Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá ốp trang trí nội thất: 4 Loại đá phổ biến và Xu hướng 2024

17/03/2022
Đá ốp trang trí nội thất hiện nay được ưa chuộng bởi vẫn giữ được nhiều đặc tính như: độ bền lớn, độ cứng cao, chống thấm nước, khả năng ma sát tốt,... Vậy, loại đá ốp nội thất nào đáng đầu tư nhất năm 2024? Theo dõi bài viết của Bình Tùng Stone ngay sau đây để tìm ra loại đá chất lượng nhất nên sử dụng nhé!
Mục lục bài viết

    1. Đá ốp trang trí nội thất có ưu điểm gì?

    Hiện nay, đá ốp trang trí nội thất là một trong những loại vật liệu quan trọng không thể thiếu trong mọi công trình xây dựng bởi vì: 

    1.1. Mang lại vẻ đẹp độc đáo, hoàn hảo cho mọi công trình

    Mỗi viên đá ốp lát tự nhiên được ví von như tác phẩm nghệ thuật được vẽ ra từ bàn tay nghệ sĩ. Bởi vậy, ốp nội thất bằng đá sẽ giúp mang lại vẻ đẹp độc đáo, thu hút, mộc mạc và thu hút mọi ánh nhìn. 

    đá ốp trang trí nội thất

    Dùng đá ốp trang trí nội thất

    Các viên đá sở hữu những đường vân tự nhiên, khi kết hợp với nhau sẽ tự động tạo thành một bức tranh thủy mặc kiên cố, độc đáo đầy tính nghệ thuật. 

    1.2. Độ bền bền bỉ theo thời gian

    Có thể nói, đá tự nhiên là loại vật liệu ốp lát bền nhất được con người áp dụng cho những công trình từ thời xa xưa. Sau hàng trăm triệu nay chịu tác động và hình thành, đá ốp trang trí nội thất mang lại độ cứng cao. Nhờ vậy, mang lại khả năng chống chịu tốt trước mọi tác động xấu do ngoại lực gây ra; giúp công trình có thể duy trì vẻ đẹp bền bỉ kéo dài mãi theo thời gian. 

    Ngoài ra, độ cứng của những loại đá này có thể sánh ngang kim cương; cho khả năng chịu lực tốt cho phép tường nhà kéo dài tuổi thọ. 

    1.3. Khả năng chống thấm hiệu quả

    Đá tự nhiên sở hữu khả năng chống thấm vô cùng tốt, đó là lý do đá được áp dụng để ốp lát cho các vị trí nội thất là: sàn nhà nhà vệ sinh, phòng bếp. Khả năng này có thể giúp đá tránh được hiện tượng mọng rong rêu lên bề mặt làm mất đi đi vẻ đẹp thẩm mỹ của bề mặt đá. 

    1.4. Dễ thực hiện thi công và ốp lát

    Hiện nay, trước khi đưa vào xây dựng đá tự nhiên sẽ được cắt xẻ, xử lý cắt gọt sao cho dễ dàng và thuận tiện nhất khi thi công. Đồng thời, với mẫu mã đa dạng cùng nguồn cung dồi dào cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được loại đá ưng ý nhất cho ngôi nhà của mình. 

    1.5. Dễ vệ sinh, lau chùi và bảo dưỡng

    Bề mặt đá tự nhiên thường được xử lý nhám hoặc nhẵn giúp cho quá trình lau chùi vệ sinh của con người được dễ dàng hơn. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể làm sạch bề mặt đá chỉ bằng 1 bước lau bằng khăn ướt khi lau chùi mà không cần chất tẩy rửa nào. 

    vẻ đẹp của đá ốp trang trí nội thất

    Mang lại vẻ đẹp độc đáo, mới lạ cho nội thất

    2. Các loại đá ốp trang trí nội thất bền đẹp nhất hiện nay

    Dưới đây là tổng hợp các loại đá được sử dụng phổ biến cho nhu cầu ốp lát trang trí nội thất cho mọi công trình đang có mặt tại tổng kho Bình Tùng mà bạn có thể tham khảo.

    Cụ thể đá ốp trang trí nội thất được chia thành hai loại chính như sau:

    2.1. Sử dụng đá tự nhiên ốp nội thất

    Lựa chọn đầu tiên rất hay được sử dụng khi ốp nội thất là đá tự nhiên, loại đá này có ưu điểm là đẹp, đa dạng mẫu mã nhưng có giá thành rất cao. Đá ốp trang trí nội thất bằng đá tự nhiên hay được sử dụng đó là: Đá Granite và Đá Marble

    2.1.1. Đá Granite

    Đá Granite hay còn có tên gọi là đá hoa cương, đặc tính của dòng đá này là bền chắc và có bề mặt nhẵn mịn khi dùng để ốp trang trí nội thất nhìn rất sang trọng và nổi bật không gian của chủ nhân sở hữu. Dưới đây là một số mẫu đá Granite thường được sử dụng là:

    Các loại đá granite ốp trang trí nội thất

    Các loại đá granite ốp trang trí nội thất

    2.1.2. Đá Marble

    Đá Marble còn được gọi là đá cẩm thạch đây là cũng là loại đá ốp trang trí nội thất được ưa chuộng không kém Granite. Dòng đá Marble có độ cứng kém hơn so với đá Granite tuy nhiên vẫn được ưa chuộng không kém bởi bản chất đá cẩm thạch có những vân đá ngẫu nhiên độc đáo và rất đẹp, dễ biến không gian của bạn thành một nơi sang trọng đậm chất riêng khó bắt chước.

    các loại đá marble ốp nội thất

    Các loại đá marble ốp nội thất

    2.2. Sử dụng đá nhân tạo ốp trang trí nội thất

    2.2.1. Đá xuyên sáng Onyx

    Đúng như tên gọi của đá, đây là loại đá xuyên sáng đến gần 100% từ đó dễ dàng mang lại cho không gian của bạn màu sắc cực kỳ huyền ảo, nhất là khi phối hợp với các loại đồ decor khác. Đặc biệt vân đá của đá xuyên sáng Onyx cũng rất đặc biệt khiến độ huyền ảo của không gian lên một tầm cao mới.

    Đá xuyên sáng Onyx

    Đá xuyên sáng Onyx

    2.2.2. Đá Granite nhân tạo và Đá Marble nhân tạo

    Đá Marble nhân tạo thường được sử dụng khi gia chủ không yên tâm về chất lượng của đá Marble tự nhiên vì đá tự nhiên khá dễ vỡ, loại đá Marble nhân tạo sử dụng hỗn hợp keo và đá tự nhiên để đạt đến độ cứng hoàn hảo nhất. Tương tự như đá Marble nhân tạo đá Granite nhân tạo cũng được tìm đến khi người sử dụng muốn nhiều lựa chọn đa dạng hơn về màu vân đá để phối kết hợp tạo màu sắc trẻ trung hơn cho không gian.

    đá marble ốp trang trí nội thất

    Đá marble ốp trang trí nội thất

    2.2.3. Ốp tường bằng tấm nhựa PVC giả đá

    Tấm nhựa PVC giả đá ốp tường là loại vật liệu dạng tấm được sản xuất từ nhựa Polivinyl Clorua, có khả năng chống nước và được tạo những đường vân hệt như các loại đá ốp tường tự nhiên. Ưu điểm tuyệt vời của loại này chính là nguyên liệu thay thế tốt nhất để giảm việc khai thác khoáng sản quá mức, chưa kể giá thành loại này rẻ hơn rất nhiều so với loại khác.

    Tấm nhựa PVC giả đá ốp tường

    Tấm nhựa PVC giả đá ốp tường

    Trên đây, là tổng hợp các mẫu đá ốp trang trí nội thất chất lượng dành cho phong cách kiến trúc 2024 mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ mang lại hữu ích và kiến thức bổ ích cho bạn.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686