Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

99+ Mẫu đá ốp trang trí tường tự nhiên độc, lạ (GIÁ CỰC TỐT)

02/03/2022
Đá ốp trang trí là một trong những loại vật liệu xây dựng đã và đang được sử dụng rất nhiều cho mọi công trình. Mỗi công trình, mỗi nhu cầu sẽ phù hợp với những loại đá khác nhau. Để người dùng có cái nhìn tổng quan hơn về đá lát trang trí. Sau đây, Khởi Thịnh sẽ giới thiệu một vài mẫu đá ốp trang trí tường chất lượng nhất đang có mặt tại tổng kho của chúng tôi
Mục lục bài viết

    1. Phân loại các mẫu đá ốp trang trí

    Đá ốp trang trí tự nhiên là một trong những loại vật liệu được sử dụng vô cùng phổ biến cho nhu cầu ốp lát, bảo vệ trang trí cho các công trình hoàn thiện khác. Vật liệu này được sử dụng từ xa xưa ngay khi con người có nhu cầu trang trí làm đẹp cho các kiến trúc cổ xưa. 

    đá ốp trang trí

    Đá ốp trang trí tiểu cảnh

    Mỗi tầng địa chất của các vùng miền khác nhau sẽ cho ta khai thác được một loại đá khác nhau. Hiện nay, các mẫu đá ốp lát được phân loại theo công dụng, cấu tạo, màu sắc,... sao cho phù hợp với từng hạng mục của công trình nhất. Tuy nhiên, hiện nay đá ốp trang trí vẫn được phân thành 2 loại cơ bản là: 

    1.1. Đá ốp tự nhiên

    Loại đá này thường được tìm thấy sâu trong lớp vỏ của Trái Đất. Chúng là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và hình thành nhờ quá trình phản ứng hóa học giữa các vật chất phi nhân tạo. Các mẫu đá ốp trang trí trường tự nhiên đều được khai thác nhờ vào các máy móc hiện đại nằm sâu trong những hầm mỏ nằm dưới lòng đất. 

    1.2. Đá ốp nhân tạo

    Các loại đá ốp nhân tạo thường được cấu thành từ các vụn đá tự nhiên, kết hợp xi măng,... và một số vật liệu khác để tạo thành. Loại đá này thường có độ bền không lớn và dễ bị vỡ bởi tác động của môi trường bên ngoài.

    2. Có nên sử dụng đá ốp trang trí phòng khách, nội thất?

    Đá ốp trang trí là loại nguyên vật liệu được sử dụng cho các mục đích trang trí, làm đẹp và bảo vệ cho các công trình xây dựng. Hiện nay, đang có  loại đá ốp được ưa chuộng sử dụng là: đá ốp nhân tạo và đá ốp tự nhiên. Tuy nhiên, loại đá được sử dụng phổ biến hơn là đá tự nhiên bởi chúng sở hữu vô số ưu điểm nổi bật như: 

    • Đá ốp tự nhiên sở hữu cường độ chịu nén vô cùng cao

    • Là vật liệu có độ bền lớn nên mọi công trình xây dựng luôn được ưu tiên sử dụng

     

    Click xem thêm các mẫu đá ốp lát sân vườn đẹp, cao cấp:

     

    đá ốp tường trang trí

     

    Đá ốp trang trí tường được sử dụng ngày càng phổ biến

    • Đá ốp trang trí là loại vật liệu có vẻ đẹp độc đáo mà không có loại vật liệu nào có thể sao chép thay thay thế được. 

    • Các mẫu đá ốp tường có vẻ đẹp nguyên sơ, đơn thuần nhưng không kém phần sang trọng. 

    • Hình dáng, kích thước, mẫu mã đang dạng và phong phú. 

    • Độ cứng lớn nên có thể chống chịu tốt trước mọi tác động từ ngoại lực. 

    • Đá ốp trang trí ít thấm nước nên các hiện tượng rong rêu bám phủ không thể xảy ra giúp duy trì vẻ đẹp cho công trình vượt mọi thời gian. 

    Với mục đích đem đến cho quý khách hàng những loại vật liệu chất lượng nhất nên Bình Tùng Stone vẫn không ngừng nghỉ theo đuổi các loại đá ốp tự nhiên. Sau đây, là những dòng đá ốp trang trí tường tự nhiên chất lượng tại tổng kho của chúng tôi. 

    3. Nên sử dụng đá ốp trang trí cho vị trí nào trong gia đình?

    Nói chung thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng đá ốp tự nhiên để trang trí cho bất kỳ vị trí nào trong căn nhà của bạn. Đá thích hợp để làm đẹp cho các khu vực như: phòng khách, khu sảnh, tiểu cảnh, sân vườn,... Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng một màu đá cho toàn bộ nội thất sẽ gây ra cảm giác nhàm chán và không sinh động. 

    Bởi vậy, bạn nên chú trọng phối hợp các loại đá ốp trang trí với những gam màu khác nhau để có thể tạo nên một tấm thảm sinh động nhất. Nhưng, hãy hạn chế lát đá ở các khu vực phải chịu lực mạnh, phải chịu tác động từ môi trường thường xuyên như: nhà bếp, nhà xe,.. vì có thể khiến đá bị trầy xước làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ. 

    Tìm hiểu thêm về các mẫu đá bó vỉa, bồn cây:

     

    khu vực sử dụng đá ốp trang trí

    Sử dụng đá ốp tự nhiên cho khu vực nào?

    Với các mẫu đá ốp tường trang trí tự nhiên có bề mặt mịn bóng thì nên ốp trang trí tường nhà, nội thất trong nhà,... bởi đây là các khu vực không cần lo ngại đến hiện tượng trơn trượt. Riêng các khu vực ngoài trời thì bạn nên ưu tiên các mẫu đá đã được tạo nhám hoặc xẻ thành rãnh nhỏ để giảm thiểu vấn đề trơn trượt khi trời mưa hoặc thời tiết ẩm ướt. 

    Ngoài ra, còn có thể kết hợp đá nhám và đá bóng hoặc các mẫu đá ốp tường khác cùng kết hợp xen kẽ lẫn nhau để tạo nên phong cách ấn tượng, sinh động cho bề mặt. Với các mẫu đá mềm hơn, dễ nứt vỡ thì nên áp dụng để lát các tầng trên cao hoặc khu vực sàn nhà để nâng cao vẻ đẹp sang trọng. 

    Ghé xem thêm:

     

    4. Các lưu ý khi sử dụng đá ốp trang trí tường

    Tiếp theo là một vài lưu ý bạn nên để tâm nếu như có nhu cầu sử dụng các loại đá ốp tự nhiên này để trang trí cho không gian nội, ngoại thất của gia đình mình. 

    • Đá tự nhiên là loại vật liệu tương đối nặng nên bạn không nên sử dụng chúng để ốp lát cho các sàn nhà ở tầng trên, mà chỉ nên dùng cho tầng một nếu như không an tâm về kết cấu của ngôi nhà. 

    • Không nên lạm dụng đá ở mọi bề mặt trong và ngoài nhà bởi chúng có thể tạo ra không gian lạnh lẽo. Chính vì vậy, chỉ nên sử dụng đá cho các khu vực là: chân tường, góc tường, giếng trời, cầu thang, bể nước, tiểu cảnh,.. 

    các loại đá ốp trang trí

    Lựa chọn mẫu đá chất lượng để nâng cao tuổi thọ công trình

    • Đừng dùng các loại đá ốp trang trí trong phòng ngủ và đặc biệt là không nên sử dụng mảng quá lớn để ốp lát. Hãy chú trọng bài trí xen kẽ giữa các mảng tường trơn nhẵn và các mảng tường đá sần sùi để làm sinh động bức tượng, tạo nên vẻ đẹp phá cách. 

    • Bề mặt đá ốp trang trí luôn cho ta cảm giác lạnh và các mẫu đá nhẵn trơn thường rất dễ bị ngã. Đặc biệt, đá càng ướt thì tình trạng trơn trượt càng dễ xảy ra nên bạn cần lưu ý không để trẻ nhỏ chạy quá nhanh trên sàn nhà nhé. 

    • Không nên quá lạm dụng đá ốp tường trong không gian ngoài trời bởi vì vườn tương đối dễ xuống cấp. Ngoài ra, khi sử dụng đá lát trang trí nếu muốn chúng có tuổi thọ cao thì hãy xây thêm ngăn chống nước tốt dưới nền đất. 

    • Mặc dù đá lát tự nhiên đang được bán ngày càng nhiều nhưng không phải loại nào cũng đủ khả năng, tiêu chuẩn để ốp lát cho sân vườn. Chính vì vậy, hãy thận trọng sử dụng và lựa chọn đơn vị cung cấp để được sử dụng sản phẩm chất lượng nhất. 

    5.  Hướng dẫn cách làm một bức tường đá ốp trang trí

    Một  bức tường được ốp lát kỹ lưỡng sẽ mang lại điểm nhấn trong kiến trúc nội thất của cả căn nhà và bạn cũng có thể hạn chế việc đập đi xây lại vì quá trình ốp lát không ưng ý. Một vài hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tạo nên một bức tường bằng đá ốp trang trí tường đẹp và ấn tượng. Hãy tham khảo ngay sau đây:

    • Bước 1: Dự tính khoảng diện tích cần sử dụng để làm tường ốp đá, ở khâu này bạn nên sử dụng thước để đo và tính toán cho thật chính xác. Sau đó, mang số liệu đã đo được tới địa chỉ bán đá để được hỗ trợ tính toán số lượng đá cần thiết. 
    • Bạn đừng quên tính toán luôn số lượng xi măng và keo dán cần thiết nhé!
    • Bước 2: Chuẩn bị để tường khô, sạch, không bị dính bẩn hoặc dầu mỡ rồi mới tiến hành dán. Với những bức tường đã được cán xi măng trước thì bạn có thể sử dụng đục để tạo lỗ khi rét hồ sẽ giúp cho đá bám được chắc hơn. 
    • Bước 3: Sử dụng bao nilon, bìa carton hoặc giấy báo lót dưới sàn nhà nơi gần với bức tường cần thi công để hứng hồ hồ rơi vãi tránh làm hỏng nền nhà. Bạn cũng cần chuẩn bị bay, khăn ẩm, nước, thùng trộn hồ,.. 

    cách ốp tường bằng đá trang trí

    Ảnh minh họa

    • Bước 4: Lấy khoảng 2 đến 3 thùng đá ra rồi ướm thử lên sàn nhà để phối màu sao cho hài hòa nhất. Với các viên đá có nhiều vân và nhiều màu thì bạn nên sắp xếp sao cho bức tường trông thật tự nhiên nhất có thể. Cần lưu ý đừng để khi ốp đá tạo thành những khoảng đậm nhạt tách nhau sẽ làm mất đi vẻ đẹp cân bằng. 
    • Bước 5: Tiến hành trộn hồ theo hướng dẫn để tạo ra chất kết dính có độ đặc tương tự kem đánh răng là được. Sau đó, bạn trét  một lớp hồ mỏng lên tường, tiếp theo lấy một viên đá trét hồ vào mặt sau rồi áp vào tường thật chặt. Bạn nên sử dụng búa cao su hoặc chuôi bay xây dựng gõ nhẹ để tăng độ kết dính. Thực hiện tương tự với những viên đá tiếp theo, quá trình ốp lát thực hiện theo hàng. Sau khi hoàn thành hàng đầu tiên, với hàng thứ 2 bạn nên bắt đầu với 1 viên đá cắt đôi, khi đó thì các viên đá sẽ được dán so le nhau để tạo nên vẻ đẹp lạ mắt. Bạn nên tùy vào độ dày của đá để tự động thêm lớp hồ dày mỏng sao cho phù hợp nhất. 
    • Bước 6: Phủi, lau sạch hết các mạch hồ còn thừa rồi bạn sử dụng bàn chải cứng để chà sạch và để tường khô tự nhiên là hoàn thành quá trình ốp lát.

    6. Địa chỉ cung cấp đá ốp tường trang trí “đắt khách” nhất hiện nay?

    Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ cung cấp đá ốp tự nhiên chất lượng nhất hiện nay thì Bình Tùng Stone là cái tên không nên bỏ qua vì: 

    • Là đơn vị có nền tảng phát triển lên đến 20 năm nên chỉ chúng tôi mới hiểu cái khách hàng cần là gì, cái gì phù hợp với khách hàng. 

    • Công ty sở hữu nguồn cung từ những mỏ đá lớn dọc khắp Việt Nam như: Đá ốp tường Đà Nẵng, Đá ốp trang trí Nghệ An, Lai Châu,... Đây là lý do nguồn hàng của chúng tôi không những đa dạng, phong phú mà còn luôn có sẵn. Chính vì vậy, Bình Tùng Stone có thể đáp ứng số lượng đá lớn, nhỏ nhanh chóng tùy theo mục đích của quý khách hàng. 

    • Kho và nhà xưởng của chúng tôi rộng lên đến 2000m2 nên chỉ cần khách hàng cần là chúng tôi sẽ có. 

    • Hiện nay, Bình Tùng còn liên kết với nhiều nhà xưởng đá lớn nhỏ trên khắp cả nước. Đây là lý do chúng tôi có thể kiểm soát được chất lượng cũng như số lượng đá trước khi phân phối tận tay quý khách. 

    Với những tiêu chí có “1 không 2” phía trên, quý khách còn lo ngại gì mà không gọi ngay đến số HOTLINE: 0243.750.2387 hoặc 0243.758.2248 hoặc 0968.660.635 để được tư vấn mua đá ốp trang trí và nhận ngay mọi ưu đãi từ Bình Tùng Stone. Chúng tôi rất hân hạnh khi được làm người bạn đồng hành với quý khách hàng.


    Chủ Đề Liên Quan:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686