Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

TOP 9 Mẫu đá lát lối đi sân vườn đang thịnh hành nhất 2024

26/07/2021
Tổng hợp các kiến thức và các mẫu đá lát lối đi sân vườn, resort đẹp mắt và được ưa chuộng nhất 2024
Mục lục bài viết

    1. Đá lát lối đi sân vườn là gì?

    Với các căn hộ cao cấp, khu nghỉ dưỡng sang trọng thì sân vườn giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì thế, việc lựa chọn thiết kế, sử dụng nguyên vật liệu luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt.

    Đá lát lối đi sân vườn là loại đá tự nhiên hoặc nhân tạo được dùng để lát lối đi trong hạng mục sân vườn. Đặc điểm lớn nhất của các loại đá này đó chính là màu sắc, vân đá tự nhiên; độ bền cao và dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội, đá tự nhiên được lựa chọn sử dụng nhiều hơn cả. Bởi vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ tập trung chủ yếu vào mẫu đá lát lối đi sân vườn tự nhiên.

    2. Lợi ích khi sử dụng đá lát lối đi sân vườn

    Sử dụng đá tự nhiên lát cho hạng mục sân vườn mang tới nhiều lợi ích cho người dùng trong đó phải kể đến như:

    2.1. Tiết kiệm chi phí

    Trước đây, gạch là loại vật liệu được ưu tiên sử dụng để lát lối sân vườn bởi mức giá rẻ và dễ dàng tìm mua. Nhưng chỉ một thời gian ngắn gạch đã bị rêu, rễ cây bám khiến người sử dụng phải tiêu tốn một khoản chi phí lớn để vệ sinh và thay mới thường xuyên.

    Bài toán đặt ra lúc này là tìm kiếm một loại vật liệu mới có độ bền và khả năng chống chịu cao. Một trong những giải pháp được khá nhiều gia đình lựa chọn đó là sử dụng đá tự nhiên để lát sân vườn. Bởi độ bền cao, ít chịu tác động từ các yếu tố môi trường, thời tiên. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể so với việc sử dụng các loại gạch lát thông thường.

    2.2. Tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn

    Tạo dựng lối đi là điều quan trọng và cần thiết đối với hạng mục sân vườn. Tính thẩm mỹ của không gian sân vườn không chỉ được đánh giá cao ở kiểu dáng thiết kế, cách bố trí cây cối mà còn thể hiện ở vật liệu sử dụng. Sử dụng đá lát lối đi sân vườn tự nhiên sẽ tạo điểm nhấn giữa thảm thực vật xanh tươi, tăng sự hài hòa, sang trọng cho không gian sử dụng. Đá lát đường đi sân vườn tự nhiên dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

    sân vườn sử dụng đá lát lối đi

    Tạo điểm nhấn cho không gian sử dụng

    2.3. Bảo vệ cây xanh trong sân vườn

    Sân vườn trong các khu căn hộ cao cấp thường có rất nhiều thảm cỏ, cây xanh. Chính vì thế, để bảo vệ không gian xanh khi xây dựng các đơn vị thiết kế đã sắp xếp một lối đi riêng lát bằng đá tự nhiên để mọi người biết được vị trí di chuyển và khu vực nào không bước lên. Lối đi, đường đi trong sân vườn được tách biệt với thảm cỏ, nên tránh được việc dẫm lên làm hư hại cây cối trong vườn. Đồng thời, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận khi chăm sóc, cắt tỉa cây cối.

    2.4. An toàn với người sử dụng

    Đá lát đường đi sân vườn không giúp tạo điểm nhấn, bảo vệ cây cối,....mà còn giúp cho việc di chuyển trở nên an toàn và tiện lợi hơn. Nguyên nhân là do bề mặt của đá tự nhiên được băm nhám, ma sát cao, chống trơn trượt hiệu quả. Thực tế đã chứng minh rằng việc sử dụng đá tự nhiên lát lối đi sân vườn sẽ giúp ích cho quá trình di chuyển hơn so với việc sử dụng các loại đá nhân tạo hay gạch lát truyền thống.

    2.5. Thu hút tài lộc, may mắn

    Đá tự nhiên lát lối đi sân vườn còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc; được coi là “cây cầu” dẫn sinh khí và năng lượng tích cực cho gia chủ. Do đó, khi chọn mua đá lát lối đi sân vườn nhiều gia chủ còn quan tâm tới màu sắc để hợp với tuổi, cung, mệnh.

    3. TOP 6 loại đá lát đường đi sân vườn phổ biến hiện nay.

    Các loại đá tự nhiên bạn nên lựa chọn khi tìm kiếm loại đá lát đường đi sân vườn đó là:

    3.1. Đá băm Thanh Hóa

    Đây là loại đá lát tự nhiên bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Điểm cộng của loại đá lát lối đi sân vườn này đó chính là độ bền cao, khả năng chống chịu nhiệt, ít bị phong hóa và nứt vỡ khi tác động từ yếu tố ngoại lực. Đá băm Thanh Hóa được khai thác từ vùng núi đá ở các huyện thuộc tỉnh Thanh Hóa như Hà Trung, Đông Sơn, Thạch Thành, Vĩnh Lộc, Ngọc Lặc, Bá Thước, Thọ Xuân, Lang Chánh,…

    Bề mặt đá được băm nhám, tăng khả năng ma sát, hạn chế được tình trạng trơn trượt, vấp ngã khi di chuyển. Màu sắc đá băm Thanh Hóa vô cùng đa dạng như ghi sáng, xanh rêu, xanh đen,...nên người dùng thỏa mái lựa chọn.

     

    3.2. Đá lát đường đi sân vườn Slate

    Là loại đá biến chất từ đá vôi có thành phần chủ yếu là canxi, được sử dụng trong nhiều không gian, hạng mục xây dựng khác nhau. Có đến 60% người dùng được hỏi tin tưởng và lựa chọn đá cẩm thạch để lát lối đi sân vườn. Mặc dù độ cứng của đá marble không cao bằng đá granite nhưng lại “ghi điểm” nhờ có màu sắc tự nhiên, không một loại đá nào có thể so sánh được. Cùng với đó là khả năng chịu nhiệt tốt, ít bị nứt vỡ nên tiết kiệm chi phí đáng kể.

    đá lát lối đi sân vườn

    Đá lát lối đi sân vườn Slate

    3.4. Đá lát sân bắn cát

    Đây là dòng đá mới xuất hiện trên thị trường dạo gần đây nhưng rất được ưa chuộng và tin dùng bởi nhiều quý khách hàng. Bởi dòng sản phẩm này không chỉ chiếm ưu điểm bởi giá thành rẻ mà còn rất bền với thời gian. Mặt đá được bắn cát nên chống trơn trượt gần như tuyệt đối, có thể nói đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất về mọi khía cạnh cho người dùng.

    đá lát đường đi sân vườn bắn cát

    Đá lát sân vườn bắn cát

    3.3. Đá granite

    Đá granite được biết tới nhiều với tên gọi là đá hoa cương. Đây là loại đá lát lối đi sân vườn được sử dụng nhiều tại các căn hộ cao cấp, biệt thự sang trọng. Đá granite được khai thác trực tiếp từ môi trường tự nhiên nên có cấu tạo khối, xù xì sau đó được gia công tỉ mỉ để có những viên, phiến đá chất lượng; đáp ứng được các tiêu chí khắt khe của người dùng.

    Ưu điểm của loại đá lát đường đi sân vườn này đó chính là độ cứng cao,  chịu lực tốt, màu sắc đa dạng, vân đá tự nhiên, ít hấp thụ nhiệt. Cùng với đó là mức giá “mềm” phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

    đá lát đường đi sân vườn

    Đá Granite dùng lát đường đi sân vườn

    3.4. Đá cubic

    Nếu bạn thường xuyên du lịch, nghỉ dưỡng ở các nước phương Tây chắc chắn sẽ không còn xa lạ với hình ảnh những viên đá cubic được sắp xếp tỉ mỉ trên các lối đi sân vườn. Ở Việt Nam, loại đá cubic tự nhiên có nhiều tại Gia Lai, Bình Định và Quảng Ngãi.

    Bề mặt đá cubic được chẻ thô tự nhiên, chống trơn trượt, chịu được lực ma sát,...và ít bị rêu mốc bám, bền màu theo thời gian sử dụng. Kích thước đá cubic đa dạng có thể là 10x10x10, 10x10x5cm, 10x10x8cm,...giúp ích cho quá trình thi công.

     

    3.5. Đá thớt bazan - Đá lát lối đi sân vườn phổ thông

    Đá bazan có đầy đủ các đặc điểm của đá lát lối đi sân vườn. Đây là loại đá mac-ma được hình thành từ hoạt động núi lửa sau đó xuất hiện các dung nham đã được để ngoại. Đá bazan có tinh thể rất nhỏ, màu đen hoặc xám.

    Ở Việt Nam, đá bazan phân bố chủ yếu tại các tỉnh như Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Định, Gia Lai,...Mức giá của loại đá này rẻ hơn so với các loại đá khác nên được sử dụng khá phổ biến. Ngoài dùng để lát lối đi sân vườn còn được dùng để trang trí không gian nội - ngoại thất.

    đá lát lối đi sân vườn

    Đá thớt Bazan lát lối đi sân vườn

    Xem thêm các mẫu đá lát lối đi sân vườn khác nhau tại:

    4. Hướng dẫn cách chọn đá lối đi sân vườn

    Việc lựa chọn đá lát lối đi sân vườn đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ cho cả khu vườn, khách hàng nên tham khảo hướng dẫn dưới đây!

    • Lựa chọn mẫu đá sân vườn: Hiện nay, các sản phẩm đá lát sân vườn ngày càng đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Khách hàng có thể dễ dàng chọn mua mẫu đá mà mình yêu thích tại Bình Tùng Stone. 

    • Chọn bề mặt đá theo nhu cầu: Lối đi nên chọn đá chống trơn trượt sẽ đảm bảo an toàn khi di chuyển. Nếu thích cổ kính thì nên chọn đá giả cổ, muốn tạo cảm giác dễ chịu cho đôi thì chọn đá mặt mịn. Còn thích cảm giác chân thật như thì chọn mặt đá gồ ghề. 

    • Độ dày đá lát phù hợp: Nếu chọn ốp lát đá ở những nơi chỉ đi dạo hàng ngày, nên chọn mẫu đá có độ dày khoảng 25mm. Còn nếu đó là khu vực thường xuyên chịu sức nặng của ô tô, xe máy,... thì nên chọn đá lát có độ dày ít nhất là 40mm.

    • Nên chọn đá lát tự nhiên: Giúp tổng thể khuôn viên trở nên sang trọng và có tính ứng dụng cao hơn hẳn trong mọi kiểu cách thiết kế. Hơn nữa, đá nhân tạo đó chính là độ cứng cao, chống chọi được với thời tiết, chống thấm tốt và không bị rạn nứt.

    đá lát lối đi sân vườn

    Vẻ đẹp của đá lối đi sân vườn

    5. So sánh giữa đá lát lối đi sân vườn và gạch lát lối đi sân vườn

    Dưới đây là bảng so sánh ưu - nhược điểm của gạch lát và đá lát. Từ đó sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được vật liệu phù hợp để lát lối đi sân vườn. 

    Gạch men lát sân vườn

    Đá tự nhiên lát sân vườn

    Ưu điểm

    - Đáp ứng tốt yêu cầu cho vị trí lối đi sân vườn: độ cứng, chống rêu mốc, bề mặt nhám chống trơn, 

    - Kiểu dáng gạch được thiết kế chân thực, tinh tế.

    - Mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của hầu hết các gia đình. 

    - Được khai thác từ các phiến đá trong tự nhiên nên sở hữu chất lượng tốt: độ cứng cao, bền màu, không bong tróc...

    - Kiểu dáng tự nhiên, sang trọng, phù hợp với công trình hiện đại. 

    Nhược điểm

    - Độ cứng thấp hơn so với đá lát tự nhiên

    - Mẫu mã không đa dạng

    - Giá thành cao, chỉ phù hợp với những công trình cao cấp, các gia đình có mức thu nhập cao.

    - Trọng lượng nặng

    6. Mua đá lát lối đi sân vườn ở đâu chất lượng?

    Bình Tùng Stone là một trong những đơn vị bán đá lát đường đi sân vườn chất lượng, được người dùng ưu ái lựa chọn. Không chỉ mang tới các mẫu đá lát chất lượng cao mà còn có mức giá thành hợp lý. Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ tại Bình Tùng Stone đó là:

    • Cung cấp 100% sản phẩm đá lát lối đi sân vườn tự nhiên, có đầy đủ các giấy tờ kiểm định chất lượng.

    • Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, giúp bạn lựa chọn mẫu đá lát phù hợp với không gian sử dụng.

    • Thường xuyên cập nhật các mẫu đá lát mới nhất trên thị trường giúp khách hàng có nhiều gợi ý lựa chọn.

    • Báo giá chính xác, không phát sinh bất kỳ khoản chi phí nào.

    • Không qua bất kỳ đơn vị trung gian nào nên có mức giá thành rẻ.

    • Áp dụng mức chiết khấu cao đối với các đơn hàng lớn.

    • Quy trình gia công, khai thác đá đạt chuẩn.

    • Giao hàng toàn quốc với mức cước phí hỗ trợ, có hỗ trợ đổi trả khi đá lát lối đi  sân vườn bị nứt vỡ khi vận chuyển.

    Hiện, các mẫu đá lát lối đi sân vườn đang có sẵn tại Bình Tùng Stone với cam kết chất lượng tốt, mức giá cạnh tranh. Để nhận được bảng báo giá và tư vấn chi tiết hơn, quý khách hàng hãy liên hệ tới hotline 0834.291.993, nhân viên Bình Tùng Stone sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi của bạn.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686