Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá ốp trang trí tiểu cảnh: 9 mẫu Đẹp-Độc, Thổi hồn vào ngôi nhà

08/03/2022
Đá ốp trang trí tiểu cảnh đang trở nên được ưa chuộng hơn bao giờ hết khi làm rạng rỡ cho cả ngôi nhà. Tuy nhiên quá nhiều mẫu mã khiến cho người dùng khó lựa chọn được sản phẩm tốt. Thấu hiểu được điều đó nên trong bài viết này, Bình Tùng Stone sẽ gợi ý cho bạn 9 mẫu đá tự nhiên trang trí tiểu cảnh đẹp, sang trọng nhất hiện nay nhé!
Mục lục bài viết

    1. Đá ốp trang trí tiểu cảnh là gì?

    Trước khi tìm hiểu khái niệm đá ốp trang trí tiểu cảnh là gì bạn cần phải hiểu được khái niệm tiểu cảnh. Tiểu cảnh là một công trình thiên nhiên thu nhỏ với sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố như đất, nước, cây, đá. Chúng thường tái hiện một phong cảnh đẹp, trang trí thêm là các mô hình nhỏ xinh. Tùy thuộc vào kích thước, nhu cầu sử dụng của người dùng mà tiểu cảnh sẽ được đặt ở những vị trí khác nhau như sân vườn, phòng khách ở biệt thự hay ban công căn hộ.

    đá ốp trang trí tiểu cảnh

    Đá ốp trang trí tiểu cảnh

    Vậy, đá ốp trang trí tiểu cảnh là gì? Đây là loại đá được sử dụng để trang trí cho không gian tiểu cảnh. Loại đá sử dụng sẽ là đá tự nhiên, với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Việc sử dụng đá ốp tự nhiên trang trí không chỉ giúp không gian tiểu cảnh trở nên hòa, đẹp mắt mà còn thể hiện được gu kiến trúc, cá tính của bạn; không gian trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

    2. 9 mẫu đá ốp trang trí tiểu cảnh “hot” nhất hiện nay

    Trong số các chất liệu được sử dụng để trang trí tiểu cảnh thì đá tự nhiên được lựa chọn và sử dụng nhiều hơn cả. Bởi màu sắc trang nhã, sang trọng, tinh tế của nhiều họa tiết bắt mắt, nổi bật. Dưới đây là các mẫu đá ốp trang trí sân vườn đáng chi tiền nhất hiện nay.

    2.1. Đá chẻ vàng

    Màu sắc bắt mắt, tính ứng dụng cao là lý do thuyết phục người dùng lựa chọn đá chẻ vàng để trang trí tiểu cảnh ngoài trời cũng như ban công. Được khai thác từ vùng núi đá Nghệ An, trải qua quá trình kiến tạo địa chất hàng trăm năm giúp cho đá chẻ vàng có độ cứng cao, khả năng chống thấm nước hiệu quả.

    Sau khi được khai thác, chúng sẽ được đưa về xưởng để chế tác với kích thước tiêu chuẩn 10x20cm, bề mặt chẻ rảnh giúp không gian tiểu cảnh của bạn trở nên nổi bật hơn.

    Đá chẻ vàng

    Đá chẻ vàng

    2.2 Đá chẻ đen 

    đá chẻ đen

    Đá chẻ đen

    Với các tiểu cảnh có thác nước thì việc lựa chọn đá chẻ đen để trang trí là giải pháp tối ưu nhất. Màu sắc xanh đen đơn giản phù hợp với các không gian nội thất - ngoại cảnh cổ điển. Mặc dù độ dày tiêu chuẩn chỉ từ 1-1.5 cm nhưng có khả năng chịu lực cực kỳ tốt, không bị nứt vỡ khi bị tác động từ các yếu tố ngoại lực.

    Đá chẻ đen được cắt theo quy cách, từ 2 viên đá bóc và được tách đôi từ khối đá hộp chữ nhật nên bề mặt gồ ghề, chẻ rãnh nhưng vẫn giữ nguyên được vẻ thô sơ từ các vân đá. Bề mặt còn có những đường thẳng song song cách đều nhau, giúp cho đá chẻ màu xanh đen phù hợp với không gian tiểu cảnh có thác nước.

    Đặc biệt với khả năng chống bám bụi, rêu mọc cực tốt, dù tiếp xúc thường xuyên với nước như đá chẻ đen không hề bị phai màu, bền đẹp theo thời gian.

    2.3. Đá răng lược trắng sữa

    Đá răng lược trắng sữa là mẫu đá ốp trang trí tiểu cảnh được nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng lựa chọn. Mẫu đá tự nhiên này sử dụng phương pháp cắt lát (cưa) khi chế tác nên có kiểu dáng vuông vắn, kích thước đạt tiêu chuẩn. Bền mặt được cưa với nhiều rãnh nhỏ song song như răng lược, để lộ ra màu sắc rõ nét của vân đá giúp chúng nổi bật hơn.

    Đá răng lược trắng sữa có màu sắc là trắng sữa mà còn pha lẫn màu gốc của đá tự nhiên do trải qua quá trình kiến tạo tự nhiên. Màu sắc giữa các tấm đá không đồng nhất, có sự khác biệt nên khi sử dụng trang trí tiểu cảnh sẽ tạo nên một không gian độc đáo, lạ mắt nhưng vô cùng sang trọng.

    đá răng lược trắng sữa dùng trang trí

    Đá răng lược trắng sữa dùng trong trang trí tường

    2.4. Đá răng lược vàng 

    tường dùng đá răng lược vàng

    Đá răng lược vàng

    Đá răng lược vàng là sản phẩm đá tự nhiên 100%, được khai thác từ vùng núi Nghệ An sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên có thể sử dụng để trang trí tiểu cảnh ở trong nhà hay ngoài trời. Khi sử dụng mẫu đá ốp chẻ vàng trang trí tiểu cảnh tạo nên một không gian sống hài hòa, gần gũi với thiên nhiên.

    Mẫu đá được chẻ tự nhiên, bề mặt cắt tạo các sóng đều đặn, màu vàng tự nhiên. Khi hút nước màu đá sẽ chuyển sang màu vàng đậm. Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi vì sao nhiều người lựa chọn mẫu đá sóng hoa vàng để trang trí tiểu các tiểu cảnh có thác nước đến vậy.

    Ngoài ra, mẫu đá ốp tự nhiên này còn được sử dụng để ốp tường, làm tranh đá,....

    2.5. Đá mài vát cạnh dăm kết

    Có nguồn gốc từ Thanh Hóa, đá mài vát cạnh dăm kết cũng là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua khi tìm mua đá ốp trang trí tiểu cảnh. Giống như các mẫu đá tự nhiên khác, đá mài vát cạnh dăm kết có đặc tính vô cùng bền bỉ, cứng chắc, khả năng chịu lực tốt nên không bị nứt vỡ trước các yếu tố thời tiết.

    Đặc biệt, trong quá trình sản xuất, chế tác, mẫu đá nay trải qua quá trình gia công tỉ mỉ từ những người thợ lành nghề làm tăng thêm sự bền bỉ, chắc chắn. Hiện, mẫu đá mài vát cạnh dăm kết tự nhiên được phân phối rộng rãi trên thị trường nên bạn có thể đặt mua ở bất cứ nơi đâu.

    tường ốp đá mài vát cạnh dăm kết

    Tường ốp đá mài vát cạnh

    2.6. Đá băm giả cổ cạnh vuông

    đá băm giả cổ cạnh vuông

    Đá băm cổ giả cạnh vuông

    Vân đá tự nhiên, màu sắc sang trọng là lý do mà người dùng quyết định “rút hầu bao” đầu tư mẫu đá băm giả cổ cạnh vuông này. Mẫu đá có kích thước đạt chuẩn 10x20cm, được băm mặt cho nhám, khía thêm những vạch chéo; soi rãnh tạo viền bo 4 cạnh giúp viên đá trở nên nổi bật.

    Đá băm giả cổ cạnh vuông có độ dày tiêu chuẩn 1 cm, trọng lượng nhẹ, dễ dàng thi công và giúp làm giảm trọng lượng của cả công trình. Có 3 mẫu đá ốp băm giả cổ cạnh vuông trang trí tiểu cảnh mà bạn có thể lựa chọn đó là mẫu đá cạnh vàng, cạnh đen và cạnh trắng sữa.

    2.7. Đá ong

    Từ xa xưa, đá ong đã được nhiều người dân chọn lựa trong các công trình xây dựng bởi độ bền cao và chi phí đầu tư rẻ. Nếu như bạn từng đặt chân tới Làng cổ Đường Lâm - Sơn Tây- Hà Nội chắc chắn sẽ không còn lạ lắm với mẫu đá này. Chúng không chỉ được sử dụng để làm tường nhà, trụ cổng mà còn là mẫu đá ốp trang trí tiểu cảnh được đánh giá cao trên thị trường hiện nay.

    Khi so sánh với các mẫu đá tự nhiên khác như đá hoa cương, đá xanh,...thì đá ong có độ giòn hơn vì có kết cấu xốp, bề mặt rõ. Bù lại chúng lại có đặc tính dẻo, độ co giãn thấp nên có độ bền cao lên đến hàng chục năm thậm chí là hàng trăm năm tuổi.

    đá ong xám lát sân vườn

    Đá ong xám khi dùng ốp tường

    2.8. Đá rối

    Bên cạnh được sử dụng để lát lối đi trong sân vườn, đá rối cũng được sử dụng để trang trí tiểu cảnh. Đá được chế tác theo phương pháp chẻ tự nhiên, bề mặt vẫn được giữ nguyên vẻ hoang sơ, mộc mạc của đá. Đá rối rất cứng chịu lực cao, không bong tróc, rêu mốc và phai màu theo thời gian nên được gia chủ lựa chọn để ốp/lát vị trí tiểu cảnh có thác nước.

    Màu sắc chủ đạo của đá rối là Đen xám\Nâu\Vàng nên dễ dàng kết hợp với nhiều không gian tiểu cảnh khác nhau tạo nên sự hài hòa, thống nhất nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố sang trọng. Hiện, mẫu đá tự nhiên này được phân phối rộng rãi trên thị trường nên việc tìm mua vô cùng dễ dàng.

    2.9. Đá suối

    đá suối ốp tường

    Đá suối

    Nếu bạn là người yêu thích sự tối giản, cổ điển thì việc lựa chọn đá suối để trang trí tiểu cảnh là hoàn hảo nhất. Được khai thác từ vùng núi đá cao Đà Nẵng, chế tác, gia công tự nhiên 100% nên vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của đá. Bề mặt được chẻ suối nên thường được gia chủ chọn lựa để trang trí tiểu cảnh thác nước trong nhà cũng như ngoài trời.

    Với khả năng chống thấm nước cực tốt giúp bảo vệ tường nhà của bạn khỏi ẩm mốc đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, sang trọng của tổng thể không gian ngôi nhà. Độ bền thách thức với thời gian, không chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, khí hậu.

    Xem thêm các mẫu đá ốp trang trí tiểu cảnh, đá lát sân vườn tại:

     

    3. Lưu ý khi lựa chọn đá ốp trang trí tiểu cảnh

    Để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, chất lượng công trình khi lựa chọn đá ốp trang trí tiểu cảnh, người dùng cần lưu ý một số đặc điểm sau đây:

    3.1. Lựa chọn màu sắc

    Đây là yếu tố quan trọng nhưng ít được người dùng chú ý đến. Bạn cần phải dựa vào phong cách thiết kế tiểu cảnh và lựa chọn màu sắc đá ốp phù hợp. Cụ thể:

    • Phong cách hiện đại: Lựa chọn đá ốp tự nhiên có tông màu và họa tiết tươi sáng hoặc các gam màu dễ sử dụng như màu trắng, đen, ghi để làm nổi bật công trình tiểu cảnh.

    • Phong cách cổ điển: Chọn mua loại đá ốp có màu trung tính, họa tiết giả cổ với vân đá tự nhiên. Một số màu sắc bạn có thể lựa chọn đó là vàng nâu, nâu, be,....

    • Phong cách ấn tượng: Bạn nên kết hợp nhiều loại đá ốp khác nhau với tông màu đối lập nhau để làm nổi bật không gian tiểu cảnh. Bên cạnh đó vẫn cần phải đảm bảo sự hài hòa với không gian xung quanh.

    tiểu cảnh chân cầu thang

    Lựa chọn màu sắc đá phù hợp với không gian

    3.2. Lựa chọn đá ốp có khả năng chống thấm cao

    Đa số các tiểu cảnh hiện nay thường thiết kế với thác nước chảy, đặt ở ngoài trời. Vì thế, bạn cần phải lựa chọn mẫu đá ốp có khả năng chống thấm nước vừa để bảo vệ tường gạch vừa đảm bảo chất lượng cho công trình. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định nhé.

    3.3. Sử dụng keo chít mạch phù hợp

    Có rất nhiều loại keo chít mạch đá tiểu cảnh khác nhau, nếu bạn lựa chọn sai màu sắc sẽ khiến cho không gian tiểu cảnh của bạn trở nên “kém sang”. Do đó, bạn hãy lựa chọn loại keo phù hợp vừa giúp che đi đường mạch, khuyết điểm giữa các viên gạch giúp không gian trang trí hoàn hảo và bắt mắt hơn.

    3.4. Lựa chọn mẫu đá ốp tiểu cảnh phù hợp với từng không gian

    Đối với tiểu cảnh sân vườn: Là không gian mở nên không cần phải gò bó về việc lựa chọn kích thước, bạn có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên cần lựa chọn mẫu đá có khả năng chống thấm tốt màu sắc và hoạt tiết cần hài hòa với các chi tiết xung quanh.

    Đối với tiểu cảnh ở ban công: Lựa chọn mẫu đá phù hợp với không gian diện tích, nên sử dụng mẫu đá có dạng sọc, kích thước nhỏ. Nếu tiểu cảnh của bạn có trồng thêm hoa thì  nên lựa chọn đá ốp có màu sắc, họa tiết tối màu để làm nổi bật.

    Đối với tiểu cảnh giếng trời: Không gian giếng trời có hồ nước nhỏ phía dưới thì lựa chọn loại đá tự nhiên có bề mặt gồ ghề hoặc nhám, họa tiết thô. Với tiểu cảnh chỉ để trồng hoa không có thác nước thì chọn mẫu đá có gam màu trung tính, giả cổ,....

    Hiện nay các sản phẩm đá ốp trang trí tiểu cảnh đang được phân phối bởi Bình Tùng Stone với cam kết chất lượng tốt, nguồn gốc chính xác cùng mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Để sở hữu cho mình mẫu đá ốp/lát chất lượng với mức giá rẻ, quý khách hàng hãy liên hệ ngay tới hotline 0243.750.2387 | 0243.758.2248 | 0968.660.635 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 368 Nguyễn Hoàng Tôn- Xuân Đỉnh- Hà Nội


    Chủ Đề Liên Quan:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686