Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Mách bạn cách tìm đá quý trong tự nhiên (ĐƠN GIẢN, CHÍNH XÁC)

27/10/2021
Đá quý có vẻ ngoài bắt mắt và ẩn chứa nguồn năng lượng tích cực nên được rất nhiều người yêu thích, săn đón. Bên cạnh đó, giá trị của nó cũng rất đắt đỏ và không phải ai cũng có đủ tiềm lực kinh tế để sở hữu. Vậy đâu là cách tìm đá quý trong tự nhiên? Hãy để Binhtungstone hướng dẫn bạn một số cách trong bài chia sẻ sau đây. Mời các bạn cùng tham khảo!
Mục lục bài viết

    1. Ý nghĩa của đá quý đối với đời sống con người

    Đá quý là tên gọi chung của những khoáng vật được khai thác từ tự nhiên, được gia công chế tác để trở thành những món vật dụng, đồ trang sức cao cấp. Các loại đá quý được tạo thành ở điều kiện nhiệt độ cao và áp suất lớn. Thường trong những đợt phun trào núi lửa hay chuyển động kiến tạo sẽ khiến các tinh thể kết tinh thành khoáng vật quý hiếm. Chúng có độ cứng, độ bền và tính thẩm mỹ cao. Đối với con người, đá quý có ý nghĩa như sau:

    • Nó có sức hút đặc biệt, khiến người nhìn bị mê hoặc, thích thú.

    • Là vật dụng trang trí hoàn hảo cho ngôi nhà.

    • Chế tạo thành các món đồ trang sức sang trọng và đẳng cấp.

    • Tô điểm cho cuộc sống trở nên đẹp đẽ hơn.

    • Thể hiện được địa vị và quyền lực của người sử dụng.

    • Ứng dụng nhiều trong phong thủy, có tác dụng làm tăng tuổi thọ, thăng tiến trong công việc, xua đuổi điều xui xẻo.

    cách tìm đá quý trong tự nhiên

    Đá quý mang nhiều ý nghĩa lớn lao cả về tinh thần và vật chất

    2. Để tìm được đá quý trong tự nhiên cần những yếu tố nào?

    Muốn tìm đá quý trong tự nhiên thành công thì cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, quan trọng hàng đầu là kiến thức về đá quý, khả năng tài chính và sự may mắn.

    2.1. Hiểu biết về đá quý

    Bạn phải có tự trang bị kiến thức và tìm hiểu các thông tin cơ bản về đá quý. Từ sự am hiểu của mình, bạn mới có thể nhận biết đâu là đá tự nhiên thực sự. Nếu không biết gì thì bạn sẽ dễ dàng bị lừa, thậm chí gặp một viên Ruby cũng có khi coi nó chỉ là viên sỏi ven đường.

    2.2. Tiềm lực kinh tế lớn mạnh

    Cách tìm đá quý trong tự nhiên thì bạn cần sử dụng các loại thiết bị hiện đại như máy cẩu, máy bơm, máy sàng lọc,... Tất cả đều cần tiền để mua hoặc thuê. Vì thế, chắc chắn bạn phải có tiềm lực kinh tế lớn mạnh. Nếu không bạn sẽ phải làm tất cả bằng tay, vừa năng suất thấp mà tỷ lệ tìm được đá cũng giảm đi nhiều.

    2.3. Có sự may mắn

    Dù bạn có kiến thức và tiền mà không có yếu tố may mắn thì mọi chuyện cũng sẽ trở nên khá khó khăn. Thực tế, có những người dành cả đời mà vẫn không tìm được đá quý, hoặc có thì giá trị của nó không cao. Nhưng lại có người chỉ mới đi tìm kiếm đã đào được viên đá hàng triệu đô la và họ đổi đời ngay lập tức.

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Cách nhận biết đá sapphire tự nhiên (CHÍNH XÁC 100%)

     

    Muốn tìm được đá quý cần có sự may mắn

    Muốn tìm được đá quý cần có sự may mắn

    3. Hướng dẫn cách tìm đá quý trong tự nhiên chi tiết

    Cách tìm đá quý trong tự nhiên sẽ bao gồm 2 bước cơ bản. Đầu tiên, bạn cần đến địa điểm phân bố đá. Sau đó, sử dụng máy móc tìm kiếm và cần phải biết phân biệt đâu là đá quý thật.

    3.1. Tìm đến địa điểm phân bố đá quý

    Mỗi loại đá quý sẽ được hình thành trong những điều kiện địa hình khác nhau. Bạn cần đi đến đúng khu vực phân bố của nó thì cơ hội tìm được đá quý mới tăng lên. Tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo sơ đồ các vị trí phân bố đa tự nhiên dưới đây.

    • Mỏ đá Ruby và Sapphire: Lục Yên (Yên Bái)

    • Mỏ Ruby: Quỳ Châu (Nghệ An).

    • Amazonite: Yên Bái.

    • Topaz: Thường Xuân (Thanh Hóa).

    • Đá quý Bích tỷ: Yên Bài và Bắc Cạn.

    • Peridot: Hàm Rồng và Biển Hồ (Lâm Đồng).

    • Thạch Anh: Lạng Sơn, Gia Lai, Đà Nẵng, Tây Nguyên và Lâm Đồng.

    3.2. Cách nhận biết đá quý trong tự nhiên

    Cách nhận biết đá quý trong tự nhiên như thế nào? Theo kinh nghiệm của các chuyên gia trong ngành thì có nhiều phương pháp để kiểm chứng đá quý. Trong đó, được áp dụng phổ biến và có tính chính xác cao là những cách sau:

    3.2.1. Cảm nhận bên ngoài

    Nếu có một sự am hiểu nhất định về đá quý và con mắt tinh tường thì khi nhìn đá quý và đá thường, bạn sẽ thấy sự khác biệt rất nhiều.

    • Đá thường có vẻ ngoài thô kệch, dễ vỡ và không có gì nổi bật.

    • Đá quý nhìn sắc nét, bắt mắt, độ cứng cao; ngay từ lần đầu nhìn vào bạn sẽ thấy nó sức hút.

     

    >>>> TÌM HIỂU: Đá phong thủy đặt ở đâu | Những vị trí đặt giúp vạn sự hanh thông

     

    cách nhận biết đá quý trong tự nhiên

    Soi đá dưới ánh sáng là cách phân biệt đá thật phổ biến

    3.2.2. Soi đá dưới ánh sáng

    Những viên đá quý trong tự nhiên đều có tì vết giúp bạn nhận diện dễ dàng. Đặc biệt, khi soi dưới ánh sáng thì nó sẽ có các tia phản xạ độc lạ. Màu sắc của tia phản xạ khác nhau, phụ thuộc vào màu của viên đá. Trong khi đó, đá thường thì bạn sẽ không thấy có điều này.

    3.2.3. Dựa vào độ cứng

    Đá quý có độ cứng cao, bạn có thể dựa vào đặc điểm này để nhận biết đá quý trong tự nhiên. Bằng cách sử dụng một vật sắc nhọn như mũi dao thép hoặc mảnh kiếng rạch vào viên đá. Nếu đá bị trầy xước thì chứng tỏ nó không phải đá tự nhiên thật. Lưu ý:

    • Phương pháp này chỉ nên áp dụng với một số loại đá có độ cứng lớn hơn 5 như thạch anh, ruby, sapphire, topaz, thủy tinh.

    • Còn những sản phẩm đá mỹ nghệ có độ cứng thấp như canxit (thạch anh non), serpentine rất dễ bị hư hại nên không nên dùng cách này.

    3.2.4. Chuyên gia kiểm định

    Trong một ngày đẹp trời, bạn tìm thấy một viên đá lạ mắt và nghĩ nó là đá quý nhưng không chắc chắn. Cách tốt nhất là hãy liên hệ ngay tới các chuyên gia kiểm định. Bằng kinh nghiệm và hệ thống thiết bị hiện đại, họ sẽ nhanh chóng giúp bạn xác định đó có phải là đá thật hay không, giá trị kinh tế như thế nào.

    Trên đây là những cách tìm đá quý trong tự nhiên mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng vào thực tế. Nếu nắm vững những thông tin này thì việc kiếm đá quý không còn quá khó khăn. Chúc các bạn sẽ nhanh chóng tìm được và sở hữu cho mình những viên đá quý hiếm nhé!


    Có Thể Bạn Muồn Biết:

    TOP 288+ mẫu Đá lát sân vườn ĐẸP, tự nhiên, giá rẻ nhất 2022

    68+ Mẫu đá bó vỉa hè, bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

    Đá cubic | Tìm hiểu về đá cubic tự nhiên & Một số mẫu đá rẻ, đẹp


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686