Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Ốp đá trang trí giếng trời : Lý do & Lợi ích tuyệt vời đằng sau

11/03/2022
Giếng trời (hay lỗ thông gió) là một trong những thiết kế được xây dựng khá phổ biến cho chung cư, nhà phố. Việc ốp đá trang trí giếng trời sẽ giúp không gian trở nên bắt mắt, sáng tạo và thu hút hơn. Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu về các loại đá ốp trang trí giếng trời này thì hãy tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về nó.
Mục lục bài viết

    1. Giếng trời là gì? Ốp đá trang trí giếng trời là gì?

    1.1. Giếng trời là gì?

    Giếng trời được xem là nơi kết nối ngôi nhà của bạn với không gian môi trường bên ngoài. Hiện nay, giếng trời trong chung cư, biệt thự được xây dựng ngày càng nhiều bởi vì chúng có nhiều tác dụng như: 

    • Các không gian căn gác nhỏ, nhà phố, biệt thự, chung cư liền kề thường rất bí, ít nhận được không khí, gió trời. Chính vì vậy, nếu muốn mang ánh sáng tự nhiên và cuốn gió trời để tăng năng lượng cho ngôi nhà thì chỉ có giếng trời là giải pháp hoàn hảo và hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện.

    giếng trời ốp đá trang trí

    Giếng trời ốp đá

    • Vào mùa hè, giếng trời mang gió thiên nhiên vào nhà, trở thành điều hòa không khí tự nhiên mang lại cho gia đình bạn một không khí trong lành, dễ chịu và mát mẻ. Vào mùa đông, giếng trời sx là nơi đưa ánh sáng tự nhiên vào để tạo năng lượng cho căn nhà. 

    • Ngoài ra, giếng trời còn là nơi lý tưởng giúp các thành viên trong gia đình có thể đọc sách, thư giãn, uống cafe.

    1.2. Ốp đá trang trí giếng trời là gì?

    Đá ốp trang trí giếng trời là loại đá thông dụng được rất nhiều kỹ sư xây dựng dùng nó để ốp lát cho khu vực giếng trời. Bởi vì giếng trời là nơi sẽ lấy ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài nên người ta thường sử dụng những loại đá có tông màu sáng hoặc sáng vừa, kết hợp cùng cây xanh để xây dựng nên một không gian tự nhiên trở nên thoáng mát hơn. 

    Hiện nay, việc ốp đá trang trí giếng trời đang dần phổ biến nên có rất nhiều loại đá được nhiều công trình lựa chọn sử dụng như: đá ong, đá khò nhám, đá cubic, đá slate, đá rối,... Tuy nhiên, mỗi gia đình nên căn cứ vào màu sắc, kết cấu của từng ngôi nhà để có thể chọn được loại gạch sao cho phù hợp nhất. 

    2. Tại sao nên ốp đá trang trí giếng trời?

    Trước đây, khi chưa phát triển thì hầu hết các gia đình đều sử dụng nước sơn để sơn trang trí cho giếng trời bởi nó dễ thi công, làm nhanh, màu sắc đa dạng. Tuy nhiên, màu sơn lại bị ảnh hưởng rất lớn từ thời tiết nên rất dễ bong tróc, gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà,... Để khắc phục tình trạng này thì trong khoảng thời gian gần đây, người ta thường ốp đá trang trí giếng trời. 

    Việc sử dụng đá ốp trang trí giếng trời sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Thay vì sử dụng sơn hay gạch (đều là vật liệu có độ bền kém) thì sử dụng đá sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm tối đa mọi chi phí bảo dưỡng. Thay vì phải thường xuyên tìm thợ đến sửa chữa lớp sơn bị bong tróc, viên gạch bị nứt vỡ thì sử dụng đá ốp trang trí giếng trời có thể giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này đó. 

    Ngoài ra, ốp đá trang trí giếng trời còn mang lại cho các gia đình nhiều lợi ích khác.

    Ốp đá trang trí giếng trời

    Ốp đá trang trí giếng trời giúp không gian gần gũi với thiên nhiên

    3. Ốp đá trang trí giếng trời mang lại lợi ích gì?

    Ốp đá trang trí giếng trời sẽ mang lại cho bạn vô số lợi ích tuyệt vời như  sau: 

    • Giếng trời được ốp bằng gạch trang trí sẽ giúp cho không gian trở nên mát lạnh, giúp ngôi nhà của bạn trở nên yên ấm hơn rất nhiều. Không gian giếng trời sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút người nhìn hơn. 

    • Trang trí giếng trời bằng đá sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa các chi phí sửa chữa, bảo dưỡng trong tương lai. 

    • Mang lại không gian sạch sẽ, an toàn với môi trường sống. Giếng trời là khu vực phải chịu tác động trực tiếp từ mọi điều kiện tự nhiên bên ngoài nên khi chúng bám bụi, bám bẩn sẽ rất khó xử lý. Tuy nhiên, với đá trang trí thì bạn có thể lau chùi một cách dễ dàng nhờ tính chống thấm. Bởi vậy, các vết bẩn cứng đầu, các bụi bám trên bề mặt đá thì bạn chỉ cần sử dụng khăn sạch là có thể giải quyết một cách ổn thỏa, dễ dàng. 

    • Hiện tại, có rất nhiều mẫu đá cho phép các bạn lựa chọn nên hoàn toàn có thể tạo ra một bầu không khí, ánh sáng như mình mong muốn. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, cây cỏ, dây leo thì bạn nên sử dụng các loại đá tự nhiên này để xây dựng một giếng trời có nét đẹp hoang dại trong nhà mình. Nó sẽ giúp không gian gia đình bạn đến gần hơn với thiên nhiên, cây cỏ. 

    Ngoài ra, sử dụng đá tự nhiên ốp giếng trời con mang lại vô số lợi ích như: giúp công trình của bạn kéo dài được độ bền, độ cứng, chống chịu tốt trước những điều kiện thời tiết xấu. Từ đó, giúp cho vẻ đẹp của giếng trời sẽ được kéo dài theo thời gian mà không cần bỏ ra các chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên như những loại vật liệu khác. 

    Xem thêm một số loại đá ốp trang trí tại:

     

    4. Những loại đá ốp trang trí giếng trời đẹp nhất hiện nay

    Hiện nay, đang có rất nhiều công trình ốp đá trang trí giếng trời để giúp cho công trình của mình trở nên đẹp, bền bỉ và chắc chắn hơn. Và dưới đây, là một vài mẫu đá tự nhiên được sử dụng phổ biến để ốp giếng trời mà bạn có thể tham khảo lựa chọn: 

    4.1. Ốp đá trang trí giếng trời bằng đá mài hon

    Đá mài hon là một trong những loại đá tự nhiên ốp, trang trí giếng trời đang được rất nhiều công trình lựa chọn bởi vì: Đá sở hữu độ bền cao, chất liệu bền bỉ, khả năng chống chịu trước điều kiện xấu, ít khi bị sứt mẻ hay nứt vỡ bởi lực tác động mạnh. 

    Hiện nay, đá mài hon có 3 loại chính được khá nhiều công trình đánh giá cao là: đá mài hon xanh đen, ghi sáng và xanh rêu.

    giếng trời trong nhà

    Giếng trời trong nhà

    4.2. Đá ốp trang trí giếng trời_đá băm nhám

    Đá băm nhám là một trong những sản phẩm đá ốp trang trí giếng trời được rất nhiều lựa chọn sử dụng hiện nay. Đá băm nhám là các loại đá tự nhiên sau khi được khai thác sẽ được xử lý bề mặt bằng biện pháp năm nhám. Nhờ vậy, độ ma sát của đá cao hơn, độ cứng lớn hơn, độ bền kéo dài,... 

    Dưới đây là  những mẫu đá băm nhám đang được thị trường ưa chuộng lựa chọn hiện nay: 

    là sản phẩm được làm từ đá tự nhiên có bề mặt được băm nhám hoặc được trang trí với nhiều hình thù khác nhau. Các mẫu đá sân vườn băm nhám bao gồm các sản phẩm.

    • Đá băm nhám toàn phần ghi sáng

    • Đá băm toàn phần ghi vàng

    • Đá băm toàn phần xanh đen

    • Đá băm toàn phần xanh rêu

    • Đá băm toàn phần Basalt đen

    • Đá băm toàn phần Granite

    4.3. Ốp đá trang trí giếng trời_đá chà cát

    Đá chà cát là một trong những sản phẩm ốp lát sân vườn đã và đang được rất nhiều công trình sử dụng hiện nay. Loại đá này được hình thành từ chất liệu đá Marble tự nhiên, đá Bluestone tự nhiên xuất xứ Thanh Hóa nên có độ cứng, độ bền cực cao. Chất lượng của đá tốt nên là sự lựa chọn hoàn hảo cho khu vực phải chịu nhiều tác động từ môi trường bên ngoài như giếng trời. 

    Hiện nay, 2 loại đá chà cát đang rất được thị trường ưa chuộng sử dụng là: đá chà cát màu xanh đen và đá màu xanh rêu. 

    4.4. Ốp đá trang trí giếng trời bằng đá mẻ quay

    Đá mẻ quay được khai thác tại các vùng núi đá tự nhiên ở Thanh Hóa. Sản phẩm đang rất được ưa chuộng trên thị trường nhờ sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như: độ cứng đá cao, độ bền lớn, chất liệu đá bền bỉ nên có thể chống chịu cực tốt trước mọi tác động xấu do môi trường gây ra. Chính vì vậy, loại đá này đang được ứng dụng rộng rãi để lát sân vườn, làm lối đi, xây dựng tiểu cảnh, làm giếng trời,... 

    Hiện nay, đá mẻ quay trang trí giếng trời đang phổ biến 2 loại được rất nhiều công trình lựa chọn là: đá mẻ quay xanh đen và đá mẻ xanh đen dạng chảy. 

    4.5. Ốp đá trang trí giếng trời_Đá băm họa tiết

    Đá băm họa tiết là một trong những sản phẩm sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như: độ cứng của đá lớn, độ bền cao, chống chịu tốt trước điều kiện thời tiết xấu, đá có khả năng chống thấm nước vô cùng hiệu quả,... 

    Hiện nay, nhờ sở hữu vô số đặc điểm nổi trội nên đá băm họa tiết đang được sử dụng cho nhiều công trình nổi tiếng như: lát sân vườn, ốp tường, làm tiểu cảnh và đặc biệt là ốp lát trang trí giếng trời. 

    Các loại đá băm họa tiết trang trí giếng trời đang rất được nhiều người dùng ưa chuộng sử dụng hiện nay là: 

    • Đá băm bo viền xanh đen

    • Đá băm bo viền xanh rêu

    • Đá băm đồng tiền xanh đen

    • Đá băm đồng tiền xanh rêu

    góc giếng trời sử dụng đá băm

    Đá băm trang trí giếng trời

    4.6. Ốp đá trang trí giếng trời bằng đá mài giả cổ

    Đá mài giả cổ là sản phẩm đá tự nhiên có độ cứng cao, độ bền lớn, chất lượng hoàn hảo nên rất phù hợp cho những vị trí phải chịu ảnh hưởng từ môi trường xung quanh như giếng trời. 

    Sản phẩm này có chất lượng vượt bậc, có khả năng chống thấm tốt nên được rất nhiều công trình lựa chọn sử dụng. Theo các chuyên gia, mọi công trình, mọi vị trí sử dụng đá mài giả cổ ốp lát trang trí sẽ luôn sở hữu vẻ đẹp nổi bật, cuốn hút mọi ánh nhìn.

    Những mẫu đá mài giả cổ xanh đen đang rất được thị trường ưa chuộng sử dụng hiện nay là: 

    • Đá mài giả cổ xanh đen

    • Đá mài giả cổ dăm kết

    • Đá mài giả cổ socola

    4.7. Đá khò xám ốp trang trí giếng trời

    Đá khò xám được tạo ra bằng biện pháp đốt bề mặt đá bằng nhiệt độ cao khiến chúng trở nên khô ráp và nhám mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của đá. Đá tự nhiên sau khi khai thác sẽ được các chuyên gia mang đi xử lý bề mặt bằng biện pháp khò lửa. Nhờ vậy, bề mặt đá sẽ nhám hơn, nâng cao độ ma sát và có thể kéo dài được tuổi thọ lâu bền. 

    Những loại đá khò nhám ốp trang trí giếng trời bạn có thể đầu tư cho gia đình mình là: Đá khò nhám xanh đen, đá tự nhiên Basalt khò nhám đen, đá cát kết xanh. 

    4.8. Ốp đá trang trí giếng trời bằng Cubic

    Cubic là một trong những loại đá tự nhiên được sản xuất với độ dày luôn trên 5cm. Nhờ vậy, độ cứng và độ bền của đá sẽ được kéo dài giúp mọi công trình luôn duy trì được độ bền đẹp và cuốn hút nhất định. Mặc dù là sản phẩm được gia công sẵn từ đá vôi, nhưng đá Cubic vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình ốp lát giếng trời. 

    Công trình sở hữu đá sẽ luôn được đánh giá cao nhờ mang lại vẻ đẹp tự nhiên, cuốn hút và giá thành rẻ. 

    Một vài loại đá cubic ốp lát giếng trời đang có mặt tại tổng kho Bình Tùng là:

    • Cubic Basalt đen chẻ tay

    • Cubic cát kết xanh chẻ tay

    • Cubic Granite vàng chẻ tay

    • Cubic Granite trắng chẻ tay

    • Cubic Slate đen

    • Cubic mẻ quay xanh đen

    4.9. Đá rối trang trí giếng trời

    Đá rối được hình thành như sau: Các loại đá tự nhiên có nhiều kích thước khác nhau, độ dày ngẫu nhiên, chất lượng riêng biệt, không đồng nhất theo quy chuẩn nào. Chúng sẽ được kết hợp với nhau để tạo ra một không gian ốp lát hấp dẫn xây dựng nên vẻ đẹp hoàn hảo, ấn tượng. 

    Tìm hiểu thêm:

     

    giếng trời bằng đá rối

    Vẻ đẹp của giếng trời từ đá rối

    Sử dụng đá rối làm giếng trời là một trong những lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho nhiều công trình hiện nay. Đá rối sẽ  giúp không gian đẹp sáng tạo hơn, thu hút hơn, chất lượng hơn và giúp ngôi nhà của bạn gần gũi hơn với thiên nhiên. 

    Dưới đây là những mẫu đá rối bạn có thể sử dụng để trang trí giếng trời nhé.

    • Đá rối Lai Châu đen

    • Đá rối Lai Châu đa sắc

    • Đá rối Đà Nẵng đen

    • Đá rối Đà Nẵng vàng lai

    • Đá rối Đà Nẵng vàng vân gỗ

    • Đá rối Đà Nẵng ánh kim trắng

    • Đá rối Đà Nẵng bạc nhũ

    • Đá rối granite vàng

    • Đá rối granite trắng

    5. Ốp đá trang trí giếng trời sao cho đẹp mắt?

    Ốp đá trang trí giếng trời sao cho đẹp mắt là một trong những bài toán khiến không ít người dùng phải băn khoăn. Để có một công trình đẹp, bắt mắt thì bắt buộc: người thợ phải có tay nghề cao, có mắt thẩm mỹ, nguyên vật liệu xây dựng đẹp, chất lượng;... Bởi vì giếng trời là một khu vực khá nhạy cảm, nguy hiểm nên quá trình thi công ốp đá sẽ rất khó khăn và nguy hiểm. Chỉ có những thợ lành nghề, có nhiều kinh nghiệm thì mới đủ khả năng đảm nhận ốp đá trang trí cho những khu vực này. Bởi vậy, yếu tố đầu tiên bạn cần chú ý đó chính là lựa chọn một người thợ có kinh nghiệm và có mắt thẩm mỹ cao nhé. 

    Để ốp được một viên đá lên giếng trời sẽ là cả một quá trình đầy rẫy khó khăn. Từ khâu chọn gạch, trộn hồ, luôn đòi hỏi người thợ phải có rất nhiều kinh nghiệm. Hồ trộn không được quá non, không được quá già bởi nó sẽ ảnh hưởng đến độ bền của công trình về au. Ngoài ra, mỗi một tiểu cảnh sẽ có biện pháp thi công ốp đá trang trí khác nhau như: 

    • Giếng trời đơn giản: Với công trình đơn giản thì việc thi công sẽ không gặp quá nhiều khó khăn, người thợ có thể làm việc trong một khoảng thời gian là có thể hoàn thành.
    • Giếng trời trong nhà: Đây là mô hình rất khó có thể thi công, chính vì vậy bạn nên chọn những người thợ giỏi và có kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng cho công trình nhé. 

    Lựa chọn thợ có tay nghề cao để xây dựng giếng trời

    Lựa chọn thợ có tay nghề cao để xây dựng giếng trời


    Bình Tùng Stone tin rằng, qua bài viết trên thì bạn đã được cung cấp những thông tin hữu ích về ốp đá trang trí giếng trời. Trước hết, hãy tìm địa chỉ bán đá thật uy tín để sở hữu một sản phẩm chất lượng giúp duy trì vẻ đẹp cho công trình nhé. Chúc bạn và gia đình sẽ sớm sở hữu một khu vực giếng trời đẹp, thoáng mát và đạt nhiều thẩm mỹ như ý muốn.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686