Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Lễ cầu duyên gồm những gì? (Xem Để Chắc Chắn Có Người Yêu)

07/01/2022
Cầu duyên là một phong tục đã xuất hiện tại Việt Nam từ rất lâu, qua đó giúp những người độc thân nhanh chóng tìm kiếm được nửa kia của mình. Vậy lễ cầu duyên gồm những gì? Làm thế nào để quá trình cầu duyên được linh nghiệm? Khi đi cầu duyên cần lưu ý điều gì? Cùng theo dõi bài viết sau đây để được giải đáp mọi thắc mắc
Mục lục bài viết

    1. Những địa điểm cầu duyên linh nghiệm nhất tại Việt Nam

    Trước khi tìm hiểu lễ cầu duyên gồm những gì, các bạn hãy tham khảo những địa điểm cầu duyên linh nghiệm nhất Việt Nam hiện nay. Cụ thể như sau:

    1.1. Chùa Hà

    Chùa Hà là ngôi chùa linh thiêng nhất tại Việt Nam trong chuyện cầu duyên, cầu hạnh phúc gia đình. Ngôi chùa này tọa lạc tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hàng năm, vào dịp Tết đến xuân về, chùa Hà đón rất nhiều người dân trên khắp cả nước đến cầu duyên.

    lễ cầu duyên gồm những gì

    Chùa Hà - Ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất tại Việt Nam

    1.2. Am Mỵ Nương

    Am Mỵ Nương thuộc chùa Cổ Loa (Hà Nội), được nhiều người ca ngợi và dành sự tin tưởng tuyệt đối khi cầu tình yêu, cầu hạnh phúc gia đình. Trong chùa, có một am nhỏ thờ bức tượng không đầu, đây được cho là hình ảnh của công chúa Mỵ Châu bị vua cha chém đầu khi xưa.

    1.3. Chùa Minh Hương

    Chùa Minh Hương thuộc quận 5, thành phố Hồ Chí Minh, đây là địa điểm tâm linh rất linh thiêng của cộng đồng người Hoa và người Việt. Ngôi chùa này thờ Quan Vân Trường, mặc dù quy mô không lớn nhưng chùa Minh Hương nổi tiếng gần xa, được các bạn trẻ lựa chọn để đến cầu tình duyên, mong tìm thấy nửa kia của mình.

    lễ cầu duyên gồm những gì

    Chùa Minh Hương - Địa điểm cầu duyên nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh

    2. Lễ cầu duyên gồm những gì?

    2.1. Chuẩn bị đồ lễ

    Lễ cầu duyên gồm những gì? Đây là một trong những câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi đến chùa cầu duyên. Trên thực tế, bạn cần chuẩn bị những đồ lễ bắt buộc sau đây:

    • Lễ Ban Tam Bảo với mục đích cầu cuộc sống bình an: Hương, hoa, nến là những đồ lễ bắt buộc. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm bánh kẹo, hoa quả, oản bột theo tùy tâm, tuy nhiên ở ban thờ này bạn không cúng đồ ăn mặn và tiền vàng.

    • Lễ Ban Đức Chúa Công nhằm cầu con đường công danh sự nghiệp rộng mở: Rượu, thuốc, tiền vàng, đồ ăn mặn theo tùy ý gia chủ.

    • Lễ Ban Mẫu: Đây là ban thờ cầu tình duyên, bạn cần chuẩn bị tiền vàng, trầu cau, hoa, đây là những vật phẩm bắt buộc. Bên cạnh đó, bạn có thể sắm thêm bánh kẹo, chuẩn bị tiền lẻ để làm công đức sau đó.

    Đồ lễ cầu duyên

    Đồ lễ cầu duyên tại chùa cần được chuẩn bị chu đáo

    2.2. Chọn ngày đi lễ cầu duyên

    Để cầu duyên được thuận lợi, bạn cần đến chùa vào một ngày đẹp và hợp với tuổi của gia chủ, đi vào ngày mùng 1 và rằm là tốt nhất. Tuy nhiên, vào hai ngày này, lượng người tập trung về các ban thờ rất đông khiến bạn không có không gian để quỳ trước ban thờ Mẫu cầu duyên. Do đó, bạn có thể lựa chọn những ngày đẹp nhưng chùa vắng vẻ, thanh tịnh để được thoải mái khấn xin Mẫu độ.

    cách ăn mặc lên chùa cầu duyên

    Lễ chùa cầu duyên cần lựa chọn những ngày đẹp, hợp tuổi

    2.3. Quá trình cầu duyên tại chùa

    • Bạn viết 3 sớ để dâng lên ban Tam Bảo, ban Đức Chúa Ông và ban Mẫu, dâng sớ cùng những đồ lễ đã chuẩn bị lên từng ban thờ.

    • Thắp hương, mỗi bát cắm một nén sau đó vái 3 vái.

    • Khấn xin tại ban Tam Bảo, ban Đức Chúa Ông và cầu duyên tại ban Mẫu. Tốt nhất bạn nên học thuộc những bài khấn, đặc biệt là bài khấn cầu duyên trước khi đến chùa để mọi sự diễn ra suôn sẻ hơn.

    3. Để cầu duyên linh nghiệm cần lưu ý điều gì?

    Để cầu duyên linh nghiệm, giúp bạn nhanh chóng tìm được “nửa kia” của mình, hãy lưu ý những thông tin quan trọng sau đây:

    • Khi đi cầu duyên, bạn cần ăn mặc lịch sử, áo có tay phủ vai, quần dài đến mắt cá, màu sắc trang nhã, phù hợp với môi trường tâm linh, tốt nhất không nên mang váy.

    Ăn mặc lịch sự là điều bắt buộc khi đến chùa cầu duyên

    Ăn mặc lịch sự là điều bắt buộc khi đến chùa cầu duyên

    • Tắt tiếng điện thoại khi vào khu vực ban thờ để giữ tính nghiêm trang, không nói tục chửi thề, không đùa nghịch làm hư hỏng đồ vật, cảnh quan trong chùa.

    • Vào dịp Tết đến xuân về, bạn viết sớ để dâng cả ba ban Tam Bảo, ban Đức Chúa Ông và ban Mẫu để xin sức khỏe dồi dào, công danh rộng mở và chuyện tình yêu đôi lứa thuận lợi, không nên chỉ cầu tình duyên.

    • Tùy thuộc vào tâm và duyên số, mỗi người khi cầu tình duyên sẽ được chứng theo thời gian nhanh, chậm khác nhau. Có người chỉ sau một tháng là đã tìm được “nửa kia” của mình, còn có những người đến 2 – 3 tháng chẳng hạn.

    • Tục cầu tình duyên không dừng lại ở việc tìm thấy người yêu, mà trong mối quan hệ đó, bạn cần toàn tâm toàn ý, chung thủy và dành sự yêu thương thật lòng cho đối phương.

    • Bạn chỉ đi chùa cầu duyên khi đã xác định yêu đương nghiêm túc và hướng tới cái đích cuối cùng đó là lập gia đình.

    Trên đây là tất tần tật thông tin về phong tục cầu duyên tại Việt Nam vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết trên thực sự hữu ích, giúp quý bạn đọc giải đáp được thắc mắc lễ cầu duyên gồm những gì cùng một số lưu ý quan trọng.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686