Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

TOP 3 Đá ốp trang trí mặt tiền đẹp - Giúp ngôi nhà bừng sáng

09/03/2022
Mặt tiền là một trong những hạng mục “đắt giá” nhất của các công trình xây dựng hiện nay. Không chỉ thể hiện được khái quát vẻ đẹp của biệt thự, khu nghỉ dưỡng,...mà còn thể hiện được gu kiến trúc, thẩm mỹ của chủ đầu tư. Vậy nên việc lựa chọn đá ốp trang trí mặt tiền không phải là điều dễ dàng. Hiểu được điều đó trong bài viết này, Bình Tùng Stone sẽ gợi ý cho bạn những mẫu đá đáng đầu tư nhất 2022
Mục lục bài viết

    1. Có nên sử dụng đá ốp trang trí mặt tiền hay không?

    Sử dụng đá tự nhiên để ốp trang trí mặt tiền là sự lựa chọn thông minh mà tất cả mọi người không thể bỏ qua bởi những lý do sau đây:

    • Mặt tiền là nơi tiếp xúc thường xuyên với các yếu tố thời tiết như nắng, mưa,...nên cần phải lựa chọn vật liệu có chất lượng tốt để hạn chế các tác nhân gây hại. Lựa chọn đá ốp tự nhiên sẽ giải quyết tốt vấn đề đó giúp bạn, giúp không gian mặt tiền mãi bền đẹp theo thời gian. 

    • Bảo vệ bức tường, ngăn chặn các yếu tố gây hại đến tường nhà của bạn.

    • Các loại đá trang trí mặt tiền khi ốp lên sẽ có độ khít cao, ngăn chặn tình trạng thấm nước, chống bám bụi, nấm mốc, rêu phát triển. Rút ngắn quá trình vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ.

    • Giúp cho không gian của bạn trở nên hài hòa, sang trọng, đẳng cấp hơn. Thể hiện được gu thẩm mỹ, xu hướng trang trí ngoại thất nổi bật, độc đáo.

    2. Top 3 mẫu đá ốp trang trí mặt tiền đáng đầu tư nhất 2021

    Trên thị trường hiện nay có vô vàn sản phẩm đá ốp trang trí mặt tiền nhưng không phải loại đá nào cũng “đáng đồng tiền bát gạo”. Nếu như bạn chọn sai loại đá ốp không chỉ làm mất đi giá trị của căn hộ, khu nghỉ dưỡng mà còn khiến bạn phải trả giá bằng rất nhiều tiền bạc để sửa chữa, thay thế.

    Để đem tới cho người dùng sự chọn lựa hoàn hảo nhất, Bình Tùng Stone đã thực hiện khảo sát nhỏ và lựa chọn ra 5 mẫu đá ốp trang trí mặt tiền được nhiều khách hàng chọn lựa trong thời gian qua đó là:

    2.1. Đá granite

    Đá ốp mặt tiền

    Đá hoa cương được nhiều khách sạn, trung tâm thương mại chọn lựa để trang trí mặt tiền

    Đá granite còn được mọi người biết đến với tên gọi khác là đá hoa cương. Đây là loại đá tự nhiên được hình thành bởi sự kết tinh của magma dưới bề mặt Trái Đất, có các thành phần chủ yếu thạch anh, quặng fenspat cùng nhiều khoáng chất khác. Đá granite có ánh kim nên bạn dễ dàng nhìn thấy nhiều loại đá có màu sắc khác nhau như màu hồng, đỏ, đen hay xám,...

    Độ cứng của granite gần như là tuyệt đối chỉ sau kim cương nên có độ bền vô cùng cao nên việc sử dụng để trang trí mặt tiền tại khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng,...là hoàn toàn hợp lý. Loại đá tự nhiên này phù hợp với nhiều phong cách thiết kế, công trình xây dựng khác nhau từ cổ điển cho đến hiện đại.

    Đặc biệt, đá hoa cương còn có khả năng cách nhiệt, chống chạy hiệu quả. Khác biệt hoàn toàn với các mẫu đá khác, granite có độ ổn định cao, hấp thụ nhiệt tốt nên bề mặt đá lúc nào cũng mát lạnh. Có lẽ, vẻ đẹp của loại đá này đó chính là những hạt màu sắc li ti giúp công trình xây dựng trở nên độc đáo, lạ mắt hơn.

    Thêm một điểm cộng cho mẫu đá này là sự linh hoạt trong kích thước. Với hạng mục trang trí mặt tiền, bạn nên sử dụng các tấm đá lớn để hạn chế được các vết nối, tránh bụi bẩn; đồng thời giúp cho các đường vân liền mạch, tạo vẻ đẹp ấn tượng. Các loại đá granite ốp mặt tiền phổ biến nhất là đá Granite Vàng Hoàng Gia, Granite Solarius, Granite nâu nhạt, nâu đậm…

    2.2. Đá marble - Đá ốp trang trí mặt tiền cao cấp

    Mặc dù có độ cứng kém hơn so với các mẫu đá tự nhiên khác nhưng đá marble vẫn được chọn lựa nhiều để trang trí mặt tiền. Đá marble còn có một tên gọi khác là đá cẩm thạch. Đây là loại đá hóa sinh, được hình thành từ đá vôi nên có cấu tạo không phân phiến ở dạng bột. Do đó có độ xốp và mềm hơn so với granite, bù lại chúng lại có màu sắc tự nhiên mà không một tấm đá tự nhiên nào có được. Trong đó nhiều nhất là màu trắng- hình thành từ đá vôi nguyên chất và màu xanh được hình thành từ đá vôi có chứa Mg hoặc silic.

    Trải qua quá trình kiến tạo hàng chục năm nên mỗi một viên đá cẩm thạch lại có một nét đẹp riêng, không viên nào giống viên nào. Thế nhưng khi ghép lại chúng lại tạo nên một nét đẹp hài hòa. Đá marble nằm trong danh sách các vật liệu tự nhiên có độ bền thách thức với thời gian, độ dày lớn làm tăng khả năng chịu lực khi va đập mạnh.

    Hạn chế lớn nhất của mẫu đá này đó chính là dễ thấm nước nên chỉ thực sự phù hợp với các hạng mục mặt tiền có mái che, ít ánh nắng và không bị nước xối trực tiếp khi mưa lớn. Hơn nữa với mức chi phí đầu tư khá lớn nên người dùng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

    Đá Marble ngoài ốp mặt tiền còn được sử dụng trong lát sân vườn, xem thêm các mẫu đá lát sân vườn:

     

    Đá marble ốp mặt tiền

    Trang trí mặt tiền bằng đá marble trắng

    2.3. Đá thạch anh - Đá ốp trang trí mặt tiền thượng hạng

    Bạn đã từng nghĩ sử dụng đá thạch anh để trang trí mặt tiền chưa, nếu chưa thì hãy thử “ngay và luôn” nhé, sẽ khiến bạn bất ngờ rất nhiều đó. Đây là mẫu đá ốp trang trí tiểu cảnh có khả năng chống trầy xước, chống thấm nước đáng đầu tư nhất 2022.

    Thạch anh là loại đá tự nhiên tương tự như loại đá ghi sáng băm mặt có độ cứng cao, không hề thua kém đá granite nên được ứng dụng trong nhiều công trình xây dựng trong đó trang trí mặt tiền được lựa chọn nhiều hơn cả. Bề mặt đá được gia công đánh bóng tỉ mỉ nên dễ dàng trong quá trình vệ sinh, lau dọn. Đá thạch anh có nhiều màu sắc khác nhau đem tới nhiều sự chọn lựa cho người dùng. Vân đá tự nhiên, đồng đều khi kết hợp với nhau sẽ giúp công trình của bạn sang trọng, đẳng cấp hơn.

    3. Phương án ốp/lát đá trang trí mặt tiền đơn giản, sang trọng

    thi công ốp đá mặt tiền

    Phương án ốp đá trang trí mặt tiền nào phù hợp?

    Xem thêm các mẫu đá khác nhau tại:

     

    Bên cạnh việc lựa chọn mẫu đá ốp trang trí mặt tiền phù hợp thì việc lựa chọn hình thức, phương pháp ốp/lát cũng giữ vai trò quan trọng, giúp không gian trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Có 4 phương án ốp lát đá mặt tiền mà bạn nên cân nhắc lựa chọn đó là:

    • Đá ốp sát: Còn có tên gọi khác là ron sát, không có khoảng hở giữa 2 tấm đá, phương án này nên áp dụng cho các căn biệt thự có mặt tiền có độ cao tối đa là 5m, ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi vì trong thời tiết nắng nóng kéo dài sẽ xảy ra hiện tượng giãn nở,  nứt đá.

    • Đá ốp kiểu ron chữ V: Phương pháp này sẽ vát cạnh của 2 tấm đá đặt cạnh nhau tạo chữ V và các rãnh nhỏ chạy trên bề mặt, làm tăng tính thẩm mỹ trang của công trình xây dựng. Vậy nên chúng thường được sử dụng ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn.

    • Ron âm: Phương pháp này gần giống với ron chữ V nhưng thay vì vát xéo cạnh thì là các đường ron đá sẽ lùi xuống khoảng 5 li. Cách làm này vô cùng đơn giản, nhanh chóng nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng về tính thẩm mỹ, độ bền,...

    • Ron hở: Phương pháp ron hở thường được sử dụng khi ốp/lát trang trí mặt tiền ở các tòa nhà cao tầng như chung cư. Giữa 2 tấm đá sẽ có khoảng hơn khoảng 10cm, tạo sự thoải mái cho đá giãn nở hoặc co dưới sự tác động của yếu tố thời tiết.

    Với những gợi ý trên đây về các mẫu đá trang trí mặt tiền, hy vọng sẽ giúp bạn chọn lựa cho mình sản phẩm phù hợp. Tất cả các mẫu đá ốp tự nhiên này đang có sẵn tại Bình Tùng Stone với nhiều kiểu dáng kích thước cùng cam kết về chất lượng, giá thành hợp lý. Để được báo giá và hướng dẫn đặt mua quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0243.750.2387 | 0243.758.2248 | 0968.660.635, nhân viên Bình Tùng Stone sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi câu hỏi của bạn


    Chủ Đề Liên Quan:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686