bazan băm mặt

    Đá bazan băm mặt

    3.5. Đá bazan thớt

    Đá bazan thớt được cắt thủ công, cắt ra dạng lát với bề mặt láng, khò, băm nên cũng được chọn mua khá nhiều. Kích thước từ 30- 60cm, độ dày từ 3-5 cm có khả năng chịu lực tốt, ít bị nứt vỡ trước các tác động ngoại lực. Màu sắc chủ yếu là ghi đen, xám đen

     

    >>>> GHÉ XEM NGAY: TOP 288+ mẫu Đá lát sân vườn, tự nhiên, giá rẻ nhất 2021

     

    đá bazan dạng thớt

    Đá bazan dạng thớt

    4. Đặc điểm chung của đá Bazan

    4.1. Độ cứng cao, tuổi thọ dài lâu

    Đá bazan được hình thành từ nham thạch phun trào của núi lửa nên có độ cứng cao. Hơn nữa, trong quá trình khai thác, chế tác đã được xử lý kỹ càng qua nhiều khâu giúp kéo dài tuổi thọ của loại đá lát sân vườn tự nhiên này. Theo đánh giá của giới chuyên gia, đây là loại đá lát tự nhiên có độ cứng và khả năng chịu lực tốt nhất. 

    4.2. Không chịu ảnh hưởng bởi thời tiết

    Với đặc tính cách nhiệt tốt và khả năng thấm nước 0.04%  nên đá bazan hoàn toàn hoàn không chịu ảnh hưởng của bất kì yếu tố thời tiết nào. Chính vì thế, đá bazan được ưu tiên lựa chọn để lát lối đi sân vườn hay các vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với nước, nền nhiệt độ cao.

    Đá bazan lát sân vườn

    Đá bazan lát sân vườn

    4.3. Chống trượt ngã, rong rêu mọc

    Bề mặt đá bazan được khò nhám hoặc băm mặt… giúp tăng độ ma sát cho bề mặt, hạn chế tối đa việc xảy ra tình trạng trơn trượt. Hơn nữa, còn giúp hạn chế tình trạng bụi bẩn bám, ngăn chặn sự phát triển của rong rêu.

    4.4. Tính thẩm mỹ cao

    Màu sắc đen, xám hoặc ghi cùng vân đá tự nhiên mang tới giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sử dụng. Cùng với đó là bề mặt được mài bóng, băm mặt, khò lửa,....phù hợp với mọi phong cách thiết kế sân vườn khác nhau.

    4.5. Tiết kiệm chi phí đáng kể

    Đá bazan có mức giá rẻ giúp người dùng tiết kiệm chi phí đáng kể. Không những thế, đá lát tự nhiên này có tuổi thọ dài lâu từ 15 - 20 năm, bạn sẽ không phải tốn thêm chi phí để thay mới, làm sạch như khi sử dụng các loại gạch lát truyền thống. Đá bazan đang dần trở nên phổ biến nên việc tìm mua vô cùng dễ dàng.

    5. Ứng dụng của đá bazan trong đời sống

    Đá bazan có vẻ đẹp giản dị và mộc mạc.. nên thường hay được sử dụng để trang trí nội- ngoại thất giúp cho không gian trở nên hài hòa, sang trọng và đẳng cấp hơn. 

    Các hạng mục công trình sử dụng đá bazan đó là: nội ngoại thất nhà ở, bồn cây, tiểu cảnh, ốp tường cho các công trình biệt thự cao cấp, đá ốp lát lối đi, đá sân vườn tại các khu resort, khu nghỉ dưỡng, công trình nhà cổ, villas,…. 

    Với các lợi ích mà đá bazan đem lại, chúng được sử dụng ngày càng phổ biến trong các công trình xây dựng.

    6. Mua đá bazan ở đâu chất lượng, giá tốt

     

    >>>> TÌM HIỂU: Các mẫu đá xanh thanh hóa 300x300 (Kèm Bảng Giá 2022)

     

    Mua đá bazan ở đâu chất lượng, giá tốt

    Mua đá bazan ở đâu chất lượng, giá tốt

    Nếu như bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua đá bazan chất lượng với mức giá tốt thì Bình Tùng Stone chính là địa chỉ tin cậy mà bạn không nên bỏ qua. Với hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Bình Tùng là một trong những nhà cung cấp các sản phẩm đá ốp lát, đá mẻ, đá mài mịn, đá mài cát, đá bó vỉa….trong đó có đá bazan. Các lý do nên lựa chọn Bình Tùng Stone đó là:

    • Đá bazan tại Bình Tùng Stone đa dạng về kích thước, màu sắc,...mang tới nhiều gợi ý chọn mua cho khách hàng. 

    • Nhận được nhiều đánh giá, phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

    • Trở thành đơn vị phân phối, đối tác “bền vững” với nhiều đơn vị cung cấp đá bazan khác thị trường.

    • Miễn phí 100% chi phí tư vấn; tổng đài luôn mở 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng mọi lúc mọi nơi.

    • Đơn vị trực tiếp nhập, chế tác đá bazan, không qua bất kỳ một đơn vị trung gian nào nên có mức giá rẻ, rẻ hơn so với các đơn vị khác từ 10 - 30%.

    • Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, trách nhiệm cao với công việc

    • Giá bán công khai, minh bạch và không phát sinh bất kỳ một khoản chi phí nào trong quá trình đặt mua.

    • Giao hàng toàn quốc, khi sử dụng trọn gói dịch vụ đặt mua, thi công lát đá bazan, quý khách hàng sẽ được hưởng mức giá ưu đãi, không một nơi nào có.

    Hy vọng qua những gì đã chia sẻ trong bài viết bạn đã hiểu về đá bazan sẽ giúp ích bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần cần tư vấn về kỹ hơn loại đá lát sân vườn này, quý khách hàng hãy liên lạc với Bình Tùng Stone theo hotline 0834.291.993 để được tư vấn


    Chuyên Mục Liên Quan:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686