Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Keo gắn đá Granite: Công dụng và cách dùng bạn cần biết

25/11/2021
Keo gắn đá Granite còn gọi là keo gắn đá hoa cương chuyên dụng có độ bám dính tốt. Công dụng của keo là gì? Cách dùng keo dán đá như thế nào hiệu quả nhất? Hãy tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây bạn nhé
Mục lục bài viết

    1. Những điều cần biết về keo gắn đá Granite

    1.1. Keo gắn đá Granite là gì?

    Keo gắn đá granite thường được gọi là keo gắn đá hoa cương là dạng keo ốp lát tương tự các loại keo dán gạch khác. Điểm khác biệt lớn nhất là loại keo này chỉ chuyên dụng để dán đá hoa cương. Để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự kết dính cao nhất, những loại keo dán đá này thường có hai thành phần gồm chất nhựa epoxy và chất làm cứng.

    Những đặc trưng của keo gắn đá granite mang lại những lợi ích sau:

    • Gạch được tạo khối liền mạch, không bị nứt vỡ như những vật liệu khác

    • Keo có tính đóng băng tốt và độ bám dính nhạy tăng tuổi thọ cho gạch

    • Khả năng chống thấm và chịu lực tốt giúp căn nhà dễ chịu và khô thoáng hơn tránh những hư hại như thấm dột bề mặt hay ẩm mốc

    • Keo gắn đá granite có thể dùng ở hồ bơi, nhà tắm và những nơi ẩm ướt khác

    • Keo có chất liệu an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng

    1.2. Các loại keo gắn đá granite

    Keo gắn đá granite hỗ trợ công việc ốp lát và thi công đá hoa cương dễ dàng và nhanh chóng hơn mang lại hiệu quả cao cho các công trình thi công truyền thống. Những thành phần có trong keo gắn đá hoa cương được nghiên cứu và phối trộn kỹ lưỡng theo tỷ lệ chuẩn tạo keo mềm mịn, khả năng kết dính và chịu được nhiều tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

    Các loại keo gắn đá được sử dụng phổ biến hiện nay như:

    • Keo dán gạch epoxy

    • Keo weber

    • Keo dán đá mova

    • Keo dán đá kingkong

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Kích thước đá granite nhân tạo phổ biến là bao nhiêu?

     


    keo gắn đá granite

    Keo gắn đá granite có nhiều ưu điểm so với dòng keo khác

    2. Hướng dẫn thi công keo gắn đá granite

    Tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ giúp bạn keo có độ bám dính, bền bỉ nhất khi thi công. Dưới đây là những chia sẻ về 5 bước sử dụng sản phẩm này bạn đọc cần biết.

    2.1. Lựa chọn keo gắn đá granite

    Keo gắn đá hoa cương có nhiều loại và bạn cần lựa chọn được một loại keo phù hợp với chất liệu tốt và mức giá phải chăng. Một số dòng keo nổi bật nhất hiện nay như keo weber, keo epoxy. Các loại keo này có khả năng chít mạch tốt và có thể dùng để dán gạch, chuyên dùng cho đá hoa cương. Những tính năng của keo gắn đá cần có như độ bám dính, khả năng chống trơn trượt, độ chống thấm, khó bám và bóng giúp sản phẩm sử dụng tốt hơn và có tuổi thọ cao hơn.

    2.2. Lựa chọn vật liệu thi công

    Những dụng cụ bạn cần phải chuẩn bị trước khi thi công gắn đá như:

    • Thùng cao su, thùng nhựa

    • Bay chỉnh mạch, bay miết mạch

    • Ke mạch chữ thập, mút cao su, búa cao su

    • Bay răng cưa, bay chuyên dụng, khoan tay lắp cánh khuấy

    • Gang tay, dụng cụ bảo hộ

    • Một số dụng cụ cần thiết khác

    2.3. Chuẩn bị bề mặt để thi công

    Bề mặt thi công cần đảm bảo sạch sẽ, tránh bụi bẩn và tạp chất gây ảnh hưởng đến độ bám dính của keo. Với bề mặt dán, lát quá khô cần làm ẩm trước khi thi công. Những địa điểm có nhiệt độ cao này thường ảnh hưởng đến chất lượng trong quá trình thi công. Thêm nữa, bề mặt thi công cần có độ cứng vừa đủ, những bề mặt độ rung lớn cần tuân thủ những điều kiện đặc biệt để đảm bảo chất lượng công trình.

     

    >>>> TÌM HIỂU: Biện pháp thi công ốp đá granite CHÍNH XÁC, CHUẨN KỸ THUẬT

     

    Thi công lát đá hoa cương bằng keo granite

    Thi công lát đá hoa cương bằng keo granite

    2.4. Tiến hành dán đá hoa cương

    Đây là công đoạn chính bạn cần đặc biệt chú trọng để mang đến thẩm mỹ tốt nhất cho công trình. Các bước làm khi tiến hành dán đá hoa cương như sau:

    • Đổ nước tùy thuộc với loại keo cần trộn, thường theo tỷ lệ quy chuẩn từ nhà sản xuất 1:5

    • Đổ keo vào trong thùng và dùng máy khuấy đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Bạn có thể khuấy khoảng 3 – 5 phút và trộn lại. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp này để thi công gắn đá

    • Sắp xếp vị trí mỗi viên gạch theo bản vẽ. Bước này cần làm thật chuẩn xác để đảm bảo chất lượng công trình. Chú ý đặt gạch khít, tránh những sai lệch quá lớn khi dán keo dẫn đến những sai sót lối tiếp ở những viên gạch lát phía sau

    • Trát keo dán đá đã trộn lên bề mặt lát viên gạch, đá và sàn nhà

    • Đặt viên gạch hoặc đá lên phần đã trát đều keo đúng vị trí như đã xác định ở bước đầu

    • Dùng búa cao su đóng mỗi viên gạch xuống để gạch có độ bám dính tốt nhất

    • Chờ cho vữa khô và vệ sinh lại bề mặt gạch sao cho sạch sẽ sau đó tiến hành chít mạch. Bạn có thể trát lại mạch bằng keo gắn đá chuyên dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Tổng hợp trọng lượng, kích thước khổ đá granite tự nhiên CHUẨN

     

    3. Lưu ý khi sử dụng keo gắn đá granite

    Trong quá trình thi công, bạn cần đặc biệt chú ý khâu trộn keo theo đúng tỷ lệ và khối lượng phù hợp tránh ảnh hưởng đến chất lượng keo hoặc trộn thừa keo quá nhiều. Không nên trộn keo trên bề mặt nền chuẩn bị dùng để ốp lát vì có thể gây kết dính và hao phí keo. Hỗn hợp keo sau khi trộn ở một thể đồng nhất, có độ dẻo và bám dính tốt. Ngoài ra, bạn nên sử dụng keo nhanh trong nhiều nhất 3h sau khi trộn để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Trên đây là những chia sẻ về keo gắn đá granite. Hy vọng với những kiến thức bổ ích trong bài viết này sẽ giúp bạn thi công gắn đá hoa cương thành công tốt đẹp.


    Xem thêm nhiều mẫu đá lát đẹp, chất lượng tốt:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686