Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Cách xây lò sưởi trong nhà đẹp, tiết kiệm ( ẤM ÁP, AN TOÀN)

06/10/2021
Việc thiết kế và lắp đặt lò sưởi sẽ mang tới cho ngôi nhà của bạn một không gian ấm áp và vẻ đẹp cổ điển, sang trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xây lò sưởi trong nhà chuẩn kỹ thuật và đảm bảo an toàn. Hiểu được điều đó, hôm nay Binhtungstone.com sẽ hướng dẫn các bước thực hiện việc xây lò sưởi ấm chi tiết nhất để các bạn tham khảo.
Mục lục bài viết

    1. Có nên xây lò sưởi trong nhà hay không?

    Cách xây lò sưởi trong nhà như thế nào là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người hiện nay. Nhưng đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu xem có nên lắp hệ thống lò sưởi không nhé! Lò sưởi mang lại khá nhiều lợi ích thiết thực như sau:

    • Làm ấm bầu không khí xung quanh nhanh chóng.

    • Là một món đồ trang trí, giúp không gian nội thất của bạn trở nên sang trọng hơn.

    • Về mặt phong thủy, nó còn giúp thay đổi, duy trì những vận khí rất tốt cho các gia chủ.

    • Ngoài những mẫu lò đốt truyền thống thì hiện có cả lò sưởi điện giúp điều chỉnh mức nhiệt dễ dàng.

    Thực tế, việc xây dựng lò sưởi trong nhà ở Việt Nam không phổ biến, nhất là ở khu vực có nhiệt độ cận xích đạo nắng nóng quanh năm như miền Nam. Chỉ có một số tỉnh thành ở miền Bắc như Lào Cai, Sơn La, Hà Giang,... mới sử dụng lò sưởi. Còn các nơi khác thì dù vào mùa đông cũng không quá lạnh và không cần thiết lắp đặt thiết bị này. 

    Việc có nên lắp lò sưởi hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và sở thích của bạn. Mặc dù, chúng không phải là vật dụng thiết yếu trong gia đình nhưng cũng phần nào giúp ích cho cuộc sống sinh hoạt vào mùa đông giá lạnh và mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà.

    cách xây lò sưởi trong nhà

    Việc có nên xây lò sưởi hay không tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người

    2. Hướng dẫn cách xây lò sưởi trong nhà đúng kỹ thuật, an toàn

    Cách xây lò sưởi trong nhà khá đơn giản. Tùy theo vị trí bạn muốn lắp đặt là phía bên trên hay dưới sàn nhà mà quá trình thi công sẽ có sự khác nhau. 

    2.1. Cách xây lò sưởi trong nhà ở bên trên

    Lắp hệ thống lò sưởi trực tiếp bên trên giúp giữ ấm không khí trong nhà và làm đẹp cho không gian sống. Quy trình thực hiện gồm 4 bước cơ bản như sau:

    • Bước 1: Xác định vị trí sẽ lắp đặt lò sưởi và tiến hành khoanh vùng chỗ đó. Lưu ý, bạn nên xây phần bệ rộng hơn so với diện tích thực của lò sưởi. 

    • Bước 2: Đá nghiền nhỏ xong đổ dày khoảng từ 5-7cm. Sau đó, đổ vữa đến khi chặt lại để làm phần móng cho lò sưởi. Hãy so sánh với bản thiết kế chi tiết để xác định chuẩn độ dày của móng.

    • Bước 3: Khi móng đã đông và khô lại thì tiến hành xây tiếp. Ốp phía trong lò sưởi bằng gốm chịu nhiệt từ bề mặt móng đến các vách tường. 

    • Bước 4: Hoàn thiện theo bản vẽ chi tiết đã có. Như vậy là bạn đã thi công xong chiếc lò sưởi và có thể sử dụng.

    cách xây lò sưởi trong nhà

    Hình ảnh ống khói của lò sưởi lắp trực tiếp bên trên

    2.2. Cách xây lò sưởi dưới sàn nhà

    Xây lò sưởi trong nhà với hệ thống lò dưới sàn được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi nó có tính thẩm mỹ cao và đem lại sự tiện nghi trong quá trình sử dụng. Có 2 loại lò sưởi sàn cho các bạn tham khảo:

    • Lò sưởi chạy bằng điện: Bao gồm bộ phận dây cáp, thảm cáp, màng carbon và lưới đồng. Hệ thống lò sưởi bằng điện áp dụng công nghệ điện áp đường dây hoặc điện áp thấp.

    • Lò sưởi chạy bằng hệ thống đường ống dẫn chất lỏng: Chất lỏng ở đây là nước hoặc hỗn hợp nước + chất chống làm đóng băng như propylene glycol. Nó có khả năng truyền nhiệt giữa sàn với bồn chứa chất lỏng theo chu kỳ tuần hoàn. 

    Vậy cách xây lò sưởi trong nhà dưới sàn như thế nào? Về cơ bản, nó sẽ phức tạp hơn so với việc thi công lò ở bên trên, đòi hỏi người thực hiện cần có chuyên môn và kinh nghiệm. 

    • Bước 1: Đầu tiên, bạn trải 1 lớp vật liệu có khả năng cách nhiệt lên bề mặt sàn nhà và đặt các ống nước dựa trên bản thiết kế. 

    • Bước 2: Tiến hành luồn đường dây dẫn điện hoặc ống nước (tùy vào hệ thống lò lựa chọn lắp) qua các miếng nhôm, nhằm mục đích phân tán nhiệt đều khi dùng.

    cách xây lò sưởi trong nhà

    Lắp đặt lò sưởi dưới sàn nhà vừa thẩm mỹ vừa tiện sử dụng

    • Bước 3: Sử dụng vật liệu cách nhiệt hoặc miếng gỗ để giữ thẳng cho các miếng nhôm. Tránh tình trạng đường dẫn điện bị hở, có thể tránh gây cháy nổ, mất an toàn. 

    • Bước 4: Trộn bê tông theo tỷ lệ nhất định rồi phủ kín lên mặt trên hệ thống đường dây dẫn điện, ống nước và miếng nhôm. Lưu ý, không đổ lớp bê tông quá dày, để đảm bảo việc tải nhiệt ổn định.

    • Bước 5: Bạn có thể lát thêm một lớp sàn mỏng bằng gỗ hoặc xốp lên bề mặt lớp bê tông. Nhằm tăng hiệu quả truyền nhiệt và tính thẩm mỹ cho hệ thống lò sưởi.

    3. Kinh nghiệm để xây được lò sưởi trong nhà chuẩn đẹp

    Để giúp quá trình lắp đặt hệ thống lò sưởi trong nhà diễn ra thuận lợi và đảm bảo vẻ đẹp cho không gian kín, các bạn nên chăm chút ở từng khâu thực hiện. Dưới đây là một số kinh nghiệm để giúp bạn có được chiếc lò sưởi chuẩn đẹp nhất.

    • Xây lò sưởi ở trên nền tảng độc lập, riêng biệt hẳn với phần móng, tường nhà.

    • Nên thi công lò đồng thời với việc xây nhà, để đem lại sự nhất quán và không đánh mất sự tự nhiên trong tổng thể kiến trúc.

    • Lựa chọn vật liệu chịu nhiệt chính hãng, chất lượng cao nhằm đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng.

    Nên lựa chọn vật liệu thi công lò sưởi chính hãng, chất lượng cao

    Nên lựa chọn vật liệu thi công lò sưởi chính hãng, chất lượng cao

    • Đặc biệt chú ý tới phần ống khói, sao cho nó phải đưa khí thải đã xử lý ra ngoài môi trường, không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng.

    • Tính toán kích thước của khoang đốt phù hợp với kích thước phòng, như vậy việc làm ấm mới đảm bảo.

    • Lắp đặt lò tránh xa đồ điện tử hoặc vật dụng dễ cháy. Đây là điều bạn cần hết sức lưu ý để đảm bảo an toàn cho mọi người trong nhà.

    Trên đây là thông tin về cách xây lò sưởi trong nhà và những kinh nghiệm khi thi công mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nếu cảm thấy việc lắp đặt khó khăn và cảm thấy không đủ tự tin thì hãy liên hệ ngay tới Binhtungstone.com để được tư vấn, hỗ trợ thêm nhé!


    Có Thể Bạn Thích:

    88+ Mẫu đá tự nhiên lát sân vườn giá rẻ, đẹp (KÈM BÁO GIÁ)

    68+ Mẫu đá bó vỉa bồn cây, vỉa hè | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

    TOP 30+ mẫu Đá băm mặt lát sân vườn ĐẸP nhất, lựa chọn nhiều nhất

    Đá cubic | Tìm hiểu về đá cubic tự nhiên & Một số mẫu đá rẻ, đẹp

    Đá Thanh Hóa | Dòng đá lát sân vườn đẹp, bền, CHẤT LƯỢNG SỐ #1


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686