Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Cách nhận biết đá sapphire tự nhiên (CHÍNH XÁC 100%)

25/10/2021
Trong thế giới đá quý có rất nhiều loại khác nhau, một trong những loại đá quý được các nền văn hóa Đông - Tây xem trọng đó là đá Sapphire. Chính vì giá trị của đá nên nhiều người đã tìm cách làm giả loại đá này. Vậy, làm sao để nắm được cách nhận biết đá sapphire tự nhiên? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn làm rõ vấn đề đó
Mục lục bài viết

    1. Thành phần cấu tạo và nguồn gốc của đá sapphire

    Đá sapphire hay còn gọi là đá Lam Ngọc là một trong những dòng đá quý cao cấp luôn được ưa chuộng

    1.1. Thành phần cấu tạo của đá sapphire

    Thành phần chính của sapphire chính Corundum. Nhóm Corundum là các oxit nhôm tinh khiết có công thức Al2O3. Với điều kiện tự nhiên áp suất cao và nhiệt độ lòng đất trong một thời gian dài làm cho oxit nhôm kết tinh thành những viên đá quý đẹp màu trắng. Hàm lượng các tạp chất khác nhau như sắt và crom lẫn trong sapphire tạo thành các màu của sapphire như xanh, đỏ, vàng, hồng, tím, da cam hoặc lục nhạt.

    1.2. Nguồn gốc xuất xứ đá sapphire

    Đá sapphire trong tự nhiên được khai thác tại các mỏ đá quý sau đó được các công ty xử lý và chế tác thành trang sức, đồ vật phong thủy,...Trên thế giới có các mỏ khai thác và những trung tâm mua bán sapphire nổi tiếng sau:

    • Sapphire được khai thác rất nhiều tại mỏ đảo quốc Sri Lanka, nơi đây các nhà buôn Sapphire thường gọi là “Ceylon – Tích Lan”. Sapphire ở Sri Lanka có đầy đủ các màu khác nhau và có vẻ đẹp rất hấp dẫn.

    • Sapphire Myanmar, Kashmir cũng được các nhà sưu tầm đánh giá cao vì rất hiếm.

    • Madagascar cũng là nguồn khai thác đá Sapphire xanh lớn, bên cạnh đó cũng có các nước Tanzania, Kenya có rất nhiều mỏ đá Sapphire với nhiều màu.

    • Tại khu vực Đông Nam Á thì Thái Lan chính là trung tâm mua bán, cắt mài và xử lý đá Sapphire.

    • Ở Việt Nam Sapphire được tìm thấy ở các mỏ đá quý tại Yên Bái, Nghệ An, Phan Thiết, Di Linh.

     

    >>>> XEM THÊM: Đá phong thủy đặt ở đâu? Những vị trí đặt giúp vạn sự hanh thông

     

    cách nhận biết đá sapphire tự nhiên

    Đá sapphire tuyệt tác của tự nhiên

    2. Một số loại đá sapphire tự nhiên

    Đá Sapphire có khá nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc của đá Sapphire tương hợp với những tác dụng phong thủy và trị liệu khác nhau. Dưới đây sẽ một số màu sắc cơ bản của đá sapphire.

    2.1. Đá Sapphire màu xanh 

    Sapphire màu là loại đá phổ biến nhất, đây là màu của sự sang trọng và thịnh vượng. Đá sapphire màu xanh sẽ giúp bạn trở nên tự tin và diễn đạt cuốn hút hơn trước đám đông. Bên cạnh đó đá Sapphire màu xanh còn thể hiện sự khôn ngoan, trung thực và lòng tốt của chủ nhân viên đá. Đá Sapphire xanh tương thích với người mệnh hỏa hoặc mệnh mộc.

    2.2. Đá sapphire màu đe

    Sapphire màu đen thể hiện cho sự quyền uy, thịnh vượng, hạnh phúc. Sapphire đen mang lại sự khôn ngoan tạo nên niềm tin tưởng vào trực giác, giúp bạn được sự căng thẳng, lo lắng. Mang trang sức đá Sapphire  đen bên mình còn giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc. Đá sapphire màu đen thích hợp làm nhẫn đeo tay, vòng cổ với người mệnh thủy, mộc.

    2.3. Đá Sapphire màu vàng cam 

    Sapphire màu vàng cam là viên đá biểu tượng cho sự giàu sang và sung túc. Khi mang đá bên mình giúp cho bạn đạt được các mục đích mà mình mong muốn. Sapphire vàng cam cũng giúp bạn loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực, để mang tới trí tuệ và tri thức. Đá Sapphire màu cam phù hợp với những người mệnh thổ, kim.

    2.4. Sapphire màu hồng

    Sapphire hồng mang tới cho bạn hạnh phúc và thuận lợi trong tình yêu. Sapphire hồng kích thích những cảm xúc trong tình yêu, giúp những cặp đôi yêu nhau hiểu và tôn trọng lẫn nhau hơn. Sapphire màu hồng phù hợp với người mệnh hỏa hoặc mệnh thổ.

    2.5. Sapphire màu trắng

    Đá sapphire màu trắng biểu tượng cho sự thanh tịnh, thanh khiết, trong sáng. Sapphire màu trắng kích thích tâm hồn của bạn hướng tới những điều mới mẻ và tốt đẹp. Thành thử, mang đến cho bạn sự quyết tâm để vượt qua tất cả những khó khăn, trở ngại. Sapphire trắng ánh kim phù hợp với những người mệnh kim và thủy.

     

    >>>> TÌM HIỂU: Mệnh Hỏa hợp đá phong thủy màu gì? 9 loại đá cho người mệnh Hỏa

     

    đá sapphire nhiều màu

    Đá sapphire tự nhiên có nhiều màu sắc khác nhau

    3. Cách nhận biết đá sapphire tự nhiên

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng cung cấp đá sapphire với nhiều nguồn cung cấp, xuất xứ khác nhau. Thành thử, khiến khách hàng khó có thể phân biệt được hàng thật và hàng giả. Dưới đây sẽ là một số cách giúp bạn nhận biết sapphire đá tự nhiên.

    3.1. Sử dụng kính lúp chuyên dụng để quan sát

    Một cách đơn giản để bạn có thể nhận biết được đá sapphire tự nhiên đó chính là dùng kính lúp để quan sát. Nếu là đá tự nhiên thường sẽ có những đường vân, sớ đá hoặc tạp chất. nếu đó là đá sapphire nhân tạo thì sẽ có các bọt khí ở bên trong viên đá.

    3.2. Quan sát ánh sáng phản chiếu từ viên Sapphire

    Một cách khác để xác định sapphire thật giả đó là bạn hãy tắt đèn trong phòng và chiếu đèn pin vào viên đá. Nếu như đó là sapphire thật sẽ chỉ phản chiếu lại ánh sáng cùng màu với đá. Còn ngược lại nếu đó là sapphire giả (được làm từ thủy tinh) thì sẽ có nhiều màu sắc khác bên trong viên đá phản chiếu lại cùng với màu sắc của viên đá.

    3.3. Tiến hành thử nghiệm bằng hơi thở

    Phân biệt sapphire tự nhiên bằng hơi thở là một cách vô cùng đơn giản nhưng lại rất hữu ích. Bạn chỉ cần cầm một viên đá sapphire lên và hà hơi vào để làm mờ nó. Sau đó, bạn hãy đếm xem mất bao lâu thì lớp sương bạn hà hơi vào bắt đầu mờ dần và biến mất hoàn toàn. Đá tự nhiên sẽ sáng trở lại chỉ sau một đến hai giây, còn Sapphire giả thì phải mất năm giây. 

    3.4. Đi kiểm định đá sapphire tại các trung tâm kiểm định chất lượng

    Mang đá sapphire tới các trung tâm chất lượng kiểm định đá, sẽ là một cách xác định sapphire thật, giả một cách có hiệu quả và chính xác nhất. Bởi vì, tại đây có các chuyên gia được đào tạo bài bản và có các trang thiết bị hiện đại nhất để kiểm định chất lượng đá. Khi kiểm tra chất lượng đá tại các trung tâm kiểm định bạn sẽ được cấp các giấy xác nhận về chất lượng đá. Đối với những viên trong suốt, sạch không tỳ vết khó nhận biết bằng mắt thường thì mang đi kiểm định tại các trung tâm kiểm định đá quý uy là lựa chọn tốt nhất.  

    cách nhận biết đá sapphire tự nhiên

    Các cách nhận biết đá sapphire tự nhiên hiệu quả

    Trên đây là bài viết giới thiệu về cách nhận biết đá sapphire tự nhiên. Hy vọng, những thông tin từ bài viết sẽ giúp ích cho bạn khi mua đá sapphire. Công ty TNHH Bình Tùng nơi cung cấp đá sapphire tự nhiên chất lượng cao. Hãy liên hệ tới chúng tôi để có được sản phẩm tốt nhất bạn nhé!


    Xem thêm chủ đề lien quan tại:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686