Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

[11+] Mẫu mộ đá đôi đẹp nhất 2023 và những thông tin cần biết

01/07/2021
Tổng hợp mẫu mộ đá đôi đẹp nhất 2023 và những thông tin ý nghĩa xung quanh mộ đá đôi
Mục lục bài viết

    Mộ đá đôi được sử dụng nhiều nhất trong xây mộ cho ông bà, cha mẹ hay người thân đã mất; mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và cao đẹp. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin chi tiết về loại mộ đá này, Cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết dưới đây.

    1. Mộ đá đôi là gì? Ý nghĩa của mộ đá đôi

    Mộ đá đôi có thiết kế tương tự mộ đá đơn nhưng chúng được đặt gần nhau, không có lối đi giữa hai mộ. Loại mộ này thường được sử dụng tại nghĩa trang khi xây mộ cho ông bà, cha mẹ hay những người thân có quan hệ gần gũi đã mất. Mộ đá đôi có nhiều kích thước khác nhau được chạm khắc bởi nhiều họa tiết và hoa văn, mang những ý nghĩa riêng. Mẫu mộ đá đôi đẹp luôn đảm bảo được kiểu dáng, kích thước, yếu tố phong thuỷ và góp phần mang tới sự trang trọng và linh thiêng cho khu lăng mộ.

    Không chỉ là nơi an nghỉ của người đã khuất mộ đá đôi còn là nơi giúp con cháu tưởng nhớ, hướng về ông bà, tổ tiên của mình. Sử dụng mộ đá đôi còn thể hiện cho sự thuỷ chung, son sắc, tình nghĩa vẹn toàn từ khi còn sống cho tới vạn kiếp thiên thu. 

    Mộ đá đôi

    Mộ đá đôi được thiết kế hai mộ đặt gần nhau và không có lối đi chung

    2. Mộ đá đôi đẹp được làm từ loại đá nào? Đặc điểm, ý nghĩa của từng loại đá

    Để làm mộ đá đôi đẹp người ta thường sử dụng loại đá nguyên khối như đá xanh đen, đá xanh rêu, đá vàng,đá hoa cương...để bền và đẹp hơn. Mỗi loại đá được dùng làm mộ đá đôi sẽ có những ưu điểm khác nhau giúp mang tới những vẻ đẹp riêng. Chẳng hạn như:

    • Đá vàng: Là loại đá thuộc dòng đá marble, có màu vàng nhẹ nhàng và tinh tế là biểu tượng cho sự phú quý, giàu sang. Trong phong thủy nó mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng và tốt đẹp. Đồng thời, loại đá này còn có độ bền cao và khả năng chống thấm cực tốt giúp bảo vệ cho lăng mộ dưới những tác động của thời tiết

    • Đá xanh đen: Được khai thác từ Thanh Hoá và được lựa chọn để làm mộ đá vì bền cao. Mặc dù có độ cứng cao nhưng khi chạm khắc họa tiết, hoa văn cũng rất đơn giản và dễ dàng. 

    • Đá xanh rêu: Có đặc điểm nổi bật đó là cứng và có khả năng chống lại mài mòn tốt nên được nhiều người ưa chuộng trong việc làm lăng mộ. Bên cạnh đó đá xanh rêu còn có màu sắc tương đối đẹp và mang những họa tiết riêng biệt.

    • Đá hoa cương: Là một loại đá macma xâm nhập có thành phần là axit. Màu sắc của đá hoa cương đặc biệt từ màu hồng tới màu xám tối hoặc màu đen huyền bí. Đá hoa cương có khả năng chống ẩm, chống thấm chịu nước tốt. Đồng thời nó còn dễ dàng lau chùi và vệ sinh sạch sẽ để luôn giữ được sự sáng bóng và mới mẻ của khu lăng mộ. Mộ đôi đá được làm từ đá hoa cương sẽ luôn giữ được đồ bền đẹp theo thời gian

    Mộ đôi được làm từ đá xanh

    Mộ đôi được làm từ đá xanh

     

    >>>> XEM NGAY: List 99+ mẫu Mộ đá ĐẸP, GIÁ RẺ, CAO CẤP hoa văn tinh tế đẳng cấp <<<<

     

    3. Những mẫu lăng mộ đôi đẹ thường được sử dụng

    Mộ đá đôi được thiết kế với nhiều loại khác nhau nhằm đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của người sử dụng trong việc xây lăng mộ. Dưới đây là một số loại mộ đá đôi đẹp thường được sử dụng:

    3.1. Mộ đá đôi địa táng, hỏa táng

    Đối với mộ đá đôi địa táng, hỏa táng sẽ dùng cho 2 người mất và có tầm 2 bài vị. Do đó chiều rộng của mộ sẽ lớn hơn so với loại mộ đơn. Loại mộ này thường xuất hiện nhiều nhất tại khu vực miền Bắc và tại vùng đồng bằng.

    • Mộ đôi địa táng: Có kích thước chiều dài trên 2x2 mét và kích thước chiều rộng trên 1 mét. Khi làm mộ địa táng cần đảm bảo về những yếu tố cơ bản như phần mộ ở phía bên trên không đè lên phần quan ở phía dưới.

    • Mộ đôi hỏa táng: Kích cỡ đế của loại mộ này thường nhỏ bởi phía dưới là quách hoặc tro của người đã khuất.

    3.2. Mộ đôi công giáo

    Đây là loại mộ dùng để chôn cất những người theo đạo Thiên Chúa Giáo đã mất. Đối với mộ đôi công giáo sẽ có những nét đặc trưng riêng biệt như Thánh Giá, Kinh Thánh, Thiên Thần… Đây được xem như những lời cầu nguyện cho người đã khuất được về bên chúa.

    Mộ đá công giáo

    Mộ đá công giáo sử dụng làm nơi yên nghỉ của những người theo đạo Thiên Chúa Giáo

     

    >>>> XEM THÊM: [TỔNG HỢP] 23+ Mẫu mộ đá tròn hợp phong thủy, vượng khí nhất 2021 <<<<

     

    3.3. Mộ đôi Tam Sơn

    Đây là loại mộ đá đôi đẹp đơn giản nhưng vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ và ý nghĩa thiêng liêng. Phía trước của mộ được chạm khắc chữ Hán với các chữ Phúc, Lộc, Thọ. Mặt sau của mộ được thiết kế với các họa tiết như hoa Cúc, hoa Sen. Ở hai bên hông được chạm khắc khéo léo họa tiết Long Phụng, hoặc Sen Đầm, Tùng Cúc…

    Đối với phần nắp mộ sẽ có lỗ thông thiên và bia mộ thường được bố trí ở vị trí phía sau. 

    3.4. Mộ đôi Tam Cấp

    Loại mộ đôi Tam Cấp hiện cũng đang được sử dụng nhiều trong xây mộ. Kiểu mộ này sẽ có phần đế gồm 3 cấp giật và nó được thu nhỏ dần theo thứ tự từ dưới lên trên. Đế mộ giữ vai trò là bệ đỡ vững chắc giúp cho toàn bộ ngôi bộ và phần mái của mộ. Trên mộ có hoa văn được trang trí một cách hài hoà và đơn giản, vừa mang tính thẩm mỹ vừa thể hiện được sự linh thiêng cho khu lăng mộ.

    3.5. Mộ đá đôi đẹp không mái ( mộ hậu bành )

    Loại mộ này được thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp và thiêng liêng trong khu lăng mộ. Mộ đôi không mái còn gọi là mộ hậu bành hay mộ đá tựa ngãi với phần đế, phần thân, phần nắp mộ và phần bài vị.

    Mộ đá đôi đẹp không mái

    3.6. Mộ đá đôi một mái

    Mộ đôi một mái được thiết kế chắc chắn và có thêm phần mái có tác dụng che mưa nắng và giúp bảo vệ cho bia mộ, bát hương và những lễ vật ở phía dưới. Sử dụng mộ đôi một mái cũng thể hiện sự quan tâm, tôn trọng đối với những người đã mất.

    3.7. Mộ đá đôi hai mái

    Thiết kế của mộ đá đôi hai mái cũng tương tự như mộ đá đôi một mái. Tuy nhiên phần mái được làm thành hai lớp giúp mang tới sự đẳng cấp cũng như là bề thế của cả ngôi mộ. Loại mộ này được chạm khắc với nhiều hoa văn độc đáo và ấn tượng nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của dân tộc.

    Mộ đá đôi hai mái đẹp mang tới sự đẳng cấp vượt trội

    Mộ đá đôi hai mái đẹp mang tới sự đẳng cấp vượt trội

     

    >>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 399+ mẫu Khu lăng mộ đá ĐẸP có hoa văn tinh tế ĐẲNG CẤP nhất <<<<

     

    3.8. Mộ đôi ba mái bằng đá

    Mộ đôi ba mái bằng đá sẽ có kích thước lớn. Phần đạo mộ được chế tác kỹ lưỡng, kỳ công và có kích thước dài, cao vượt trội hơn so với các ngôi mộ khác. Ngoài ra phần đao còn được chạm khắc với nhiều họa tiết khác nhau như vảy rồng, đầu rồng, hình mây cuộn, hình ống ngói…

    4. Kích thước mộ đá đôi chuẩn nhất

    Mỗi mẫu mộ đá đôi sẽ được thiết kế với kích thước khác nhau, Kích thước mộ đá đôi thường thấy nhất là:

    • Mộ đôi không mái: Mẫu môn này thường sẽ có cấu tạo đơn giản, dễ dàng sử dụng. Kích thước mộ phổ biến là 168x127cm với chiều cao trung bình tầm 81cm. Phía sau của mộ thường làm bài kép.

    • Mộ đôi có mái: Kích thước thường thấy ở mộ đôi có mái là khoảng 167cm tới 200cm.

    • Mộ đôi hỏa táng, cải táng: Loại mộ này có kích thước phổ biến là 197x167cm.

    5. Giá mộ đá đôi hiện nay bao nhiêu?

    Nhiều người thường băn khoăn về giá của mộ đá đôi. Theo khảo sát trên thị trường hiện nay, mức giá của các loại mộ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chất liệu đá được sử dụng, kích thước của các mộ, thiết kế các họa tiết, hoa văn, chi phí vận chuyển…Thông thường đối với mộ đá đôi đẹp sẽ có mức giá dao động từ 2 triệu cho tới dưới 30 triệu đồng.

     Mộ đá đôi đẹp tại Ninh Bình

    Mẫu mộ đá đôi đẹp tại Ninh Bình

     

    >>>> XEM THÊM: [TỔNG HỢP] 99+ Mẫu lăng thờ đá đẹp nhất, phong thủy nhất 2021 <<<<

     

    6. Bình Tùng - Địa chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế mộ đôi đẹp và uy tín

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp mộ đá đôi. Tuy nhiên vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm là làm sao lựa chọn được đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm chất lượng và có mức giá phải chăng nhất. Bình Tùng Stone là một trong những đơn vị cung cấp mẫu mộ đá đôi uy tín nhất thị trường hiện nay.

    Chúng tôi không chỉ cung cấp các mẫu mộ đá đôi đẹp có sẵn mà còn sẵn sàng cung cấp dịch vụ thiết kế mộ đôi đẹp cho những khách hàng có nhu cầu muốn cải tiến hoặc thay đổi mẫu mã theo ý muốn có mình. Ngoài ra, Bình Tùng cam kết mức giá dịch vụ thiết kế thêm sẽ hoàn toàn miễn phí 100% (trừ yêu cầu quá phức tạp và sử dụng loại đá quý hiếm)

    Công ty TNHH Bình Tùng là một công ty chuyên khai thác và chế tác đá tự nhiên. Với đội ngũ thợ chế tác đá có kinh nghiệm lâu năm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại hỗ trợ tốt cho việc chế tác các sản phẩm từ đá, đặc biệt là mộ đá. Công ty luôn cam kết với khách hàng về sản phẩm có chất lượng cao, chuẩn mẫu mã và có giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

    Bên cạnh việc sản xuất, lắp đặt mộ đá, Bình Tùng Stone còn cung cấp nhiều sản phẩm khác từ đá lăng mộ đá, cuốn thư đá, cột đá, cổng đá...nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

    Như vậy qua bài viết trên chắc hẳn đã giúp cho các bạn biết thêm được nhiều mẫu mộ đá đôi đẹp khác nhau. Để lựa chọn được loại mộ phù hợp nhất phục vụ cho việc xây lăng mộ các bạn hãy liên hệ cho Bình Tùng Stone theo hotline 0834.291.993


    Bài Viết Liên Quan

    [TỔNG HỢP] 88+ Mẫu cổng đá tự nhiên | Biểu tượng của công trình

    [10+] Mẫu mộ đá nguyên khối đẹp, giá rẻ (100% HỢP PHONG THỦY)

    TOP 199+ mẫu Cuốn thư đá ĐẸP chế tác thủ công tinh tế nhất 


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686