Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đặt mộ đàn ông bên nào? Áp dụng quy tắc “nam tả nữ hữu” chuẩn

14/01/2022
Trong quá trình xây mộ đôi cho nam và nữ, nhiều gia đình đặt ra câu hỏi đặt mộ đàn ông bên nào? Trong trường hợp này có thực hiện theo quy tắc “nam tả nữ hữu” hay không và áp dụng như thế nào chuẩn nhất? Những thông tin trong bài viết sau sẽ giúp các bạn giải đáp chi tiết mọi thắc mắc, hãy theo dõi ngay nhé!
Mục lục bài viết

    1. Tìm hiểu về quy tắc “nam tả nữ hữu”

    Từ xưa đến nay, quy tắc “nam tả nữ hữu” được áp dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, kể cả những vấn đề tâm linh. Trước khi giải đáp câu hỏi đặt mộ đàn ông bên nào, các bạn hãy tham khảo kỹ lưỡng những thông tin liên quan đến quy tắc “nam tả nữ hữu” để không phạm phải những điều cấm kỵ khi xây mộ cho người đã khuất.

    đặt mộ đàn ông bên nào

    Đặt mộ đàn ông bên nào là câu hỏi được nhiều gia đình quan tâm tìm hiểu

    Theo quan niệm phong thủy, “nam tả nữ hữu” được hiểu với ý nghĩa đơn giản nhất đó chính là nam bên trái và nữ bên phải, quy tắc này xuất phát từ nội dung của thuyết Âm dương Ngũ hành trong lịch sử triết học Trung Hoa. Trước đây, nhiều người cho rằng quan niệm “nam tả nữ hữu” cổ súy cho việc “trọng nam khinh nữ”, tuy nhiên, trên thực tế, khoa học hiện đại đã chứng minh tính đúng đắn của quy tắc này.

    2. Đặt mộ đàn ông bên nào theo quy tắc “nam tả nữ hữu”?

    Áp dụng theo quy tắc “nam tả nữ hữu” thì đặt mộ đàn ông bên nào chuẩn nhất? Câu trả lời chi tiết sẽ được tiết lộ ngay sau đây, các gia chủ hãy tham khảo ngay để quá trình xây sửa mộ cho ông bà, cha mẹ được thuận lợi hơn nhé!

    Theo quan niệm “nam tả nữ hữu” trong xây dựng mộ đôi, mộ nam sẽ đặt về phía bên trái còn mộ nữ đặt về phía bên phải. Điều này vừa thể hiện lòng tôn kính của con cháu đối với người đã khuất vừa giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn. Đặc biệt, việc áp dụng quy tắc này khi đặt mộ sẽ giúp âm dương được cân bằng, đảm bảo phong thủy tốt cho mộ phần và vong linh người đã khuất.

    đặt mộ đàn ông bên nào

    Mộ đàn ông được đặt về phía bên trái theo quy tắc “nam tả nữ hữu”

    Tuy nhiên, để biết được đặt mộ đàn ông bên nào thì gia chủ phải đứng theo hướng của mộ và nhìn ra ngoài. Bởi lẽ, trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp con cháu đặt mộ bị nhầm lẫn vị trí do đứng từ bên ngoài nhìn vào.

    Trong “nam tả nữ hữu” theo thuyết Âm dương Ngũ hành, nam bên trái là biểu tượng của thanh long, nữ bên phải là biểu tượng của bạch hổ, đặt mộ theo đúng nguyên tắc này sẽ rất đảm bảo về yếu tố phong thủy. Qua đó, con cháu sẽ được ông bà, tổ tiên phù hộ trong chuyện làm ăn, mang đến nhiều bình an và may mắn trong cuộc sống.

    Bên cạnh việc đặt mộ theo đúng “nam tả nữ hữu”, trong thờ cúng tại gia đình, gia chủ cũng cần đặt ảnh thờ theo quy tắc này, tức ảnh thờ của ông đặt bên trái, ảnh thờ của bà đặt bên phải theo hướng từ vị trí của bàn thờ nhìn ra ngoài. Điều này vừa đảm bảo các yếu tố về mặt phong thủy vừa giữ được sự cân đối, hài hòa trong không gian thờ cúng. Qua đó thể hiện tấm lòng thành kính, tình cảm chân thành của con cháu dành cho ông bà, tổ tiên.

    3. Những lưu ý quan trọng khi đặt mộ có thể bạn chưa biết?

    Khi xây mộ cho người đã khuất, bên cạnh việc áp dụng chính xác quy tắc “nam tả nữ hữu”, bạn cần lưu ý thêm những thông tin sau đây:

    • Đặt mộ tại những vị trí cao ráo, xung quanh có cây cỏ tươi tốt, không gian thoáng đãng và phía trước mộ không bị che chắn, đồng thời tránh đặt mộ lên vùng có nhiều nước hoặc nơi có nguồn nước bị ô nhiễm.

    lưu ý khi đặt mộ

    Cần xây dựng mộ tại những vị trí cao ráo, thoáng đãng

    • Nơi đặt huyệt mộ phải là vùng đất mới, chưa từng bị đào xới hay trải qua quá trình chôn lấp trước đó.

    • Không gian đặt mộ phần của người đã khuất cần yên tĩnh, tuyệt đối tránh xa những nơi ồn ào, náo nhiệt, khu đông dân cư.

    • Khi xây dựng mộ phần cần tuân thủ chính xác theo kích thước trên thước Lỗ Ban, trong đó, bạn cần áp dụng theo 4 cung tốt đó là cung quý nhân, cung thiên tài, cung phúc lộc và cung tể tướng, tuyệt đối tránh 4 cung xấu đó là cung hiểm họa, cung thiên tặc, cung cô độc và cung thiên tai.

    • Hướng đặt mộ cần căn cứ vào tuổi và cung mệnh của người đã khuất, đồng thời tuyệt đối tránh hướng Hoàng Tuyền, Không Vong. Hai hướng này rất xấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vong linh và khiến con cháu trong gia đình gặp xui xẻo, khuynh gia bại sản.

    • Để đảm bảo mộ phần của người đã khuất luôn yên ổn, bạn hãy lựa chọn xây mộ bằng chất liệu đá khối. Trên thực tế, đá khối rất bền vững theo thời gian, không xuất hiện những dấu hiệu xuống cấp, đồng thời tránh được những hư hỏng do thời tiết gây ra.

    Như vậy, bài viết trên đây đã giúp quý bạn đọc giải đáp được câu hỏi đặt mộ đàn ông bên nào cũng như cách áp dụng đúng chuẩn quy tắc “nam tả nữ hữu”. Mong rằng những thông tin này thực sự hữu ích, giúp gia chủ không phạm phải những điều cấm kỵ trong quá trình xây mộ, qua đó mang đến nhiều bình an, may mắn cho con cháu.


    Chủ Đề Liên Quan:

    • 199+ mẫu Lan Can Đá đẹp chế tác thủ công, Tinh Xảo Nhất 2022
    • 101+ mẫu Khu lăng mộ đá ĐẸP, có hoa văn tinh xảo nhất 2022
    • Bảng giá 999+ mẫu Lăng mộ đá / Mộ đá ĐẸP và mới nhất 2022

    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686