Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Hướng dẫn cách làm vòi phun nước mini vừa rẻ, vừa đẹp tại nhà

22/11/2021
Cách làm vòi phun nước mini từ những nguyên vật liệu đơn giản tại nhà đang được nhiều người quan tâm. Bạn có thể tận dụng những đồ như chai nhựa, tre,... và chỉ cần một chút khéo tay, một chút thời gian là làm được những vòi phun nước xinh xắn trang trí cho sân vườn nhà mình
Mục lục bài viết

    1. Ý nghĩa của vòi phun nước theo quan niệm phong thủy

    Cách làm vòi phun nước mini khá đơn giản nhưng nó lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa, đặc biệt là theo quan niệm phong thủy. Cụ thể như sau:

    • Những tia nước, dòng nước chảy liên tục liên quan trực tiếp đến tài lộc, may mắn của gia chủ.

    • Thúc đẩy sự nghiệp phát triển và rất có lợi đối với sức khỏe gia chủ. 

    • Vòi phun nước góp phần khắc phục sự mất cân bằng trong kiến trúc nội ngoại thất.

    • Giải tỏa căng thẳng nhanh chóng, đây thực sự là liệu pháp thư giãn tinh thần hiệu quả.

    • Việc lắp đặt các vòi phun nước bên cạnh mục đích trang trí nó còn có tác dụng hóa giải những năng lượng tiêu cực, thu hút các vận khí tốt cho gia đình.

    2. Hướng dẫn cách làm vòi phun nước mini chi tiết

    Cách làm vòi phun nước mini như thế nào? Thực tế, có nhiều cách khác nhau tùy vào từng loại vật liệu được sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước làm vòi phun nước từ chai nhựa và tre.

    2.1. Cách làm vòi phun nước mini bằng chai nhựa

    Vòi phun nước từ chai nhựa được nhiều người lựa chọn để lắp đặt trong khu sân vườn nhà mình. Vì nó dễ làm, rẻ và nhìn khá lạ mắt. Hệ thống vòi nước này hoạt động theo nguyên lý hút đẩy của máy bơm.

     

    >>>> TÌM HIỂU: 3 Kỹ thuật lát đá sân vườn NHANH, CHUẨN, ĐẸP cho mọi công trình

     

    cách làm vòi phun nước mini

    Vòi phun nước bằng chai nhựa là sản phẩm trang trí lạ mắt

    Cụ thể, máy bơm sẽ hút nước vào và đẩy qua ống dẫn hoặc đẩy trực tiếp vào chai nhựa đã lắp đặt vòi phun nước sẵn. Nước sẽ từ những vòi này phun ra và chảy xuống. Sau đó, nước lại được máy bơm hút và đẩy lên chai; tạo thành vòng tuần hoàn, liên tục.

    2.1.1. Chuẩn bị vật dụng cần thiết

    Làm vòi phun nước mini bằng chai nhựa không cần nhiều vật dụng. Bạn có thể tận dụng nhiều đồ trong nhà, rất tiết kiệm chi phí.

    • Chai nhựa. Hoặc bạn có thể chọn lọ nhựa, ống nhựa,... tùy ý.

    • Chậu lớn để chứa nước.

    • Hệ thống dẫn.

    • Máy bơm nước mini.

    2.1.2. Các bước thực hiện

    Có rất nhiều ý tưởng để biến những chiếc chai nhựa bỏ đi thành hệ thống vòi phun nước xinh xắn. Nhưng về cơ bản, bạn sẽ cần thực hiện theo các bước sau đây.

    • Bước 1: Đục các lỗ thoát nước trên vỏ chai nhựa. Lưu ý, nên đục lỗ nhỏ để nước chảy ra từ từ và đẹp mắt.

    • Bước 2: Gắn ống dẫn vào trong lòng chai và nối với máy bơm. Bạn có thể thiết kế cho nước phun tầng tràn, từ tầng cao xuống tầng thấp. 

    • Bước 3: Lắp đặt vòi phun ở vị trí mong muốn, trang trí thêm cây cối và đá sỏi để che đi máy bơm, miệng vòi để nhìn đẹp mắt hơn.

     

    >>>> ĐỌC THÊM: 5 Cách bố trí sân vườn nhỏ HỢP PHONG THỦY, VẠN NGƯỜI MÊ

     

    Làm vòi phun nước giúp bạn tận dụng các chai nhựa bỏ đi

    Làm vòi phun nước giúp bạn tận dụng các chai nhựa bỏ đi

    2.2. Cách làm vòi phun nước mini bằng tre

    Cách làm vòi phun nước mini bằng tre có ưu điểm là thân thiện với thiên nhiên và rất rẻ tiền. Bạn có thể sáng tạo nhiều mẫu độc đáo, theo sở thích cá nhân và không gian sống.

    2.2.1. Chuẩn bị vật dụng cần thiết

    Có nhiều loại cho bạn lựa chọn như thác nước bằng ống tre, vòi nước mini,... Nhưng về vật dụng cần chuẩn bị thì cơ bản sẽ giống nhau, bao gồm:

    • Cọc tre thằng.

    • Bồn hoặc chậu lớn để chứa nước.

    • Máy bơm chìm nước mini.

    • Ống dẫn nước bằng nhựa tương thích với máy bơm.

    • Cọc tre thẳng.

    • Lưới chắn rác.

    • Dụng cụ khác như dao, cưa.

    2.2.2. Các bước thực hiện

    Cách chế tạo vòi phun nước mini bằng tre thường có các bước giống nhau.

    • Bước 1: Đục lỗ thông ở ống tre, đảm bảo lỗ luồn vừa ống dây dẫn. Bề mặt bên ngoài ống tre thì mài nhẵn các đốt bằng giấy ráp.

    • Bước 2: Dùng chậu làm bể chứa nước, đặt máy bơm chìm trong lòng bể.

    • Bước 3: Ghép các ống tre lại với nhau, gắn keo để cố định chắc chắn. Tiếp theo, luồn ống nhựa vào bên trong và nối cùng máy bơm. Đóng điện chạy thử, nguyên lý hoạt động tương tự với vòi phun nước bằng nhựa.

    • Bước 4: Sau khi hoàn thiện, lấy cát sỏi, cây cối để trang trí cho bể chứa và che máy bơm chìm bên trong.

     

    >>>> XEM THÊM: Tổng hợp các loại hoa trồng sân vườn VỪA ĐẸP, VỪA DỄ TRỒNG

     

    Vòi phun nước mini bằng tre thân thiện với thiên nhiên

    Vòi phun nước mini bằng tre thân thiện với thiên nhiên

    3. Những điều cần lưu ý khi làm vòi phun nước mini

    Ngoài cách làm vòi phun nước mini, muốn thiết kế của mình hoạt động tốt và tăng tính thẩm mỹ thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Vòi phun nước đóng vai trò quan trọng về mặt phong thủy. Cho nên, bạn cần tìm hiểu kỹ để đảm bảo mang đến may mắn cho gia chủ, tránh điều xấu xảy ra.

    • Lựa chọn kiểu dáng vòi phun nước phù hợp với đặc điểm không gian lắp đặt. Bởi không phải vòi phun nào cũng hài hòa với khuôn viên nhà bạn.

    • Nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nếu bạn cảm thấy không biết nên chọn làm mẫu vòi phun nước nào.

    • Thực hiện theo đúng hướng dẫn, bạn cần chú ý cẩn thận trong từng bước. Vì là sản phẩm tự làm nên nếu cẩu thả sẽ nhanh bị hư hỏng.

    Mong rằng, với những thông tin về cách làm vòi phun nước mini mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn dễ dàng làm được sản phẩm ưng ý. Từ đó, làm đẹp cho không gian sân vườn của gia đình mình một cách hoàn hảo nhất!


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686