Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá marble là đá tự nhiên hay nhân tạo? Giải đáp nhanh, gọn

18/12/2021
Rất nhiều khách hàng khi mua sản phẩm và lựa chọn đá marble trang trí nhà thắc mắc với Bình Tùng Stone là đá marble là đá tự nhiên hay nhân tạo? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại đá marble và phân biệt là đá tự nhiên hay nhân tạo
Mục lục bài viết

    1. Đá marble là đá tự nhiên hay nhân tạo?

    đá marble là đá tự nhiên hay nhân tạo

    Đá marble là đá tự nhiên hay nhân tạo

    Đá marble là loại đá cẩm thạch được kết tinh từ đá vôi, các hạt tinh thể của canxit (cacbonat canxi, CaCO3), dolomit và serpentine. So với đá vôi thì đá marble có kết cấu mịn hơn và có độ bóng cao hơn. Ngoài khai thác đá marble trong môi trường tự nhiên từ lớp vỏ trái đất thì với công nghệ máy móc hiện đại, con người cũng có thể tạo ra đá marble. Vậy câu hỏi đá marble là đá tự nhiên hay nhân tạo đã được chúng tôi giải đáp rồi.

    Đá marble là loại đá quý hiếm, có nhiều màu sắc, vân nổi bật hơn so với các loại khác. Công trình lựa chọn đá marble mang đến một vẻ đẹp sang trọng, tràn đầy sức sống, tươi mát. Còn về phong thủy thì sử dụng đá marble mang đến cho gia chủ may mắn, tiền tài và tràn đầy sức khỏe.

    Đó là lý do mà đá marble có giá thành đắt hơn so với đá hoa cương, vì được khai thác quá nhiều nên nguồn đá marble đang dần cạn kiệt. Nên con người đã đưa ra giải pháp sử dụng nguồn đá nhân tạo thay thế. Với công nghệ hiện đại phát triển như hiện nay thì đá marble nhân tạo không thua kém so với đá marble tự nhiên. Hơn nữa, nó còn đa dạng về màu sắc hơn, vân đá nổi bật hơn. 

    Đá marble có thể dùng để ốp mặt tiền nhà, ốp tường phòng khách, ốp phòng tắm, ốp lát cầu thang, làm mặt bàn,…đây sẽ là phong cách thiết kế nội thất nhà vô cùng đẹp mắt và sang trọng.

     

    Xem thêm:

     

    2. Những đặc tính của đá marble

    Ngoài những đặc tính nổi bật như màu sắc, vân đá thì đá marble còn được biết đến bởi:

    • Độ cứng, độ bền cao đạt đến 4, so với đá hoa cương 7 và kim cương 10.

    • Đá marble có khối lượng thấp, dễ dàng di chuyển, thi công nhanh chóng, đặc biệt là đối với các nhà cao tầng.

    • Đá cẩm thạch có thể điều hòa được nhiệt độ giúp mát mẻ khi thời tiết nắng gắt thích hợp sử dụng ở nước khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

    • Khả năng chống thấm nước khá tốt, tuy nhiên không được ưu tiên sử dụng ở nhà bếp bởi trong đá có thành phần vôi dễ bị dung dịch axit trong đồ ăn, thức uống ăn mòn, tạo vết khắc xấu trên bề mặt đá khó sửa được.

    Đặc tính đá marble

    Đặc tính đá marble

    3. Cách phân biệt đá marble tự nhiên với nhân tạo

    Đối với các người không phải chuyên gia thì việc phân biệt đá marble tự nhiên với nhân tạo khá khó khăn. Phải là người có chuyên môn, được rèn luyện thì mới có thể phân biệt rõ ràng được. Tuy nhiên, nếu nắm rõ đặc điểm của đá marble thì bạn cũng nhận ra đâu là tự nhiên đâu là nhân tạo dễ dàng. Dưới đây là cách giúp bạn phân biệt đá marble là đá tự nhiên hay nhân tạo.

    3.1. Kiểm tra màu sắc

    Màu sắc của đá marble tự nhiên không chứa các tập chất hay khuyết tật nào dưới dạng màu trắng, màu sắc đá marble tự nhiên tinh tế hơn so với đá nhân tạo. Đá marble được tích hợp với các khoáng chất tự nhiên tạo ra màu sắc như xanh lục, vàng, hồng, xám, kem hoặc đá hơi ngả xanh. Còn màu sắc của đá marble nhân tạo sẽ có màu ngọc lam, cam và đen do đã pha thêm các thành phần khác.

    3.2. Vân đá

    Trên mảnh đá marble nhân tạo có các vân nổi lên rất rõ ràng hơn so với đá marble tự nhiên vì các tạp chất trộn lẫn với đá vôi gốc tạo nên. Bạn có thể dễ dàng phân biệt đá marble khi nhìn qua bề mặt vân đá.

    3.3. Dùng dao thử nghiệm

    Bởi tính chất của loại đá marble mà bạn có thể dùng dao để thử nghiệm xem bề mặt đá có kẽ nứt hay không. Nếu trên mặt đá có vết trầy xước, dấu hiệu hao mòn do điêu khắc hoặc bàn xếp tùy chỉnh thì đá cẩm thạch đó là thật. Còn nếu dùng dao cạo vào khu vực nào đó trên bề mặt dưới của tấm đá marble mà thấy không hư hại hoặc ít hao mòn thì đây là đá nhân tạo.

    3.4. Kiểm tra độ bóng của đá

    Thuộc tính hấp dẫn nhất của đá marble có lẽ là độ bóng của nó, đây chính là đặc điểm giúp bạn phân biệt đá marble là đá tự nhiên hay nhân tạo. Trong đá marble nhân tạo được kết hợp thủy tinh với các chất nghiền mịn khác, tuy có độ bóng nhưng không tỏa sáng hoặc rực rỡ như đá tự nhiên.

     

    Tìm hiểu thêm:

     

    4. Bình Tùng Stone - Đơn vị thi công, cung cấp đá marble chất lượng

    Thi công xây dựng ốp đá marble tại Bình Tùng Stone

    Thi công xây dựng ốp đá marble tại Bình Tùng Stone

    Những năm gần đây, đá marble trở thành một cơn sốt rất lớn khi nhiều đơn vị lựa chọn là vật liệu chủ đạo trong các hạng mục xây dựng nên có rất nhiều đơn vị cung cấp đá mọc lên. Với kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực xây dựng và phát triển, Bình Tùng Stone tự hào khi là nhà cung cấp uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. 

    Đến với Bình Tùng Stone bạn sẽ được tư vấn về các dòng sản phẩm đá ốp lát, đá khối, đá mỹ nghệ, đá xây dựng,… đẹp và chất lượng, phù hợp với nhu cầu thiết kế của bạn. Sở hữu đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, không ngừng nâng cao kỹ năng, đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng. 

    Thông qua bài viết này, hy vọng sẽ giúp ích bạn trả lời được câu hỏi đá marble là đá tự nhiên hay nhân tạo. Để được giải đáp chi tiết hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số hotline 0834.291.993, nhân viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ bạn


    Chủ Đề Liên Quan:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686