Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

[TỔNG HỢP] 68+ Mẫu mộ đá nhỏ cao cấp SIÊU BỀN (HOT NHẤT 2024)

18/08/2021
Mộ đá nhỏ là loại đang được nhiều gia đình lựa chọn bởi có độ bền cao, đẹp, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ hoàn toàn về cấu tạo và cách lựa chọn loại mộ đá nhỏ sao cho tốt nhất. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này qua bài viết sau nhé!
Mục lục bài viết

    Để thể hiện lòng biết ơn đối với ông bà, tổ tiên - những người đã khuất, người Việt Nam thường chú trọng đến việc xây dựng mộ phần. Mộ đá nhỏ là loại đang được nhiều gia đình lựa chọn bởi có độ bền cao, đẹp. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu kỹ hơn về loại mộ đá này để các bạn có thể nắm rõ được.

    1. Mộ đá nhỏ có gì đặc biệt? 

    Mộ đá nhỏ là một loại mộ có kích thước chiều rộng là 69cm, chiều dài 107cm, được làm bằng những phiến đá lớn, kết hợp với nhau, cùng những chi tiết, đường nét tinh xảo trang trí ở bên ngoài. Đây chính là nơi để chôn cất người đã khuất trong gia đình nhằm thể hiện lòng thành kính và sự tưởng nhớ đối với họ.

    Với cấu tạo như một chiếc hộp có một phiến đá bằng phẳng, mịn được đặt ở phía trên. Hài cốt của người đã khuất sẽ được đặt vào bên trong và được bảo vệ khỏi sự tác động của các yếu tố bên ngoài như: nắng, mưa, gió,....

    2. Ý nghĩa của mộ đá nhỏ là gì?

    Từ trước đến nay, người dân nước ta đã có phong tục thờ cúng và chôn cất người đã khuất. Đây được coi là nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng tâm linh thể hiện lòng thành kính và lòng biết ơn đối với những người đã khuất.

    mộ đá nhỏ

    Mộ đá được nhiều gia đình lựa chọn

    Mộ đá là sợi dây liên kết tâm linh giữa dương gian và cõi âm. Việc xây mộ bằng những đá khối là cách mà con cháu đang thể hiện lòng thành, sự hiếu nghĩa cũng như sự biết ơn đối với những người đã sinh thành. Vậy nên những ngôi mộ đá kích thước nhỏ luôn được yêu cầu thiết kế tỷ mỉ, cẩn thận, chu đáo để thể hiện được sự trang nghiêm và tôn kính nhất. Việc làm mộ phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố về phong thủy về thẩm mỹ, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến vận mệnh và sự phát triển của cả gia đình về sau này.

    3. Ưu điểm khi sử dụng mộ đá nhỏ trong công tác xây mộ?

    Để các bạn có thể hiểu được vì sao loại mộ này lại được nhiều người lựa chọn đến vậy. Chúng tôi đã đưa ra những ưu điểm nổi bật ở bên dưới đây.

    mộ đá nhỏ

    Mộ đá kích thước nhỏ có nhiều ưu điểm

    3.1. Mộ đá nhỏ giúp tiết kiệm diện tích

    Mộ đá nhỏ có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với các khu lăng mộ có diện tích nhỏ hẹp, nên không chiếm quá nhiều không gian diện tích. Ngôi mộ giống như là một phần đá nguyên khối cùng với các chi tiết được thêm thắt vào để tăng tính thẩm mĩ.

    3.2. Có hoa văn đa dạng

    Loại mộ đá này có rất nhiều kiểu hoạ tiết, hoa văn đẹp, sang trọng. Mỗi loại hoa văn lại mang đến những ý nghĩa khác nhau nên người đặt có thể lựa chọn sao cho phù hợp với phong thủy. 

    Ví dụ: hoa văn hình rồng để thể hiện sự trường tồn và sức mạnh; họa tiết tứ quý mang đến sự trường tồn, thịnh vượng, bình an và khỏe mạnh; ...

    3.3. Mộ đá nhỏ có tính thẩm mỹ cao và sang trọng

    Mộ đá kích thước nhỏ có tính thẩm mỹ cao và phù hợp với rất nhiều loại công trình chứ không phải chỉ ở công trình khu lăng mộ. Gia chủ có thể lựa chọn những thiết kế họa tiết đơn giản hoặc cầu kỳ, phức tạp. Hơn nữa, loại mộ đá này mang đến vẻ đẹp sang trọng, sự uy nghiêm.

     

    >>>> XEM NGAY: List 99+ mẫu Mộ đá ĐẸP, GIÁ RẺ, CAO CẤP hoa văn tinh tế đẳng cấp

     

    4. Mộ đá nhỏ được làm bằng những vật liệu nào?

    Đa số mộ đá nhỏ đều được làm bằng đá tự nhiên 100% mới có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ và sự tâm linh. Dưới đây là các loại đá tự nhiên được sử dụng để làm vật liệu cho mộ đá có kích thước nhỏ.

    Mộ đá nhỏ được sử dụng nhiều trong khu lăng mộ

    Mộ đá nhỏ được sử dụng nhiều trong khu lăng mộ

    4.1. Mộ đá nhỏ bằng đá xanh 

    Đây là loại đá được sử dụng rất phổ biến hiện nay bởi có độ bền cao, hoa văn đẹp. Loại đá này được khai thác chủ yếu ở hai tỉnh là Thanh Hóa và Ninh Bình. Đá xanh có 2 loại được sử dụng nhiều là đá xanh đen và đá xanh rêu. Ưu điểm nổi bật của loại đá này đó là có khả năng chống thấm nước tốt, tuổi thọ cao, không bị giòn vỡ và các thớ rất mịn. Mặc dù có độ cứng cao nhưng lại có độ đàn hồi khá tốt nên các thợ chạm khắc có thể tạo ra những đường nét tinh xảo, tỉ mỉ và đẹp mắt.

    4.2. Mộ đá nhỏ bằng đá trắng

    Những ngôi mộ đá màu trắng luôn mang đến sự độc đáo, thu hút nên được rất nhiều người yêu thích. Loại đá này có cấu trúc rất cứng, bền vững và bóng đẹp nên ít được chạm khắc hoa văn giống như các loại đá khác.

    mộ đá nhỏ làm từ đá xanh

    Mộ kích thước nhỏ được nhiều người lựa chọn

    Ngoài ra, những ngôi mộ đá làm bằng đá trắng còn có độ bền cao, không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như con người, thời tiết,....

    4.3. Đá hoa cương

    Đá hoa cương còn được gọi là đá granite, loại đá không phân bố phổ biến tại Việt Nam mà được nhập khẩu từ nước ngoài. Đặc tính của loại đá này chính là độ cứng rất cao, khó chạm khắc hoa văn nên khi làm mộ đá thì chỉ được đánh bóng. Vân đá thường là các hạt tinh thể được gắn kết chặt chẽ với nhau tạo nên các hoa văn đẹp. Các mẫu mộ đá làm từ các phiến đá hoa cương rất dễ dàng vệ sinh, lau chùi và chống được sự ăn mòn của các loại axit thông thường.

     

    >>>> XEM THÊM: [TỔNG HỢP] 99+ Mẫu lăng thờ đá đẹp nhất, phong thủy nhất 

     

    5. Địa chỉ mua mộ đá nhỏ uy tín, chất lượng mà giá cả phải chăng

    Nếu các bạn đang muốn tìm địa chỉ cung cấp mộ đá nhỏ uy tín, chất lượng, mức giá phải chăng thì Bình Tùng Stone chính là lựa chọn đúng đắn nhất. Bình Tùng Stone là một trong những đơn vị thi công lăng mộ đá uy tín, chất lượng. 

    • Với 20 năm hoạt động trong lĩnh vực khai thác và chế tác mộ đá, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cùng mức giá phù hợp.

    Mộ đá đơn có hoa văn đẹp

    Mộ đá đơn có hoa văn đẹp

    • Đội ngũ nghệ nhân tay nghề cao, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thi công lăng mộ đá.

    • Cam kết sử dụng đá “đủ tuổi” tại khu mỏ đá tự nhiên ở Thanh Hóa nên luôn đảm bảo được về chất lượng và số lượng đơn hàng kịp tiến độ.

    • Mức giá của mộ đá kích thước nhỏ ở Bình Tùng Stone luôn rẻ hơn các đơn vị khác bởi chúng tôi không qua bất kỳ một đơn vị trung gian nào.

    Bên trên là những thông tin chúng tôi chia sẻ cho các bạn về mộ đá nhỏ, hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp nhất. Nếu các bạn đang có nhu cầu đặt mộ đá hoặc có thắc mắc gì, hãy liên hệ với Bình Tùng Stone theo số: 0834 291 993 nhé, nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ giải đáp kỹ lưỡng nhất.


    Bài Viết Liên Quan:

    399+ mẫu Khu lăng mộ đá ĐẸP có hoa văn tinh tế ĐẲNG CẤP nhất

    [TỔNG HỢP] 88+ Mẫu cổng đá tự nhiên | Biểu tượng của công trình

    TOP 199+ mẫu Cuốn thư đá ĐẸP chế tác thủ công tinh tế nhất 

    5+ Mẫu cổng tam quan đá đẹp, nổi bật nhất (100% ĐÁ TỰ NHIÊN)

    99+ mẫu Chân Tảng Đá kê cột nhà hoa văn nghệ thuật SIÊU ĐẸP


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686