Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Hé lộ 10+ mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp xuất sắc lại dễ thi công

07/05/2022
Sân vườn tiểu cảnh là một khoảng đất trồng trước hoặc sau nhà, được trang trí với cây cỏ, hoa lá, sỏi đá nhằm mang đến một không gian sống sinh động, gần gũi với thiên nhiên. Nếu bạn đang lên kế hoạch thiết kế sân vườn tiểu cảnh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Bài viết hôm nay sẽ bật mí tới bạn các nguyên tắc thi công và top mẫu tiểu cảnh sân vườn hiện đại nhất 2022.
Mục lục bài viết

    1. Tại sao cần thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp?

    tiểu cảnh sân vườn đẹp

    Một góc tiểu cảnh sân vườn đẹp

    Đông đảo gia chủ yêu thích thiết kế tiểu cảnh sân vườn mini trong nhà vì 2 lý do sau đây.

    • Làm đẹp cho không gian sống: sân vườn tiểu cảnh phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, giúp che đi những góc chết đồng thời tạo điểm nhấn bắt mắt cho cảnh quan ngoại thất.
    • Tốt về mặt phong thủy: sở hữu không gian sân vườn đẹp sẽ mang đến vượng khí, may mắn cho các thành viên trong gia đình. Một số chất liệu như hòn non bộ, sỏi đá giúp tăng cường sinh khí.

    2. Nguyên tắc thi công tiểu cảnh sân vườn chuẩn chuyên gia

    Nắm được các nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn tự mình thiết kế một tiểu cảnh đẹp ấn tượng, hợp ngũ hành âm dương.

    Nguyên tắc 1: Chú ý tới không gian thiết kế

    Chọn hướng bố trí tiểu cảnh phù hợp

    Chọn hướng bố trí tiểu cảnh phù hợp

    Hướng bố trí tiểu cảnh cần phù hợp với diện tích gia đình. Ngoài ra, phong cách thiết kế tiểu cảnh mini cũng cần phù hợp với phong cách ngoại thất đặc biệt khi kết hơp với các loại đá lát sân vườn tự nhiên. Đối với căn nhà hiện đại, những mẫu tiểu cảnh đơn giản tinh tế, nhiều cây xanh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

    Nguyên tắc 2: Xem xét tới diện tích sân vườn

    • Diện tích sân vườn rộng 2m: một số gợi ý thích hợp cho những khu vườn có diện tích nhỏ -> trung bình là thác nước, chú bé mục đồng, hòn non bộ, tháp chùa nhỏ,…
    • Diện tích sân vườn rộng 3-5m: gia chủ thoải mái lựa chọn thiết kế tiểu cảnh theo sở thích, từ phong cách hiện đại, cổ điển cho đến sân vườn Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

    Nguyên tắc 3: Ánh sáng ngoại thất

    Ánh sáng rất quan trọng trong tiểu cảnh

    Ánh sáng rất quan trọng trong tiểu cảnh

    Tiểu cảnh cần được cung cấp đầy đủ ánh sáng. Nó không chỉ đảm bảo an toàn cho người đi đường mà còn khiến cảnh quan ngoại thất trở nên rực rỡ và lung linh hơn. Một số mẫu đèn chiếu sáng tốt cho sự phát triển của cây là: đèn năng lượng mặt trời, đèn dây chống nước,…

    Nguyên tắc 4: Về cây trồng tiểu cảnh

    Trồng cây xanh giúp thanh lọc không khí, giúp ngôi nhà luôn tràn đầy nguồn năng lượng tích cực. Đối với mẫu tiểu cảnh đẹp cho nhà phố thì những chậu cây xanh là món đồ không thể thiếu. Những loại cây tốt cho phong thủy mà bạn nên sử dụng là: cây kim ngân, cây lưỡi hổ, cây lan ý, cây trầu bà, cỏ lan chi,…

    Nguyên tắc 5: Đồ vật trang trí tiểu cảnh

    Đồ vật trang trí tiểu cảnh

    Đồ vật trang trí tiểu cảnh sân vườn

    Vật liệu thi công tiểu cảnh mini rất đa dạng. Đối với tiểu cảnh ướt, chum vại cùng mô hình rùa, suế không những đẹp mà còn cầu mong tài vận cho gia đình bạn. Với tiểu cảnh khô, bạn sẽ bắt gặp hòn non bộ, xe đạp, núi giả, giàn hoa. Đây đều là những vật liệu có tính thẩm mỹ cao đồng thời đem đến nhiều vượng khí, sự thành công cho gia chủ.

    Nguyên tắc 6: Bảo vệ cây trồng khỏi côn trùng

    Côn trùng thường thích trú ngụ ở hồ nước, hòn non bộ. Để bảo vệ cây cảnh không bị  phá hoại đồng thời giữ gìn cảnh quan nhà ở luôn sạch sẽ, bạn cần thực hiện công tác phòng ngừa côn trùng thường xuyên nhằm hạn chế sự sinh sôi nảy nổ của muỗi, bọ, rết.

    3. Các loại tiểu cảnh sân vườn phổ biến hiện nay

    Những loại hình tiểu cảnh được ưa chuộng nhất hiện nay là.

    3.1. Tiểu cảnh sân vườn mini đẹp

    tiểu cảnh sân vườn mini

    Tiểu cảnh sân vườn mini

    Tiểu cảnh mini dành cho sân vườn thường gồm nước + cây. Ưu điểm của mẫu tiểu cảnh mini đẹp là che đi những điểm chết trong kiến trúc nhà ở. Những góc vườn ảm đạm được thay thế bằng cảnh quan hài hòa, tràn ngập màu xanh tươi mát.

    3.2. Tiểu cảnh sân vườn nhà ống

    Tiểu cảnh sân vườn nhà ống

    Tiểu cảnh sân vườn nhà ống

    Tiểu cảnh cho nhà ống được ví như khung cảnh thiên nhiên thu nhỏ. Khi thiết kế loại sân vườn này, bạn nên kết hợp giữa tiểu cảnh khô và ướt.  Món đồ chủ đạo vẫn là cây xanh. Thế nhưng không gian sống sẽ trở nên thoáng đãng và mát mẻ hơn khi có sự xuất hiện của bể cá, dòng nước chảy.

    3.3. Tiểu cảnh sân vườn nhà phố

    tiểu cảnh sân vườn nhà phố

    Tiểu cảnh sân vườn nhà phố

    Tiểu cảnh hiện đại cho nhà phố đang “làm mưa làm gió” trong nhiều năm trở lại đây. Giữa chốn thành thị xô bồ, đông đúc, gia chủ vẫn có cơ hội được tận hưởng bầu không khí trong lành, cảm nhận sự bình yên mà bức tranh thiên nhiên mang đến. Mô hình sân vườn nhà phố sẽ giúp nâng tầm giá trị sống cho gia đình bạn.

    3.4. Tiểu cảnh sân vườn biệt thự

    Ưu thế của nhà biệt thự là diện tích rộng rãi. Do đó không bị hạn chế về mặt kích thước cũng như số lượng vật dụng như tiểu cảnh mini. Sẽ thật tiếc nếu gia chủ không tận dụng ngay khu vực giếng trời, lối đi sân vườn. Sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố thiên nhiên và phong cách sang trọng, đẳng cấp của nhà biệt thự sẽ khiến mọi vị khách đến chơi phải trầm trồ ngưỡng mộ.

    4. Những mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp nhất 2022

    Có đến hàng trăm mẫu tiểu cảnh vừa đẹp lại hợp phong thủy cho bạn lựa chọn. Trong số đó, những mẫu tiểu cảnh được yêu thích nhất trong năm 2022 là.

    4.1. Mẫu tiểu cảnh phong cách hiện đại

    Mẫu tiểu cảnh phong cách hiện đại

    Mẫu tiểu cảnh phong cách hiện đại

    Tiểu cảnh hiện đại chiều được những vị gia chủ khó tính nhất nhờ giá trị thẩm mỹ cao mà chi phí thi công lại rẻ. Các chất liệu chính của mô hình này là sỏi, đá, cỏ nhung đi kèm với hồ cá koi, đài phun nước,…mang đến một không gian thư thái, bắt mắt và đầy sức sống.

    4.2. Mẫu tiểu cảnh phong cách Châu Âu

    Mẫu tiểu carh phong cách Châu Âu

    Mẫu tiểu carh phong cách Châu Âu

    Sân vườn tiểu cảnh Châu Âu thường xuất hiện các yếu tố hiện đại như: ghế đá, thảm cỏ xanh, đồ gốm giả. Phong cách này phù hợp với mọi diện tích, thiết kế nhà ở. Thiết kế tiểu cảnh Châu Âu mang đến nét đẹp trẻ trung, khỏe khoắn nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng.

    4.3. Mẫu tiểu cảnh phong cách Nhật Bản

    Mẫu tiểu cảnh phong cách nhật bản

    Mẫu tiểu cảnh phong cách nhật bản

    Những ai yêu thích phong cách nhẹ nhàng, yên bình thì mẫu tiểu cảnh đẹp phong cách Nhật Bản sẽ không làm bạn thất vọng. Các chất liệu đặc trưng của mô hình này là cát, đá, tre nứa, hồ nước. 2 yếu tố nước và cát phối hợp với nhau sẽ tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu.

    4.4. Mẫu tiểu cảnh phong cách Trung Quốc

    Mẫu tiểu cảnh phong cách trung quốc

    Mẫu tiểu cảnh phong cách trung quốc

    Tiểu cảnh phong cách Trung Quốc gây được ấn tượng mạnh với nhiều gia chủ nhờ vẻ đẹp trầm lắng, cổ xưa pha trộn tài tình với thiên nhiên. Những nhân tố chủ chốt trong tiểu cảnh Trung Quốc là đá tảng, cây xanh và ao hồ. Cây xanh đại diện cho sự kiên cường, mạnh mẽ. Dòng nước luồn qua vách đá với ngụ ý gia đình luôn vượt qua được mọi chông gai thử thách.

    5. Mẫu tiểu cảnh phong cách đồng quê Việt Nam

    tiểu cảnh phong cách việt nam

    Mẫu tiểu cảnh phong cách Việt Nam

    Người thành thị luôn có sự đam mê với các mẫu tiểu cảnh mini phong cách đồng Quê.  Được thiết kế từ mây, tre, gạch, sỏi, đá phong cách đồng quê toát lên sự mộc mạc, chân chất. Ngắm nhìn tiểu cảnh đồng quê tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi. 

     

    Cần lưu ý gì khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn trước nhà?

    Trong quá trình thiết kế tiểu cảnh, bạn cần quan tâm đến 3 lưu ý quan trọng sau đây.

    • Tối ưu không gian: tận dụng tất cả các góc chết như giếng trời, góc nhà, sân thượng.

     

    • Không trồng cây cảnh lạ: tránh sử dụng những loại cây trồng không rõ nguồn gốc. Nhìn thì đẹp nhưng dễ gây hại tới các loài thực vật khác.

     

    • Hệ thống sàn hợp lý: hệ thống sàn chắc chắn, đường dẫn nước hợp lý nếu thiết kế tiểu cảnh ướt.

     

    • Sử dụng đèn chiếu sáng phù hợp: đèn sân vườn cần có đặc tính chống nước, chống bụi. Được gắn lên tường hoặc hành lang gần tiểu cảnh.

     

    • Hạn chế số lượng cây trồng: chỉ nên trồng dưới 10 loại cây. Đồng thời phân bố đồng đều thảm thực vật từ cây tầng thấp đến cây tầng cao. 

     

    Trên đây là những mẫu tiểu cảnh sân vườn HOT nhất hiện nay. Chúc bạn sớm lựa chọn được phong cách tiểu cảnh phù hợp với ngôi nhà của mình nhé


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686