Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Mẫu tường rào lăng mộ: Tổng hợp những thiết kế ĐẸP NHẤT 2024

13/04/2022
Mẫu tường rào lăng mộ hay còn gọi là hàng rào lăng mộ, dậu đá lăng mộ, có tác dụng bảo vệ và tạo thẩm mỹ cho khu lăng mộ. Mỗi mẫu tường rào lăng mộ đã sẽ phù hợp với một mẫu lăng mộ, vì vậy khách hàng cần dựa quan sát kỹ càng, dựa vào theo phong thủy để lựa chọn. Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những mẫu tường rào lăng mộ độc đáo mà bạn không nên bỏ qua.
Mục lục bài viết

    1. Tường rào lăng mộ là gì?

    Tường rào lăng mộ là phần kiến trúc được xây dựng bao quanh khu lăng mộ để tạo thành một công trình hoàn thiện và thống nhất. Phần tường rào bao quanh lăng mộ không chỉ được dùng để đánh dấu diện tích, xác định ranh giới từng ngôi mộ mà còn giúp tăng thẩm mỹ cho công trình. Khi xây tường rào cho lăng mộ, cũng cần cân nhắc đến nhiều yếu tố để đảm bảo phong thủy. 

    mẫu tường rào lăng mộ

    Tường rào lăng mộ được xây dựng bao quanh khu lăng mộ

    Đa số các mẫu tường rào lăng mộ đều được làm bằng đá tự nhiên, vừa đẹp lại đảm bảo được sự kiên cố, bền vững theo thời gian. Tường rào chạy dài bao quanh khu lăng mộ tạo nên sự vững chãi, đồ sộ, uy nghiêm cho chốn tâm linh của gia đình. Dậu đá lăng mộ thường được thiết kế và làm thủ công, tùy theo yêu cầu của khách hàng sẽ có những mẫu tường rào có phong cách thiết kế và chất liệu khác nhau. 

    2. Vì sao cần xây dựng tường rào lăng mộ?

    Việc xây dựng hàng cho công trình lăng mộ không bắt buộc, nhưng hầu hết các gia đình đều cố gắng hoàn thiện khi có điều kiện. Trên thực tế, làm tường rào cho lăng mộ là cần thiết bởi mộ phần là nơi chôn cất người đã khuất, nằm giữa “thanh thiên bạch nhật” và xa khu dân cư. Theo ý nghĩa tâm linh, ngôi mộ chính là nơi an nghỉ cuối cùng của linh hồn người đã mất, cần bảo vệ, giữ an toàn.

    mẫu tường rào lăng mộ

    Hàng rào lăng mộ có tác dụng bảo vệ mộ phần bên trong

    Nếu không được canh giữ cẩn thận, sẽ có nhiều nguyên nhân làm ảnh hưởng xấu đến chốn linh thiêng này mà người nhà không kiểm soát được. Có thể là do kẻ xấu cố tình đập phá, bị gia súc chăn thả phá hoại,... Nếu hàng rào lăng mộ được xây đủ kiên cố, chắc chắn sẽ đảm bảo được an toàn, tăng độ bền cho khu nhà mồ. 

    Quan trọng nhất là khi xây dựng hàng rào đá cho lăng mộ sẽ hạn chế tối đa những rủi ro động đến long mạch, cấm kỵ phong thủy. Từ đó sẽ không làm ảnh hưởng xấu đến sự hưng thịnh của gia đình, dòng tộc. Hơn nữa, khu mộ có hàng rào chắn bảo vệ làm bằng đá được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ bao quanh sẽ tạo sự tôn nghiêm, tăng thẩm mỹ cho cả công trình. 

    3. Mẫu tường rào lăng mộ đá có đặc điểm gì?

    Hàng rào cho lăng mộ có thể được thiết kế và thi công bằng nhiên nguyên vật liệu khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất là các mẫu tường rào lăng mộ làm bằng đá tự nhiên. Loại chất liệu này được ưa chuộng bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

    3.1. Mẫu tường rào lăng mộ bền bỉ theo thời gian 

    Đá tự nhiên có độ bền ăn đứt các loại vật liệu khác dùng làm tường rào lăng mộ. Đặc biệt là đá xanh tự nhiên nguyên khối lại có chất lượng vượt trội hơn hẳn. Thiết kế tường rào lăng mộ đá xanh được đánh giá cao bởi khả năng chịu ngoại lực, nhiệt độ và các yếu tố khắc nghiệt của thời tiết. 

    tường rào lăng mộ bền bỉ theo thời gian

    Mẫu tường rào lăng mộ đá bền bỉ cùng thời gian

    3.2. Đảm bảo tính thẩm mỹ

    Từ xưa đến nay, tất cả các công trình kiến trúc đều đề cao yếu tố thẩm mỹ. Đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá thiết kế hàng rào lăng mộ đó có chất lượng hay không. Vì thế, nếu lựa chọn tường rào đá tự nhiên, khách hàng hoàn toàn yên tâm về tính thẩm mỹ. Bởi hầu hết các công trình kiến trúc hàng rào đều được chạm trổ với hoa văn, họa tiết tỉ mỉ, tạo vẻ sang trọng, uy nghi, cổ kính. 

    3.3. Mẫu tường rào lăng mộ dễ dàng làm sạch

    Nếu các công trình bê tông thường khó vệ sinh, dễ bị ẩm mốc, rong rêu bám đầy theo năm tháng, thì mẫu tường rào lăng mộ hoàn toàn khắc phục được điều này. Bề mặt đá tự nhiên thường được mài nhẵn bóng, dễ lau chùi, không bám rong rêu. Chỉ cần dùng dụng cụ vệ sinh đơn giản là có thể làm sạch, hay một trận mưa rào cũng sẽ gột rửa cả công trình lăng mộ sạch sẽ, sáng bóng. 

    tường rào lăng mộ đẹp

    Tường rào đá tự nhiên đảm bảo tính thẩm mỹ

    3.4. Chi phí xây dựng hợp lý

    Nhiều người thường nghĩ rằng chi phí làm tường rào lăng mộ bằng đá tự nhiên khá đắt đỏ nên thường có tâm lý e ngại khi đầu tư. Có thể so với những vật liệu khác, đá xanh tự nhiên có phần nhỉnh hơn. Thế nhưng, nếu xét về chất lượng, độ bền, thời gian sử dụng, chi phí xây dựng và lắp đặt thì không quá cao. Để xây dựng công trình chất lượng, bền đẹp, sử dụng lâu dài, tốn kém ít chi phí bảo dưỡng thì việc bỏ ra một số tiền vừa đủ là hoàn toàn xứng đáng. 

    Chọn kích thước tường rào lăng mộ theo phong thủy

    Kích thước hàng rào cho lăng mộ khá đa dạng, phụ thuộc vào không gian của từng công trình. Hơn nữa, hiện nay chưa có chỉ tiêu cố định nào quy định về kích thước rào lăng mộ, được xác định bởi đặc điểm khu lăng mộ và yêu cầu của khách hàng.

    kích thước tường rào lăng mộ

    Kích thước hàng rào lăng mộ tùy thuộc vào từng công trình 

    Ngoài ra, việc chọn kích thước hàng rào cho lăng mộ cần cân nhắc theo yếu tố phong thủy. Thế nên, trước khi xây dựng, gia chủ sẽ mời thầy có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để xem xét và chọn kích cỡ hàng rào đẹp và hợp phong thủy. 

    Kích thước phong thủy chuẩn để xây dựng rào đá lăng mộ chính là những số đo trên thước Lỗ Ban. Một số kích thước Lỗ Ban hợp phong thủy được sử dụng để xây tường rào cho khu lăng mộ là:

    • Chiều cao 81cm x dài 120cm x 1 bưng

    • Chiều cao 97cm x dài 120cm x 1 bưng

    • Chiều cao 107cm x dài 127cm x 1 bưng

    Thông thường, tường rào nhà mồ thường có độ cao ngang tầm ngực người để không che khuất tầm nhìn của các thành phần bên trong khu lăng mộ. Từ đó, tạo nên sự thông thoáng cho khu lăng mộ.

    4. Các mẫu tường rào lăng mộ đẹp

    Tường rào khu lăng mộ được thiết kế với hoa văn họa tiết mang nhiều giá trị văn hóa tâm linh người Việt, cùng ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Tường rào lăng mộ đẹp cần phải xét trên nhiều yếu tố: Chất liệu, thiết kế, kiến trúc, gái trị tâm linh. Trong đó, các họa tiết chạm khắc hàng rào sẽ là tiêu chí hàng đầu, quyết định đến giá trị thẩm mỹ của công trình kiến trúc. Dưới đây là một số mẫu tường rào lăng mộ được nhiều gia đình lựa chọn xây dựng. 

    mẫu tường rào lăng mộ

    Tường rào lăng mộ được thiết kế đa dạng với nhiều họa tiết, hoa văn 

    • Hàng rào lăng mộ chữ Thọ: Mẫu hàng rào nhà mồ điêu khắc chữ Thọ được sử dụng phổ biến trong các mẫu bưng lăng mộ đá, phù hợp với mọi kiến trúc từ tâm linh đến dân dụng.

    • Tường rào đá tứ quý: Tường rào lăng mộ họa tiết tứ quý tượng trưng cho bốn mùa trong năm, cầu chúc một năm may mắn, thuận buồm xuôi gió.

    • Tường rào đá tứ linh: Mẫu dậu đá nhà mồ họa tiết tứ Linh thể hiện bốn linh vật linh thiêng là Long – Ly – Quy – Phượng. Cấu trúc khá giống với nhau, kết hợp với rồng đá bậc thềm mang đến sự hài hòa.

    • Mẫu hàng rào đá đầm sen: Biểu trưng cho sự thanh cao thoát tục, thường gắn liền với kiến trúc Phật giáo. Một phần, hoa sen cũng là biểu tượng quen thuộc, gần gũi với người dân Việt, nên được rất nhiều khách hàng yêu thích.

    • Tường rào đá con tiện: Đây là mẫu rào lăng mộ truyền thống được sử dụng rất nhiều. Thay vì phần bưng được chạm khắc hoa văn tinh xảo là các tấm song được tiện đồng đều tạo vẻ đẹp giản dị cho công trình.

    tường rào lăng mộ

    Mang lại nhiều giá trị văn hóa tâm linh của người Việt

    Các mẫu tường rào lăng mộ đá đẹp, thiết kế tỉ mỉ nhất của Bình Tùng:

    Ghé xem thêm các nhiều mẫu tường rào đá hơn tại:

    • 199+ mẫu Lan Can Đá đẹp, chế tác thủ công, Tinh Xảo Nhất

     

    Với đôi bàn tay khéo léo của những người nghệ nhân tại cơ sở BÌNH TÙNG sẽ tạo nên những mẫu tường rào lăng mộ độc đáo, chắc chắn sẽ làm quý khách hàng hài lòng. Đồng thời, khi mọi người đến viếng thăm lăng mộ sẽ cảm thấy thán phục bởi sự tinh tế, tỉ mỉ từ đường nét hoa văn mà các nghệ nhân của chúng tôi điêu khắc. 

    Để được tư vấn thêm về các mẫu tường rào lăng mộ đá đẹp, quý khách hàng vui lòng liên hệ số hotline 0834.291.993. Các chuyên gia tại BÌNH TÙNG STONE sẽ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc và yêu cầu của quý khách hàng.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686